TIN TỨC DĐTC- 29/7/2023
Tác giả : Vũ Linh Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều Ngày đăng: 2023-07-29
TIN VỀ TRUMP
Trump bị tố thêm một tội nữa trong vụ giữ hồ sơ mật
Công tố Smith, sau khi nghỉ xả hơi ít tuần, bây giờ lại nặn ra được một tội mới để vồ Trump: Tội ra lệnh cho một nhân viên xóa các phim an ninh trong nhà, có thể quay cảnh Trump lo giấu tài liệu mật.
Kiểu này, dân ta trước 75 gọi là 'chiệng dzài nhăn răng tự dzận'. Ngay cả bà ứng cử viên TT Nikki Haley đã tiên đoán trước, "sẽ không bao giờ chấm dứt", hết tội này tới tội khác sẽ được 'sáng tạo ra' cho tới khi nào Trump đi tù hay rút lui không ra tranh cử nữa.
Ông Trump đã đành phải chấp nhận: "đó là cái giá phải trả khi tôi được hậu thuẫn mạnh". Đúng vậy, hôm trước tố cả lô tội, vẫn thấy hậu thuẫn ông Trump tăng vọt, nên lại phải nặn cho ra tội khác.
Trump từ chối ra trước bồi thẩm đoàn
Ông John Lauro, luật sư mới của ông Trump, đã cho biết ông Trump sẽ không ra 'trình diện' trước bồi thẩm đoàn như công tố Jack Smith đã ra lệnh. Ông Lauro cho biết ông Trump cảm thấy đã chẳng làm gì phạm pháp hay sai lầm trong vụ biểu tình bao vây quốc hội ngày 6/1/2021, và toàn bộ câu chuyện truy tố của ông Smith vẫn chỉ là việc can thiệp thô bạo vào cuộc bầu cử TT năm 2024.
Trong bức thư gửi ông Trump, công tố Smith truy tố ông Trump dựa trên 2 luật chính là thông đồng để tấn công nước Mỹ, và can thiệp để khuynh đảo nhân chứng. Công tố Smith sẽ truy tố ông Trump mấy chục hay mấy trăm tội thì chưa ai biết.
Vụ án J-6
Trang mạng thiên tả Politico đã có bài nhận định về vụ biểu tình ủng hộ TT Trump, bao vây quốc hội ngày 6/1/2021. Politico đặc biệt chú trọng vào quan điểm của khối cử tri CH.
Theo Politico, ngay sau biến cố đó, đại đa số cử tri CH (73%) không ủng hộ cuộc biểu tình. Nhưng bây giờ, tỷ lệ không ủng hộ đã giảm xuống còn có 49%. Tuy nhiên, đa số lại cảm thấy khó chịu khi thấy phe cấp tiến và truyền thông đã chú tâm quá nhiều vào biến cố này, thổi phồng nó lên quá đáng vì nhu cầu chính trị đánh Trump. Theo đa số cử tri CH, đã đến lúc quên chuyện cũ rích đó đi để nhắm vào tương lai.
Về vai trò của Trump, tuyệt đại đa số cử tri CH cho rằng ông Trump chẳng có trách nhiệm gì trong vụ biểu tình, chỉ có 14% nghĩ ông Trump có trách nhiệm lớn.
Thăm dò mới nhất
Theo Đại Học Harvard, thăm dò mới nhất cho thấy ông Trump tăng khoảng cách với các ứng cử viên khác, hạ ông hạng nhì DeSantis tới 40 điểm: 52%-12%. Đại học Quinnipiac cho ông DeSantis hậu thuẫn cao nhất với 25%, vẫn thua ông Trump 29 điểm.Trong khi đó, hậu thuẫn của doanh gia gốc Ấn Vivek Ramaswamy vọt lên tới 10%, hạng ba.
Nói chung, ông Trump vẫn hơn ông DeSantis xấp xỉ 30 điểm trong khi các ứng cử viên khác lẹt đẹt cỡ 10% hay ít hơn.
Các ông thị trưởng Miami Suarez, cựu thống đốc Arkansas Hutchinson, thống đốc North Dakota Burgum, cựu thống đốc New Jersey Christie, có triển vọng rớt đài sớm.



Cũng trong thăm dò của Harvard, ông Trump sẽ hạ Biden trong tỷ lệ 45%-40%; ngay cả thống đốc DeSantis cũng sẽ hạ Biden với tỷ số 41%-40%.
TIN VỀ CẬU ẤM HUNTER BIDEN
Phiên tòa rối loạn
Tuần rồi, cậu ấm Hunter Biden đã ra tòa. Mọi chuyện đã diễn ra ngoài dự đoán của cả nước.
Trên nguyên tắc, cậu ra tòa, nhận hai tội trốn thuế nhẹ, và một tội khai gian khi làm đơn xin mua súng, và theo thỏa thuận với công tố David Weiss, sẽ trả tiền thuế thiếu không đóng, rồi... hết chuyện. Không bị phạt gì khác, không đi tù. Tội nặng sở hữu súng sẽ không bị phạt gì nếu cậu ấm chấp nhận bỏ ma túy trong hai năm, thường xuyên đi thử máu để bảo đảm không có chất ma túy trong người.
Thế nhưng xe lửa trật đường rầy, mọi sự diễn ra không giống như thỏa thuận gì hết. Sau khi nghe công tố trình ra thỏa thuận, đưa tài liệu ghi rõ tội trạng của cậu ấm và thỏa thuận của công tố, bà quan tòa hỏi lại đại khái "Như vậy có thể hiểu là thỏa thuận này bao phủ tất cả mọi tội khác đang hay sẽ được điều tra, và chấm dứt toàn bộ cuộc điều tra không?". Luật sư của công tố trả lời: "Không, thoả thuận chỉ liên quan tới hai tội trốn thuế và một tội sở hữu súng bất hợp pháp như đã trình bày, ngoài ra không liên quan gì tới những tội khác còn đang được điều tra". Luật sư của cậu ấm Hunter ngay tức khắc phản bác, không đồng ý, cho rằng thỏa thuận này bao gồm tết cả các điều tra khác về tất cả mọi tội, sẽ chấm dứt tất cả mọi điều tra hay truy tố khác.
Bà quan tòa ngơ ngác, bực mình khi thấy chuyện chưa từng xẩy ra trong thủ tục tòa Mỹ: bình thường hai bên trước khi ra tòa, đã phải nói chuyện kỹ với nhau, và đồng ý hay không đồng ý thoả thuận từ trước chứ không phải ra trước tòa để rồi ông nói gà bà nói vịt. Bà quan tòa phán hủy bỏ nói thỏa thuận và hai bên sẽ có thời hạn 30 ngày để chuẩn bị ra tòa lại. Hai vụ trốn thuế và sở hữu súng sẽ được bà quan tòa thụ lý riêng biệt, vì tội sở hữu súng bất hợp pháp có thể bị đi tù. Ngay sau đó, luật sư của cậu ấm đã tuyên bố cấu ấm KHÔNG nhận tội gì hết, NOT GUILTY.
Ngoài việc ra phán quyết hủy bỏ thỏa thuận giữa công tố Weiss và cậu ấm, bà quan tòa cũng:
- nhận định việc thỏa thuận kết nối hai tội trốn thuế và sở hữu súng bất hợp pháp, có thể vi phạm Hiến Pháp, tuy bà chưa xét chuyện này. Bà khuyến cáo cậu ấm nên
1) đi tìm việc làm đàng hoàng -get a job-, và
2) đi chữa bệnh nghiện ma túy.
Ngoài hai tội vừa nêu, cậu ấm còn đang bị điều tra và có thể bị truy tố vì tội nhận tiền làm việc cho nước ngoài mà không khai báo -Unregsitered as agent of foreign nations, vi phạm luật FARA tức là luật Foreign Agent Registration Act.- Cuộc điều tra -nếu có- về chuyện này sẽ có thể gây rắc rối lớn nhất cho cụ Biden, vì sẽ phải điều tra kỹ các vụ làm ăn của cậu ấm, nhận tiền từ Ukraine, Trung Cộng và Romania,... tất nhiên sẽ dính dáng lớn đến vai trò của chính cụ Biden luôn.
Đối tác Devon Archer đi trốn
Đối tác của cậu ấm, Devon Archer trên nguyên tắc sẽ ra điều trần tuần tới trước hạ viện, và sẽ xác nhận cụ Biden có tham gia vào các kinh doanh của Hunter. Tuần rồi, anh Archer đã trốn biệt tăm sau khi bị đe dọa giết. Tuy nhiên, qua luật sư, anh Archer xác nhận sẽ ra trước hạ viện tuần tới.
