Thư gửi người anh em vô thần
Tác giả : Nguyễn Hy Vọng Ngày đăng: 2020-12-27
1/ Dân tộc VN có là đồng bào của các anh không?
Giả dụ không có Thiên Chúa, thì những người tin theo Chúa là thua thiệt, bởi họ hy sinh bản thân để mưu lợi ich cho người xung quanh mà chẳng có Thiên Chúa để ban thưởng bù đắp lại cho họ. Họ biết ơn tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Họ không làm hại môi trường sống. Cán bộ Cộng sản đã nói với nhau: “Nơi nào có nhiều người Công giáo, thì nơi đó tội phạm giảm đến hơn 90% ”.
Tại sao các anh ganh ghét người Công giáo? Có phải, kẻ gian không thích người ngay? Bóng tối không ưa ánh sáng? Các anh ích kỷ, tham lam và dững dưng trước những đau khổ do các anh gây ra cho đồng loại: cướp tài sản, nhà cửa, ruộng vườn, mồ mả, cơ sở các tôn giáo, quyền được sống xứng với nhân phẩm.... và nhiều lúc các anh cướp mạng sống của họ, chỉ vì lợi danh, vì một chút của cải vật chất chóng qua. Có bao giờ các anh tự hỏi, nếu các anh là nạn nhân, của sự ích kỷ và tham lam vô độ đó, thì các anh sẽ cảm nghĩ sao, buồn khổ thế nào ??
Thực tế, các anh có lúa gạo để ăn, có quần áo để mặc, có tiền để nuôi gia đình... là tiền thuế của người dân; họ là ân nhân của các anh, là đồng bào của các anh. Kẻ phản bội ân nhân, phản bội đồng bào thì gọi là gì?
Và nguy hiểm cho các anh, bị tà thuyết vô thần đầu độc. Các anh sẽ đi đến hỏa ngục đời đời, nếu tiếp tục tin Karl Marx, là thằng thờ quỷ Satan, nó nói “chết là hết.”
2/ Bằng chứng Thiên Chúa hiện hữu
a- Sự chuyển vận của vũ trụ phải có một sức lực kinh hồn. Vũ trụ tồn tại và vận chuyển, không do một thành phần nào trong vũ trụ nắm phần chủ động. Vậy đâu là nguyên nhân làm cho cả vũ trụ tồn tại và vận chuyển? Câu trả lời là phải có Đấng ở bên ngoài vũ trụ, Đấng đó là Thiên Chúa.
b- Vật chất không thể tự chuyển động, nếu nó không nhờ vào sức chuyển động khác, và cuối cùng phải có “nguyên nhân đầu tiên”. Nếu không có “nguyên nhân đầu tiên”, thì cũng không có sự chuyển động kế tiếp... Nguyên nhân đầu tiên chính là Thiên Chúa.
c- Có nhà bác học nói khởi điểm của vũ trụ là do “Big Bang”, sức nổ lớn. Sức nổ lớn, không thể tự nó chuyển động, mà phải có nguyên nhân trước nó. Ví dụ, chiếc pháo không phát nổ, nếu không có người châm lửa. Quả lựu đạn không phát nổ, nếu không có người rút chốt. Máy bay không người lái không thể bay, nếu không có người khởi động. Những mẫu tự của bài này, không thể tự nhiên đứng bên nhau, mà phải có người viết ...
d- Tại sao mọi người, mọi thời đại và mọi dân tộc đều chấp nhận chân lý này: “2 + 2 = 4”; “Không ai có thể cho cái mà hắn không có”; “Không ai mang gì vào thế gian, và cũng chẳng ai lấy được gì ra khỏi thế gian” .... (1)
Tại sao loài người có ý niệm về chân lý đó? Trong khi thế giới thay đổi, trí khôn loài người thay đổi, thời gian thay đổi... Nhưng chân lý đó tồn tại từ thế hệ này, qua thế hệ khác; điều đó minh chứng, những chân lý đó phải đến từ trí khôn khác; đó là trí khôn của Thiên Chúa, Đấng đã đặt để điều đó trong linh hồn của mọi người trên quả điạ cầu này.
e- Ngoài trí khôn, chúng ta có lương tâm. Lương tâm buộc chúng ta làm điều thiện, tránh điều ác. Chúng ta biết: giả dối, bất công, ganh tị, trộm cướp, giết người, dâm ô... là xấu. Ngay thẳng, thật thà, thuỷ chung, công bình, quảng đại, giúp đỡ người.. là tốt. Tại sao chúng ta có lương tâm mà loài vật thì không? Có phải lương tâm do loài người đặt ra? Chắc chắn là không.
