BÀI 292: HỒ SƠ THAM NHŨNG BIDEN
Tác giả : Vũ Linh Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều Ngày đăng: 2023-07-30
Những ngày tháng vừa qua, hậu quả của việc đảng CH chiếm được hạ viện trong cuộc bầu cuối năm ngoái đã nổi bật cho cả nước thấy rõ. Trước đây, ai cũng biết nếu CH chiếm được hạ viện, sẽ có những hậu quả lớn, đặc biệt là chính trường Mỹ sẽ bị tê liệt, cả TT lẫn quốc hội sẽ ngáp ngáp chờ mãn nhiệm kỳ chứ chẳng ai làm ra được trò trống gì đáng kể, chẳng có luật lớn hay quyết định lớn nào được khoe ra cho dân thấy là các quan chức, từ TT đến các nghị sĩ, dân biểu, tổng bộ trưởng,... được trả lương trên mây đã làm được việc gì ích quốc lợi dân. Đó là dựa trên kinh nghiệm mấy chục năm trước đây.
Nhưng điều không ai ngờ được là hậu quả việc CH chiếm hạ viện thực tế đã quan trọng, hay chính xác hơn, đã kinh hoàng hơn xa mọi dự đoán.
Cái may mắn vĩ đại cho nước Mỹ và dân Mỹ là CH đã chiếm được hạ viện. Nhờ đó mà dần dần dân Mỹ thấy rõ ràng những mánh mung tham nhũng và lạm quyền kinh hoàng của cha con nhà Biden. CH không chiếm được hạ viện thì những chuyện này sẽ được chôn vùi vĩnh viễn.
----------------
Tại sao lại kinh hoàng đến vậy?
Tại vì việc CH chiếm thế đa số trong hạ viện đã là dịp đưa ra ánh sáng những chuyện thật động trời, ít ai tưởng tượng nổi, về tình trạng tham nhũng nhơ nhớp và khai thác quyền lực thô bạo của gia đình Biden, dùng quyền hành trong tay để kiếm tiền cũng như để tự bao che. So với những lạm dụng của Biden, việc Trump lưu giữ vài hồ sơ mật trong hầm nhà kho, nghe như trò trẻ con vớ vẩn nhất.
Chính quyền Biden đang cố gắng tận cùng dùng bộ Tư Pháp để chụp lên đầu Trump những chuyện tầy trời như vi phạm an ninh quốc gia, lạm quyền, thậm chí phản loạn,... Nhưng tất cả đều được đa số dân Mỹ, kể cả không ít cử tri của đảng DC, coi như chỉ là những mánh mung chính trị, dùng bộ Tư Pháp và FBI làm công cụ bịt miệng đối lập tranh cử TT thôi. Trong khi đó, hạ viện lại trưng ra những bằng chứng kinh hồn về tham nhũng và lạm quyền quy mô, công khai và trắng trợn của cha con nhà Biden.
Thật ra, chuyện tham nhũng trong chính trị là chuyện bình thường, và ngay cả chuyện tham nhũng trong gia đình Biden cũng đã được truyền miệng từ lâu nay, cho dù chính quyền Biden đang cố bưng bít. Nhưng quả là không ai có thể ngờ được tham nhũng trong gia đình Biden có thể khủng khiếp như hạ viện đang dần dần đưa ra ánh sáng. Có lẽ ngay cả các dân biểu CH đang khui những vụ tham nhũng này cũng đã không thể nào ngờ tình trạng bê bối trầm trọng đến vậy.
