Obama Ở Nước Ta,
Mà Sao Tôi Thấy Rất Là Ukraine! (*)
Tác giả : Freedom Fighter Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều Ngày đăng: 2023-06-19
Lời nói đầu: (*) Đây là một trích đoạn trong bài thơ nâng bi lão già Lenin nhưng tôi đạo văn chế sang chuyện thời sự Mỹ. Tôi khinh những trí thức cộng sản đi bằng đầu gối, sẽ không nhắc tên tác giả và nguyên tác. Thủa còn ê a đánh vần, trẻ con VN, trong đó có binh sĩ này, phải thuộc lòng cho đến hôm nay.
Trong cơn sốt cuộc chiến tại Ukraine, người ta chợt tỉnh giấc. Trong mục góp ý tại Diễn Đàn Trái Chiều, Vũ Linh, người sáng lập, một số độc giả (MTan là người đầu tiên) và tôi đã nêu ra những thắc mắc và những dè dặt về sự ủng hộ cuồng nhiệt của Biden, hầu hết các chính trị gia thuộc phe Dân Chủ và báo chí Hoa Kỳ đối với cuộc chiến này. Trước khi Nga xâm lăng Ukraine thì có hai sự kiện quan trọng xảy ra vào thời Trump là cúm tầu và cuộc điện đàm giữa Trump với tân tổng thống Ukraine khi Trump nhắc Zelenskyy theo dõi những hoạt động phi pháp của một số công ty trong đó có Burisma Holdings. Những đối thoại này ngay lập tức dẫn đến việc đàn hặc TT Trump lần thứ nhất. Đến triều đại 46, việc Nga tấn công Ukraine năm 2022 trở nên liều thuốc bổ cho chính phủ ông già lẩm cẩm Biden. Như vậy, Ukraine là mẫu số chung cho những thăng trầm của chính biến tại Hoa Kỳ. Xin mời bạn đọc cùng tôi vén bức màn sắt Ukraine. [Chú thích thêm của người viết, gần đây một số bài viết của tôi đã được đăng rải rác không theo thứ tự trên nhiều diễn đàn khác, tôi rất cám ơn. Vì thế tôi phải nhắc tên Diễn Đàn Trái Chiều và tên một độc giả để bạn đọc khác có thể tham khảo thêm tại D.Đ.T.C và hiểu thêm về lý do tôi viết thêm về câu chuyện Ukraine].
Ukraine là quốc gia có lãnh thổ lớn thứ hai ở Âu lục nhưng nếu không theo dõi chuyện thời sự quốc tế thì chẳng ai biết đến quốc gia này ở đâu trước khi Putin tấn công vào năm 2022. Tuy nhiên trước đó, năm 2014, dưới triều Obama, Nga đã cưỡng chiếm bán đảo Crimea và vùng Donbas của Ukraine rồi. Thế giới ngó lơ, báo chí im lặng, và chính phủ Obama phản ứng với Nga một cách yếu ớt thảm hại.
Các nhà theo dõi thời sự quốc tế chê TT Obama yếu ớt, chính trị non tay nhưng gần đây với những tài liệu về sự tham nhũng của gia đình Biden hé lộ, điển hình là các giao dịch mờ ám giữa Hunter và Bursima Holdings, người ta cũng đang hoài nghi về mức liêm khiết, và không tì vết của Obama trong 8 năm cầm quyền.
Thế giới đã thấy rõ sự ươn hèn của ông Obama trước ống kính truyền hình tại Hán Thành năm 2012 khi đương sự quỵ lụy van xin TT Medvedev nhắn tin lại với Putin, xin Putin bớt áp lực từ hệ thống hỏa tiễn phòng thủ của Nga để Obama có thể tái đắc cử nhiệm kỳ hai.
Vì thế, ISIS và Nga hiểu rõ cái hèn của Obama, ISIS đã tấn công và giết chết Đại sứ Christopher Stevens ngay trong toà Đại sứ Mỹ tại Benghazi cùng năm; Putin cưỡng đoạt Crimea một cách dễ dàng năm 2014. Obama và Ngoại Trưởng Clinton khoanh tay đứng nhìn Stevens bị thiêu sống, nhân viên CIA chiến đấu và chết trong cô đơn 13 tiếng đồng hồ ngày 11/9/2012. Hollywood có làm bộ phim “13 Hours” tả lại sự bất tài của Bộ Ngoại Giao Mỹ.