TIN VỀ BIDEN
Đàn hặc?
Chủ tịch hạ viện, dân biểu CH Kevin McCarthy cho biết hạ viện đang thu thập rất nhiều tin tức, có thể dùng làm căn bản để bắt đầu thủ tục điều tra để đi tới đàn hặc Biden.
Bidenomics bị công kích
Tuần rồi, cụ Biden đi Philadelphia -lần thứ 23 trong hơn 2 năm qua vì đây là tiểu bang then chốt lớn nhất- để lại bốc phét về Bidenomics. Bị ngay một loạt công kích.
1. Chủ tịch tập đoàn tài chánh Forbes, ông Steve Forbes, nhận định "giá cả nhu yếu phẩm vẫn cao chót vót, người dân sống bằng thẻ tín dụng, tiền đầu tư bắt đầu chạy ra ngoài nước trở lại,... Cụ Biden đang nghĩ mình sống trong thế giới nào vậy?" ("What kind of world does he think he's living in?")
2. Chuyên gia cố vấn kinh tế của TT Trump, Steve Moore nhận định "... cái lạm phát khổng lồ ta thấy trong hai năm đầu của Biden đã được đúc thành bánh. Nếu bạn đi vào tiệm chạp phô, đi đổ xăng, mua vé máy bay hay đi mua thịt, sẽ thấy tất cả mọi giá đều cao hơn cỡ 15,5% (so với ngày Biden nhậm chức). Ông Moore đặt câu hỏi "ai là nạn nhân?", và trả lời ngay "trung bình quỹ tiền hưu 401(k) của mỗi người đã mất 40-50.000 đô mãi lực".
Nên sợ West thật /div>
Về phiá đảng DC, có một ứng cử viên ít ai để ý tới. Đó là giáo sư đại học Cornel West. Ông West thuộc thành phần thiên tả cực đoan, gần như CS, ra tranh cử trong tư cách độc lập, không phải dưới danh nghĩa đảng DC. Ít ai cho ông có hy vọng thành công.
Tuy nhiên, đảng DC đang lo sót vó, cố vận động trong hậu trường để áp lực ông này rút lui. Trong cuộc bầu cử TT và nhất là trong bối cảnh chính trường Mỹ đang phân hóa tối đa, khác biệt một vài trăm ngàn hay thậm chí một vài chục ngàn phiếu có thể sẽ mang tính quyết định. Đảng DC lo sợ ông West là da đen, sẽ lấy bớt một số không nhỏ phiếu da đen của cụ Biden.
Cựu cố vấn tối cao của Obama, tác giả sự thành công đắc cử của Obama, ông David Axelrod đã lên tiếng cảnh giác đảng DC không thể coi thường ông West. Ông West đang được hậu thuẫn mạnh của khối thiên tả cực đoan nhất trong đảng DC, trong đó có cụ xã nghĩa Bernie Sanders.


Trái: Cornell West; phải: David Axelrod
Chuyện ân xá Hunter
Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc trả lời một câu hỏi của nhà báo, đã khẳng định sẽ không có việc cụ Biden ân xá cho cậu ấm Hunter nếu cậu bị truy tố tội nào đó.
Chúng ta chỉ cần ghi nhận chuyện này, hạ hồi phân giải.
MỸ LOẠN: GIÁO SƯ ĐẠI HỌC KÊU GỌI BIDEN SỔ CHẤP TCPV
Hai giáo sư đại học Harvard và San Francisco State University viết bài kêu gọi Biden một mặt phải kềm hãm thái độ coi thường Hiến Pháp của cái mà hai ông gọi là 'Tối Cao Pháp Viện MAGA', mặt khác phớt lờ những phán quyết vớ vẩn của cái TCPV đó. Theo hai GS đó, TCPV đã hoàn toàn bị cho phối bởi đám cuồng điên MAGA, do đó, chính quyền Biden cần sáng suốt tự ý diễn giải Hiến Pháp, vứt qua một bên những diễn giải của đám MAGA TCPV, mà cũng chẳng cần hỏi ý kiến của quốc hội do đám MAGA đang kiểm soát luôn.
Nôm na ra, hai GS kêu gọi Biden vứt thể chế 'tam quyền phân lập' vào thùng rác, hành pháp toàn quyền quyết định mọi chuyện, bất cần TCPV cũng như quốc hội luôn. Giáo sư đại học Harvard và Cali đấy! Tưởng mình đang sống tại Moscow hay Bắc Kinh!



Bỏ qua chuyện một vài đại trí thức bị ... đại điên, Biden là người đã đặt tay trên Thánh Kinh thề trung thành và bảo vệ Hiến Pháp khi nhậm chức trước sự chứng kiến của cả trăm triệu dân Mỹ. Bây giờ để xem cụ coi lời thề đó như thế nào?
KAMALA NÓI LÁO BỊ CNN BẮT
Trong một bài diễn văn đọc tại Jacksonville, thủ phủ tiểu bang Florida, bà Kamala Harris đã hùng hổ tố cáo chính quyền của thống đốc DeSantis bắt các trường phải dạy học trò là chính sách nộ lệ có lợi cho dân da đen. Một đám nhà báo của truyền thông loa phường mau mắn tung hô bà Kamala đã dám nói lên sự thật.
Thế nhưng nhà báo Scott Jennings của chính CNN, lại tố cáo bà Kamala phịa chuyện, gọi đó là 'hoàn toàn chế tạo -nguyên văn "completely fabricated issue, pretty ridiculous".



https://www.foxnews.com/media/cnn-panelist-vp-harris-completely-made-up-florida-slavery-curriculum-claim
Chưa hết. Ông giáo sư da đen William Allen, một trong những tác giả của chương trình học mới của Florida, đã lên tiếng tố bà Kamala xuyên tạc, bóp méo vấn đề. Không bao giờ có chuyện FLorida ca tụng chế độ nô lệ đã giúp dân da đen hết.
ỨNG CỬ VIÊN CH CHƠI MÁNH
Tin mới cho biết các ứng cử viên CH chơi mánh, tìm cách mua chuộc cử tri một cách công khai. Nhắc lại, Ủy Ban Quốc Gia cho biết sẽ tổ chức tranh luận công khai trên TV giữa các ứng cử viên CH cuối tháng Tám này, và các ứng cử viên muốn được tham gia, phải có vài điều kiện, trong đó điều kiện quan trọng nhất là phải có ít nhất 40.000 người ủng hộ tiền vận động tranh cử, bất kể nhiều ít. Hai ứng cử viên hạng bét, gần như vô vọng là thống đốc North Dakota và thị trưởng Miami, gần như vô vọng có đủ hậu thuẫn để tham gia tranh luận, khoan nói tới chuyện đắc cử.
Hai ông này chế ra được cách: mỗi cử tri ủng hộ hai ông, dù chỉ là 1 đô, cũng sẽ được tặng ngay một thẻ mua hàng -gift card- trị giá tới 20 đô. Nôm na ra, hai ông này mua tên của cử tri ủng hộ tiền với giá 19 đô một người, cho đủ con số 40.000 hai ông cần có để có thể tham gia vào cuộc tranh luận. Ông thống đốc North Dakota đã thành công, kiếm hơn 40.000 người ủng hộ tiền. Ông thị trưởng Miami chưa đủ, còn đang dụ thiên hạ.
LIÊN BANG - TIỂU BANG KIỆN NHAU
New Jersey kiện liên bang
Thành phố New York ra luật mới, trên nguyên tắc để cản bớt nạn kẹt xe trong thành phố, bằng cách thu phụ phí khi các xe vào trung tâm thành phố New York. Và chính quyền liên bang của cụ Biden đã mau mắn hậu thuẫn quyết định này.
Tiểu bang hàng xóm New Jersey đã đưa đơn khởi kiện bộ Giao Thông liên bang về việc hậu thuẫn này, cho rằng luật này vi phạm luật về bảo vệ môi trường, bắt dân New Jersey phải đi lòng vòng trong tiểu bang New Jersey, gây ô nhiễm cho tiểu bang và tốn tiền cho dân New Jersey. New Jersey là tiểu bang sát nách thành phố New York, là nơi cư trú của cả vạn dân New York, sống ở New Jersey nhưng đi làm ở New York.
Liên bang kiện Texas
Bộ Tư Pháp đã chính thức thông báo cho tiểu bang Texas là bộ sẽ khởi kiện Texas về vụ thả phao để phân chia biên giới Mỹ-Mễ trên sông Rio Grande. Texas bị kiện vì đã xâm phạm luật liên bang, đưa đến nhiều đe dọa về nhân đạo, nguy hiểm cho quần chúng và môi trường, và ngăn cản viên chức liên bang chu toàn trách nhiệm bảo vệ biên giới. Thống đốc Texas, ông Abbott đã trả lời ngay là Texas có bổn phận phải bảo vệ biên giới của tiểu bang, cản những xâm phạm bất hợp pháp. Ông Abbott cho biết chính tay ông đã trao cho Biden một tài liệu xác nhận quyền và nghĩa vụ bảo vệ biên giới của tiểu bang Texas. Ông Abbott nhìn nhận trách nhiệm bảo vệ biên giới quốc gia thuộc phạm vi liên bang, nhưng khi liên bang, vì bất tài hay vì cố ý, đã không chu toàn trách nhiệm thì tiểu bang phải ra tay thôi, nhất là Texas, là tiểu bang nạn nhân đầu tiên và lớn nhất của chính sách mở toang cửa biện giới cho di dân lậu tràn vào.
Ông Abbott đã trả lời bộ Tư Pháp: 'hẹn gặp nhau tại tòa".



https://www.cnn.com/2023/07/21/politics/doj-action-texas-border
ĐẠI TÁ HÙNG CAO BỊ VẸT TỊ NẠN CÔNG KÍCH
Đại tá hải quân hồi hưu Hùng Cao đã chính thức ra tranh cử chức thượng nghị sĩ tiểu bang Virginia. Trước khi trực diện với ứng cử viên của đảng DC, ông Cao phải thắng trong nội bộ CH trước, là chuyện không dễ. Sau đó, nếu thắng trong nội bộ CH, ông sẽ phải ra trước đương kim thượng nghị sĩ Tim Kaine, là một trong những lãnh tụ chóp bu của đảng DC. Ít ai cho ông Cao có hy vọng thành công. Dù vậy, hầu hết cộng đồng tị nạn VN vẫn hồ hởi hậu thuẫn ông.
Ngoại trừ vài con vẹt già. Ông NQKhải đã viết bài miệt thị ông Cao, tố ông thuộc thành phần 'cựu hữu', kết tội ông Cao là bênh vực cuộc biểu tình ngày 6/1/2021, tin là có gian lận bầu cử, chống phá thai, nhưng quên không ghi lại điểm quan trọng nhất: ông Hùng Cao, trong tư cách một dân tị nạn thế hệ hai, đã chấp nhận rủi ro mất mạng, tình nguyện gia nhập quân đội Mỹ để trả ơn nước Mỹ đã cưu mang cá nhân ông, gia đình ông, và cả triệu người đồng hương của ông, lên đến chức đại tá, để rồi bây giờ, về hưu, vẫn muốn tiếp tục đóng góp cho quê hương thứ hai này, qua hạ viện hay thượng viện. Ông NQK đã đóng góp những gì ngoài việc ủng hộ Biden để cám ơn Biden đã giúp VC thắng cho nhanh, ta mất nước cho sớm?
Dân gian ta có câu chuyện: một người Tầu thành công, cả họ xúm vào công kênh lên cao hơn, một người Việt thành công, cả họ xúm vào lôi chân xuống. Ông NQK chính là loại người Việt tiêu biểu đó.
Ông NQK cũng cài thêm vài câu nịnh Biden, đặc biệt là vai trò của Biden trong cuộc chiến tại VN và đối với cộng đồng tị nạn Việt. NQK trơ trẽn viết "Về trường hợp Việt Nam, vai trò của Biden đã được phân tách đầy đủ vào thời gian tranh cử tổng thống vừa qua. Những tài liệu giải mật đã chứng minh rằng Biden hỗ trợ hầu hết những dự luật cứu trợ người Việt tị nạn đến Hoa Kỳ Chính ông Biden đã viết một bài trên tờ Việt Báo vào 21-10-2020 ở California".
"Hỗ trợ hầu hết" nghĩa là cái gì? Có bao nhiêu dự luật cứu trợ người Việt tị nạn và Biden hỗ trợ bao nhiêu, không hỗ trợ bao nhiêu? Ông NQK có đủ khả năng và lương thiện viết cho rõ không, Vũ Linh này thách đấy!!! Viết ra cho rõ bao nhiêu luật, số mấy, ngày nào, nội dung ra sao, cứu trợ người Việt tị nạn như thế nào, Biden biểu quyết "hầu hết" như thế nào cho các luật đó? Ông làm được không? Nếu ông làm được thì có nghĩa ông đã giúp sáng tỏ một thắc mắc lớn trong đầu dân tị nạn. Nếu ông không làm được, chỉ chứng tỏ ông không đủ lương thiện để viết đúng sự thật, sẽ chỉ làm tổn thương cụ Biden, bị mang tiếng là chỉ có không lương thiện, nói láo mới bênh vực được cụ. Ông 'làm thinh' không trả lời thì mọi người sẽ hiểu ông viết láo, không tự bào chữa được thôi.
Để giúp ông NQK khỏi mất thời giờ tìm kiếm, trong lúc dầu sôi lửa bỏng của mùa xuân 1975, quốc hội Mỹ thảo ra đúng HAI luật chi tiền ra cứu trợ dân Việt tị nạn (S.1484 Vietnam Contingency Act -24/5/1975-, TNS Biden là một trong đúng 3 nghị sĩ biểu quyết chống; và H.R. 6755 Indochina Migration and Refugee Assistance Act -23/5/1975-, TNS Biden tẩy chay không bỏ phiếu cùng với 19 nghị sĩ khác). Ngoài ra KHÔNG có dự luật cứu trợ dân tị nạn Việt nào khác. Chẳng có cái chuyện tào lao "Biden hỗ trợ hầu hết những dự luật cứu trợ người Việt tị nạn" như ông NQK viết láo. (Xin đọc bài của Diễn Đàn Trái Chiều, mà link được trích dẫn trong phần dưới)
TNS Biden đã từng hùng hổ tuyên bố đại khái "Tôi sẵn sàng cấp tất cả số tiền cần thiết để mang những người Mỹ ra khỏi VN, nhưng sẽ không cấp một xu cho việc di tản bất cứ một người Việt nào". Để rồi đã biểu quyết như trên. Sau khi cả ngàn người Việt đã được định cư tại Guam và Wake, tháng 5/1975, thượng viện Mỹ mới miễn cưỡng ra một nghị quyết vô thưởng vô phạt "welcome' người Việt tị nạn (S.R. 148 A Resolution to welcome the latest refugees on our shores -6/5/1975-: xin ghi nhận "Resolution" không phải luật hay "Act!), và Biden ký. Chào đón thôi chứ nghị quyết không hề chuẩn chi một xu nào để cứu trợ dân tị nạn.
Ba năm sau, năm 1978, trước nạn thuyền nhân chấn động lương tâm cả nhân loại, cả thế giới họp tại Thụy Sỹ, 50 quốc gia cam kết nhận thuyền nhân tị nạn, TT Carter xin một số tiền để cứu trợ dân tị nạn chứ chẳng lẽ cả thế giới nhẩy vào cứu trong khi Mỹ lại khoanh tay ngó lơ sao? Khi đó TNS Biden mới miễn cưỡng ký. Chứ trước đó, trong lúc nhà cháy đầu năm 75, Biden nhất quyết không cho một xu để tiếp cứu người tị nạn. Cho dù kể cả luật chậm trễ này, tổng cộng cũng chỉ có 3 luật cứu trợ dân Việt tị nạn, TNS Biden chống một, không bỏ phiếu một, và ba năm sau mới ký một. "Hỗ trợ hầu hết" cái gì? Ông NQK giải thích đi! Hay có tài liệu tuyệt mật nào được giải mật riêng cho ông NQK mà không ai hay biết?
Năm 2020, tranh cử TT chống Trump, Biden viết thư cho cộng đồng Việt tị nạn, bốc phét đã từng hết lòng ủng hộ việc dân Việt tị nạn tại Mỹ. Truyền thông loa phường vẹt tị nạn hý hửng đăng lá thư, và ông NQK cho đó là 'bằng chứng' Biden thương dân tị nạn, chỉ lừa được những người ngớ ngẩn nhất hay mê trợ cấp nhất thôi.
Ủng hộ Biden là quyền của ông NQK, nhưng ít ra thì ông cần lương thiện với cộng đồng, không thể tùy tiện viết lại lịch sử trắng trợn như vậy. Coi thường cộng đồng quá đáng.
Ông NQK có giỏi phản bác lại bài viết dưới đây đi:
Bài viết kết án ông Cao một lô tội, tất cả đều là những quan điểm nhai lại từ truyền thông loa phường như Washington Post, New York Times, ... là những tờ báo thân VC đã cùng với Biden cố tận sức giúp mang lại chiến thắng cho VC càng sớm càng tốt. Chỉ một chuyện bênh Biden sảng vừa nêu trên cũng đã khiến tất cả mọi lý luận khác, mọi kết án khác của NQK chống ông Cao thành tào lao hết, không đáng phản bác.
Về chuyện ông NQK công kích ông Cao ủng hộ việc chống phá thai, phải nói ngay, ủng hộ phá thai thả giàn tự do chỉ là quan điểm của đám cấp tiến Mỹ, chứ trong văn hóa VN, không có chuyện ùng hộ phá thai như vậy. Không tin, ông NQK cứ thử hỏi chính bà xã của ông xem các bà Việt đa số có ủng hộ phá thai tự do không?
Nhân nói về Biden, một con vẹt tị nạn già bào chữa cho việc Biden biểu quyết cắt đứt mọi viện trợ để giết miền Nam cho nhanh. Theo con vẹt già này, khi đó đa số dân Mỹ chống chiến tranh VN nên Biden không có lựa chọn nào khác, cũng phải chống chiến tranh thôi. Kẻ này xin dịch qua tiếng nôm cho dễ hiểu: nghĩa là ngay từ khi còn trẻ, khi đó Biden mới ngoài 30, Biden đã lẩm cẩm không biết phải làm gì, không phải là một nhà lãnh đạo đứng trên đỉnh núi chỉ hướng đi cho quần chúng đi theo, mà chỉ là một chính khách thời cơ, cuốn theo chiều gió, ngửi thấy mùi chống chiến tranh nên phải chống chiến tranh để hy vọng vồ được cái ghế vừa ngủ gật vừa lương cao là ghế thượng nghị sĩ.
Đó có phải là một TT đáng phục, đáng nể, đáng bầu cho không?
[Một con vẹt tị nạn già khác -VL (không phải Vũ Linh đâu!)- cũng viết bài dài công kích ông Cao, tương tự như luận điệu của NQK, đại khái cái tội lớn nhất của ông Cao là đã dám có quan điểm bảo thủ như chống phá thai và dám cả gan ủng hộ Trump. Tuy nhiên tay VL này không bàn đến chuyện Biden ủng hộ hay không ủng hộ dân Việt tị nạn, chỉ nhai lại lập luận chống phe bảo thủ CH của báo loa phường Mỹ thôi. Luận điệu dấm dớ không đáng bàn thêm]
TIN VẮN MỸ
- Texas lại cho chở một xe buýt -lần thứ 5- di dân lậu tới thả tại trung tâm Los Angeles.



- Chính quyền Biden cho biết sẽ xây một tượng đài quốc gia -national monument- tôn vinh chú bé con da đen 14 tuổi tên là Emmett Till bị bắt cóc, hành hung rồi giết năm 1955, sau khi cậu 'xúc phạm' một phụ nữ da trắng.
- Đệ nhất phu nhân Jill Biden bay qua Pháp, trịnh trọng làm lễ Mỹ tái nhập tổ chức văn hóa UNESCO sau khi TT Trump đã rút Mỹ ra khỏi. Dĩ nhiên, Mỹ mau mắn trở lại thành nước cúng tiền nhiều nhất cho UNESCO. Xin nhắc lại, UNESCO là tổ chức văn hóa quốc tế của Liên Hiệp Quốc, trước đây đã từng có ý định vinh danh Hồ Chí Minh là vĩ nhân của thế giới. Chỉ sau khi bị cộng đồng tị nạn Việt cùng nhiều quốc gia khác phản đối quá mạnh nên mới thu hồi ý định này.