Khi bài này được viết thì hạ viện vẫn còn đang tiến hành cuộc điều tra, với hàng loạt điều trần, do đó, chưa đi đến kết cuộc gì, chưa có báo cáo cuối cùng. Bảo đảm sẽ còn rất nhiều chuyện hấp dẫn từ từ lòi ra, xin quý vị đón xem. Trong đó sẽ có điều trần của chính công tố Weiss, người đã điều tra, truy tố và điều đình với Hunter. Sau đó, cũng chưa ai rõ sẽ có ai bị truy tố gì hay không, rất có thể là không ai bị truy tố gì hết khi Biden còn nắm toàn thể bộ máy chính quyền, bộ Tư Pháp và FBI trong tay. Nhân đây, cũng phải nói công tố Weiss có thể sẽ mất job sớm sau khi vụ thỏa thuận giảm án cho Hunter Biden bị quan tòa hủy bỏ (xin xem trang Tin Tức tuần này 29/7/2023), và vụ điều tra/truy tố cậu ấm Hunter sẽ qua trang mới mà chẳng ai biết sẽ đi tới đâu, sẽ lòi ra những tội gì và cậu ấm Hunter sẽ bị xử trị ra sao, chưa kể sẽ lòi ra vai trò của cụ Biden như thế nào.
Tuy chưa rõ ràng và chưa có kết cuộc, ta vẫn cứ thử nhìn qua xem tham nhũng của gia đình Biden đã đi tới đâu, người ta đã biết được những gì.
Hiện nay, hạ viện đang khui những chuyện quái lạ trong sở thuế IRS chưa ai hay ít ai biết, Còn những chuyện tham nhũng độc của cậu quý tử Hunter Biden mà mọi người đã biết rồi, đã được đọc trên báo hay trong cả lô sách rồi, thì xin quý độc giả từ từ đọc lại các bài viết mới đây của một độc giả 'khách' của Diễn Đàn Trái Chiều, anh Freedom Fighter qua các links dưới đây:
Câu chuyện điều tra của hạ viện hiện nay xoay quanh vụ cậu ấm Hunter trốn thuế. Xin phép nhắc lại, sau cả 5 năm dài lê thê lướt thướt, công tố David Weiss do bộ Tư Pháp bổ nhiệm để điều tra về việc cậu ấm trốn thuế và khai gian khi mua súng, cuối cùng đã cho biết đang truy tố cậu Hunter về
1) khai gian lợi tức trong hai năm 2017-2018, để trốn thuế đâu 100.000 đô mỗi năm, và
2) khi điền đơn mua súng thì khai gian là chưa hề hút sách gì trong khi trên laptop cùng thời đó lại cho thấy cậu say sưa li bì. Mới truy tố thôi, chưa nói tới việc tòa xử. Theo thỏa thuận giữa cậu ấm và công tố, cậu Hunter nhìn nhận những tội trên, sẽ phải đóng số tiền thuế thiếu thôi, không bị phạt gì khác cũng như không đi tù như nhiều người khác phạm tội tương tự.
Hạ viện mở cuộc điều tra không phải vì chuyện thương thảo hậu hĩnh trong hậu trường nêu trên vì đây là chuyện của tòa án, mà vì đã có hai anh thanh tra sở thuế IRS làm chuyện 'thổi còi' -whistle blower-, báo động sự thật 'hổng phải dzậy, mà xệ hơn dzậy nhiều'.
Một anh tên là Gary Shapley (trang Tin Tức tuần trước viết sai là Robert Shapley, DĐTC xin cáo lỗi cùng quý độc giả), là trưởng nhóm thanh tra đặc biệt, chuyên kiểm tra các vụ khai thuế lớn, bị nghi là có khai gian gì đó. Anh này đã bắt đầu lên TV và báo, công khai tố cáo từ vài tuần qua. Và trong cuộc điều tra của hạ viện, xuất hiện anh thứ nhì, tên là Joseph Ziegler, là thanh tra đặc biệt trong nhóm của anh Shapley, một người tự khai là cử tri đảng DC, đồng tính, có 'chồng', và là chuyên gia truy lùng những vụ trốn thuế lớn trong 13 năm qua.



Trên căn bản và tóm gọn nhất, hai anh đã tố cáo:
- Bộ Tư Pháp đã áp lực mạnh lên sở thuế IRS để
1) không được kiểm tra giấy khai thuế của chính vợ chồng cụ Biden, và của các anh em, cũng như con cháu cụ, và
2) tìm cách giảm thiểu tội khai gian lợi tức để trốn thuế của cậu quý tử Hunter Biden.
- Sở thuế, theo chỉ thị của bộ Tư Pháp, đã gây khó khăn, trói tay, làm đủ mọi chuyện để ngăn cản cuộc kiểm tra giấy thuế của nhóm thanh tra đặc biệt mỗi khi rớ tới hồ sơ thuế của gia đình Biden;
- Theo hai anh này, cha con cụ Biden đã lãnh được lợi tức rất cao nhưng khai rất ít hay thậm chí, có nhiều món lợi tức không khai luôn, có thể lên tới cả chục triệu, chứ không ít như công tố Weiss truy tố; con số công tố Weiss đưa ra chỉ là con số sau khi đã điều đình, thương thảo với cậu Hunter. Không cần đi vào chi tiết, chỉ xin tóm tắt lại là theo hai anh thanh tra này, số tiền lợi tức cha con Biden nhận được mà không khai thuế có thể lên tới 17 triệu đô, ít nhất;
- Vẫn theo hai anh này, sở thuế được biết gia đình Biden đã mở ra ít nhất 20 công ty ma để có thể nhận, chuyển, và rửa sạch sẽ số tiền lem nhem nhận được, mà không để lại vết tích liên lụy đến cha con Biden;
- Cậu ấm Hunter Biden khai tiền phí một hội đánh gôn như 'chi tiêu doanh nghiệp' để khấu trừ thuế. Số tiền 10.000 đô này thật sự là tiền cậu chi ra cho một câu lạc bộ mãi dâm -sex club-. Nôm na ra, ông Trump ăn bánh trả tiền bằng tiền túi đang bị công tố Bragg truy lùng, nhưng cậu ấm Hunter ăn bánh trả tiền bằng tiền thuế chúng ta đóng thì đang được công tố Weiss bao che. Ngoài tội khai gian để trốn thuế, cậu ấm còn có thể bị truy tố về tội tham gia vào các hoạt động mua bán dâm -sex trafficking.
- Cậu ấm cũng ký chi phiếu công ty trả 18.000 đô cho một cô gái không ai biết là trả tiền gì;
- Trong giấy khai thuế năm 2018, cậu Hunter khai lợi tức ít đi khoảng 267.000 đô, do đó, coi như trốn đóng 100.000 đô tiền thuế;
- Thanh tra Shapley cho biết việc sở thuế mở điều tra về cậu ấm khởi đầu là một tình cờ. IRS truy lùng một trang mạng sex -pornography site, tình cờ thấy tên cậu ấm Hunter Biden trong danh sách các khách hàng của trang mạng sex này.
- Anh thanh tra Ziegler cho biết tháng 8/2022, anh có cuộc họp qua điện thoại với bốn luật sư trong IRS, bàn về các việc làm của cậu ấm Hunter Biden. Cả bốn luật sư đều đồng ý cần phải truy tố Hunter về cả tội nhẹ -misdemeanor- lẫn tội nặng -felony-.
- Nhưng sau đó, một luật sư của bộ TP, ông Matthew Graves do Biden bổ nhiệm và đã từng ủng hộ tiền cho Biden vận động tranh cử, từ chối truy tố Hunter Biden. Anh Ziegler bàn với công tố đặc biệt David Weiss, và ông này đồng ý là Hunter đã phạm tôi nặng -felony charges. Tuy nhiên, ông Weiss cho biết ý kiến truy tố Hunter bị nhiều luật sư trong bộ Tư Pháp cho biết bộ sẽ chống đối. Cuối cùng thì như mọi người đã biết, công tố Weiss 'điều đình' với cậu ấm Hunter và hai bên thỏa thuận cậu Hunter sẽ bị truy tố hai tội nhẹ trốn thuế và một tội khai gian khi mua súng, và sẽ không bị đi tù hay đóng phạt gì hết, chỉ phải đóng số tiền thuế cậu trốn không đóng thôi. 'Trừng phạt' kiểu này thì cả nước sẽ tìm cách trốn thuế, cùng lắm bị bắt, chỉ đóng lại số tiền thiếu tính ăn gian mà không được thôi, khỏe ru.


LS Matthew Graves
Tin mới: Devon Archer, đối tác kinh doanh thân cận với Hunter, người đã giới thiệu Hunter vào làm việc cho Burisma, sẽ phải ra điều trần trước hạ viện tuần tới. Anh này đã cho biết phó TT Biden đã gặp cả tá doanh gia do Hunter giới thiệu, và đích thân ông Archer đã chứng kiến và nghe Biden nói chuyện trực tiếp hay qua điện thoại với nhiều doanh gia đó, đồng thời cũng xác nhận cụ Biden hiện diện trong nhiều cuộc nói chuyện giữa các anh Archer, Hunter với các doanh gia nước ngoài, do đó, việc cụ Biden khẳng định không hay biết gì và không bao giờ dính dáng hay bàn thảo gì với cậu quý tử về bất cứ kinh doanh nào của ông con Hunter là nói láo 100%.
Ngay sau đó, Tòa Bạch Ốc đã ra thông báo, khẳng định cụ Biden "chưa bao giờ làm ăn cùng với ông con". Quý độc giả nên đọc cho kỹ: trước đây, cụ tuyên bố "không hề hay biết gì về những giao dịch kinh doanh của ông con", bây giờ, nhẹ nhàng đổi qua 'chưa bao giờ làm ăn cùng'. Nghĩa là trước đây không hay biết gì, bây giờ hay biết, nhưng lại là không cùng làm ăn. Mai một sẽ uốn lưỡi thành cái gì khác?


Đối tác Devon Archer
(Ở đây xin mở ngoặc nói qua về chuyện này. Cụ Biden đã từng 'hoành tráng' tuyên bố cả cha lẫn con cụ chưa hề ăn một xu nào của Trung Cộng. Thế nhưng trong hề sơ 'thỏa thuận' với công tố Weiss, cậu nhìn nhận đã nhận đâu trên 650.000 đô từ Trung Cộng, trái với khẳng định của ông bố. Câu chuyện 'vui' ở đây là nếu cụ Biden không hay biết gì, không bao giờ bàn gì về các chuyện làm ăn của cậu ấm, thì làm sao cụ biết con cụ không hề nhận một xu nào của TC?)
Chưa hết. Chủ tịch hạ viện, dân biểu CH Kevin McCarthy cho biết hạ viện có bằng chứng Biden đã nhận được hơn một triệu đô từ xứ Romania qua trung gian của nhiều công ty ma, được chia làm 16 lần gửi tiền. Lại một nguồn tiền tham nhũng mờ ám khác lòi ra!



Câu cảnh giác đầu tiên của tất cả mọi người là chưa chắc hai anh thanh tra này đã khai đúng hết sự thật, dĩ nhiên. Những chuyện động trời như vậy, đâu có thể dễ dàng tin ngay được. Do đó, dĩ nhiên không kém là chúng ta cần phải có một cuộc điều tra quy mô, cặn kẽ của một cơ quan trung lập, không trực thuộc bộ Tư Pháp của chính Biden, cũng không trực thuộc FBI. Chỉ vì cả hai cơ quan này này đã bị nghi ngờ quá nhiều chuyện phe đảng, đã gần như biến thành một công cụ, một vũ khí chính trị của chính quyền Biden, vừa để tấn công đối lập như Trump chẳng hạn, vừa để bảo vệ, bao che cho các hoạt động tham nhũng hay gian lận bầu cử của chính Biden.
Thực tế, đòi hỏi minh bạch trên nghe như trò đùa vì sẽ không bao giờ xẩy ra khi Biden còn đứng đầu chính quyền, còn chỉ huy bộ Tư Pháp và FBI, và nhất là khi phe DC trong hạ viện vẫn còn khư khư ôm cứng tinh thần phe phái, bao che cha con Biden tối đa.
Dân biểu DC Richard Neal của Massachusetts 'hoành tráng' tuyên bố "việc phe CH muốn công khai hóa giấy thuế của một công dân, phản ảnh tình trạng phe đảng trắng trợn, và là đòn chính trị thấp hèn đối với uy tín của Ủy Ban này". Nghe có vẻ có lý đấy. Cho đến khi sực nhớ lại chính dân biểu Richard Neal này là người đã hấp tấp phổ biến ngay giấy khai thuế của Trump cho truyền thông loa phường khai thác chống Trump, ngay sau khi một tòa án bắt Trump phải cung cấp giấy thuế cho hạ viện, chỉ vài ngày trước khi ông Neal mất job chủ tịch Ủy Ban vì phe CH chiến thắng trong bầu cử cuối năm ngoái.
Dân biểu DC Jamie Raskin của Maryland cũng 'hoành tráng' không kém, khẳng định theo ông biết, cậu ấm Hunter đã tuyệt đối chẳng nhận được một ưu đãi hay phân biệt đối xử đặc biệt nào nhờ là con của TT. Ông Raskin tố cáo phe CH làm chuyện mất thời giờ và tốn tiền thuế của dân một cách vô lý, vì chúng ta đang trực diện nhiều vấn đề cực kỳ quan trọng của đất nước như lạm phát, chiến tranh Ukraine, hâm nóng trái đất,... mà phe CH chỉ lo những chuyện điều tra lắt nhắt vớ vẩn về một cá nhân. Nghe cũng có lý đấy. Cho đến khi sực nhớ lại khi phe DC còn nắm quyền đa số trong hạ viện, họ cũng không rảnh lo chuyện lạm phát, Ukraine, hâm nóng địa cầu, mà chỉ lo chúi mũi vào việc Trump ăn bánh trả tiền với cô đào phim sex cách đây cả chục năm, hay khai thuế rắc rối quá khiến các dân biểu chẳng hiểu gì hết, cứ phạn bừa là Trump trốn thuế.
Bà dân biểu cựu chủ tịch hạ viện Nancy Pelosi cho rằng hai thanh tra thổi còi này giống như hai tên hề đang đóng tuồng, chẳng có gì đáng tin.



Xin nhắc lại, năm 2022, khi hạ viện trong tay đảng DC truy lùng Trump, muốn khuyến khích các quan chức phản Trump khui chuyện hậu trường của nội các Trump, thì bà Pelosi và phe DC nức nở ca tụng các anh chị thổi còi, và cố áp lực tung ra luật gọi là 'Whistleblower Protection Improvement Act' bắt Nhà Nước phải tôn trọng họ, để ý đến những tố giác của họ, và phải bảo vệ họ, cấm không được bôi bác, miệt thị, trả thù, sa thải hay có biện pháp trừng phạt nào khác. Tất cả các dân biểu DC nhất trí bầu cho luật này 100%. Bây giờ, gió đổi chiều, đảng DC và bà Pelosi đổi giọng.
Chính trị gia, nhất là của đảng DC như các tay Neal, Raskin, Pelosi,..., là những người mặt trơ trán bóng, nay nói vầy, mai nói ngược, tỉnh bơ như không có chuyện gì xẩy ra.
Hậu quả của cuộc điều tra của hạ viện như thế nào? Hạ viện đang điều tra thật đấy, nhưng hạ viện không có quyền truy tố hay bắt giam bất cứ ai. Hạ viện chỉ có quyền điều tra, báo cáo, rồi đề nghị bộ Tư Pháp truy tố ra tòa rồi ra lệnh cho FBI bắt giữ thủ phạm thôi. Nếu bộ Tư Pháp không đồng ý, không truy tố và không chỉ thị cho FBI bắt ai hết, thì câu chuyện chấm dứt tại đó, chẳng ai bị truy tố gì nữa. Hết chuyện!
Ở đây, phải nói ngay, chuyện điều tra về thuế má chỉ mới là món điểm tâm thôi. Kế tiếp, hạ viện sẽ đào sâu vào những chuyện lem nhem của cậu ấm với Ukraine, với Trung Cộng, rồi sẽ đi tới chuyện vai trò của chính cụ Biden trong tất cả những chuyện làm ăn phi pháp đó. Từ giờ tới ngày bầu cử cuối năm 2024, sẽ còn dư quá nhiều thời giờ để hạ viện khui hũ mắm Biden.
Việc khui hũ mắm Biden, xoáy vào chính cụ Biden, dường như đã bắt đầu khi thượng nghị sĩ Chuck Grassley của CH công bố một tài liệu bí mật của FBI.


Tài liệu của FBI, do TNS Grassley công bố
Trước khi đi xa hơn, xin nhắc lại câu chuyện một cách tóm tắt nhất.
Tháng 5/2014, qua sự giới thiệu của đối tác kinh doanh Devon Archer (sẽ điều trần trước hạ viện, xin xem trang Tin Tức tuần này, 29/7/2023), cậu ấm Hunter Biden được mời làm thành viên hội đồng quản trị Burisma, lãnh lương sơ sơ có 80.000 đô một tháng, cho dù Hunter chẳng có một ly kinh nghiệm nào về dầu khí hay công ty Burisma. Burisma là công ty dầu khí lớn nhất Ukraine, khi đó đang bị công tố đặc biệt Viktor Shokin của bộ Tư Pháp Ukraine điều tra về tội tham nhũng gì đó.
PTT Biden sau đó bay qua Ukraine, ép TT Ukraine phải sa thải công tố Viktor Shokin, nếu không, phó TT Biden sẽ chặn không cho Mỹ bảo đảm số tiền một tỷ đô Ukraine muốn vay mượn. Ukraine chịu thua, sa thải Shokin và bổ nhiệm một công tố khác thay thế. Công tố mới bổ nhiệm mau mắn chắm dứt cuộc điều tra về Burisma ngay. Cụ Biden ngay tại phi trường Kyiv, trước khi lên máy bay về Mỹ, họp báo, tươi cười, hớn hở, hùng hổ khoe Ukraine đã phải chịu thua cụ, phải sa thải công tố Shokin để nhận được một tỷ đô nợ. Cụ về tới Mỹ, Ukraine nhận ngay được một tỷ cho vay.



Tài liệu mà thượng nghị sĩ CH Grassley công bố là báo cáo của một nhân chứng bí mật được FBI phỏng vấn, đã có dịp nói chuyện nhiều lần với sáng lập viên và TGĐ Mykola Zlochevsky của Burisma, được ông này xác nhận đã có dịp nói chuyện trực tiếp qua điện thoại với PTT Biden.
Báo cáo đưa ra ánh sáng nhiều chuyện phải nói là 'kinh hoàng'! Vì tính kinh hoàng đó không thể tóm lược phiến diện được nên Diễn Đàn Trái Chiều đành phải khoác áo 'vẹt', dịch lại nguyên văn nhiều đoạn của tài liệu đó, theo như tóm lược của Breitbart News.
Dưới đây là những điểm Breitbart nêu lên, DĐTC xin tạm lược dịch lại (không có sự cho phép của Breitbart News):
1. Theo báo cáo, trong một buổi gặp mặt với người báo cáo (từ giờ, xin viết tắt là NBC) một viên chức lớn của Burisma tên là Vadim Pojarskii nói rõ Burisma thuê Hunter Biden để "qua ông bố anh ta, bảo vệ chúng tôi chống lại mọi rắc rối".
