2 người bị thương trong vụ nổ tại tòa án Nam California và 1 người bị bắt giữ
Nguồn: CTV News Ngày đăng : 2024-09-25
Trong bức ảnh chụp ngày 30 tháng 1 năm 2005 này, bục bồi thẩm đoàn được nhìn thấy từ bục mà các luật sư sẽ phát biểu tại Phòng xử án số 8 trống rỗng tại tòa án Quận Santa Barbara ở Santa Maria, California (Spencer Weiner / Los Angeles Times qua AP, Pool, File)
SANTA MARIA, California
Các nhà chức trách cho biết có hai người bị thương trong vụ nổ xảy ra sáng thứ Tư tại một tòa án ở Nam California.
Một người đã bị bắt giữ sau vụ nổ được báo cáo ngay sau 8:45 sáng tại Tòa án Santa Maria ở Santa Maria, viên chức cảnh sát trưởng cho biết. Thành phố nhỏ này với khoảng 110.000 dân ở Quận Santa Barbara nằm ở vùng bờ biển trung tâm của California.
"Chúng tôi nhận được hai báo cáo về thương tích không đe dọa đến tính mạng. Một người liên quan đã bị bắt giữ ngay lập tức. Hiện trường vẫn đang được điều tra. Xin hãy tiếp tục tránh xa khu vực này", Sĩ quan thông tin công cộng của Sở cảnh sát hạt Santa, bà Barbara Raquel Zick cho biết trên nền tảng xã hội X.
Bà Zick sau đó cho biết người bị bắt giữ là một người đàn ông và vụ nổ xuất phát từ một thiết bị nổ "được cố ý cài đặt".
Ông Shane Mellon nói với KSBY-TV rằng ông đang ở tòa án thì nghe thấy tiếng như tiếng ghế đổ.
"Đó là một tiếng nổ lớn", ông nói và cho biết thêm cảnh sát đã hộ tống ông và những người khác ra ngoài.
Mellon cho biết ông nhìn thấy thứ trông giống như một chiếc áo len đang cháy âm ỉ và một người đàn ông đang la hét trong khi bốn hoặc năm người đè lên người anh ta, cố gắng khống chế anh ta.
Mellon cho biết: "Tôi nghĩ mọi chuyện có thể tồi tệ hơn nhiều nếu các cảnh sát không xông vào ngăn chặn anh chàng đó".
Người phát ngôn của Sở Cảnh sát Quận Santa Barbara từ chối cung cấp thêm thông tin ngay lập tức.
Văn phòng Thống đốc California Gavin Newsom cho biết họ đang theo dõi tình hình và phối hợp với cơ quan thực thi pháp luật địa phương.
Trang web của Tòa án cấp cao tại Quận Santa Barbara cho biết khu phức hợp tòa án đã đóng cửa trong ngày và tất cả lịch trình làm việc tại phòng xử án đã bị hủy. Tin nhắn điện thoại và email đã được để lại cho Darrel Parker, viên chức điều hành của tòa án.
Tòa thị chính Santa Maria, nằm gần tòa án, đã đóng cửa vào thứ Tư do cuộc điều tra đang diễn ra, Mark van de Kamp, người phát ngôn của thành phố cho biết. Cũng như các văn phòng thành phố khác gần đó ngoài các thư viện chi nhánh phụ thuộc vào thư viện chính của thành phố để được hỗ trợ, ông cho biết.
Tòa án này có tòa án cấp tiểu bang và quận tại thành phố Santa Maria, cách Los Angeles khoảng 150 dặm (240 km) về phía tây bắc. Hai thập kỷ trước, tòa án này là nơi Michael Jackson bị xét xử và tuyên trắng án về tội lạm dụng tình dục.
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn