Ukraine đưa về nước 130 quân nhân sau cuộc trao đổi tù binh nhân Lễ Phục sinh
Tác giả : Reuters Nguồn: VOA Ngày đăng: 2023-04-16


Ông Andriy Yermak.
Một trăm ba mươi tù nhân chiến tranh Ukraine đã được trả tự do và trở về nhà trong một "cuộc trao đổi lớn trong lễ Phục sinh", một quan chức cấp cao của tổng thống Ukraine cho biết hôm Chủ nhật, ngày Lễ Phục sinh của Chính thống giáo.
Các lực lượng Ukraine và Nga đã tổ chức trao đổi tù nhân thường xuyên trong cuộc xâm lược của Moscow, hiện đã bước sang tháng thứ 14. Nga nắm giữ nhiều vùng lãnh thổ ở phía đông và phía nam Ukraine.
Chánh văn phòng của Tổng thống Volodymyr Zelenskyy, ông Andriy Yermak, cho biết: "Chúng tôi đang đưa 130 người của chúng tôi trở về. Nó (việc trao đổi) đã diễn ra theo nhiều giai đoạn trong vài ngày qua".
Không rõ có bao nhiêu người Nga đã được đưa trở lại.
Ông Yermak cho biết rằng những người trở về nhà bao gồm binh sĩ, lính biên phòng, thành viên lực lượng vệ binh quốc gia, thủy thủ và nhân viên của lực lượng biên phòng nhà nước.
Đây là cuộc trao đổi tù nhân lớn thứ hai trong tuần qua. Hôm thứ Hai, Nga và Ukraine cho biết đã thực hiện một cuộc trao đổi tù nhân lớn với 106 tù nhân chiến tranh Nga được trả tự do để đổi lấy 100 người Ukraine.
Ukraine hôm thứ Sáu cho biết cũng đã đưa về thi thể của 82 binh sĩ từ lãnh thổ do Nga kiểm soát.
----------