'Chúng tôi làm ... Mỗi ngày': Thống đốc đảng Dân chủ sửa lại tuyên bố sai sự thật của Kamala Harris về quân đội Hoa Kỳ trong khu vực chiến đấu
Nfgười chuyển bài : Lê Huy Trứ Nguồn: Caleb Howe on NewsBreak Ngày đăng : 2024-09-18
Thống đốc Wes Moore
Thống đốc Maryland Wes Moore , một đảng viên Dân chủ, đã cẩn thận đính chính tuyên bố sai sự thật do ứng cử viên của đảng là Phó Tổng thống Kamala Harris đưa ra tại cuộc tranh luận tổng thống tuần trước rằng không có thành viên nào của quân đội Hoa Kỳ ở vùng chiến sự trên thế giới.
Moore cho biết: “Mỗi ngày, chúng ta đều có những người gặp nguy hiểm”.
Thống đốc đã trò chuyện với người dẫn chương trình Margaret Brennan trong chương trình Face the Nation mới nhất của CBS News vào Chủ Nhật, thảo luận về cuộc bầu cử và các chủ đề khác, bao gồm cuộc tranh luận tổng thống tuần trước giữa Harris và ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump .
Brennan đã phát một đoạn clip trong cuộc tranh luận trong đó Harris tuyên bố rằng "không có một thành viên nào của quân đội Hoa Kỳ đang phục vụ trong một khu vực chiến sự ở bất kỳ vùng chiến sự nào trên thế giới, lần đầu tiên trong thế kỷ này".
“Điều đó là sai. Điều đó đang gây mất lòng các gia đình quân nhân,” Brennan nói về tuyên bố rằng những người điều phối cuộc tranh luận của ABC là David Muir và Linsey David đã không kiểm tra thực tế trong suốt sự kiện.
Brennan hỏi Moore rằng Harris có ý định gì khi đưa ra tuyên bố sai sự thật, một câu hỏi cho rằng Harris thực ra không có ý định nói dối mà không có bằng chứng.
Moore đã buộc phải đưa ra lời giải thích bằng cách trả lời rằng ông cảm thấy mục đích là để "phản bác" "niềm tin của chính quyền Trump rằng bằng cách nào đó thế giới của chúng ta sẽ an toàn hơn dưới thời ông ấy".
Nhưng, chính vị thống đốc và cựu quân nhân này đã nói, “chúng ta có những người đang gặp nguy hiểm mỗi ngày. Chúng ta có – chúng ta có những người lính, thủy thủ, phi công và lính thủy đánh bộ, Cảnh sát biển, những người mỗi ngày đều ở ngoài kia với lá cờ của chúng ta trên vai và đang bảo vệ quyền tự do và các giá trị của chúng ta.”
Tuyên bố sai sự thật của Harris cũng đã được các trang web như Politifact kiểm tra thực tế và chỉ đánh giá là "hầu hết là sai" mặc dù thực tế là không đúng.
Kamala Harris Receives Flak for Claiming "No US Soldiers in Combat Zones" | Firstpost America
--------
Ý kiến độc giả :

Kamala Harris chỉ biết bản thân mình đã chiến đấu dũng cảm trên giường "casting Couch" mà chẳng biết gì về sự hy sinh của quân nhân Mỹ ngoài tiền tuyến, Hèn gì mà lắm ông Vẹt Macô hí hửng đội ả này lên đầu và đòi đưa ả lên làm nữ tổng thống nữa (đúng là "madam president" theo nghĩa của lầu xanh !)
Đỗ Dzũng
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn