LUẬT RỪNG JOEY & HUNTER BIDEN
Tác giả : Feedom Fighter Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều Ngày đăng: 2023-07-04
Tuần này chúng ta sẽ tiếp tục theo dõi những hoạt động phi pháp của nhà Biden như tôi có một lần thưa rằng muốn viết chuyện phi pháp nhà Biden thì ba cuốn sách cũng chưa đủ. Xin mời quý độc giả tiếp tục tìm hiểu thêm.
I am sitting here with my father, and WE would like to understand why the commitment made has not been fulfilled. And, Z, if I get a call or text from anyone involved in this other than you, Zhang or the chairman, I will make certain that between the man sitting next to me and every person he knows and my ability to forever hold a grudge that you will regret not following my direction”.
Đây là một trong hàng chục mẩu tin nhắn của Robert Hunter Biden gửi cho Henry Zhao, “Z”, giám đốc Bohai Harvest RST, tống tiền Zhao, được trích đoạn từ cái laptop mà FBI và IRS giữ, được báo chí cho biết FBI đã chiếm từ tháng 12/2019. Tuy nhiên, theo lời khai của Gary Shapley, giám sát viên và là người ‘thổi còi’ của Sở Thuế Vụ, thì FBI đã biết cái laptop từ tháng 10/2019 và đã xác định là của Hunter Biden qua việc kiểm chứng căn cước của chủ nhân qua hệ thống điện não Apple iCloud ID vào tháng 11/2019. Bạn đọc có thể tìm hiểu lời khai của ông Shapley và một người ẩn danh khác tại website này, xin nói trước là nó rất dài được Ủy ban Thanh Tra Thuế Vụ (Committee on Ways and Means) cung cấp.
Sau đó, FBI có đủ một số tang chứng Hunter trốn thuế, họ đã xin trát toà, thành lập ra một nhóm gồm 12 người của Sở Thuế đi điều tra các vụ trốn thuế, man khai các thu nhập quốc tế của Hunter vào tháng 1/2020.
Theo ông Shapley thì Bộ TP tìm đủ mọi cách kéo dài thời gian của các cuộc điều tra và gây trở ngại cho nhóm IRS này. Ví dụ: mẩu text trên được gửi đi vào ngày 30/7/2017 cho thấy Hunter đang ngồi cạnh hoặc ở gần Joey Biden (Biden thường kể chuyện thuở thiếu thời, cha ông Biden luôn gọi Joe là Joey). Shapley muốn xin trát toà để xác định vị trí mẩu tin nhắn này xuất phát từ đâu trên hệ thống định vị toàn cầu (GPS) trong máy phone và laptop vì thời gian này Hunter đang cư ngụ tại ngôi nhà khách (guest house) của Joey tại Delaware và có lưu lại bức hình selfie chụp cách text vài phút Hunter đang lái chiếc Corvette của Joey với hai đứa con của ông anh Beau đã quá vãng. (Mở ngoặc khi dùng điện thoại chụp hình hoặc gửi text thì các text luôn lưu lại vị trí và thời gian của điện thoại rất chính xác qua hệ thống định vị toàn cầu với đầy đủ kinh tuyến và vĩ tuyến như ta chấm tọa độ gọi pháo binh và oanh tạc. Hunter xài điện thoại và laptop của hãng Apple, tất cả dữ kiện đều lưu trữ trong laptop và iCloud). Tuy nhiên văn phòng các công tố của Bộ TP đã từ chối không cho trát khám xét vì sẽ vạch áo cho người xem lưng nhà Biden.
Vì sao Hunter lại liều lĩnh tống tiền những tên tầu cộng sắt máu như vậy? Xin mời bạn đọc lùi lại quá khứ. Vào mùa Noel 1972, Neilia Biden, mẹ của Hunter, chở ba đứa Beau 4t, Hunter 3t và Naomi 13 tháng tuổi đi mua cây thông. Bà ta từ trong ngõ vượt bảng Stop băng qua đường khi một xe tải chạy ngang qua. Tài xế Curtis Dunn không thắng kịp đã đụng chết Neilia và Naomi, Beau và Hunter bị thương gãy tay chân phải nằm nhà thương mấy tuần. Tai nạn do bà Neilia gây ra nhưng Joe Biden là một con kên kên chuyên sống trên xác chết của người khác, y lợi dụng tai nạn sụt sùi là ông goá vợ, dùng câu chuyện này để tái đắc cử 6 lần nữa. Gã hèn Biden chờ cho đến khi ông Dunn chết năm 1999 mới nói láo là ông Dunn say rượu đụng xe giết bà vợ mình.
Joe Biden đã dạy cho Hunter cách nói láo và gian lận từ cái chết của mẹ mình.
