BÀI 291: THÀNH CÔNG CỦA BIDEN
Tác giả : Vũ Linh Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều Ngày đăng: 2023-07-23
Cụ Biden đã chính thức ra tranh cử TT một lần nữa. Tin này giống như tin ... tối nay mặt trời sẽ lặn, sáng mai mọc lại. Chẳng có gì hấp dẫn và mới lạ, ai cũng biết từ khuya rồi !!!
Câu hỏi thiên hạ thắc mắc là cụ sẽ dựa trên thành quả nào, thành công nào để kêu gọi dân bầu cho cụ thêm một nhiệm kỳ nữa? Và với những 'thành quả' thê thảm, làm sao có thể có người bầu cho cụ thật?
Những câu hỏi thật khó trả lời.
Cách đây vài tuần, CNN đã đặt câu hỏi giùm thiên hạ. Anh bình loạn gia của CNN, John King đưa ra câu hỏi "Nếu ba phần tư dân Mỹ cho rằng Biden đang đi trật hướng, thì có lý do nào dân Mỹ lại muốn cho ông ta thêm bốn năm nữa?"



DĐTC muốn thử tìm cách trả lời câu hỏi hóc búa này.
Trước hết, phải nói ngay muốn trung thực, phải viết về thất bại cũng như thành công. Viết về những thất bại của Biden thật ra rất khó. Khó không phải vì không có thất bại, mà khó vì quá nhiều, không biết phải bắt đầu từ đâu. Đây nhé:
- Tạo ra lạm phát cao nhất từ trên dưới 40 năm qua. Mà điều đáng nói là lạm phát đã đánh nặng nhất vào những nhu yếu phẩm cần thiết và quan trọng nhất trong cuộc sống của dân trung lưu và dân nghèo: giá thực phẩm, giá thuê nhà cho đám dân nghèo và trung lưu không có tiền mua nhà, giá xăng khi dân nghèo và dân trung lưu chỉ đi xe cũ, uống xăng mệt nghỉ.


Giá tăng dưới đủ cách nhìn
- Để cho giá xăng lên tới mức cao chưa từng thấy, như ở Cali có nơi giá một ga-lông xăng thường đã lên tới hơn 9 đô.
- Kinh tế lủng củng tứ phía: từ kẹt hàng bến tàu, tới siêu thị trống trơn, thiếu từ giấy đi cầu tới sữa bột cho trẻ con, giá xe cũ tăng vọt vì xe mới không có để thỏa mãn nhu cầu, giá mua bán nhà hay thuê nhà tăng mút chỉ,...
- Lần đầu tiên từ cuối năm 2008, hàng loạt ngân hàng sập tiệm, Nhà Nước chi ra bạc tỷ để cứu, ngăn chặn sự sụp đổ toàn diện của hệ thống ngân hàng Mỹ.
- Để đảng DC mất hạ viện vào tay đối lập CH, đưa đến tình trạng cả guồng máy chính quyền bị tê liệt, không còn ra luật lớn hay có quyết định lớn nào được, và quan trọng hơn, chấm dứt tất cả điều tra về Trump trong khi cha con Biden bị lôi ra trước cả chục ủy ban.
- Hấp tấp tháo chạy khỏi Afghanistan 3g sáng, để lại cho quân khủng bố Taliban hơn 8 tỷ đô vũ khí tối tân nhất. Chưa đầy hai năm sau, báo cáo của chính bộ Quốc Phòng của Biden cho biết Afghanistan đã trở thành lò luyện đúc khủng bố khi Taliban hợp tác chặt chẽ với ISIS trong công tác đào tạo và huấn luyện cảm tử khủng bố.
- Tính chết nhát của Biden đã khuyến khích hung thần Putin mang mấy trăm ngàn quân qua đánh Ukraine. Nhắm mắt ngó lơ để Trung Cộng ung dung thả bong bóng gián điệp chu du cả nước, từ Montana tới South Carolina, chụp cả triệu tấm hình về các căn cứ quân sự, quân cảng, kho bom nguyên tử,... Cũng để cửa ngỏ cho Trung Cộng ngắm nghé Đài loan, trong khi cho phép cậu ấm Ủn múa may với bom và hỏa tiễn nguyên tử lại.



- Gia đình Biden là gia đình loạn luân và tham nhũng nhất trong 46 đời TT Mỹ trong khi chính cụ Biden là TT nói láo lừa dân thô bạo nhất.:
• bố cuỗm vợ bạn;
• bố tắm chung với con gái trong tuổi dậy thì;
• em gái ngủ với anh trai;
• em trai ngủ với chị dâu vừa góa chồng;
• bố, con, chú, chia chắc nhau bạc chục triệu tiền đấm mõm của tài phiệt Ukraine, Trung Cộng và nhiều nước khác;
• cả bố lẫn con đều đang bị điều tra hình sự trong nhiều vụ phạm tội khác nhau.
Phần trên là nhận định về những thất bại lớn của cụ Biden trong hơn hai năm qua. Nói chung, có 2 thăm dò dư luận có thể tóm tắt ngắn gọn và chính xác nhất dân Mỹ đánh giá Biden và nước Mỹ dưới Biden như thế nào:
- Gần 3/4 hay 74% dân Mỹ cho rằng nước Mỹ dưới thời Biden đang đi trật hướng.
- Gần 3/4 hay 72% dân Mỹ cho rằng nước Mỹ dưới thời Biden đang hỗn loạn, chẳng ai kiểm soát được gì hết.
Thành quả tệ hại như vậy, tại sao lại còn dám ra tranh cử? Mà ai bầu?
Đừng nên quên tất cả các thăm dò dư luận cho thấy hai cụ Biden và Trump ngang ngửa nhau, nghĩa là có xấp xỉ cả nửa nước Mỹ sẽ bầu cho Biden, đừng nên khinh thường cụ, mà nên hỏi tại sao lại có thể có người bầu cho một cụ lẩm cẩm với thành tích thảm hại như trên? Những người suốt ngày công kích Biden thật ra đã không công bằng khi không chịu nhìn nhận cụ tám bó này đã đạt được nhiều kết quả mà một số không nhỏ dân Mỹ sẽ vô cùng thỏa mãn và sẽ hý hửng bầu lần nữa cho cụ.
Vâng, công bằng mà nói, Biden không chỉ tích lũy thất bại như tất cả mọi người đều đồng ý, mà cũng sẽ được đi vào lịch sử với nhiều thành công. Mà là thành công rất lớn.
Đây nhé:
1. Thời Biden là thời 'hoàng kim' của ý thức hệ 'cấp tiến' so với các vị tiền nhiệm trước.
Tất cả các TT của đảng DC đều cấp tiến hết, nhưng trên thực tế, chưa có ông TT DC nào cấp tiến bằng cụ Biden.
Trong quá trình một nửa thế kỷ lăn lộn trong chính trường Mỹ, cụ Biden đã nổi tiếng như một chính khách tuy cấp tiến như tất cả các chính khách của đảng DC, nhưng tương đối ôn hòa, có khả năng nói chuyện với các thượng nghị sĩ phe địch CH. Nhưng trong hơn hai năm qua, Biden đã chứng minh cho cả nước thấy cái 'ôn hòa' của cụ thật ra chỉ phản ảnh tính toán 'thời cơ chủ nghĩa', cuốn theo chiều gió để thành công thôi. Thời bây giờ là thời của cấp tiến cực đoan khùng điên nhất, nên cụ mau mắn lột xác thành một người cấp tiến cực đoan nhất.
Đưa đến tình trạng chưa khi nào khối cấp tiến có một thế đứng 'huy hoàng', đạt được những mục tiêu lớn như dưới thời Biden:
- Giới đồng tính, lưỡng giới, vô giới, chuyển giới, loạn giới, quái dị giới,... tất cả đã trở thành những giới đặc biệt được tôn vinh, ca tụng, coi như gương mẫu, và bảo vệ thật kỹ. Chuyện sex trở nên đa dạng, đủ kiểu, đủ loại, phóng khoáng tối đa, mà lại còn được nhìn nhận như những phong trào văn minh tiên tiến nhất, đáng được bái phục và tưởng thưởng làm gương. Như Pete Buttigieg được làm bộ trưởng Giao Thông nhờ yếu tố duy nhất: dám công khai đồng tính. Thứ trưởng Năng Lượng Sam Britton được chọn nhờ yếu tố quái dị thích ăn mặc giả phụ nữ mà vẫn để râu. Cách đây chỉ vài năm, những người này đi tù hay bị nhốt vào nhà thương điên, bây giờ được làm bộ trưởng.


Buttigieg và Britton
- Giới giáo chức cấp tiến có uy tín và quyền hạn lớn hơn bao giờ, đặc biệt giáo chức mẫu giáo và tiểu học. Được quyền tự do đào tạo, huấn luyện trẻ con Mỹ trong khi quyền hạn của bố mẹ được giới hạn trong việc nuôi ăn và mặc cho con của họ, không thể chen chân vào việc dạy dỗ, giáo dục con cái của chính họ vì đó phải là trách nhiệm của Nhà Nước.
- Chưa bao giờ chính sách giáo dục của Mỹ lại 'công bằng' như bây giờ. Qua rồi cái thời bắt thi cử, chấm điểm cao thấp, tạo ra tình trạng phân cách học trò giỏi, học trò dở. Bây giờ là thời đại của công bằng chân chính khi chẳng còn học trò giỏi dở, hay thầy giáo giỏi dở gì nữa, tất cả bằng nhau hết, ngang nhau ở mức thấp nhất hết.
- Chưa bao giờ trẻ con Mỹ được khuyến khích tìm hiểu và trải nghiệm sex đủ kiểu như bây giờ. Trẻ con mẫu giáo đi 'tham quan' quán bar xem dân đồng tính hôn hít vuốt ve nhau, học trò tiểu học được dạy về phương cách thủ dâm, bao cao sư được phát miễn phí cho tất cả học sinh trung học, nữ học sinh trung học được dạy cách làm sao 'lên đỉnh', sách vở mẫu giáo dạy về sex phải có hình ảnh rõ ràng cho tụi nhỏ thấy rõ, bố mẹ được khuyến cáo ân ái trước mặt con cái để chúng có dịp học hỏi tận mắt.


5 tuổi ?!
- Chưa bao giờ Nhà Nước lại ưu ái lo bảo vệ quyền giết thai nhi của các bà ham vui nhưng không thích trách nhiệm như bây giờ. Phá thai thả giàn trở thành một nữ quyền tối thượng được Nhà Nước cổ võ và giúp đỡ tận tình.



Phải nói cho ngay đó là những thành quả có thật, rất lớn vì mang tính cải cách xã hội một cách tuyệt đối, lâu dài và sâu đậm nhất, sẽ có những hậu quả khổng lồ khó lường được, chỉ biết là nước Mỹ đã lột xác, không còn là nước Mỹ hủ lậu của đám tiểu tư sản da trắng nữa. Giáo dục các thế hệ sau luôn luôn là ưu tiên của các chế độ xã nghĩa, nhất là các chế độ CS cuồng tín nhất. Chính sách giáo dục của Biden chỉ cần đi tới vài bước là sẽ theo kịp chính sách khoác áo Vệ Binh Đỏ vào đám thanh thiếu niên để chúng trở thành những công cụ chống 'phản động', bảo vệ ngai vàng của Mao.



Những tay mơ ngủ ôm mộng nước Mỹ trở thành Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Cờ Hoa sẽ bầu cho Biden.
2. Thời Biden là thời nước Mỹ hào phóng, vung tiền ra cứu nhân độ thế mạnh nhất
Chỉ hơn một tháng sau khi giơ tay tuyên thệ nhậm chức, cụ Biden đã hào phóng tặng ngay cho dân Mỹ 1.900 tỷ đô xài chơi, qua cái gọi là gói cứu trợ chống dịch COVID, tháng 3/2021. Theo tất cả các chuyên gia kinh tế, gói cứu trợ này hoàn toàn không cần thiết, chỉ là món quá đấm mõm mỵ dân, hối lộ dân Mỹ sau khi mới nhậm chức, bất cần biết sẽ sanh ra nạn lạm phát phi mã sau đó.



Món quà đó chỉ là món điểm tâm. Món chính là nguyên bữa cơm thịnh soạn gồm nhiều món rất thơm ngon:
- Gói quà gọi là Tu Bổ Hạ Tầng Cơ Sở 1.200 tỷ, tháng 11/2021, mà thực tế chỉ là tổng hợp các quà tặng các nghị sĩ và dân biểu để mua hậu thuẫn của họ. Như dự án 7 tỷ đô xây một đường hầm ở New York, tặng cho thượng nghị sĩ DC Chuck Schumer.
- Gói quà mạo danh là Luật Giảm Lạm Phát 740 tỷ, tháng 8/2022. Hầu hết số tiền này được dành cho các dự án nhằm mục đích cổ võ năng lượng sạch, môi trường xanh gì đó, chẳng có tới một điều nào trong luật có hậu quả là giảm lạm phát hết.
Tổng cộng ba gói quà lên tới gần 4.000 tỷ.
Chính sách vung tiền này đưa đến hậu quả tất nhiên như 1+1=2 là lạm phát phi mã, vật giá leo thang cao nhất từ hơn 40 năm qua. Trong tình trạng lạm phát đó, ai là nạn nhân chính? Dân cùng đinh vẫn nhận được trợ cấp và phiếu thực phẩm, điều chỉnh theo vật giá leo thang. Dân nhà giàu thì một miếng xì-tếc có tăng giá một hai đô vẫn chỉ là chuyện muỗi đốt gỗ. Nghĩa là nạn nhân chính là đám trung lưu, lừng chừng không đủ nghèo để hưởng trợ cấp trong khi không đủ giàu để đối phó với vật giá leo thang.
Nhưng đừng lo, tất cả đã có Nhà Nước Vú Em cứu nhân độ thế lo. Trợ cấp đủ loại sẽ rơi rớt như mưa rào. Wá đả!
Những tay mơ ngủ ôm mộng Ông Già Noel suốt ngày ngồi phát tiền sẽ bầu cho Biden.
3. Thời Biden cũng là thời hoàng kim của dân thiểu số da màu
Trong cuộc tranh luận trên TV, bà Kamala đã tố cáo Biden là thành phần kỳ thị da đen nặng. Thế nhưng, chưa bao giờ trong lịch sử Mỹ, khối dân da đen lại được tung hô, o bế, nịnh nọt, nâng đỡ, ưu đãi, ... như bây giờ, dưới thời Biden.
Một lần nữa, Biden đã hóa thân, đổi xác vì thời cơ, vì nhu cầu chính trị của thời thế.
Tiêu chuẩn da đen đã công khai trở thành một đặc điểm ưu tiên cho việc tuyển chọn nhân sự, cho tới mức cao nhất trong cả 3 quyền lực hành pháp, lập pháp và tư pháp trong guồng máy lãnh đạo quốc gia, từ phó TT tới lãnh đạo khối DC trong hạ viện, tới tổng trưởng Quốc Phòng, tổng tham mưu trưởng quân lực, đại sứ trước cả thế giới tại Liên Hiệp Quốc, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc dù ngớ ngẩn nhất, luôn cả thẩm phán Tối Cao Pháp Viện. Ngay cả trong vấn đề an ninh trật tự công cộng, dân da đen đã được dành cho một thể chế tư pháp ưu đãi đặc biệt: da trắng đụng chạm da đen, coi như trường hợp gia trọng tối đa đi tù mục xương, trong khi ngược lại, da đen phạm tội coi như trường hợp giảm khinh miễn tội. Cụ Biden đã thực sự nâng cấp dân da đen như chưa TT nào làm bằng từ ngày TT Lincoln hủy bỏ chế độ nô lệ.


Thẩm phán TCPV Ketanji Brown Jackson
Cả nước chưa bao giờ trải qua tình trạng mất an ninh trật tự như bây giờ, khi trộm cướp, bắn giết tràn làn trên cả nước, nhưng phe ta vẫn kiên trì đòi giải tán cảnh sát, bị tố là kỳ thị da đen, thích đi bắt, đánh đập, thậm chí giết dân da đen. Trong lịch sử Mỹ, có TT nào ưu ái dân da đen hơn Biden? Công trạng đó sẽ được dân da đen ghi nhớ, viết vào trang sử đấu tranh của họ, và dĩ nhiên sẽ nằm trong đầu họ khi họ vào phòng phiếu đi bầu TT.



Trong hai năm đầu chấp chánh của Biden, gần 5 triệu di dân lậu tràn qua biên giới Mễ với các tiểu bang Cali, Arizona, New Mexico và Texas. Chưa bao giờ di dân Trung và Nam Mỹ được hoan hỷ đón nhận như bây giờ, bất kể việc họ mang theo không biết bao nhiêu tấn ma túy, bao nhiêu loại bệnh hoạn, và bao nhiêu băng đảng vào theo.



Chưa bao giờ cửa biên giới được mở rộng để đón mời khối cử tri mới từ Trung và Nam Mỹ vào được đi bầu, cho dù chưa phải là công dân có quốc tịch Mỹ. Trong lịch sử Mỹ, đã có thời nào lá phiếu của dân thiểu số được trọng vọng như vậy, phải không? Hiển nhiên, Biden sẽ đi vào lịch sử như TT có công tăng gia số cử tri nhiều nhất, phải không? Không là đại công trạng xây dựng dân chủ thì là gì?
Những tay mơ ngủ ôm mộng nước Mỹ trở thành thiên đàng của dân da màu trong khi trở thành khó sống cho dân da trắng và cả... da vàng, sẽ bầu cho Biden.
4. Thời Biden là thời cả thế giới chào đón, mê thích nước Mỹ
Khỏi cần nhắc lại, TT Trump đã là một trong những TT Mỹ bị cả thế giới ghét, nếu không muốn nói là TT bị ghét nhiều nhất. Cả thế giới từ đồng minh Tây Âu tới các xứ gọi là Đệ Tam Thế Giới, tất cả đều thù ghét Trump vô hạn.
Lý dó rất dễ hiểu: cái ông thần Trump này đi đâu cũng hô hoán Nước Mỹ Nhất -America First-. Không bao giờ chấp nhận thua sút ai. Coi cả thế giới như ruồi. Ông Trump đòi xé bỏ, viết lại hết các thỏa hiệp quốc tế vì cho rằng các thỏa hiệp toàn là bất lợi cho quyền lợi Mỹ, chỉ là công cụ cả thế giới, kể cả những đồng minh quan trọng nhất, dùng để khai thác, vắt sữa con bò vàng Mỹ thôi. Tất cả các hiệp ước thương mại, các liên minh mậu dịch, chỉ là những thỏa thuận gây thiệt hại khổng lồ cho kinh tế Mỹ, khiến cả triệu dân Mỹ mất job, cán cân mậu dịch Mỹ ngày càng thâm thủng, với cả thế giới khai thác thế cạnh tranh không công bằng qua các hàng rào thuế quan hoàn toàn bất lợi cho Mỹ. Các tổ chức quốc tế ăn hại vô tích sự được đẻ ra như ruồi, như World Bank, IMF, USAID, WHO, WTO, UNESCO, TPP,... tất cả chỉ là những tổ chức hão, ăn hại, với vô số kể đại quan lãnh lương trên trời, suốt ngày đi du lịch thế giới bằng đô-la Mỹ, nhân danh tham quan, họp hành, cạn ly sâm banh trong các buổi tiếp tân thịnh soạn nhất.
Cụ Biden đã đảo ngược tất cả. Mỹ tham gia lại tất cả các tổ chức quốc tế ông Trump đã rút ra, tình nguyện cõng tất cả mọi nhu cầu của cả thế giới trên lưng, tặng cả trăm triệu cho mỗi tổ chức quốc tế, như 500 triệu một năm cho Tổ Chức Y Tế Quốc Tế WHO, bạc tỷ luôn cho Thỏa Ước Về Khí Hậu Paris, hay Tổ Chức Bảo Vệ Khí Hậu gì đó của Liên Hiệp Quốc. Các chương trình viện trợ Mỹ qua USAID gia tăng tối đa, tung tiền ra cho cả thế giới, kể cả việc tung tiền ra giúp phá thai miễn phí cho cả triệu bà Phi Châu.
Trong cuộc chiến ủy nhiệm tại Ukraine, hiển nhiên là Mỹ đã đứng trong thế lãnh đạo hàng đầu khi viện trợ cho Ukraine cho tới nay đâu gần cả trăm tỷ đô, và oai hùng hơn nữa, công khai cam kết sẽ hậu thuẫn cuộc chiến của Ukraine, vô giới hạn về tiền bạc hay thời gian. Đúng là người hùng nhân ái và khiêm nhượng của thế giới.
Những tay mơ ngủ ôm mộng nước Mỹ là máy ATM phát tiền vô hạn cho thế giới sẽ bầu cho Biden.
5. Thời Biden là thời thể chế dân chủ hủ lậu của Mỹ lung lay tận gốc.
Nền tảng của thể chế dân chủ kiểu Mỹ, do các 'Cha Già Lập Quốc' vẽ ra là một thể chế dân chủ đa đảng, trong đó người dân được quyền lựa chọn giữa ít nhất hai chính sách, hai đường lối, qua hai chính đảng, thay phiên nhau nắm quyền, lèo lái đất nước theo ý dân. Cái thể chế đó đã tồn tại trên 250 năm, dựa trên một Hiến Pháp đã thảo ra cũng cách đây ngần đó năm.
Nhìn dưới khía cạnh 'văn minh hiện đại', ít xứ nào hủ lậu hơn xứ Mỹ này. Vẫn khư khư ôm lấy những tư tưởng hủ lậu của mấy trăm năm trước, từ thời chưa ai biết máy bay là gì, xe hơi là gì, computer và internet là gì. Chỉ có cụ Biden mà phe đối lập cứ chê là già nua lẩm cẩm mới là người dám làm cách mạng đổi đời, mang nước Mỹ vào thế giới văn minh hiện đại, vứt bỏ cái Hiến Pháp cũ mèm cho dù khi nhậm chức, cụ đã thề bảo vệ Hiến Pháp đó tới chết.
Thứ nhất, thể chế hai đảng đối lập thay phiên nhau cầm quyền chỉ tạo ra bất ổn chính trị, chính sách lớn thay đổi liên tục, nay vầy mai khác, cả thế giới hoang mang. Do đó, cần phải hủy bỏ để tạo ổn định, giúp việc an bài những chính sách lâu dài, trường kỳ. Như các chính quyền Trung Cộng hay VC, đã có những chính sách được an bài trong nhiều kế hoạch tứ niên, ngũ niên, thập niên liên tục, bảo đảm ổn định lâu dài. Đảng đối lập phải bị tận diệt, bằng đủ mọi cách. Từ loại bỏ ra khỏi chính quyền bằng gian lận bầu cử, tới truy lùng lãnh đạo đối lập bằng cách cải đổi ngành Tư Pháp, cả FBI luôn, thành công cụ đàn áp chính trị, theo đúng sách vở Xít-ta-li, Mao, Hồ,...
Đảng đối lập, từ một định chế cân bằng và bổ túc cho đảng cầm quyền, đã trở thành một thứ đối thủ thuộc loại 'phản động' không đội trời chung, phải tìm cách loại bỏ, tận diệt bằng mọi giá. Nước Mỹ cần phải trở thành độc đảng để bảo đảm tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc trong ổn định về hướng xã nghĩa công bằng xã hội.
Cái Hiến Pháp viết ra cách đây cả mấy trăm năm cũng là lúc cần phải sửa đổi. Không sửa văn bản Hiến Pháp được thì chỉ cần thay quan tòa, lựa những người thông suốt, sẵn sàng chấp nhận thời thế thay đổi để vứt cái tờ giấy cũ rích Hiến Pháp vào thùng rác, hay ít ra, cũng đủ can đảm diễn giải Hiến Pháp theo đà tiến hóa của văn minh nhân loại. Ưu tiên phải là quan tòa phụ nữ da đen, bất kể kinh nghiệm hay khả năng vì dù sao cũng vẫn 'tiến bộ' hơn mấy ông quan tòa già da trắng.
Những tay mơ ngủ ôm mộng nước Mỹ trở thành văn minh tiến bộ, thức thời vận, vứt Hiến Pháp cổ lỗ sĩ vào thùng rác, sẽ bầu cho Biden.
6. Thời Biden cũng là thời tinh thần gia đình tương trợ được bảo vệ kỹ nhất
CS chủ trương vô gia đình, nếu Mỹ chống cộng, tất nhiên phải coi gia đình trọng nhất, đúng không? Đúng vậy, và cụ Biden đã chứng minh rõ ràng cho cả nước thấy với cụ, gia đình là trên hết. Cụ làm gương và con cụ cũng noi gương.
Đây nhé:
- Khi cụ Biden lên nắm chức phó TT, cụ lo ngay cho con, mau mắn thu xếp cho con cụ, cậu Hunter được ngồi đúng những chỗ béo bổ, thơm ngon nhất. Được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị công ty dầu khí lớn nhất Ukraine lãnh lương đâu 80.000 đô một tháng, cho dù cậu chỉ biết có dầu dùng làm mồi châm lửa cho ống điếu ma túy của cậu, trong khi mỗi lần nói về Ukraine thì cậu phải vào Gú Gồ để xem xứ này ở đâu, làm sao đi tới. Được làm tổng giám đốc một công ty đầu tư rửa tiền cho các đại quan đỏ Trung Cộng, một công ty được thành lập với vốn do các đại quan đỏ thân tặng hoàn toàn miễn phí, chỉ cần cho họ cụng ly với ông bố phó TT là đủ.
