Rõ Ràng Biden Đã Bị Trung Cộng Mua Chuộc
Tác giả : Kim Nguyễn Nguồn: Nhận Định Thời Cuộc Ngày đăng: 2023-06-13


Cựu TT Trump phải trình diện tại tòa án Miami
Thứ Năm ngày 8 tháng 6 vừa qua, Bộ Tư Pháp loan tin Công Tố Viên Jack Smith sẽ chính thức truy tố cựu TT Trump về tội lưu trữ tài liệu mật trái phép, khai gian, cản trở công lý, . . . Tổng cộng tất cả là 37 tội, nếu bị kết án cựu TT Trump sẽ bị đi tù tới hơn 700 năm. Lúc 3 giờ chiều nay (giờ địa phương) cựu TT Trump phải ra trình diện tại tòa án Miami, tiểu bang Florida. Đa số cử tri, báo chí và chính giới đã sửng sốt về nguồn tin này. Nhiều người cho rằng đây là kế hoạch tồi bại nhằm ngăn cản ứng cử viên Tổng Thống hàng đầu của đảng Cộng Hòa trong kỳ bầu cử sắp tới để bảo vệ chiếc ghế Tổng Thống cho Biden.
Từ những ngày đầu ra tranh cử vào năm 2015, và trong suốt thời gian 4 năm cầm quyền, cựu TT Trump luôn bị đảng Dân Chủ tấn công. Trong lịch sử Hoa Kỳ, chưa bao giờ có một ứng cử viên Tổng Thống, một Tổng Thống đương nhiệm và khi đã rời nhiệm sở lại bị đánh phá, trù dập như cựu TT Trump. Báo cáo của Công Tố Viên John Durham đã xác định có sự tham nhũng, lạm dụng quyền lực của FBI. Họ đã điều tra cựu TT Trump dựa trên một hồ sơ vô căn cứ, vu khống cựu TT Trump thông đồng với Nga, hồ sơ này do ứng cử viên Tổng Thống đảng Dân Chủ Hillary Clinton ngụy tạo. Hillary Clinton còn xử dụng hệ thống computer riêng tại tư gia, sau đó đã xóa hơn 32,000 email và hủy máy computer để phi tang bằng chứng. Thay vì điều tra những người vi phạm pháp luật thì Bộ Tư Pháp lại cứ tiếp tục tấn công cựu TT Trump, và những vụ án cá nhân từ 20 năm về trước cũng bị lôi ra xét lại. Trong quá khứ đa số các Tổng Thống đã giữ hồ sơ mật để làm tài liệu viết hồi ký nhưng không một ai bị điều tra mà chỉ một mình cựu TT Trump bị điều tra và truy tố.
Giới chính tri nhận định rằng bản cáo trạng về cựu TT Trump làm suy yếu nền dân chủ bởi vì nếu một đạo luật được thực thi, thì phải được thực thi một cách bình đẳng và công bằng với mọi người. Việc xử dụng có chọn lọc để theo đuổi các đối thủ chính trị là làm suy yếu bản chất của pháp quyền, vốn là nền tảng cho nền dân chủ của đất nước này.
Trong khi đó thì Joe Biden đã được đối xử đặc biệt, FBI phải có sự đồng ý của Biden mới được tiến hành những cuộc khám xét tư dinh của Biden. Trường hợp cựu TT Trump thì có gần 20 đặc viên FBI trang bị súng ống đột nhập vào tư dinh từ lúc 6 giờ sáng, trong khi cựu TT Trump vắng nhà. Biden đã lưu trữ hàng ngàn thùng hồ sơ mật từ thời còn làm Thượng Nghị Sĩ, Phó Tổng Thống và hiện tại với tư cách là đương kim Tổng Thống. Những thùng hồ sơ này được giữ trong nhà để xe của Bien, tại trường Đại Học Delaware và Đại Học Pennsylvania, cả hai trường đại học này đã nhận được tiền tài trợ lên tới 40 triệu USD từ Trung Cộng.
