Có tin thêm một tướng Nga thiệt mạng ở chiến trường Ukraina
Tác giả : Liên Thành Nguồn: DKN Ngày đăng: 2023-06-16


Thiếu tướng Sergei Goryachev, tham mưu trưởng Quân đoàn 35 của Nga đã thiệt mạng. (Ảnh: Wikipedia).
Một cập nhật cũng đáng chú ý trong 24 giờ qua, có tin thêm một tướng Nga đã thiệt mạng ở Ukraina.
Theo Bild, một trang tin lớn của Đức, Thiếu tướng Sergei Goryachev, tham mưu trưởng Quân đoàn 35 đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng hoả tiễn của Ukraina.
Trước đó, các báo cáo trên mạng xã hội cho biết tướng Goryachev đã tử trận ở Zaporizhzhia vào tối ngày 12 tháng 6.
Hồi đầu cuộc chiến, ông Goryachev là chỉ huy của Lữ đoàn thiết giáp số 5, sau đó ông được điều chuyển đến Bộ Tổng tham mưu của Quân đoàn 35 và được thăng cấp Thiếu tướng. Quân đoàn này đã khai triển ở vùng Cherson từ mùa hè năm ngoái.
Về phía Kyiv, quân đội Ukraina cho biết họ đang xác minh thông tin tướng Goryachev thiệt mạng.
Mediazone, một trang tin độc lập của Nga gần đây xác nhận, kể từ đầu cuộc chiến Nga đã mất 58 đại tá và 176 trung tá ở Ukraina. Còn theo thông tin của Mỹ hồi tháng 5, ít nhất 8 tướng Nga đã thiệt mạng ở Ukraina.
---------
Chiến sự Nga - Ukraine ngày 16/6: Thêm một chỉ huy cấp cao Nga tử trận?
Tác giả : Quang Lộc Nguồn: Công Thương Ngày đăng: 2023-06-16
Theo Reuters, liên quan đến chiến sự Nga - Ukraine,, một chỉ huy cấp cao Nga là thiếu tướng Nga Sergei Goryachev, 52 tuổi, Tham mưu trưởng Tập đoàn quân 35 của Nga, đã thiệt mạng trên mặt trận Zaporizhia, nơi các lực lượng Ukraine đang tiến hành cuộc phản công.


Thiếu tướng Sergei Goryachev
Thiếu tướng Sergei Goryachev được cho là đã chết vào đêm 13/6/2023 trong một vụ nổ bên ngoài thị trấn Volnovakha, cách chiến tuyến khoảng 25 dặm.
Trong sự nghiệp của mình, thiếu tướng Goryachev đã chiến đấu trong Chiến tranh Chechnya lần thứ hai, chỉ huy một lữ đoàn xe tăng, giám sát một căn cứ quân sự của Nga ở Tajikistan và lãnh đạo các lực lượng Nga ở vùng Transdniestria thân Nga ly khai của Moldova. Vị tướng này là người có học hàm cao.


Thị trấn Volnovakha
Báo Anh The Telegraph cho biết, một cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine đã giết chết vị tướng quân đội đầu tiên của Nga trong hơn một năm giao tranh Nga - Ukraine.
Các blogger quân sự Nga cho rằng viên tướng này có thể đã bị giết bởi tên lửa Storm Shadow do Vương quốc Anh tài trợ, loại tên lửa có khả năng xuyên phá boong-ke.
Nếu được xác nhận, cái chết của thiếu tướng Goryachev sẽ đánh dấu sĩ quan cấp cao đầu tiên của Nga thiệt mạng ở Ukraine trong gần một năm, nối dài thêm danh sách các chỉ huy cấp cao của Nga tử trận.
Hiện có nhiều số liệu khác nhau về các sĩ quan cấp cao, trong đó có cấp tướng của Nga tử trận trong “chiến dịch quân sự đặc biệt”. Số liệu chính thức được phía Nga coi như một bí mật quân sự.
Tuy nhiên điều chắc chắn là chiến sự tại Ukraine khiến Nga bị mất nhiều chỉ huy cấp cao hơn bất cứ cuộc chiến nào mà Nga từng tham gia.
Quang Lộc
----------