- Ông con hiếu thảo giữ đủ phép tắc, chia 10% cho bố. Cũng không quên ông chú Jim Biden.
- Ông bố dùng quyền thế bịt miệng, chặn đứng mọi tò mò, xía mũi điều tra về những việc làm ăn gia đình của cụ.
Những tay mơ ngủ ôm mộng nước Mỹ trở thành một thiên đàng của tinh thần gia đình tương trợ nhau, cùng nhau làm giàu sẽ bầu cho Biden.
7. Với cộng đồng Việt tị nạn
Cụ Biden trong bản chất, không phải là CS nhưng chỉ là người theo thời cơ chủ nghĩa. Đầu thập niên 70, cụ nhận thấy đa số dân Mỹ mệt mỏi và chán ngán chiến tranh VN, nên cụ khôn ngoan đội cái mũ chống chiến tranh để đắc cử thượng nghị sĩ của Delaware, tận tình giúp VC chiến thắng cho nhanh cho gọn, bất cần số phận của dân và nước VN ta.
Riêng đối với cộng đồng Việt tị nạn, bảo đảm cụ Biden sẽ được hậu thuẫn rất hồ hởi của ba nhóm:
1. Phần lớn giới trẻ tị nạn thế hệ hai và ba, thuộc loại Tố Sảng và PIVOT: tốt nghiệp các khóa 20 năm cải tạo tư tưởng dưới lăng kính xã nghĩa 'công bằng và nhân ái'.
2. Một phần không nhỏ đám cựu 'ngụy quân, ngụy quyền' nhớ ơn thượng nghị sĩ Biden đã giúp chấm dứt chiến tranh, cho họ có dịp sống an toàn trong thiên đàng hạ giới Mỹ, lo cho con cái thành đạt, trở thành bác sĩ, tiến sĩ, luật sĩ, nhân sĩ,...
3. Một phần không nhỏ dân tị nạn sống bằng 'funds', bằng oeo-phe, vẫn tin như đinh đóng cột vào huyền thoại bá láp chỉ có Biden và đảng DC là bảo đảm cho họ phiếu thực phẩm, tiền trợ cấp, tiền già, medicare, medicaid,... trong khi CH lên là họ sẽ mất hết.
Với nhóm này, cụ Biden có bị alzheimer, sống trong nhà thương điên, hay trong hospice (tức là nhà thương chờ 'chuyến tầu chót' không còn bác sĩ, cũng miễn uống thuốc luôn), họ vẫn bầu cho cụ.
------------
Nói gì thì nói, những thành quả trên đều có thật, và có lợi cho rất nhiều người, bảo đảm cụ Biden sẽ thu được mấy chục triệu phiếu như chơi. Thực tế mà nói, sự thật đây KHÔNG phải là những thành tích cụ Biden tự tạo ra, mà tất cả chỉ là những sách lược do khối thiên tả cực đoan nhất áp đặt lên cụ Biden và cụ nhũn hơn con chi chi đã ngoan ngoãn nghe lời thôi. Thế đấy, nên cụ phải xin thêm một nhiệm kỳ bốn năm nữa để hoàn tất công tác được giao phó, trong khi chờ đội bà Kamala 'tốt nghiệp' ra tiếp nối sự nghiệp con rối! "Finish the job" !!!
Nhìn vào các việc làm của cụ và thành quả, rồi nghe lý do cụ ra tranh cử, thiên hạ chỉ có thể run sợ hơn cầy sấy. Làm trọn nhiệm vụ gì: lao xuống hố xã nghĩa? Thể chế dân chủ kiểu Mỹ cáo chung? Bác Sam mồ yên mả đẹp?



Mà không thiếu gì người -trong đó có không ít vẹt tị nạn- xin cụ hy sinh cái thân già tám bó để chu toàn trách nhiệm làm con cờ cho khối thiên tả cực đoan thêm vài năm nữa.
Đúng là... hết ý!!!
ĐỌC THÊM
[Đây là bài phân tích dài rất quan trọng, với đầy đủ biểu đồ chi tiết, cần đọc thêm hay giữ làm tài liệu]
----------