BBT/BCT : Bài đăng dưới đây chỉ là một email của tác giả Đặng văn Âu không có tựa đề. Vì vậy chúng tôi chọn một câu đại ý của email để làm tựa đề cho bài này.
Hoa Kỳ đang có cuộc chiến tranh tôn giáo
Tác giả : Bằng Phong Đặng văn Âu Nguồn: Diễn Đàn Nhân Bản Ngày đăng: 2023-07-28
Thưa anh Trần Phong Vũ,
Anh là nhà hoạt động có uy tín trong Cộng Đồng Giáo Dân Kitô, tôi xin hỏi anh một điều:
Sau khi nghe Đức Hồng Y Vigano tuyên bố Hoa Kỳ đang có cuộc chiến tranh tôn giáo, nhưng Ngài không xác định Tôn giáo nào đánh tôn giáo nào. Tôi mất một thời gian dài để tìm hiểu và nghiên cứu. Tôi nhận thấy có một tôn giáo từ hơn hai ngàn năm trước đã không nhìn nhận Chúa Jesus Christ là Đấng Cứu Thế, đã áp lực Tổng trấn Philatô phải đóng đinh Ngài lên cây Thánh giá. Vậy thì, tôi kết luận cuộc chiến tranh tôn giáo đang xảy ra ở Hoa Kỳ là cuộc chiến của tôn giáo đó, không chấp nhận Chúa Jesus, chống lại tín đồ tôn thờ Chúa Jesus.
Nhận thấy đảng Dân Chủ và Rino tấn công Tổng thống Donald bằng những thủ đoạn phi pháp, bẩn thỉu không khác gì cộng sản, tôi bèn viết một Kiến Nghị gửi cho những người Mỹ gốc Việt như bà Dương Nguyệt Ánh, Luật sư Đinh Việt, Tướng Lương Xuân Việt, Đại tá Hùng Cao đứng ra lãnh đạo quần chúng tị nạn cộng sản để lập một Phong trào Yểm trợ Tài chánh cho Tổng thống Donald Trump. Nhưng bốn nhân vật danh tiếng đó im lặng, không một lời phản hồi. Tôi bèn viết một Thỉnh Nguyện Thư kính gửi đồng đạo Kito để vận đồng quần chúng lập Phong Trào Yểm Trợ Tổng thống Donald Trump.
Tôi nhắc đến năm 1963, Việt Cộng đội lốt nhà sư tấn công chính phủ Ngô Đình Diệm đàn áp Phật giáo, mà trong Nội các có tới 4/5 Bộ trưởng là Phật giáo và trong Quân Đội cũng có 4/5 Tướng lĩnh là Phật giáo, mà không có vị Bộ trưởng hay Tướng lãnh lên tiếng chống lại sự vu khống của những tên Việt Cộng đội lốt nhà sư, khiến cho Việt Nam Cộng Hòa bị mất vào tay cộng sản năm 1975.
Vậy người Kitô giáo thấy rõ đạo của mình đang có kẻ âm mưu hạ bệ, mà mình khoanh tay đứng nhìn là không đúng với người có đức tin vào Chúa Jesus. Thư được gửi đến nhiều Diễn Đàn, nhưng chẳng có một hồi âm nào. Có lẽ các tín hữu cho rằng tôi làm việc tào lao?
Sáng nay có một tín hữu Kitô gọi điện thoại an ủi tôi như thế này: "Anh Bằng Phong Đặng văn Âu đừng lo lắng quá đáng, mà lao tâm khổ trí. Hãy để cho Chúa làm việc!" Tôi trả lời: "Tôi là một tân tòng, rất biết trời cao đất dày, mà cả gan viết thư cho các đồng đạo, là vì Chúa sai tôi viết Kiến Nghị và viết Thỉnh Nguyện Thư, chứ không phải tôi tự động viết. Chúa sai tôi viết thư, ấy là Chúa đang làm việc sai bảo đấy chứ".
Tôi xin hỏi anh Trần Phong Vũ rằng câu trả lời của tôi có đúng không? Nếu Chúa không sai bảo, thì tôi đâu dám mạo muội làm cái công việc to tát như vậy?
Xem chừng từ nay đến ngày bầu cử Tổng thống năm 2024, Tổng thống Donald Trump sẽ còn hứng chịu nhiều ngón đòn độc địa của bọn phản quốc. Nước Mỹ mà theo chủ nghĩa xã hội, thì những người tị nạn cộng sản sẽ bị tống vào Trại Học Tập Cải tạo (Trại Tập Trung) hay Vùng Kinh Tế mới ngay! Anh tin tôi đi!
Người ta bảo: "Tận nhân lực, tri thiên mạng". Tôi đã tận lực làm việc theo lời Chúa dạy là chống lại bọn tà ma, quỷ quái. Chúng ta có muốn đồng hành với Tổng thống Donald Trump hay không, là tự lo liệu lấy.
Chúc anh Trần Phong Vũ bình an và mong anh cho một lời chỉ giáo.
Thân ái,
Bằng Phong Đặng văn Âu
-------------
Ý kiến độc giả :

Xin nói lên đây lòng kính phục của tôi đối với ông Đặng văn Âu, ông đã ứng nghiệm lời của Chúa Jesus nói : "Thế đó, những kẻ cuối hết sẽ nên đầu hết" (Matthew 20:16). Ông là người mới bước theo chân Chúa Jesus mà đã có lòng tin sống động, thật đáng khâm phục. Chỉ tiếc cho những ai đã tiếp nhận Chúa Jesus từ tấm bé mà nay đang duy trì một ĐỨC TIN CHẾT, chỉ biết bất động trước sự bất công nghịch lý của cuộc đời. Thánh James (Giacôbê) đã dạy rằng : "Về đức tin cũng vậy, nếu không việc làm, thì đức tin ấy đã chết tiệt rồi!" (James 2:17).
Thiên Chúa tạo dựng ra thế giới vật chất lả để cho các linh hồn nhập thể làm người có phương tiện để HÀNH ĐÔNG. Con người chính là "DỤNG CỤ CỦA ÔNG TRỜI" để thục hiện ý muốn của Ngài trên trần thế, Nếu con người từ chối trở nên dụng cụ của Ngài thì sống thật vô dụng.
JB Trường Sơn
----------