2. Hai tháng sau buổi họp trên, anh NBC và một người khác, đã gặp Zlochevsky tại một tiệm cà-phê. Khi NBC nói cho Zlochevsky biết cuộc điều tra của Shokin sẽ gây tai hại đáng kể cho việc Burisma tính công chúng hóa (bán cổ phiếu cho công chúng) bên Mỹ, Zlochevsky đã nói "Đừng lo, Hunter sẽ lo chuyện này cùng với bố anh ta".
3. Cuộc họp trên xẩy ra cùng lúc với việc PTT Biden công khai tuyên bố "công tố Shokin tham nhũng, và ông ta cần phải bị sa thải".
4. Zlochevsky nói với anh NBC "Chúng tôi phải trả 5 triệu cho một Biden, và 5 triệu cho một Biden khác (tổng cộng 10 triệu đô)".
5. Cũng ông ta nói với anh NBC "Dù Hunter ngu xuẩn và con chó của ông ta còn khôn hơn, ông ta vẫn cần lưu giữ Hunter trong hội đồng quản trị để mọi việc được trôi chẩy".
6. Zlochevsky cho biết cả hai người, Hunter Biden và Joe Biden đều muốn ông ta phải thuê Hunter Biden.
7. Khi anh NBC khuyến cáo Zlochevsky nên sa thải Hunter Biden và trực diện với cuộc điều tra của công tố Shokin để tránh câu chuyện biến thành khủng hoảng quốc tế, Zlochevsky trả lời "Đừng lo, câu chuyện này sẽ qua thôi".
8. Zlochevsky nói với anh NBC "Đã quá muộn để lấy quyết định", mà NBC hiểu là Zlochevsky đã trả tiền cho Hunter để lo vụ công tố Shokin rồi.
9. Ít lâu sau khi Trump đắc cử, nhưng chưa tuyên thệ, anh NBC có họp qua điện thoại với Zlochevsky. Zlochevsky cho biết ông ta không vui với việc Trump đắc cử, và nói ông ta không muốn trả tiền cho nhà Biden (VL: nguyên văn tiếng Anh là 'the Bidens', số nhiều, plural, gồm cha [Joe], chú [Jim] và con [Hunter]; trong bài này, 'nhà Biden' có nghĩa là cha, chú và con Biden) nhưng bị bắt buộc phải trả tiền cho họ. Zlochevsky cũng cho biết Shokin đã bị sa thải, và hiện nay không còn điều tra gì nữa, và sẽ không ai biết chuyện trao đổi tiền bạc với nhà Biden.
10. Zlochevsky cho biết ông có nhiều tin nhắn và thu âm chứng nhận ông đã bị ép buộc phải trả tiền cho nhà Biden.
11. Trong một cuộc điện đàm giữa anh NBC và Zlochevsky năm 2019, Zlochevsky cho biết về vụ trả tiền nhà Biden, ông ta đã không gửi tiền trực tiếp cho 'Ông Lớn' -Big Guy- (mà anh NBC hiểu là Joe Biden). Zlochevsky cho biết các người điều tra sẽ mất cả 10 năm mới biết những trao đổi tiền bạc với nhà Biden (tức là những vụ trả tiền bất hợp pháp).
12. Ngày 29/6/2020, NBC cho biết ông Zlochevsky đã nói ông ta có tới 17 băng thu âm nói chuyện với nhà Biden, trong đó có 2 cuộc thu âm với Joe Biden và 15 với Hunter Biden. NBC cũng nói Zlochevsky cho biết cũng có hai 'tài liệu' (mà NBC hiểu là giấy chuyển ngân, báo cáo ngân hàng,...) làm bằng chứng tiền đã được trả cho nhà Biden, đổi lấy việc sa thải Shokin.
