Kiệt tác của người ngoài hành tinh?
Tác giả : Tôn Vân & Lam Yên Nguồn: Báo Mai Ngày đăng: 2023-07-25


Hiện tượng các vòng tròn bí ẩn xuất hiện trên cánh đồng thường được cho là người ngoài hành tinh hoặc một lực lượng siêu nhiên tạo ra. Những hình vẽ kỳ lạ này đã từng xuất hiện trên cánh đồng của nhiều quốc gia, trong đó xuất hiện thường xuyên nhất là ở Anh quốc. Gần đây, truyền thông Anh đã tiết lộ những “điểm nóng” xuất hiện vòng tròn bí ẩn ở quốc gia này, từ đó mọi người có thể biết được những khu vực nào thường xuyên xuất hiện vòng tròn bí ẩn nhất.
Trang web ukcropcircles.co.uk đã tập hợp các trường hợp xuất hiện vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng ở Anh Quốc từ năm 2005 cho đến nay, bao gồm hình ảnh, video, hình dáng và điều tra chi tiết…



Theo trang web này, hạt Wiltshire là khu vực xuất hiện vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng thường xuyên nhất ở Anh. Từ năm 2005 trở đi, khu vực này đã xuất hiện tổng cộng 380 vòng tròn bí ẩn.
Khu vực thường xuyên thứ hai là hạt Hampshire, trong cùng khoảng thời gian trên thì nơi đây đã xuất hiện 51 vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng. Hạt Oxfordshire đứng thứ ba với 35 vòng tròn bí ẩn đã xuất hiện trên cánh đồng.



Vị trí thứ tư và thứ năm lần lượt thuộc về hạt Dorset và hạt Kent. Trong 18 năm qua, hai khu vực này đã xuất hiện lần lượt 12 và 11 vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng.
Điều đáng chú ý là, năm khu vực có vòng tròn bí ẩn xuất hiện nhiều nhất trên cánh đồng này đều nằm ở phía Nam Anh quốc.



Theo trang web này, lần xuất hiện vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng gần đây nhất là vào ngày 07/07/2023, tại Norton Bavant, thuộc hạt Wiltshire.
Từ đoạn video ngắn do trang web này cung cấp, có thể thấy hoa văn của vòng tròn bí ẩn lần này trông giống như những bông hoa năm cánh nối liền với nhau. Những hình ảnh này được phát hiện sau khi lúa mì trên cánh đồng bị san phẳng đổ rạp xuống.
Nhận định của chuyên gia



Ông Monique Klinkenbergh, người sáng lập và là nhà nghiên cứu của Trung tâm Du khách và Triển lãm Vòng tròn Bí ẩn Trên cánh đồng (Crop Circle Visitor Centre & Exhibition) ở Wiltshire, nói với Tạp chí Hinton (Hinton Magazine) rằng, Wiltshire xuất hiện nhiều vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng là có nguyên nhân.
Ông Klinkenbergh giải thích, hạt Wiltshire nổi tiếng với các di chỉ thời cổ đại như Vòng đá (Stone circle), và các vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng này dường như bị thu hút bởi những di chỉ cổ xưa này.



Có một giả thuyết cho rằng, người cổ đại đã xây dựng các công trình lịch sử và các biểu tượng nổi tiếng theo đường Ley line (hay còn gọi là đường năng lượng). Những nguồn năng lượng Trái đất không thể nhìn thấy này sẽ xuyên qua các địa hình khác nhau, tập trung tại các điểm giao nhau, và có thể sẽ xuất hiện trên mặt đất. Những nhà cảm xạ (dowser, là những người dùng cây gậy để thăm dò mạch nước hoặc mạch khoáng) có kinh nghiệm có thể phát hiện thấy sự thay đổi năng lượng trong các vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng.
Khi được hỏi các vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng ở hạt Wiltshire thường có loại hoa văn gì, ông Klinkenbergh cho biết chúng có đủ kiểu dáng, từ vòng tròn nhỏ đơn giản, đến các hình lớn có hoa văn vô cùng phức tạp. Đôi khi, trạng thái cây trồng ngã rạp xuống mặt đất cũng rất phức tạp.



Các vòng tròn bí ẩn này được hình thành như thế nào? Về vấn đề này, ông Klinkenbergh cho rằng ngoại trừ yếu tố con người, thì những yếu tố như người ngoài hành tinh, lực lượng siêu nhiên, vong linh, quả cầu ánh sáng, tần số âm thanh, vũ trụ và thiên nhiên… đều được xem là nguyên nhân hình thành nên hiện tượng bí ẩn này.



Theo những nhân chứng đáng tin cậy, tất cả các vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng đều có một điểm chung, đó là chúng được tạo thành trong vòng vài giây đồng hồ bởi một thứ gì đó vô hình. Một giả thuyết khác cho rằng, vòng tròn bí ẩn này là kết quả sức mạnh của ý niệm con người. Nói cách khác, trong tư tưởng của một người muốn nhìn thấy vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng, thì vòng tròn bí ẩn sẽ xuất hiện, nghĩa là ý nghĩ sẽ biến thành hiện thực.
Tôn Vân _ Lam Yên
----------