Người dân liệu có chịu trưởng thành sau khi coi phim
" Chuyến Bay Giải Cứu"?
Tác giả : nguyenngocgia Nguồn: rfavietnam Ngày đăng: 2023-07-16
Báo Thanh Niên ra ngày 5 tháng Năm năm 2023 cho biết [1]: Đại dịch mang tên Covid-19 đã được WHO tuyên bố chấm dứt tình trạng khẩn cấp từ 5 tháng Năm năm 2023, sau hơn 3 năm gây kinh hoàng, kèm theo những thiệt hại không tính nổi về mọi lãnh vực, trên phạm vi toàn cầu.
Nhắc lại trận gọi là "đại dịch", quá nhiều tấn bi - hài - thảm kịch đã xảy ra trên xứ thiên đàng, với hơn 40.000 người bỏ mạng. Gần nửa thế kỷ qua, dưới sự cai trị của Đảng Cộng Sản Việt Nam, người dân chưa bao giờ chứng kiến một đại kịch bản vừa đau đớn, vừa hài hước lại vừa bi thảm như vậy.
Những ngày này, vụ án mang tên "Chuyến Bay Giải Cứu" đang đưa 54 bị cáo ra trước tòa để xử án hình sự. Sự kiện này lại một lần nữa, khiến dư luận trong và ngoài nước, tập trung chú ý trọn vẹn về số phận của những tên tham nhũng - để coi - được định đoạt ra sao.
"Chuyến Bay Giải Cứu" - Một vụ án tham nhũng gây phẫn nộ, từ những đau thương chất chồng, lại không thiếu phần hài hước - Tựa như tên của một kịch bản điện ảnh "trong bi có hài" để thu hút khán giả, vốn làm nên doanh thu vượt trội trên bảng xếp hạng, để khẳng định tên tuổi và làm nên "bảo chứng phòng vé" cho các đạo diễn và tài tử.
Hài hước thiệt chứ! Người đời cười đến no bụng trước những "lời thoại" ngáo ngơ và lố bịch của các "tài tử đời thực" trong bộ phim hành động căng thẳng pha trộn hài hước nhưng... vô duyên vô cùng! Từ [3] "mang tiền về cho vợ/không mang ưu phiền về cho vợ" của bị cáo Phạm Trung Kiên (cựu thư ký của Thứ trưởng Bộ Y Tế) cho đến "khóc nghẹn" [4] của bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (cựu Phó Giám đốc Công an Hà Nội) và vô số hình ảnh - lời thoại của các "tài tử khác" (!)
Cũng như những bộ phim hốt bạc, các "tài tử đời thực" của bộ phim "Chuyến Bay Giải Cứu" không chỉ "hốt bạc""hốt nốt" lòng tin của "đảng và nhà nước", khi họ được giao trọng trách cao cả "bay tuốt luốt vô tâm dịch" để "giải cứu"... đồng bào, vốn đang phủ trùm tâm trạng hoang mang - hoảng sợ, từ những cái chết bất đắc kỳ tử đang bủa vây! Hơn 200.000 "đồng bào" đã phải chi hàng trăm tỷ đồng để được "giải cứu" (!).
Hình như, chỉ có xứ thiên đàng mới đủ khả năng đào tạo ra những "tài tử gạo cội" đầy kinh nghiệm ... "đóng phim", với bản tánh "ngạo nghễ" và tư thế "bệ vệ" để làm nên kỳ (cục) tích, rồi để lại vô số những nguyền rủa/xỉ vả/lên án gắt gao đến như vậy! Nhiều người đặt câu hỏi: Tại sao các quốc gia khác, không hề có ý niệm làm nên bộ phim "Chuyến Bay Giải Cứu" theo kiểu "version Việt Nam", bởi đặt trong hoàn cảnh dịch bịnh bao trùm toàn thế giới, chứ không riêng xứ thiên đàng? Không lẽ xứ thiên đàng - với những lãnh đạo tài ba xuất chúng và đầy lòng nhân ái - giữ "độc quyền" kịch bản?
Trong các biến cố mang tầm cỡ thế giới, như: chiến tranh, thiên tai dữ dội, bịnh dịch lan rộng, hầu hết các quốc gia đều tuyên bố tình trạng khẩn cấp và đưa ra khuyến cáo cho công dân nước mình, kể cả đang ở trong nước hay ngoài nước. Xứ thiên đàng không có cơ chế này, khi đại dịch mang tên Covid-19 bùng phát rồi lan rộng.
Người dân xứ thiên đàng, gần nửa thế kỷ trôi qua, luôn luôn được dạy tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của "đảng và nhà nước". Mọi việc, đều có "đảng và nhà nước" chăm lo. Quả thật vậy! Khi đại dịch - có một không hai trong lịch sử y học thế giới - ào ạt bủa vây; với tâm thế đó - người dân hoàn toàn chới với và lo âu khôn cùng - vốn không khác gì những đứa trẻ, bấy lâu nay được cha mẹ bảo bọc trong vòng tay. Khi hoang mang nhứt, bỗng nhiên "đảng và nhà nước" thẩy ra chiếc phao cứu sinh mang tên "giải cứu", thử hỏi mấy ai không vồ vập, trong tư cách kẻ sắp chết đuối? Từ đó, các "tài tử đời thực" rất nhạy bén chớp lấy cơ hội "đại dịch cho", vội vàng khoác đôi cánh "yêu nước - thương dân" mang đầy hào quang lấp lánh của thứ hàng mã, để ra tay móc túi dễ dàng!
Không có một tên tham nhũng nào nghèo với bữa ăn giản dị - lịch sử chống tham nhũng xứ thiên đàng đã ghi nhận từ lâu. Chính bản thân chúng khai nhận tiền nhiều đến mức, đem đi mua nhiều mảnh đất và cho người thân quen vay (!).
"Được ăn - được nói - được gói mang về" - thành ngữ xa xưa nhanh chóng biến thành "được tiền - được tiếng - được nổ banh chành". Quả thật hay cho các đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam - nơi làm nên nhiều cuộc chiến thắng thần thánh và vĩ đại - như họ tự "vỗ ngực xưng tên" (!) Để giờ đây, bọn tham qua ô lại, biến "tấm lòng của đảng" trở nên ô uế! Đáng trách thay! Hỡi các đảng viên gương mẫu cùng phong trào "học và làm theo tư tưởng - đạo đức - phong cách Hồ Chí Minh" vẫn... chưa hề chấm dứt!
Người dân liệu có chịu trưởng thành trong suy nghĩ, sau khi coi bộ phim "Chuyến Bay Giải Cứu" hay vẫn thích là những "đứa trẻ lớn tuổi", trong vòng tay nhân ái của "đảng và nhà nước"?
---------
----------