Cá nhân tôi, tôi cho rằng ông Obama và Hillary bận làm giàu, chuẩn bị kiếm tiền trước khi nghỉ hưu và tranh cử với trường hợp bà Clinton.
Năm 2014 khi Nga chiếm Ukraine cũng là năm Hunter Biden được hãng dầu khí Ukraine Burisma Holdings chọn vào hội đồng quản trị (https://www.cnbc.com/amp/2014/05/13/bidens-son-joins-ukraine-gas-companys-board-of-directors.html). Trước đó vài tháng, anh thiếu uý trừ bị Hunter Biden đã bị tống cổ khỏi quân đội vì tội nghiện hút sau khi đã có sự chuẩn thuận miễn thủ tục sức khỏe và kiểm tra ma tuý trong nước tiểu. Cái tên Hunter Biden và công việc của anh này chắc chắn được nhân viên Ngoại Giao nhắc đến trong các thuyết trình với TT Obama khi ông phó Biden cho Hunter đi ké sang tàu và nhiều nơi khác mà tôi sẽ nói sau. Ông Obama là người đứng đầu Hành Pháp, chịu trách nhiệm toàn bộ các hoạt động, đường hướng quốc gia cũng như các xu hướng và quan điểm đối ngoại của Hoa Kỳ. Do đó Obama phải biết những công việc đối ngoại giữa Hoa Kỳ và Ukraine vì 3 bằng chứng sau đây:
Theo Hiến Pháp phó tổng thống là người chủ tọa các phiên họp tại Thượng Viện và có MỘT nhiệm vụ chính là bỏ phiếu bầu khi hai bên bằng nhau, nghĩa là một chức vụ hữu danh vô thực. Phó tổng thống không có quyền hạn trong các chính sách viện trợ hay cho vay tiền đối với những nước khác. Việc Biden hể hả gọi người ta là “son of the bitch”, khoe công với báo chí đã áp lực TT Poroshenko của Ukraine rằng Ukraine hoặc được 1 tỷ của chính phủ Obama hoặc giữ công tố viên Shokin khi ông này đang mở cuộc điều tra các vụ tham nhũng trong đó có công ty Burisma do Hunter nằm trong hội đồng quản trị cho thấy Obama đã khoán công tác thu hụi ở Ukraine cho hắn.
Năm 2012, bộ Ngoại Giao Mỹ và chính phủ Obama khoanh tay nhìn khủng hoảng chính trị tại Libya, dẫn đến cái chết của Đại sứ Stevens nhưng Hunter Biden, dù không nắm bất cứ một chức vụ nào của nhà nước, lại vô cùng bận rộn. Gã trở thành con thoi liên lạc giữa James Bulger (cháu ruột trùm Mafia Whitey Bulger), công ty Bohai Harvest RST của Trung cộng, Prospect Global Research của Kazakhstan và Joe Biden để ngày 21/11/2012, Joe Biden trực tiếp gọi điện thoại với James Bulger bàn về những móc nối làm ăn riêng với những công ty của tầu và Kazakhstan. Kết quả là Bulger’s Thornton Group gia nhập với Rosemont Seneca của Hunter đang cộng tác với Ukraine trở thành partner với Bohai Harvest của Trung cộng.
Một năm sau, Hunter, người vừa bị Bộ QP đuổi vì nghiện bạch phiến cũng như không giữ một chức vụ nào ở Bộ Ngoại Giao, tháp tùng với Joe trên Air Force 2, dành riêng cho phó tổng thống công du, trong chuyến đi ngoại giao chính thức của chính phủ Obama đến thăm Tập Cận Bình.
Như đã nói ở trên phó tổng thống Biden không có quyền công du ngoại quốc nếu không được chấp thuận của TT Obama và các sắp đặt ngoại giao và an ninh của Bộ Ngoại Giao từ nhiều tháng trước. Nghĩa là “the Big Guy” nhận được chỉ thị của “the Bigger Guy”.
Tư bản đỏ Viktor Pinchuk của Ukraine là mạnh thường quân của quỹ Clinton Foundation, đã tài trợ xây thư viện cho Bill Clinton. Khi Hillary làm Ngoại Trưởng 2009-2013, Pinchuk tặng quỹ Clinton 8,6 triệu đồng và còn hứa sẽ biếu thêm 29 triệu trong tương lai.
Trong quá khứ Pinchuk đã quà cáp cho Kissinger, Bush 41,… việc hắn rộng rãi với thành viên quan trọng nhất của nội các Obama khiến người ta đặt dấu hỏi rằng quà cho vị Quốc Trưởng là bao nhiêu!
Tuy nhiên, đây chỉ là những nhận định chủ quan của tôi, một con ếch ngồi đáy giếng. Bạn đọc có thể tìm đọc bản phúc trình của hai Uỷ ban Nội An và Quốc Vụ (US Senate Committee on Homeland Security and Government Affairs) và Uỷ ban Tài Chánh (US Senate Committee on Finance Majority Staff Report) mang tên “Hunter Biden, Burisma and Corruption: The Impact on US Government Policy and Related Concerns” được in và điều tra sau khi tờ NY Post đăng tin cái máy tính của Hunter bị bỏ ở tiệm sửa; bản phúc trình in năm 2020. Bản phúc trình dài 87 trang có in thành sách bán tại Amazon, Walmart,… nhưng không được chú ý vì câu chuyện gian lận bầu cử chiếm gần hết các trang báo và truyền hình. Hơn nữa Quốc Hội và nhà nước ngầm cũng không mặn mà với Trump, bỏ xó bản phúc trình này. Quý độc giả có thể tham khảo tại đây:
Bản phúc trình cho hay Zlochevsky, chủ nhân của Burisma, trong năm 2014, cùng năm Hunter gia nhập vào hội đồng quản trị, đã gửi 7 triệu đồng hối lộ đến văn phòng Công tố của Ukraine để nhờ họ đóng hồ sơ điều tra. Kết quả là những cuộc điều tra của Mỹ trở nên công dã tràng để lọt 27 triệu Mỹ kim của Burisma lúc đó bị nhà băng tại Anh Quốc đóng băng trở về chủ cũ. Ngoài ra, FBI Mỹ cũng bị cáo buộc đã nhận 7 triệu tiền hối lộ của Zlochevsky. Hunter Biden được Sở Mật Vụ bảo vệ như những nguyên thủ quốc gia, dùng Air Force 2 đi khắp nơi trên thế giới để chạy áp phe riêng trên 30 lần khác nhau kéo dài trong 8 năm dưới triều Obama. Bản phúc trình này ghi rõ ngày giờ đi và tên các thành phố Hunter đã đi qua dưới sự bảo vệ của Mật Vụ. Chắc chắn Bộ Ngoại Giao phải giàn xếp theo đúng thủ tục ngoại giao và phải được thông báo cho Obama.
Andrii Telizhenko, một nhân viên thuộc ngoại giao đoàn của Ukraine, đã họp và vận động (lobby) với nhân viên cao cấp của chính phủ Obama từ 2013 và trở nên thường xuyên hơn từ đầu năm 2016. Phái đoàn đại diện của Ukraine (Ukrainian delegation) đã ghé thăm và họp với National Security Council tại Toà Bạch Ốc ngày 19/1/2016 vào buổi trưa. Blue Star Strategies, một công ty hoạt động hành lang chính trị của đảng DC sau này đã mướn Telizhenko làm nhân viên trong năm 2016-2017. Blue Star đã được Telizhenko cố vấn, lobby áp lực văn phòng Công tố của Ukraine loại tên Burisma ra khỏi các cuộc điều tra năm 2016. Và còn nhiều nữa.
Vì vậy Giám đốc FBI, Christopher Wray, đã nhùng nhằng không muốn đưa tờ FD-1023, là biên bản ghi lại những dữ kiện được mật báo của nhân chứng bí mật báo cho FBI về những hoạt động phi pháp nội bộ, bơm dầu vào lửa cho Dân Biểu Comer. Y cố gắng chần chừ càng lâu càng tốt dùng bộ máy hành chính khổng lồ nhưng chậm chạp của nhà nước ngầm kéo thời gian để rồi hoặc đảng DC nắm quyền ở Hạ Viện hoặc cuộc điều tra sẽ bị mất thời gian tính (statute of limitations) bảo vệ cho Obama và Biden. Đến nước này mà vẫn còn tin vào sự trong sạch và thần thánh hoá anh hoạt náo viên Hạ Uy Di thì chỉ đáng sống ở Gulag mà thôi!
Freedom Fighter
14/6/2023
----------