Đức: Xả súng ở Hamburg khiến bảy người thiệt mạng
Tác giả : Emily McGarvey Nguồn: BBC Ngày đăng: 2023-03-10


Cảnh sát phong toả khu vực sau vụ xả súng chết người ở Hamburg, Đức ngày 9/3/2023
Bảy người đã thiệt mạng và vài người khác bị thương trong vụ xả súng tại một nhà thờ thuộc giáo phái Nhân Chứng Giê-hô-va ở thành phố Hamburg, miền Bắc nước Đức tối 9/3, cảnh sát Đức cho biết.
Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, tay súng đã hành động một mình và được cho là đã chết. Hiện chưa rõ động cơ của gã là gì.
Một đoạn video mới xuất hiện được cho là quay cảnh nghi phạm bắn nhiều băng đạn qua một cửa sổ của căn phòng lớn.
Nghi phạm từng là một thành viên của cộng đồng Nhân chứng Giê-hô-va, có độ tuổi từ 30 đến 40, tạp chí Der Spiegel đưa tin.
Các nạn nhân chưa được xác định danh tính, và công việc điều tra tại hiện trường đang tiếp tục.
Cảnh sát cho biết họ tìm thấy một người chết ở hiện trường mà họ tin là tay súng.
Cảnh sát nhận được một cuộc gọi vào khoảng 21:15 giờ địa phương, nói rằng các phát súng đã nổ ra trong tòa nhà, phát ngôn viên cảnh sát Holger Vehren cho biết.
Ông cho biết các cảnh sát viên đã tìm thấy những người "có thể đã bị thương nặng do súng, một số người trong số họ đã tử vong".
"Các cảnh sát cũng nghe thấy một tiếng súng từ phía trên của tòa nhà và đi lên lầu, nơi họ cũng tìm thấy một người. Cho đến nay chúng tôi không thấy có dấu hiệu cho thấy bất kỳ thủ phạm nào đã bỏ trốn."


Các chuyên gia pháp y làm việc thâu đêm
Các nạn nhân được cho là tập trung để học Kinh thánh khi vụ xả súng bắt đầu lúc 21:00 giờ địa phương.
Ông Gregor Miesbach, người quay phim tay súng bắn qua cửa sổ ở tầng một, nói với tờ Bild: "Tôi nghe có tiếng súng nổ lớn, tôi ra cửa sổ để nghe ngóng tình hình. Tôi thấy có một người đàn ông cầm súng bắn qua cửa sổ và tôi quay phim."
Một cảnh báo đã được gửi đi trên ứng dụng cảnh báo liên bang, NINAwarn, vào khoảng 21:00 nói với người dân địa phương rằng "một hoặc nhiều thủ phạm chưa rõ danh tính đã xả súng vào những người trong nhà thờ".
Cư dân gần đó được yêu cầu không rời khỏi nhà trong khi cảnh sát tiếp tục làm việc.
Đoạn phim cho thấy cảnh sát hộ tống mọi người ra khỏi hội trường, đưa một số người lên xe cứu thương.
Người đứng đầu Sở Nội vụ TP Hamburg, Andy Grote, viết trên Twitter rằng lực lượng cảnh sát đặc biệt và một số lượng lớn sĩ quan đã được triển khai tới hiện trường.
Cảnh sát đã kêu gọi công chúng không chia sẻ các giả định hoặc lan truyền tin đồn.
Giáo phái Nhân Chứng Giê-hô-va là thành viên của một phong trào tôn giáo dựa trên Cơ đốc giáo.
Giáo phái được thành lập tại Mỹ vào cuối thế kỷ 19, dưới sự lãnh đạo của Charles Taze Russell. Trụ sở chính của phong trào ở New York.





Germany: Eight people dead after shooting in Hamburg | DW News
----------