Hoa Kỳ Đã Sẵn Sàng Đối Phó Với Trung Cộng Chưa?
Tác giả : Kim Nguyễn Nguồn: Nhận Định Thời Cuộc Ngày đăng: 2023-06-21


Thứ Bảy vừa qua Biden đã có cuộc vận động tái tranh cử tại Philadelphia, khoảng hơn 1,000 cử tri, có nhiều đại diện của các nghiệp đoàn lao động, nghiệp đoàn giáo viên và nghiệp đoàn công chức đã tham dự cuộc vận động này. Đây là cuộc vận động tái tranh cử đầu tiên của Joe Biden, ông ta tin rằng sẽ giành được chiến thắng vì những thành tích đã đạt được trong hơn hai năm qua.
Đa số người dân nhận định rằng Biden có nhiều thất bại hơn thành công. Kinh tế yếu kém, lạm phát gia tăng, giá cả hàng hóa, thực phẩm mỗi ngày cứ vùn vụt tăng cao. Kết quả thăm dò của Economist/YouGov cho thấy 52% cử tri tin rằng kinh tế càng ngày càng tồi tệ hơn nữa. Gần 4 triệu di dân bất hợp pháp đã xâm nhập vào Hoa Kỳ trong hơn 2 năm qua, và thảm họa vẫn tiếp tục gia tăng. An ninh quốc gia thì bị Trung Cộng đe dọa. Biden đã nói ngược với tình trạng thực tế, nói sai sự thật là bản chất của Biden.
Bản chất đích thực của Biden
Trước đây trong một cuộc vận động tranh cử, Biden đã khoe ông ta là học sinh xuất sắc của khoa chính trị học và đã tốt nghiệp với ba bằng cử nhân. Một tờ báo địa phương khui ra rằng Biden chỉ tốt nghiệp với một bằng cử nhân và đứng hạng 76 trong số 85 sinh viên. Chỉ một thời gian không lâu sau đó, Biden phải đính chính trên báo New York Times rằng “Tôi đã không tốt nghiệp hạng trên trung bình.” Khi ứng cử Tổng Thống năm 1987, Joe Biden đã phải vội vã rút lui vì bị báo chí tố cáo là ông ta đã đánh cắp đoạn văn của Chủ Tịch đảng Lao Động Anh, Neil Kinnock. Thời gian gần đây, trong đại hội đảng Dân Chủ năm 2020, Biden lại đánh cắp câu nói của Jack Layton, một lãnh đạo Dân Chủ của Canada.
Bản chất của Biden là mưu mô xảo quyệt, chỉ trục lợi cho bản thân và gia đình. Khi nhậm chức Tổng Thống, Biden cam kết sẽ đoàn kết đất nước, sau hơn 2 năm, thực tế Biden là Tổng Thống gây chia rẽ nhiều nhất. Biden luôn cổ động cho công bằng xã hội nhưng việc làm của ông ta thì gây tranh cãi, và luôn tìm cách đổ lỗi cho người da trắng trong những vụ nổ súng gây tử thương cho người da đen. Một cuộc thăm dò ý kiến của Rasmussen cho thấy 54% cử tri tin rằng Biden không phải là người ôn hòa, thân thiện nhưng thực sự là con rối chính trị của phe cấp tiến cực tả.
Trong tuần qua Biden lại gây tranh cãi trong việc cho cờ biểu hiệu của giới đồng tính, chuyển giới được treo ngang hàng với cờ Hoa Kỳ tại Tòa Bạch Ốc. Quốc kỳ là biểu tượng của một quốc gia, là linh hồn của dân tộc, nhưng Biden đã không tôn trọng, tư cách của Biden có thể chấp nhận được không? Thêm vào đó người dân đã sửng sốt khi thấy Biden chụp hình với tài tử Eva Longoria mà để vòng tay sát bộ ngực Longoria, và ôm chặt tài tử này. Hình chụp thấy rõ ràng Longoria đã cố gắng đẩy tay Biden ra. Tệ hơn nữa là việc Biden chụp hình với một người phụ nữ chuyển giới, và ngay sau đó cô này cởi phanh áo ra, để trần bộ ngực.



Xem thêm video ở link sau đây:
Những hình ảnh này thật là nhục nhã cho đất nước của chúng ta. Bản chất của Biden là thế đó!
Chiến tranh với Trung Cộng có thể xảy ra?
Cựu Bộ Trưởng Quốc Phòng Robert Gates đã khẳng định rằng “Trong bốn thập niên trước đây, Biden đã sai lầm trong những chính sách đối ngoại lớn và vấn đề an ninh quốc gia.” Quả thật, chính sách ngoại giao không rõ ràng của Biden đối với Trung Cộng đã tác hại tới an ninh của đất nước chúng ta. Nhiều nhà nghiên cứu quân sự đã cảnh báo rằng quân đội Hoa Kỳ chưa sẵn sàng đương đầu Trung Cộng nếu cuộc chiến thực sự xảy ra.
Trung Cộng đã thả khinh khí cầu do thám vào Hoa Kỳ vào đầu năm nay, gần đây Trung Cộng đã đưa máy bay phản lực xâm phạm không phận của Đài Loan và ngăn cản lộ trình của tàu khu trục hải Quân Hoa Kỳ. Trung Cộng đã có nhiều hành động gây hấn và thách thức nhưng Biden vẫn im lặng một cách khó hiểu.
