Lại Một Trò Ma Mãnh
Tác giả : Phạm Mạnh Tuấn Ngày đăng: 2023-06-21
CNN hôm nay (20/6/2023) đưa tin từ Bộ Tư Pháp cho biết Me-xừ Hunter Biden (Biden con), sẽ nhận hai tội danh nhẹ về thuế và thỏa thuận với các công tố viên liên bang về cáo buộc tội sử dụng súng. [1] Theo thỏa thuận này, Bộ Tư Pháp đồng ý đưa ra một bản án treo cho hai tội danh không nộp thuế theo hạn kỳ năm 2017 & 2018, mỗi năm trên $100,000. Đây rõ ràng là một cách làm giảm nhiệt trước dư luận ngày càng tăng, đòi đem gia đình TT Biden ra xét xử về những nhũng lạm trong quá khứ.
Ai cũng thấy bản án Bộ tư Pháp mới đưa ra nhẹ hều. Cựu TT Trump ngay tức khắc viết trên The Truth: “Cha chả! Bộ Tư Pháp tham nhũng của Biden vừa xóa bỏ hàng trăm năm trách nhiệm hình sự bằng cách cho Hunter Biden một vé phạm lỗi giao thông (traffic ticket) đơn giản. Hệ thống (tư pháp) của chúng ta HỎNG RỒI!” [2]
Rõ ràng cánh tả đang làm bất cứ điều gì để giành chiến thắng và tiêu diệt đối phương. Chúng ta nhớ cách đây mươi ngày (6/8), Bộ Tư Pháp đã đưa cáo trạng truy tố cựu TT Trump về 37 tội danh bao gồm việc lưu giữ nhiều tài liệu quốc phòng mật và từ chối trả lại cho FBI và Cơ quan Lưu trữ Quốc gia. Đây là lần truy tố thứ hai trong vòng 3 tháng, không kể bản án dân sự $5 triệu đô cuối tháng 4 với lý do “lạm dụng tình dục” đối với một chị em ta! Điều đáng nói ở đây là Bộ Tư Pháp đã đưa ra cáo trạng chống Trump đúng vào dịp FBI công bố bản ghi nhớ (memo) về sự bê bối của gia đình Biden! Chiêu này của đảng Dân Chủ đã khiến mờ nhạt việc cha con ông Biden ăn hối lộ và hối mại quyền thế, truyền thông chính dòng (kiểm soát bởi cánh tả) chỉ nói đến 37 tội danh của Trump chứ không hề nhắc tới bản công bố của FBI về Biden!
Chiêu tà độc này của cánh tả tuy có che mắt được phe ta nhưng ai có đầu óc độc lập đều không nghi ngờ gì về việc gia đình Biden đã bị mua chuộc và tham nhũng nặng. Người từng hối lộ cho Biden, kế toán trưởng của công ty Burisma (công ty năng lượng của Ukraine), đã ghi lại bằng chứng trong máy ghi âm. Nhưng đáng thương thay người này lại đột ngột qua đời vì .. trầm cảm?!
* Bất cứ ai còn chút nghi ngờ về việc gia đình Biden tham nhũng và nhận hối lộ xin đọc bản tường trình chi tiết của hai Ủy Ban Thượng Viện về An Ninh Quốc Gia & Chính Phủ cũng như Ủy Ban về Tài Chánh:
(Hunter Biden, Burisma, and Corruption:
The Impact on U.S. Government Policy and Related Concerns
U.S. Senate Committee on Homeland Security and Governmental Affairs
U.S. Senate Committee on Finance) [3]
Cũng chẳng ai nghi ngờ gì về việc ông Trump thực sự đã cất giữ nhiều tài liệu mật và không khai đúng về nó. Nhưng phần lớn các cáo buộc chống lại Trump trong cuộc tấn công mới nhất này sẽ bị bác bỏ, dựa theo luật dân sự của Đạo luật Hồ sơ (Records Act). Hai tội duy nhất Trump có thể bị đối đầu là cản trở, đánh lạc hướng FBI và tiết lộ nội dung một số tài liệu với các phóng viên. Thực ra nếu Trump biết khiêm nhường khéo léo hơn một chút, ông chỉ cần đưa tài liệu ra nói lời xin lỗi là sự việc kết thúc – point final - period. Nhưng Trump nhà ta lúc nào cũng tự cao tự đại, không bao giờ nhận lỗi hay chịu thua ai, đó chính là khuyết điểm lớn nhất của Trump đang bị cánh tả lợi dụng tối đa.
Nói về thủ đoạn, cánh hữu (cũng giống như VNCH) thua xa cánh tả (như VC). Ông thần Obama lấy về nhà cả đống tài liệu mật, từ chối không giao nộp chúng, có ai làm gì được không?
Vợ chồng Clinton cũng hết sức tệ hại. Bà Hillary đáng lý đã phải ngồi tù! Bà ta đã sử dụng máy chủ (server) bất hợp pháp, đã tiêu hủy bằng chứng khi có trát đòi hầu tòa, nhưng bà ta cũng đã bỏ đi tỉnh bơ. Ngoài ra Vợ chồng Clinton còn bỏ túi hàng chục triệu hối lộ - thông qua “Quỹ Thiện Nguyện Clinton” (Clinton Foundation). Điều này chỉ những người thiểu năng mới không nhìn ra. Khó mà nói giữa Bidens và Clintons tuy cùng bẩn nhưng ai bẩn hơn ai?
Tóm lại: Chúng ta đau lòng mà nhận ra một thực tế là quốc gia này bây giờ đã trở thành một cái hố tham nhũng được kiểm soát bởi những người rất nguy hiểm, những người không dừng lại ở bất cứ điều gì để duy trì quyền lực và tiêu diệt những người chống lại họ. Các cuộc tấn công không ngừng nghỉ để loại trừ Trump, trong 4 năm làm TT thì hết 3.5 năm phải đối mặt với những cáo buộc giả mạo như vụ thông đồng với Nga (Russiagate) và các cuộc luận tội tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Báo cáo của Durham đã trình làng một vụ bê bối lớn, một sự thông đồng giữa đảng Dân Chủ, FBI và DOI để cốt ý làm cho Trump “tiêu tán thoòng”. Nhưng vụ bế bối đáng nguyền rủa này đã bị các phương tiện truyền thông chính dòng và thiên tả nhận chìm xuồng, chẳng mấy người dân biết đến. Đáng tiếc và đáng buồn thay cho xứ sở từng là ngọn đuốc soi đường của tự do và dân chủ này.
Phạm Mạnh Tuấn
20 tháng 6, 2023
--- ---
[2] Trump criticized the Hunter Biden plea deal on Truth Social : “Wow! The corrupt Biden DOJ just cleared up hundreds of years of criminal liability by giving Hunter Biden a mere “traffic ticket.” Our system is BROKEN!”
----------