Gian lận bầu cử ? Báo chí nói không bao giờ có. Nhưng thực tế thì đầy.
Tác Giả : Lê Hoàng Nguồn: Blog của tác giả Ngày đăng : 2024-09-26
Cuộc bầu cử thắng thua giữa Biden và Trump ở tiểu bang Arizona này năm 2020 chỉ cách nhau 10500 phiếu. Cuộc bầu cử bộ trưởng tư pháp năm 2022 chỉ cách nhau 800 phiếu.
Năm nay, sau những lời đe doạ từ ông Trump, sẽ nhốt tù những người bỏ phiếu không phải là công dân thì một số người thẻ xanh đã xét lại tư cách bầu cử và rất ngạc nhiên khi thấy tên mình trong danh sách cử tri đã bỏ phiếu nhiều lần. Khi họ hỏi văn phòng cử tri thì được trả lời không biết lý do.
Tối cao pháp viện Arizona tuần rồi đã ra phán quyết cho phép 98,000 cử tri không chứng minh được quốc tịch có quyền đi bầu. Nhưng sau đó toà phúc thẩm khu vực đã lật ngược án lệnh. Cấm những người không phải công dân đi bầu.
Tiến sỹ Andrew Paquette, một người chuyên nghiên cứu về gian lận bầu cử cũng vừa công bố một báo cáo. Tiểu bang Wisconsin có 558,086 cử tri trùng hợp tên tuổi. Ông nói điều này cũng xảy ra ở New York, New Jersey và Ohio. Ông đang nghiên cứu và sẽ công bố chính xác số liệu.
Wisconsin với dân số trên 18 tuổi là 4,600,000 nhưng số ghi danh bầu cử đến hôm nay là 7,787,823.
Chỉ còn 6 tuần nữa là đến bầu cử. Không biết phe cộng hoà có đủ thời gian kiện tụng để xoá danh sách các cử tri ma hay không.
- Thị trưởng New York Eric Adams tuyên bố ông sẽ không từ chức. Do đó ông vẫn làm thị trưởng dù ở trong tù.
Tháng trước ông loan báo đã sửa soạn nhà tù ở Rikers Island sẳn sàng cho ông Trump, nhưng giờ thì ông lại vào ngồi trước
- Trong cơn hấp hối, tuyệt vọng, Biện lý Smith nap đơn tái truy tố ông Trump. Bản cáo trạng dài 180 trang được nạp cho thẩm phán Tanya Chutkan toà án quận Washington DC hôm nay.
Bản cáo trạng nói ông Trump là một người nguy hiểm cần phải đặt ra ngoài xã hội vì muốn lật đổ chính quyền. Bà thẩm phán sẽ xử ra sao, ông Trump có bị bắt hay không , hạ hồi phân giải.
Nhưng chuyện ai cũng thấy là nếu ông Trump đắc cử thì ông Smith có đường vào nhà đá trước ông Trump.
Vụ án ông Trump đã được toà Florida huỹ án vì ông biện lý Smith được bổ nhiệm bất hợp pháp và không có quyền truy tố ông Trump.
Tối cao pháp viện cũng đã ra phán quyết những việc Tổng thống làm trong thời gian làm tổng thống, nếu không dính líu chuyện cá nhân đều được quyền bãi miễn.
Quốc hội cũng vừa công bố tài liệu ông Trump đã ra lệnh đem 10 ngàn lính về giữ quốc hội, nhưng bộ trưởng quốc phòng, bà Pelosi và thị trưởng Washington DC không đồng ý.
Tuồng này sẽ còn rất dài nếu ông Trump đắc cử và phe cộng hoà chiếm lại hạ và thượng viện.
Non-citizen in Arizona says he was erroneously registered to vote after renewing license
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn