Ma Đưa Lối _ Qủy Đưa Đường
Tác giả : PT. Nguyễn Mạnh San Nguồn: Báo Mai Ngày đăng: 2023-06-12


Đây là một vấn đề nan giải đại sự cho toàn thể Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ đã và đang phải đương đầu qua gần nửa thế kỷ, mà chính quyền Liên Bang cũng như Tiểu Bang đành phải bó tay, chưa tìm ra được một giải pháp nào cụ thể, có thể đem ra thi hành một cách hữu hiệu, hầu có thể ngăn chặn được vấn đề buôn bán cần sa ma túy, lan tràn ở nhiều tiểu bang Hoa Kỳ hiện nay.
Vì ngay cả đến trong các trại tù liên bang cũng như tiểu bang, nếu tù nhân nào có tiền vẫn có thễ mua cần sa Marijuana, các loại bạch phiến (opium) như Cocaine, Fentanyl, Ecstasy, Amphetamine, Heroin, Morphine, Hydrocodone, Oxycodone v.v..., là những thứ thuốc giúp cho người ta dễ ngủ nhưng nó chứa những nguyên liệu hóa học, gây nguy hiểm đến mạng sống con người, gọi tắt là CDS (Controlled Dangerous Substances).



Note: hình trong bài là minh họa
Tất cả những loại thuốc này theo quy luật, muốn mua những loại thuốc này, cần phải có toa bác sĩ mới mua được. Nhưng nếu có tiền “mua Tiên cũng được”. Nhất là tại một số tiểu bang đã hành đạo luật cho phép người dân địa phương có quyền hợp pháp buôn bán và trồng cần sa Marijuana trên thị trường thương mại.
Cách đây hơn một năm tại thành phố Oklahoma City của tiểu bang Oklahoma, đã xảy ra một vụ giết người khủng khiếp, dã man, tàn bạo, vô nhân đạo chưa từng thấy xảy ra, mà cơ quan truyền thông báo chí đã loan tin này cho công chúng toàn quốc biết sự việc xảy ra như sau:



Một gia đình người Việt có 2 cậu con trai, người anh cả đang theo học bậc đại học và nội trú trong trường, còn 1 năm nữa sẽ ra trường với mảnh bằng BA; còn người em trai đang học trung học, ở chung nhà cùng với Bố Mẹ.
Vài năm sau, ông bà tình cờ khám phá ra là cậu con trai út này bị nghiện hút xì ke ma túy và ông bà liền ngay tức khắc nhờ một cơ quan chính quyền giúp đỡ ông bà, bằng cách đưa cậu vào nội trú trong một trung tâm cai nghiện xì ke ma túy trong một thời gian khá lâu dài. Sau khi cậu được chữa trị và được trả tự do về nhà ở với Bố Mẹ.
Chứng nào tật nấy vẫn không chừa, cậu vẫn nghiện hút xì ke mỗi ngày mỗi nặng thêm mà ông bà không hề hay biết. Rồi vào một đêm khuya thanh vắng, bà kêu điện thoại báo tin mừng cho người con trai cả đang ở ký túc xá trong trường đại học OU, là Bố Mẹ vừa mới bán một chiếc xe hơi cũ được 10 ngàn đồng và Bố Mẹ muốn tặng cho con số tiền này, để con downpayment cho chiếc xe hơi mới mà con đã dự định muốn mua trước đây. Vậy ngày mai con nhớ về nhà nhận số tiền này nhé.



