Khách la hét ầm ĩ khiến máy bay phải quay đầu khẩn về Australia
Tác giả : Trần Đình Nguồn: Tiền Phong Ngày đăng: 2023-08-15
Ngày 14/8, một người đàn ông đã gây rối sau khi chuyến bay của Malaysia Airlines cất cánh từ Sydney, Australia. Sự cố này buộc máy bay phải quay đầu trở lại và vị khách phiền phức bị bắt giữ ngay lập tức.
Một người đàn ông 45 tuổi đã gây rối trên chuyến bay MH122 khiến chiếc máy bay phải quay trở lại sân bay Sydney vào lúc 15h45 theo giờ địa phương do trường hợp khẩn cấp.


Đường đi của chuyến bay MH122. Ảnh: FlightAware.
Hành khách trên chuyến bay cho biết người này trở nên hung hăng và la hét với mọi người xung quanh. Theo lời của nhân chứng, sau khi hạ cánh, máy bay đã ở trên đường băng hơn hai giờ để chờ lực lượng chức năng tiếp cận.
Cảnh sát Australia phát biểu: "Chúng tôi đã khởi động kế hoạch ứng phó khẩn cấp và bắt đầu công tác sơ tán khi hành khách và phi hành đoàn ở trong điều kiện an toàn"


. Hình ảnh vị khách hung hăng được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Twitter.
Trong khi đội ngũ tiếp viên ở lại canh chừng người đàn ông gây rối, các hành khách khác được chuyển đến một khu vực riêng của máy bay để chờ sơ tán. Vào lúc 19h, vị khách gây rối đã bị cảnh sát liên bang Australia bắt giữ mà không có sự cố nào xảy ra thêm.
Chuyến bay MH122 chở theo 199 hành khách và 12 người thuộc phi hành đoàn, đang trên đường đến Kuala Lumpur thì sự cố xảy ra. Điều đó khiến nhiều chuyến bay khác tại sân bay Sydney bị hoãn hoặc hủy.
Trần Đình (Theo The Guardian)
---------------
Australia: Đối tượng đe dọa đánh bom trên chuyến bay đối mặt mức án 10 năm tù
Tác giả : Thanh Phương Nguồn: Báo Tin Tức Ngày đăng: 2023-08-15
Cảnh sát Australia ngày 15/8 đã buộc tội một nam hành khách sau khi đối tượng này tuyên bố đã mang chất nổ lên máy bay Airbus A330 của Hãng hàng không quốc gia Malaysia (Malaysia Airlines), trong chuyến bay từ Sydney (Australia) đến Kuala Lumpur (Malaysia).


Máy bay MH122 của Malaysia Airlines đang đậu trên đường băng tại Sân bay Sydney và ddooios tượng Muhammad Arif. Ảnh: smh.com.au
Thông báo của Cảnh sát Liên bang Australia nêu rõ Muhammad Arif, 45 tuổi, cư dân tại thành phố Canberra (Australia) đã bị buộc tội tung tin giả, gây rối trên máy bay và không tuân thủ quy định về an toàn bay của phi hành đoàn. Muhammad Arif có thể đối mặt mức án tối đa là 10 năm tù giam và hơn 15.000 AUD (9.730 USD) tiền phạt hành chính.
Chuyến bay có số hiệu MH122 của Malaysia Airlines chở 199 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, rời sân bay Sydney vào chiều 14/8 và dự kiến có mặt tại Kuala Lumpur sau 8 giờ bay. Tuy nhiên, máy bay đã phải quay trở lại thành phố Sydney chỉ sau khoảng 3 giờ kể từ lúc cất cánh, do hành vi gây rối của đối tượng Muhammad Arif .
Sự cố trên khiến sân bay Sydney hủy bỏ 32 chuyến bay nội địa, trong khi nhiều chuyến khác bị hoãn tới 90 phút. Mặc dù vậy, không có chuyến bay quốc tế nào bị hủy.
Thanh Phương
----------
Pháp điều tra vụ đe dọa đánh bom tại Tháp Eiffel
Tác giả : Nguyễn Hằng Nguồn: Báo Tin Tức Ngày đăng: 2023-08-15
Ngày 14/8, các công tố viên Pháp cho biết cảnh sát đã mở cuộc điều tra về 2 trường hợp dọa đánh bom tại Tháp Eiffel cuối tuần qua khiến du khách tham quan phải sơ tán 2 lần trong cùng một ngày.


Tháp Eiffel ở thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo Văn phòng Công tố, cảnh sát Paris đang dẫn đầu cuộc điều tra các trường hợp "đe dọa tính mạng""thông tin sai sự thật rằng một vụ nổ nguy hiểm đã xảy ra hoặc sẽ xảy ra". Người phạm các tội danh này sẽ đối mặt với án phạt tối đa 2 năm tù.
Trong ngày 12/8 vừa qua tòa tháp biểu tượng của Pháp bị đe dọa đánh bom 2 lần khiến du khách phải sơ tán. Những lời đe dọa được đưa ra thông qua các bài đăng trên trang web trò chơi jeuxvideo.com và nền tảng liên lạc trực tuyến giữa người dân và cảnh sát - moncommissariat.fr.
Tháp Eiffel được xây dựng vào năm 1887 và hoàn thành hơn 2 năm sau đó, trở thành điểm đến chính thu hút khách du lịch thăm quan thủ đô nước Pháp. Năm ngoái có 6,2 triệu lượt du khách tham quan công trình kiến trúc này.
Nguyễn Hằng
----------