- Lại một nhân viên muốn cản trộm bị sa thải. Tiệm bán hàng sửa nhà cửa Lowe's tại thành phố Rincon, tiểu bang Georgia bị 3 tay du thủ du thực da đen vào trộm, một bà nhân viên già 60 tuổi tìm cách cản, bị một tên trộm đấm tới tấp vào mặt. Sau khi ba tên trộm chạy thoát, Lowe's họp ban quản trị và quyết định... sa thải bà nhân viên vì đã làm trái theo quy luật công ty là cấm không được cản trộm, nhân danh bảo vệ an toàn cho nhân viên. Tin giờ chót, bị chỉ trích quá mạnh của thiên hạ, tiệm Lowe's này đã phải nhận bà già này về làm việc lại.


Bà nhân viên Lowe's và kẻ trộm
- Báo loa phường Washington Post lỗ khẩm: dự tính lỗ cỡ 100 triệu đô trong năm 2023. Chủ báo, tỷ phú Bezos lo ngại, sẽ phải can thiệp trực tiếp vào việc điều hành báo.
- Trang mạng xã hội Twitter chính thức cáo chung sau khi tỷ phú Elon Musk đổi tên và đổi nhãn hiệu qua tên mới 'X Corp'.
TIN VẮN QUỐC TẾ
- Thủ đô Mạc Tư Khoa bị drones tấn công lần nữa, lần này, nạn nhân là một công thự lớn gần sát bộ Quốc Phòng Nga. Nga tố cáo Ukraine là thủ phạm giống như hai lần trước đây. Hai lần trước Ukraine đã bác bỏ không nhận là thủ phạm mà tố đó là drones của chính quân Nga chống Putin. Lần này, chưa thấy Ukraine có phản ứng, ra tuyên cáo gì.



- Tây Ban Nha rơi vào tay phe khuynh hữu khi đảng bảo thủ Popular Party chiến thắng trong cuộc bầu cử tuần rồi. Tuy nhiên, đảng Popular không đủ phiếu để thành lập nội các nên sẽ phải liên minh với một đảng khuynh hữu là đảng Vox. Cái rắc rối là cả hai phe tả và hữu, không bên nào có đủ túc số để thành lạp nội các, do đó, cả hai chính đảng lớn sẽ phải tìm đồng minh trong các đảng nhí. Trong khi chờ đợi, Tây Ban Nha sẽ không có nội các, giống như tình trạng ở Bỉ, gần cả năm chính trị tê liệt không có thủ tướng. Đó chính là mặt trái của thể chế 'dân chủ nghị trường' của Âu Châu.
- Trong khi đó tại Đức, chính phủ thiên tả của thủ tướng Olaf Scholz đang gặp khó khăn lớn khi hậu thuẫn của đảng Dân Chủ Xã Hội (Social Democrats) của ông giảm mạnh, còn có 18%. Cộng với hậu thuẫn của các đảng đồng minh, 14% của đảng Xanh Lá Cây (Green), và 7% của đảng Dân Chủ Tự Do (Free Democrats), chỉ mới là 39%. Trong khi đảng bảo thủ Dân Chủ Thiên Chúa Giáo (Christian Democrats) có được hậu thuẫn tới 26%, cộng với đảng cực hữu 'Đường Khác Cho Đức', Alternative for Germany (AfD) tăng vọt lên tới 22%, tổng cộng là 48%. Những thăm dò mới cho thấy 70% dân Đức bất mãn với chính phủ hiện hữu của đảng Dân Chủ Xã Hội và 60% bất mãn với thủ tướng Scholz.
- Đội bóng đá nữ của Mỹ đá trận đầu với VN, hạ VN 3-0 tại Úc. Hai chuyện đáng nói:
• Tỷ số quá nhỏ, chứng tỏ đội Mỹ, đương kim vô địch thế giới, không muốn đá thật tình, mà đá kiểu dưỡng sức, chứ nếu đá thật tình, có thể đã hạ VN ... 13-0.
• Tiêu chuẩn chọn cầu thủ của VC: hát Tiến Quân Ca hăng nhất thì được tuyển, đưa đến cảnh toàn thể đội VN nghiêm chỉnh, hùng hổ đồng ca bài Tiến Quân Ca, đúng kỷ luật cộng sản, trong khi đội Mỹ lè phè không một ai hát, nhìn ngang nhìn dọc, có được 3 cầu thủ đặt tay trên ngực. Đám thể tháo gia Mỹ càng ngày càng làm mất thể diện quốc gia trên thế giới. Tiêu chuẩn chọn cầu thủ của VC: hát Tiến Quân Ca hăng nhất thì được tuyển.
----------