Hunter bị bắt vì tội sử dụng và mang bạch phiến trái phép năm gã 18 tuổi, 1988, nhưng bị phạt quản chế 6 tháng. Cũng năm này, cha Biden đã co-sponsor đạo luật Anti Drug Abuse Act 1988, một đạo luật phạt tù khắt khe vì dùng ma tuý khiến nhà tù Liên Bang đầy ắp những kẻ nghiện hút trong đó có rất nhiều dân da đen nhà mình, trong khi con Hunter ngồi chơi.
Hunter lớn lên trong cái dù rợp bóng của cha. Gã thi không đủ đậu vào trường luật Yale năm 1993, nhưng Bill Clinton (Clinton xuất thân từ Yale) lúc này đã là tổng thống, đích thân xin trưởng khoa Guido Calabresi cho con của chủ tịch Ủy ban Tư Pháp, Joe Biden, được vào. Có người mách nước cho Hunter xin chuyển từ Georgetown sang Yale năm thứ hai thì dễ hơn. Năm 1994, Calabresi được Clinton bổ nhiệm làm Thẩm Phán Toà Phúc Thẩm do chủ tịch Ủy ban Tư Pháp Biden đề xuất.
Cái bằng luật của Yale là bàn đạp để Hunter hưởng nhàn. Hai mươi sáu tuổi, gã được nhận vào nhà băng MBNA với số lương hơn Joey. Tuy nhiên, theo như những email trong laptop của Hunter thì Joe cũng sòng phẳng với con trai lắm; Hunter kể lể trong một email rằng Joe không trả một xu tiền học cho hai cậu con trai. Hunter è cổ ra trả tiền nợ sinh viên của mình và anh Beau cũng như một số chi phí của Joey như bill điện thoại AT&T $190 hàng tháng và những chi phí sửa chữa nhà cửa cho Joe Biden trong hàng chục năm qua.
Nếu nhìn theo mức thu nhập của Hunter qua cái laptop thì hắn là triệu phú có thể nghỉ hưu từ 10 năm trước. Nhưng hắn mắc bệnh nghiện bạch phiến và hoang dâm hơn các ông vua tầu. Trong 90 năm hoạt động, khách sạn Chateau Marmont với biểu ngữ “Always a safe haven” tại Hollywood, nơi giải trí của giới tài tử nghiện ngập, xa hoa, đã chứng kiến bao nhiêu cuộc vui nhậu nhẹt của con nghiện đã giã từ thế giới này vì quá liều như John Belushi và Rick James, nhưng cũng không chịu nổi Hunter. Hunter học cách ‘nấu’ crack từ baking soda, acetone, và cocaine dưới bóng cây ở Marmont. Gã bị cấm cửa không được quay lại vì dùng crack và cocaine quá thước đo Hollywood vào năm 2018.
Ngay trong hồi ký “Beautiful Things”, gã cũng tả lại gian phòng hắn thuê ở Chateau Marmont như một động hút “an ant trail of [drug] dealer and their sidekicks [who] rolled in and out, day and night”.
Hunter Biden có tiền đầy túi từ ‘bạn’ Patrick Ho và Ye Jianming. Patrick Ho Chi-ping là cựu Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Hồng Kông, và Ye Jianming là cựu chủ tịch công ty CEFC China Energy, cháu của đảng viên tầu cộng Ye Jianying. ‘Bạn’ Ye Jianming trở thành tỷ phú, người có nhiệm vụ trong kế hoạch “Con đường tơ lụa” của Trung Cộng từ Tân Gia Ba đến Czech, Lỗ Ma Ni, Hồng Kông, UAE, Chad và Nga. Hunter được hai bạn tầu cho rất nhiều tiền nhưng y xài cũng rất xộp. Gã max out một thẻ tín dụng 65.000$ trong vài ngày, xài quá lố một thẻ tín dụng khác đứng tên chung với Joe, khiến nhà băng gửi email báo cho Joe biết cậu quý tử đang làm gì. Joe phải gửi Mật Vụ đến kiểm tra. Trong cơn say, Hunter gọi gái làng chơi quen thuộc gốc Nga đến qua đêm. Sáng ra, ả đòi 8.000$, Hunter chà một mớ thẻ trong chếnh choáng thế nào, tổng cộng 25.000$ bay trong chốc lát. Y thoá mạ ả này trong text đòi tiền lại như những vở hài kịch của dân đá cá lăn dưa chứ không phải từ một Yale law Alumni.
Cả hai bạn vàng Ye và Ho đều bị FBI, Interpol và Bộ TP địa phương truy tố vì các tội rửa tiền, mua chuộc chức sắc các nước Czech, Chad, Uganda. Ye hiện đang ở tù tại Trung cộng trong chiến dịch “Đả Hổ” của Tập Cận Bình và Ho bị tù tại NY năm 2019 nhưng được dẫn độ về Hồng Kông năm 2020.
Bạn đọc nghĩ sao khi Hunter có bạn kiểu này sau khi đọc text Hunter gửi cho Zhao, và con người Joe Biden ra sao?
Thôi khỏi trả lời, chúng ta đi tiếp. Caroline Biden, con gái Jim Biden, người chuyên lo những mánh mung quốc tế cho Joe, vừa bị truy tố về tội ăn cắp thẻ tín dụng của người khác, mua mỹ phẩm ở NY city trên 110.000$ năm 2018. Bác Joey ra tay; Caroline chỉ bị quản chế 2 năm. Lệnh toà chưa khô mực thì ả lại bị bắt vì tội say rượu tông vào gốc cây gần nhà ở NY. Toà NY ‘phạt’ Caroline 21 ngày cai nghiện và 5 tháng quản chế. Joey cũng khéo léo đưa bà em gái là Valerie gặp Obama để rồi được bổ nhiệm vào một chức vụ trong ban Khánh tiết của Liên Hiệp Quốc lãnh 26.000$ trong 4 tháng. Sau khi cạn tiền ở LHQ, Valerie nhảy qua cơ quan Biden Foundation và ĐH Delaware mỗi nơi được trả 12.500$/tháng. Frank Biden là em út cũng không kém. Gã bị bắt nhiều lần vì say rượu lái xe và ăn cắp vặt. Năm y 49 tuổi, Frank bị bắt quả tang ăn cắp một DVD trong tiệm Blockbuster ở FL. Thế nhưng Joe đạo diễn để Obama bổ nhiệm Frank Biden làm đại diện cho chính phủ Mỹ, một chức vụ ngồi mát ăn thuế dân tại các nước Trung và Nam Mỹ.
Sáu tháng sau khi Joe làm phó cho Obama, Hunter vào hội đồng quản trị Burisma lãnh 83.333$/tháng. Đây là con số chính xác lấy từ laptop của Hunter. Lúc này Rosemont Seneca do tam đầu chế Hunter, Christopher Heinz (con ghẻ của Ngoại trưởng John Kerry) và Devon Archer làm việc. Archer sau này bị đi tù vì tội lừa đảo một bộ lạc da đỏ một khoản tiền 60 triệu đô. Nhưng vì y quen với Biden, y được xử trắng án do TP Ronnie Abrams ngồi toà (được Obama bổ nhiệm). Lên toà Phúc Thẩm, Archer bị y án. Archer tiếp tục kháng án đến TCPV nhưng có lẽ lúc này Trump đã bổ nhiệm thêm TP Barrett vào toà nên Archer rút lui, chui đầu vào cùm. Rồi đây Archer sẽ làm Joey Biden lúng túng vì ngày 16/4/2014, Joey cười tươi bá vai Archer trong một tấm ảnh chụp ở West Wing tại Toà Bạch Ốc. Một tuần sau đó Archer gia nhập vào HĐQT Burisma, mang theo tấm ảnh này và để trên website của Burisma như lá bùa hộ mạng. Joey luôn phủ nhận không dính líu gì đến Burisma cũng như công việc của Hunter. Một tháng sau, cố vấn pháp lý cho PTT, Demetra Lambros, yêu cầu Archer bỏ tấm ảnh này xuống. Eric Schwerin, tay chân thân tín của Joe viết trong email cho Hunter và Archer “Hey. Guys. There is apparently a photo of Devon and the VP on Burisma’s website. Demetra called and asked that we tell Burisma they need to take it down.”
Mykola Zlochevsky, chủ nhân Burisma, thuộc phe thân Nga, bị MI-5 (Anh Quốc) và FBI theo dõi và chuẩn bị truy tố như đã thấy trong bản phúc trình “Hunter Biden, Burisma and Corruption: The Impact on US Government Policy and Related Concerns” tôi viết lần trước. Tuy nhiên nhờ công của Hunter và áp lực của Joey trong chuyến viếng thăm Kiev 22/4/2014, văn phòng Công tố của Ukraine đã thôi không điều tra Burisma nữa, nhất là sau khi Elena Baturina, vợ của thị trưởng Moscow, gửi 3,5 triệu đô la cho một trương mục của Archer. Sự việc không đơn giản như thế, Bộ Ngoại Giao của Obama đã cảnh giác Joey hai lần việc Hunter trong HĐQT Burisma bởi ông Amos Hochstein, ngay cả đại sứ Mỹ ở Kiev là George Kent cũng phàn nàn nhiều chuyện. Hunter phải cậy đến Anthony Blinken, lúc này là thứ trưởng Ngoại Giao Mỹ dàn xếp cho êm đẹp. Blinken cho đến nay khi bị TNS Grassley chất vấn nhưng gã nhất định nói không biết Hunter làm trong HĐQT Burisma và không nhớ nội dung câu chuyện với Hunter ngày 27/5/2015.