Đây là nguyên văn tài liệu của TNS Grassley công bố, dưới dạng pdf, để quý độc giả tham khảo:
Và đây là nguyên văn bài viết của trang mạng Brietbart:
Dĩ nhiên báo cáo trên cũng như tất cả những câu chuyện trong đó, chưa đủ để FBI bắt nhốt Biden vô khám, nhưng tối thiểu thì FBI cũng đã phải đặt câu hỏi "có chuyện này hay không?", để rồi mở cuộc điều tra như FBI trước đây đã hấp tấp điều tra Hồ Sơ Steele về chuyện lãng nhách Trump thuê gái gọi tè lên giường ngủ của Obama. Thế nhưng cho đến nay, không ai thấy FBI đã mở cuộc điều tra nào về tài liệu kinh hồn trên.
Trong vấn đề này, cái xì-căng-đan không phải là chuyện cha con Biden tham nhũng, mà là việc FBI bao che cho gia đình Biden, phớt lờ những tin đáng điều tra trên.
Câu chuyện Hunter lem nhem càng ngày càng thúi um, để lòi ra ít nhất hai chuyện:
1) cái tham nhũng thô bạo và trắng trợn của cha con Biden, và
2) tính phe đảng không công bằng của FBI và ngành Tư Pháp hiện nay, một mặt truy lùng Trump tới chết, mặt khác không nghe, không nhìn, không nói gì về những tội lỗi của gia đình Biden.
Đúng y như báo cáo của công tố Durham: khi chính CIA cảnh cáo bà Hillary ra chiêu bất hợp pháp, phịa tin Trump thông đồng với Nga thì FBI phớt lờ đi, nhưng khi vừa nhận được fake news do bà Hillary tung ra (Hồ Sơ Steele) thì mau mắn chụp lấy cơ hội, mở cuộc điều tra về Trump ngay. Hay chuyện công tố Smith điều tra vụ Trump lưu giữ hồ sơ mật: phỏng vấn cả trăm 'nhân chứng', truy tố Trump tới 37 tội (chưa kể tội mới, ra lệnh xóa video an ninh trong tư dinh); trong khi công tố Hur điều tra vụ Biden cũng lưu giữ hồ sơ mật thì cho tới nay, đã phỏng vấn tổng cộng tới đúng... MỘT người, và báo cáo của ông Hur, có thể chờ tới... thế kỷ sau.
Một cụ vẹt già đã rất 'hoành tráng' email cho ta bà thế giới một cách chắc như gạch... cua cái về chuyện Trump bị đối xử không công bằng như sau: "... thì cũng cái đám cuồng bạch da và đám ngốc tẹt vàng, ngu đần la toán lên là đối xử không công bằng, không công bằng chỗ nào thì chúng không nói ra được". Cụ vẹt này lẫn thẫn như Biden, bỏ quên kính lão đâu không nhớ nên không nhìn thấy hay đọc được cả vạn chuyện "không công bằng" lồ lộ trước mắt. Cái tài liệu trên đưa ra cả vạn câu hỏi mà FBI tuyệt nhiên ngồi thiền, không nhúc nhích, không điều tra gì, thì đó chưa phải là bằng chứng của tính phe đảng của FBI thì cái gì mới là bằng chứng? Cái bệnh của đám vẹt già lẫn trẻ là không biết làm gì, nói gì ngoài việc nhai lại, dịch lại truyền thông loa phường Mỹ y chang như ... vẹt, trong khi bị ám ảnh bởi những mặc cảm tự ti nên suốt ngày phải lớn tiếng chửi thiên hạ là "ngu đần" hết, chỉ có vẹt mới là khôn ...!
Các cụ nhìn hình con vẹt như dưới đây, sẽ thấy vẹt có cái mõm rất lớn, nhưng phần não trên con mắt thì lại nhỏ tí.
ĐỌC THÊM
Dưới đây là một số links tin tức liên quan đến các anh thổi còi điều trần trước hạ viện, quý độc giả có hứng thú muốn biết thêm chi tiết, xin mời đọc. Các cụ vẹt tị nạn xin miễn đọc, nếu không muốn bị đột tử.
----------