Từ năm 2017, FBI đã mở hồ sơ điều tra Biden và Hunter về những việc tham nhũng, hối lộ, làm ăn mờ ám nhưng tới năm 2021 thì những cuộc điều tra này đã bị ngưng. Khi đảng Cộng Hòa nằm đa số tại Hạ Viện vào đầu năm nay, Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện đã tiến hành trở lại những cuộc điều tra này. Sau nhiều tuần lễ từ chối cung cấp hồ sơ, Thứ Tư tuần qua, FBI đã cung cấp cho Ủy Ban Giám Sát, và sáng Thứ Năm, một số Dân Biểu trong Ủy Ban Giám Sát, Dân Biểu Anna Paulina Luna (Cộng Hòa-Florida) đã loan tin rằng “Tài liệu của FBI xác nhận Joe Biden là “Ông lớn” được nhắc tới trong những giao dịch kinh doanh của gia đình Biden.” Công ty năng lượng Burisma Holdings đã hối lộ cho Biden 5 triệu USD sau khi Biden với tư cách là Phó Tổng Thống đã hăm dọa sẽ giữ lại 1 tỷ USD viện trợ cho Ukraine. TNS Chuck Grassley cho hay đã có 17 băng ghi âm những cuộc đối thoại của Joe Biden và cấp lãnh đạo công ty Burisma về vấn đề giao dịch tiền bạc.
Ngoài vụ nhận hối lộ 5 triệu USD, Joe Biden còn bị Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện điều tra về những vụ hối lộ, làm ăn giao dịch trị giá nhiều triệu USD tại một số quốc gia khác như Romania, Kazakhstan, Oman, Mexico và lớn nhất là những vụ làm ăn với Trung Cộng. Dân Biểu James Comer cho báo chí hay rằng Biden đã dùng ảnh hưởng của mình để làm giàu cho gia đình trong 18 tháng cuối nhiệm kỳ Phó Tổng Thống và một thời gian ngắn sau đó.
Hoa Kỳ giờ đây đã thực sự bị Trung Cộng thách thức
Trong một bài phát biểu tại Đại Hội đảng Cộng Hòa, cựu TT Trump đã cảnh báo: “Hãy nhìn những gì đang xảy ra cho đất nước chúng ta, đó là một sự ô nhục. Những điều tồi tệ chưa từng xảy ra thì nay đang xảy ra, biên giới không được bảo vệ, truyền thống văn hóa bị xóa bỏ. Chính sách đối ngoại của Biden là một thảm họa. Hoa Kỳ là một đất nước vĩ đại nhưng giờ đây Biden đang phá hủy đất nước của chúng ta.”
Căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng đã tăng cao trong thời gian gần đây, tháng Giêng vừa qua, khinh khí cầu do thám của Trung Cộng đã xâm nhập vào không phận Hoa Kỳ, và đã tự do di chuyển từ Alaska xuyên qua lãnh thổ Hoa Kỳ tới vùng biển South Carolina. Khinh khí cầu do thám này đã bay qua nhiều căn cứ quân sự, quan trọng nhất là căn cứ không quân tại Montana nơi có kho vũ khí tên lửa hạt nhân và sân bay cho phi cơ dội bom tàng hình B-2.
Cuối tháng Năm vừa qua, phi cơ chiến đấu J-16 của Trung Cộng đã bay ngang trước mũi phi cơ trinh sát của Hoa Kỳ trên Biển Đông, Bộ Tư Lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương tuyên bố “Trung Cộng đã thực hiện những hành động gây hấn không cần thiết.” Và đầu tháng Sáu mới đây, một tàu chiến Trung Cộng đã cắt ngang lộ trình của tàu khu trục hải quân Hoa Kỳ. CBS News cho hay: Theo bản tin của Bộ Tư Lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương, một tàu chiến của Trung Cộng đã lao vào lộ trình của tàu khu trục hải quân Hoa Kỳ, sau đó tàu Trung Cộng đi vòng qua mũi tàu khu trục trong phạm vi 150 thước. Tàu khu trục mang tên lửa của Hoa Kỳ đã phải giảm tốc độ xuống còn 10 hải lý trên một giờ để giữ an toàn, tránh va chạm. Thái độ hung hăng của Trung Cộng tại eo biển Đài Loan khiến cho Hoa Kỳ lo lắng, và sáng Thứ Hai hôm qua, tin tức cho hay chính quyền Biden sẽ chuẩn bị di tản hơn 80,000 công dân Hoa Kỳ khỏi Đài Loan.