Đầu tháng Sáu vừa qua, tạp chí Politico đã đăng bài bình luận của nhà báo Michael Hirsh. Nhà báo này cho biết rằng Ngũ Giác Đài đang lo lắng phải đối mặt với chiến tranh vì Hoa Kỳ chưa sẵn sàng. Một vài điểm chính: Vấn đề yểm trợ cho Ukraine đã làm cạn kiệt kho dự trữ vũ khí, đạn dược của Hoa Kỳ, trong khi đó thì Trung Cộng lại gia tăng sản xuất và đã bắt đầu gây hấn tại biển đông. Nhiều nhà phân tách quân sự đã chỉ trích chính quyền Biden không có phản ứng thích hợp để ngăn chặn thảm họa chiến tranh có thể xảy ra tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Hoa Kỳ cần có hành động tối thiểu để răn đe Trung Cộng trong việc toan tính tấn công Đài Loan. Lãnh đạo Ngũ Giác Đài thừa nhận có vấn đề bị Trung Cộng thách thức nhưng họ chỉ nói chứ không có những hành động thực tế và nhanh chóng. Phần lớn nhiều bộ phận của máy bay, tàu chiến, động cơ tên lửa, vỏ đạn, ngòi nổ, . . . được sản xuất tại Trung Cộng và Ấn Độ. Chủ Tịch Hiệp Hội Công Nghệ Quốc Phòng David Norquist cho biết Hoa Kỳ đã giảm công nhân quốc phòng xuống còn một phần ba so với năm 1985, và khoảng 17,000 công ty đã không còn hoạt động trong ngành sản xuất công nghệ quốc phòng nữa. Đây là điều đáng sợ.
Đồng quan điểm với tác giả Michael Hirsh, cựu Đại Tướng Jack Keane khẳng định rằng quân đội Hoa Kỳ chưa sẵn sàng cho cuộc chiến với Trung Cộng. Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News, cựu Đại Tướng Jack Keane nói “Thực tế Hoa Kỳ không có khả năng để răn đe Trung Cộng vì họ có nhiều tàu chiến, nhiều máy bay và nhiều tên lửa hơn chúng ta. Lẽ ra chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng nhưng chúng ta đã không làm điều đó.” Tướng Jack Keane nói rõ thêm rằng Đài Loan đã trả tiền mua vũ khí trị giá 19 tỷ USD nhưng Hoa Kỳ vẫn chưa vận chuyển vũ khí cho Đài Loan, và ông kêu gọi “Hoa Kỳ cần vận chuyển vũ khi ngay cho Đài Loan để bảo đảm Đài Loan có khả năng sẵn sàng tự vệ trường hợp bị tấn công. Chuẩn bị sẵn sàng là cách chúng ta ngăn chặn chiến tranh.”
Từ nhiều thập niên qua, Trung Cộng đã có sự chuẩn bị có tính cách chiến lược quy mô trên mọi lãnh vực. Mùa hè năm ngoái người dân vùng Grand Forks tiểu bang North Dakota đã phản đối việc công ty Fufeng của Trung Cộng mua 300 mẫu đất gần căn cứ không quân, cách khoảng 12 dặm. Căn cứ này là nơi hoạt động của các đơn vị tình báo và công nghệ máy bay quân sự không người lái của Hoa Kỳ. Tài liệu của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ cho biết Trung Cộng đã sở hữu hơn 383,000 mẫu đất nông nghiệp của Hoa Kỳ. Quyền sở hữu đất đai của Trung Cộng đã gia tăng đáng kể trong thập niên qua, từ 81 triệu USD lên tới 1.9 tỷ USD vào năm 2021. TNS Mike Rounds (Cộng Hòa-South Dakota) và nhiều nhà lập pháp Cộng Hòa đang gióng lên một hồi chuông cảnh báo về vấn đề này. Một dự luật đang được đưa ra tại Hạ Viện để ngăn chặn Trung Cộng và các đối thủ nước ngoài mua đất nông nghiệp hoặc doanh nghiệp của Hoa Kỳ.
Ngoại Trưởng Blinken bị chỉ trích là đã nhượng bộ Trung Cộng trong chuyến viếng thăm Tập Cận Bình vừa qua. New York Post cho hay Blinken đã tuyên bố với báo chí rằng “Hoa Kỳ không ủng hộ nền độc lập của Đài Loan.” Đài Loan là vấn đề tranh cãi nhất giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng mà nay Ngoại Trưởng Blinken lại tuyên bố ủng hộ Trung Cộng. Nhiều nhà lập pháp Cộng Hòa đã lên tiếng chỉ chính sự yếu kém của Biden. Dân Biểu Ben Cline (Cộng Hòa-Virginia) khẳng định rằng “Tuyên bố của Blinken thể hiện sự yếu kém quá độ, gây nguy hại cho an ninh của chúng ta. Chính quyền Biden đang bật đèn xanh cho Trung Cộng tấn công Đài Loan.” Ngoại Trưởng Blinken cũng không dám lên án Trung Cộng về việc sản xuất fentanyl và chuyển lậu vào Hoa Kỳ. Khi phóng viên của CBS hỏi về việc này, Blinken trả lời “Xuất cảng fentanyl tới Hoa Kỳ là sự lầm lẫn của các công ty Trung Cộng, không phải là chủ trương của chính phủ.”
Tại sao Biden lại không dứt khoát đối phó với kẻ thù Trung Cộng của chúng ta?
Kim Nguyễn
June 20, 2023
----------