Nếu lương tâm do loài người đặt ra, thì loài người có thể bỏ đi, khi thấy bất lợi. Thực tế, nhiều kẻ gian ác muốn xoá bỏ sự dầy vò của lương tâm, nhưng bất lực, họ phải tự thú tội với Cảnh sát, để lãnh án tù hơn là bị lương tâm dầy vò, cắn rức ...
Vậy phải có Đấng đã đặt lương tâm trong mỗi chúng ta. Tuy nhiên, kẻ gian ác tiếp tục gian ác mãi, thì tiếng lương tâm bị chai đá, và nó không nhận ra, nó đang làm việc sai trái, độc ác; điển hình cho hạng người này là đảng Cộng sản.
f- Tại sao nhiều người có điều kiện hưởng thụ mọi lạc thú ở trần gian, nhưng họ vẫn cảm thấy thiếu thốn, bất an, và không bao giờ được thoả mãn? Tại sao nhiều tỷ phú, triệu phú, minh tinh nổi tiếng tự tử? Bởi con người không chỉ là vật chất, mà còn có linh hồn. Thánh Augustine đã thốt lên: “Lạy Thiên Chúa, linh hồn con bất an mãi, không có gì làm cho thoả mãn, cho đến khi con được trở về với Chuá”.
g- Chúng ta là con cái của Thiên Chúa; chúng ta vượt cao và vượt xa ngàn trùng mọi sinh vật khác, trừ thiên thần, vì các ngài cũng là con cái của Thiên Chúa. Loài vật là rôbôt của Thiên Chuá. Thiên Chúa tạo dựng loài vật là để phụ giúp con cái của Ngài là chúng ta. Loài vật không có linh hồn, chúng chết là hết. (2)
Con người có linh hồn bất tử, có ý niệm vĩnh cửu và nhiều ý niệm khác. Thuyết chối bỏ con người có linh hồn, hoặc thuyết coi súc vật là một dạng tái sinh khác của loài người là sai. Thuyết luân hồi coi con giun, con muỗi, con bọ chét, con giòi.... là một người nào đó, hoặc là ông nội, hay bà ngoại của… [Nguyễn Hy Vọng] !? Phật giáo tin như thế, nhưng không lý giải được. Cộng sản tin chết là hết, cũng không lý giải được. Niềm tin của Phật giáo và Cộng sản có một điểm chung là chối bỏ sự hiện hữu của Thiên Chúa.
Quỷ Satan nó chỉ muốn có thế là đã đủ lôi kéo phật tử và cộng sản vào hoả ngục vĩnh viễn. (3)
h- Pascal: "Giả như Thiên Chúa không có, ta chẳng mất gì, nếu đã tin vào Ngài. Nhưng nếu có Ngài, ta sẽ mất tất cả, nếu ta không tin"
i- Thánh nữ Faustina viết: "Tôi được Thiên thần dẫn vào một vực sâu thẳm trong hỏa ngục. Đó là nơi cực hình lớn lao. Nó mênh mông và đáng sợ chừng nào! Những thứ hình phạt tôi đã thấy trong hỏa ngục:
a) Hình phạt mất Chúa,
b) Lương tâm cắn rứt đời đời,
c) Tình trạng mỗi người không bao giờ thay đổi,
d) Lửa đốt linh hồn, nhưng không diệt nó- đó là sự đau đớn kinh khủng, vì đó là lửa hoàn toàn thiêng liêng, bởi cơn giận của Chúa,
e) Tối tăm triền miên và mùi khói ngạt thở dữ dằn, và mặc dù tối tăm, nhưng quỷ dữ và các linh hồn bị quỷ dữ hành hạ vẫn nhìn thấy nhau.
f) Chịu cực hình với lũ ác quỷ và phải ở bên cạnh lũ quỷ dữ mãi mãi.
g) Sự thất vọng kinh khủng, sự thù ghét Thiên Chúa và mọi người không lúc nào ngưng nghỉ...
Trên đây là những hình khổ đau đớn mọi người bị phạt phải chịu.
Ngoài ra, còn có những hình khổ riêng cho mỗi thứ tội. Đó là những hình khổ về các giác quan. Mỗi linh hồn phải chịu những đau khổ dữ tợn, không thể tả, liên quan đến những cách mà họ đã phạm tội. Có những hang hầm và những ngục tù khác nhau để giam phạt. Tôi chắc phải chết ngay khi nhìn thấy những nơi cực hình này, nếu Thiên Chúa Toàn Năng không nâng đỡ tôi.