Năm 2013, cùng năm Hunter bị Bộ QP đuổi, leo lên Air Force 2 sang thăm Tập Cận Bình và bạn Bohai Harvest RST (BHR). Hunter dàn xếp để Joey gặp Jonathan Li, CEO của Bank of China, chủ đầu tư của BHR. Li là con của Xi Zhongxun (Tập Trọng Huân), cánh tay mặt của Mao, nhưng bị thất sủng như bao nhiêu đệ tử khác của Mao. Trên danh nghĩa, Obama sai Biden đến thuyết phục tầu cộng không được ăn cắp tài sản trí tuệ Mỹ và không được quân sự hoá các hòn đảo tại biển Đông. Biden một mực khoe công nhưng thực chất vài tháng sau chuyến viếng thăm, Trung cộng gia tăng lực lượng quân sự và xây cất kiên cố thêm trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Biden có thể loè người Mỹ nhưng không thể nói láo qua mặt 91 triệu đồng bào của tôi, Trung cộng chỉ đẩy mạnh việc xây cất trên hai đảo này từ cuối 2013, đầu năm 2014. Chỉ có những đứa phản quốc như Việt Linh, Đỗ Dũng, Mai Phi Long, Mai Loan, Nguyễn Tài Ngọc, Vũ Văn Lộc, Đỗ Phủ,… mới nhắm mắt tung hê Joseph Robinette Biden Jr. mà thôi.
Tuy Biden thất bại trong công việc chung, nhưng về mặt cá nhân thì họ Biden đã dành được nhiều thắng lợi: cho đến 2021, Hunter là một trong 9 thành viên lãnh đạo của BHR, chiếm 10% cổ phiếu của BHR. Theo laptop của Hunter thì tài sản của BHR ước tính khoảng 2,5 tỷ đô la tính đến 2019 là năm Hunter vứt cái máy này ở tiệm. Sau khi BHR có được sự yểm trợ tài chánh của ngân hàng quốc doanh TC và có cơ hội đầu tư vào thị trường tài chánh Mỹ, Hunter nhảy một bước xa hơn nữa nhờ gốc gác của ông bố Biden. Hunter lọt vào mắt xanh của thái tử đảng Che Feng, một trong những tay giàu nhất tầu. Che hứa sẽ cho Hunter một phần trong đại công ty Ever Union Capital. Hunter khoe với Archer nếu thành công thì gã và Archer mỗi người được 100 triệu đồng vì lúc này Heinz đã bỏ Rosemont Seneca vì sự liều lĩnh quá mức của Hunter.
Xui cho Hunter, lúc này Tập Cận Bình đã thâu tóm gần hết quyền lực tại tầu và đang tấn công phe Giang Trạch Dân qua chiến dịch “Đả Hổ”. Phe Che Feng được xem như thân Giang Trạch Dân và Vương Kỳ Sơn (Wang Qishan) được Tập Cận Bình cho lệnh bắt đàn em của Giang. Cùng lúc này Trump đắc cử, ngáng chân các hoạt động kinh tài phi pháp của nhà Biden, mọi việc bị khựng lại. Các công ty lớn của tầu đang muốn được hội nhập với Wall Street thì bị TT Trump diệt. Chúng họp với chủ tịch của The Blackstone Group (một đại công ty tài chính của Mỹ) là Stephen Schwarzman, Goldman Sachs và Morgan Stanley bầy tỏ sự bất mãn với những chính sách áp thuế của Trump, yêu cầu những đại tài phiệt này đối thoại với Trump như chúng đã thành công với triều Clinton qua việc Clinton cho phép tầu gia nhập vào WTO. Nhưng chúng thất bại, tổng thống Trump của tôi đáp lại bằng việc gia tăng áp thuế nữa, quyết chiến với tầu cộng. Trump phạm một tội nữa là đã kết bạn với một tỷ phú tầu phản tỉnh lưu vong tại Mar-a-Lago là Miles Guo, hay Guo Wengui. Theo tin hành lang thì chính Tập Cận Bình muốn Trump đưa Guo về lại tầu trong một lần gặp mặt nhưng Trump không sợ. Sau đó thì chúng ta đã rõ: Trump phải chết. Trung cộng mượn sức của ba nhà Clinton, Obama và Biden và toàn bộ hệ thống truyền thông đánh gục TT Trump.
Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về câu chuyện này trong cuốn “Laptop From Hell” của Miranda Devine. Cuốn sách vô cùng hấp dẫn, khoảng 200 trang, viết rất rõ và dễ hiểu.
Hy vọng trong tương lai tôi sẽ đóng góp thêm những câu chuyện mới về ba triều đại Dân Chủ này.
Freedom Fighter
28/6/2023
----------