Chủ Tịch Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện, Dân Biểu Mike Turner phát biểu trên ABC News “Trung Cộng đã từng bước một lấn tới, trước tiên là khinh khí cầu do thám, tới đồn cảnh sát hoạt động trong lãnh thổ Hoa Kỳ, và nay tới việc ngăn cản lộ trình của tàu hải quân của chúng ta. Chính sự yếu kém của chính quyền Biden là nguyên nhân khiến Trung Cộng gia tăng hành động quân sự có tính cách gây hấn. Trung Cộng đã xác nhận họ là kẻ thù của Hoa Kỳ thì chúng ta cũng phải đối xử với họ như vậy. Hoa Kỳ phải cương quyết, phải vững vàng chống lại những hành động của kẻ thù Trung Cộng.
Báo chí và chính giới cũng như người dân đang quan ngại về tin Trung Cộng đặt căn cứ gián điệp ngay cạnh Hoa Kỳ. Sáng Thứ Năm ngày 8/2/2023, Wall Street Journal cho hay theo nguồn tin tình báo tối mật, Trung Cộng đã đạt được thỏa thuận với Cuba để mở một căn cứ gián điệp tại đó, đây là một hành động thách thức đất nước chúng ta. Căn cứ gián điệp của Trung Cộng cách Florida vào khoảng 90 dặm, là một cơ sở đặt các thiết bị điện tử để có thể nghe lén, thu nhận âm thanh, hình ảnh, truy cập mạng, cho phép tình báo Trung Cộng phá những cuộc điện đàm, gây trở ngại cho sự liên lạc viễn thông trong vùng đông nam Hoa Kỳ, nơi có nhiều căn cứ quân sự. Florida có 21 căn cứ quân sự, bao gồm Tổng Hành Dinh của Bộ Tư Lệnh Trung Ương Hoa Kỳ trong căn cứ Không Quân MacDill.
Wall Street Journal cũng cho biết thêm rằng thông tin tình báo của Hoa Kỳ cho biết căn cứ gián điệp này cho phép Trung Cộng thực hiện các tín hiệu tình báo, theo dõi email, điện thoại và hoạt động vệ tinh của chúng ta. Những hoạt động tình báo của Hoa Kỳ tại Biển Đông sẽ nằm trong phạm vi giám sát của Trung Cộng. Craig Singleton, một thành viên lãnh đạo của Tổ Chức Bảo Vệ Dân Chủ khẳng định rằng “Việc thiết lập căn cứ gián điệp của Trung Cộng tại Cuba là báo hiệu một giai đoạn leo thang mới trong chiến lược quy mô, rộng lớn của Trung Cộng. Điều này cho thấy cuộc chơi này đã chuyển hướng.”
Biden đã không có dám cứng rắn với Trung Cộng, và trên thực tế Biden đã làm nhiều điều lợi ích cho Trung Cộng. Điển hình là cuộc điều tra nguồn gốc đại dịch COVID 19 được bắt đầu từ thời TT Trump nhưng Biden đã hủy bỏ cuộc điều tra này sau khi nắm quyền, mặc dù có nhiều bằng chứng cho thấy nguồn gốc đại dịch có thể phát xuất từ phòng thí nghiệm Wuhan. Hàng triệu dân Hoa Kỳ và nhiều triệu người dân trên thế giới đã bị tử vong vì tội ác của Trung Cộng nhưng Biden đã không quy trách nhiệm cho Tập Cận Bình.
Động cơ nào đã khiến Biden phải im lặng và còn dành cho Trung Cộng hính sách ưu đãi về nhiều phương diện?
Kim Nguyễn
June 13, 2023
----------