Tôi, Sơ Faustina, theo lệnh Chúa, đã được thăm các vực sâu hỏa ngục để tôi có thể nói lại cho các linh hồn, và làm chứng hỏa ngục có thật. Tôi được lệnh của Chúa phải viết lại. Các quỷ dữ đầy lòng giận gét tôi, nhưng chúng phải vâng nghe tôi, khi tôi vâng lệnh Chúa. Những điều tôi đã viết chỉ là bóng mờ nhạt những gì tôi đã thấy. Tôi để ý một điều: hầu hết linh hồn sa hỏa ngục vì đã không tin có hỏa ngục.
Sau khi tôi đã ra khỏi đó, tôi thấy khó quên những sợ hãi, vì tôi quá kinh khiếp. Các linh hồn trong đó đau đớn gê rợn chừng nào!
Ôi, Chúa Giêsu, con thà chịu đau khổ cho đến tận thế, giữa những đau khổ lớn lao nhất, hơn là xúc phạm đến Chúa dù một lỗi nhỏ mọn nhất". (Trích Diary Divine Mercy in my Soul, St. Faustina, Stockbridge, Ma, 2001, pp. 296-297)(4)
3/ Kết
Hãy trở về với Thiên Chúa và đừng chờ đến ngày mai, vì ngày mai đã không đến với những kẻ đã sa hỏa ngục, thì ngày mai cũng có thể không bao giờ đến với mỗi chúng ta.
Chúa Giêsu đã dạy:
- “Các con phải sẵn sàng, vì các con không biết ngày và giờ nào mạng sống của các con bị cất đi.” ;
- “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì có ich gi, lấy chi đổi lại được linh hồn?”
Nguyễn Hy Vọng<
-----------
Ý kiến độc giả :

(1) Tác giả Nguyễn Hy Vọng muốn giải thích về Thiên Chúa nhưng lại chạm phải điều không thể giải thích vì xưa nay Giáo hội đã cho rằng "Thiên Chúa Bất Khả Tư Nghì" (không thể hiểu thấu được) vì Ngài vượt khỏi tầm hiểu biết của loài người phàm tục. Thế giới vật chất được biết là có 3 chiều, nhưng toán học thì lại mon men tính toán rằng thế giới có thể có đến 11 chiều mà vật chất không thể nào đạt đến. Bởi vậy khi chưa thể khẳng định về Đấng Thiên Chúa quyền năng thì đừng nên chê bai người không hiểu biết về Ngài. Người tín hữu sống bằng Đức Tin, và nếu may mắn Đức Tin đó đi đúng công thức thì sẽ đạt đến điều nhiệm mầu (Matthew 17:20) còn nếu bạ đâu tin đó thì sẽ đi về số không. Sự thắc mắc về "Nguyên Nhân Đầu Tiên" hiện nay vẫn chưa ai giải thích thấu đáo. Nếu người vô thần hỏi : "Ai tạo nênThiên Chúa ?" thì chắc rằng tác giả Nguyễn Hy Vọng cũng chỉ có thể trả lời rằng "tôi TIN Ngài là Đấng Tự Hữu, và không vó nguyên nhân đầu tiên đối với Ngài" - (Trở về bài)
(2) Chưa có lời nào Chúa Giêsu dạy là loài vật không có linh hồn. Phái Saddoc vào thời Chúa Giêsu rao giảng 2000 năm truớc còn không tin rằng con người có linh hồn bất tử, nhưng Chúa Giêsu nhờ vin vào một câu ghi trong kinh thánh (Mark 12:27) đã dạy cho họ biết rằng họ sai.
Mọi tạo vật trong vũ trụ này đều phát xuất từ Thiên Chúa Đấng Tạo Hóa. Ngài không vay mượn vật liệu từ bất cứ nơi nào mà tất cả chúng đều phát xuất từ Ngài. Vì thế khó có thể khẳng định loài vật là robot không có linh hồn, vì ngay những tế bào của nó cũng phát xuất từ Thiên Chúa linh thiêng. Và những gì phát xuất từ Thiên Chúa đều có giá trị lớn lao mà con người chưa đo lường nổi !
