Cửa hàng California Nordstrom bị cướp giật trong một vụ càn quét chớp nhoáng khổng lồ, hàng hóa bị lấy đi có giá trị từ 60 nghìn đến 100 nghìn đô la
Tác giả : Greg Wehner Nguồn: Fox News Ngày đăng: 2023-08-14
Một cửa hàng Nordstrom ở Los Angeles đã bị một đám đông gồm hơn 30 người vào cướp giật hôm thứ Bảy, các nghi phạm lấy đi túi hàng hiệu và quần áo trị giá gần 100.000 USD.
Sở cảnh sát Los Angeles cho biết một đám "tội phạm" đã lấy trộm đồ từ cửa hàng vào khoảng 4 giờ chiều ngày thứ Bảy.
Video được quay từ bên trong cửa hàng cho thấy một nhóm từ 30 đến 50 người mặc áo nỉ có mũ trùm đầu.
Các nghi phạm được nhìn thấy bên trong cửa hàng bách hóa khi họ chạy ra cửa phía trước với những chiếc túi trên tay, vơ vét bất cứ thứ gì có thể nắm được dù chúng đang vướng mắc với giá kệ máng đồ.
Đài FOX 11 ở Los Angeles báo cáo rằng cảnh sát cho biết trung tâm mua sắm đã không được sơ tán, mặc dù một người đàn ông bị xịt thuốc cay chống gấu đã được các nhân viên y tế điều trị.
Đây là "flash mob" (cướp giật chớp nhoáng) thứ hai diễn ra tại Quận Los Angeles trong tuần qua.
Vào ngày 8 tháng 8, một nhóm trộm đã được nhìn thấy trên video khi chúng chạy trốn khỏi một cửa hàng Yves Saint Laurent ở Glendale, California, giữa ban ngày, lấy đi một lượng hàng hóa trị giá ước tính 300.000 đô la.
Sau khi cả nhóm rời khỏi cửa hàng, họ lên những chiếc xe đang đợi gần đó.
Thị trưởng Los Angeles Karen Bass đã đưa ra một tuyên bố về đám đông cướp giật chớp nhoáng tại Nordstrom vào thứ Bảy.


Thị trưởng Los Angeles Karen Bass (Robert Gauthier/Los Angeles Times qua Getty Images)
“Những gì xảy ra hôm nay tại Nordstrom ở Topanga Mall là hoàn toàn không thể chấp nhận được,” bà nói. "Những người thực hiện các hành vi này và các hành động tương tự ở các khu vực lân cận phải chịu trách nhiệm."
“Sở cảnh sát Los Angeles sẽ tiếp tục không chỉ tìm ra những người chịu trách nhiệm cho vụ việc này mà còn ngăn chặn những cuộc tấn công nhằm vào các nhà bán lẻ này xảy ra trong tương lai,” Bass nói thêm.
California, giống như nhiều tiểu bang khác, đã chứng kiến những vụ cướp giật trắng trợn trong những năm gần đây, một xu hướng gia tăng trong đại dịch COVID-19.


Stephen Sorace
----------