Nghe lén được tin này do chính miệng Mẹ nói, trong lúc nhu cầu thể xác do cơn nghiện thuốc đòi hỏi đến cực độ, làm cậu không thể nào kìm hãm nổi cơn nghiện, nên nửa đêm khuya hôm đó, cậu khẽ lẻn vào phòng Mẹ trong lúc bà đang ngủ say, cậu cầm một con dao phay lớn chặt thịt sắc bén đầu nhọn, đâm thẳng ngay vào tim bà và đâm nhiều mũi dao từ mặt xuống đến chân trên thân thể bà, để bà không kịp la lên một tiếng nào và tiếp tục cậu bước sang phòng ngủ của Bố cũng hành động y như vậy.
Sáng sớm hôm sau như đã có hẹn trước, người thợ đến nhà sửa máy giặt cho ông bà, bấm chuông một hồi không thấy ai ra mở cửa, liền đẩy cửa không khóa bước vào trong nhà, thì thấy cảnh tượng hãi hùng với 2 xác chết nằm trên những vũng máu còn ướt.
Người thợ này liền gọi 911 báo tin. Khoảng 3 tiếng đồng hồ sau khi tử thi đã được đem đi giảo nghiệm để nhà chức trách tìm ra ai là kẻ sát nhân, thì đài truyền thanh địa phương loan báo là thủ phạm đã gieo mình xuống sông Oklahoma tự vận và đã chết trên xe cứu thương trên đường đưa hung thủ đến nhà thương cấp cứu. Theo dư luận suy đoán, có lẽ hung thủ sau khi giết chết Bố Mẹ mình rồi, nhận thấy hành động giết người của mình, không có cách nào có thể thoát khỏi được bản án tử hình theo luật tiểu bang Oklahoma, nên đương sự đành phải gieo mình xuống sông tự tử vậy.



Như đã nêu ra một số tên số thuốc có chứa những chất độc dược ở phần đầu bài trên đây và theo thống kê của một cơ quan chính quyền Hoa Kỳ cho biết, là loại thuốc Fentanyl được kê khai trong năm 2022, nếu cất giữ hơn 5000 pound thì số lượng này có thể giết chết 2,4 tỷ người, gần 1 /3 dân số thế giới. Loại thuốc ma túy này đang đầu độc giới thanh niên tại Hoa kỳ. Theo nội quy của Điều Luật số 63 quy định về vấn đề an ninh sức khỏe công cộng, như trộm cắp những dược phẩm nguy hiểm OCD vừa kể trên, sẽ bị kết án vào loại trọng tội (Felony) và có thể bị ngồi tù không quá 10 năm. Nếu phạm tội lần thứ hai có thể ngồi tù trên 10 năm.



Nếu cất giữ loại thuốc CDS với ý định phân phối hoặc buôn bán loại thuốc độc dược này, ngoại trừ cần sa Marijuana ra, lần đầu tiên vi phạm có thể lãnh án tù ở lên đến 7 năm và tiền phạt lên tới 100 ngàn đồng. Lần thứ hai vi phạm có thể ngồi tù lên đến 14 năm và tiền phạt lên đến 100 ngàn đồng. Nếu vi phạm lần thứ ba sẽ lãnh án tới 20 năm tù ở và nạp tiền phạt lên tới 100 ngàn đồng. Còn các độc dược OCD đã được liệt kê thuộc loại nhẹ kể cả cần sa Marijuana, nếu vi phạm lần thứ nhất sẽ lãnh án tù ở lên đến 5 năm, đóng tiền phạt lên đến 20 ngàn đồng. Lần thứ hai lên đến 10 năm tù ở và tiền phạt lên đến 20 ngàn đồng.
Nói tóm lại, Cần Sa Ma Túy là một vấn đề vấn nạn, trọng đại và nguy hiểm nhất cho sự tồn vong cho cả một quốc gia, từ thế hệ hiện tại cho đến thế hệ mai sau. Nếu đem thu hẹp vấn đề này trong phạm vi gia đình cũng rất quan trọng và nguy hiểm. Chẳng hạn như vụ con giết Bố Mẹ cùng một lúc, vừa được kể lại trên đây. Vậy những gia đình nào có con cái hay người thân trong gia đình mắc phải vấn đề xì ke ma túy, cần phải tìm kiếm ngay những chuyên gia trong ngành này, để được tư vấn hữu hiệu hoặc liên lạc trực tiếp với cơ quan hữu trách để được giúp đỡ tận tình. Nhất là đối với con cái, Bố Mẹ cần phải âm thầm quan sát cử chỉ và hành vi của các con, để xem có điều gì lạ thay đổi mới lạ của chúng hay không.



Cho dù sự thay đổi ấy theo chiều hướng tốt đẹp, làm cho Bố Mẹ cảm thấy lạc quan đi chăng nữa, nhưng vẫn phải tiếp tục âm thầm theo dõi chúng nếu có thể. Đó là phương thức tốt nhất theo lời các vị tư vấn khuyên.


PT. Nguyễn Mạnh San
----------