Có sự lẫn lộn giữa ý nghĩa của hồn (tính mạng) và linh hồn (thần tính bất tử). Trong câu tiếng Việt "liệu hồn nghe chưa" có nghĩa là hãy lo cho tính mạng của mày đi, cũng như chữ tiếng Anh SOS (save our soul) có nghĩa là "hãy cứu mạng sống chúng tôi" (chứ không phải cứu linh hồn chúng tôi). Còn chữ linh hồn (thần mạng) là nói đến phần linh thiêng bất tử. Thánh Phaolô xác định con người có 3 phần : Body – Soul – Spirit (1THES 5:23), cái body (thể xác) khi lạc mất cái soul (sinh khí) thì trở thành người cây, nó vẫn sống nhưng không còn hiểu biết,  và khi cái soul kết hợp với cái body thì được gọi là living soul (mạng sống) (Genesis 2:7). Quỷ ma có thể đuổi cái Soul này đi để chiếm cái thể xác và điều khiển con người như dã được tưòng thuật nhiều lần trong Kinh Thánh. 
Ở loài vật, chúng có những đặc tính khiến chúng ta nghĩ răng chúng có linh hồn, chẳng hạn con chó luôn trung thành nhớ đến chủ dù chủ đã chết,



Ở loài ngựa thì ngựa con không bao giờ giao cấu với mẹ của nó, giữ đúng tình mẹ con như thể chúng ý thức được lề luật.
Sự kêu la thảm thiết của loài vật khi bạn đường của nó chết cũng chứng tỏ chúng có ý thức về tình cảm.



Những hiện tượng trên khiến chúng ta phải thắc mắc liệu chúng nó có linh hồn chăng khi Thiên Chúa ban cho chúng những thứ tình cảm đậm đà như vậy. -
(3) Không tin vào Thiên Chúa thì mặc nhiên KHÔNG ĐẾN ĐƯỢC VỚI THIÊN CHÚA mà thôi chứ không hẳn là phải sa vào hỏa ngục. Ngay cả giáo lý Công Giáo cũng tin rằng có một nơi gọi là Limbo dành cho những trẻ con chết mà chưa được rửa tội. Chúa Giêsu cũng cho biết rằng : "Nhà Cha ta có nhiều chỗ" và "Thầy đi dọn chỗ cho anh em, rồi Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó." (Gioan 14:1-3). Những người vô thần mà không phạm tội nặng thì khi chết đi họ cũng có chỗ dành cho họ, nhưng phải ở xa nơi Thiên Chúa ngự, chỗ của họ không hẳn là hỏa ngục mà là một nơi thiếu vinh quang và hạnh phúc.. -
(4) Các bạn có bao giờ nằm ngủ gặp ác mộng chưa ? Chẳng hạn bị kẻ cướp rượt đuổi chém, bị hỏa hoạn xuýt cháy thiêu người, bị bại chân không đạp được chân thắng khiến xe rơi xuống hố ?? và khi thức dậy thấy mồ hôi ướt cùng người vì đã trải qua cơn sợ hãi. Tất cả các chuyện đó đều là ảo giác, không có thực đối với thể xác của các bạn, nhưng nó đã tác động mạnh lên tâm thần của bạn khi ngủ. Bạn sẽ nhận ra rằng bạn không thắng được xe chỉ vì lúc bạn ngủ chân của bạn bị tê dại vì nằm mãi một phía ! Bạn bị vây hảm trong hỏa hoạn bởi vì khi bạn ngủ quên tắt TV mà trên đó đang chiếu cảnh hỏa hoạn với tiếng còi xe cứu hỏa hú dai dẳng vv…
Cũng thế, những gì thánh Faustina kể lại có thể là một trạng thái tâm thần dành cho hồn của bạn khi rơi vào thế giới tâm linh. Lửa chỉ có thể làm đau đớn cho thể xác chứ làm sao lại tạo đau đớn cho linh hồn được ?? Hình ảnh lửa thiêu dốt người trong hỏa ngục chỉ là một biểu tượng của hình phạt mà thôi. Vì thế không nên tin vào lửa hỏa ngục theo kiểu lửa ở thế giới vật chất !! Theo suy luận của cá nhân tôi thì ở thế giới bên kia, linh hồn chỉ có thể bị buồn khổ nãn chí bởi cô đon vì không có ai làm bạn, hoặc sẽ bị ám ảnh bởi những gì mà khi sống đã làm đến nổi không quên và bị dằn vặt, hoặc được vô cùng hạnh phúc khi có những linh hồn khác hoặc các thánh thần đến trò chuyện chung vui và thương mến nhau vv..
Nói tóm, là ở bên kia thế giới, linh hồn sẽ cảm nhận được những đau đớn tinh thần nào đó chứ không phải là những hình ảnh tra tấn hành xác như những ảo giác mà thánh Faustina đã cảm nhận qua giấc mơ. -
JB Trường Sơn
----------