Сực nónɡ: Xôn xao về clip người mặc đồ công an đánh một ngưòi dân túi bụi hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân
Nguồn: Thông Tin 360 Ngày đăng: 2023-08-15
Clip ghi cảnh người mặc sắc phục công an đánh túi bụi một người dân ở Bình Phước khi người này không cho đưa xe ba gác máy về trụ sở.
Ngày 9-8, trên mạng xã hội lan truyền nhiều hình ảnh, clip ghi lại cảnh một người mặc sắc phục công an đánh túi bụi một người dân tại thôn Phú Châu, xã bình Sơn, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.


Нὶnh ảnh người mặc sắc phục công an đấm đá túi bụi vào mặt một người dân. Ảnh: Cắt từ clip
Người bị đánh là anh Đậu Ngọc H (28 tuổi, ngụ thôn Phú Châu, xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng, Bình Phước).
Theo hình ảnh clip ghi lại, vụ việc xảy ra khoảng 7 giờ ngày 8-8 trước cổng nhà của anh H.
Anh H cho biết trước đó một người quen khi đi xe ba gác đến đoạn đường trước khu vực nhà anh H thì bị hư hỏng. Người này đã để xe trước cổng nhà anh H và nhờ anh trông coi để tìm người sửa.
Đến khoảng 6 giờ ngày 8-8, có hai người mặc sắc phục công an cùng lực lượng hỗ trợ đến yêu cầu đưa xe ba gác về trụ sở.
Lúc này anh H nόi mình được người quen nhờ trông coi giúp chiếc xe nên đề nghị lực lượng công an phải lập biên bản rõ ràng, ghi rõ lý do đưa xe đi nhằm nόi lại với chủ xe.
Theo anh H, lực lượng công an chỉ ghi vào một mảnh giấy nhỏ nội dung yêu cầu lấy xe ba gác đi. Thấy biên bản không rõ ràng nên anh H yêu cầu không được đưa xe đi.
Anh H sau đó đã ngồi trên xe ba gác, không để công an lấy xe đi.
Lúc này một người mặc đồ công an (được cho là trưởng công an xã Bình Sơn) nhảy lên đấm đá túi bụi vào anh H.
Khi anh H bị rơi khỏi xe ba gác, người này tiếp tục đuổi theo dùng chân, tay đánh đá túi bụi vào mặt rồi ra lệnh cho một công an khác còng tay anh H.
Anh H bị đánh chảy máu đầu nên người dân yêu cầu lực lượng công an mở còng tay để đưa đi bệnh viện. Tuy nhiên, chỉ khi người nhà đưa đến bệnh viện, lực lượng công an mới mở còng tay.
Hiện anh H đang được điều trị tại một bệnh νiện tại TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.
Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã nắm thông tin ѕự việc và chỉ đạo Công huyện Phú Riềng xáç minh, làm rõ.





Toàn cảnh vụ trưởng công an xã liên tục đấm đá người dân ở Bình Phước
-------
Lão võ sư thách đấu với trung tá công an đánh dân ở Bình Phước
Tác giả : Võ sư Bắc Hà Nguồn: Báo Tiếng Dân Ngày đăng: 2023-08-15
Chào trung tá Lê Huy Cao, sĩ quan công an “nhân dân” vừa đánh dân bầm dập ở Bình Phước.
Tôi đã xem đi xem lại cái đoạn video chiếu cảnh ông đánh tới tấp người thanh niên cởi trần, chủ xe ba bánh ở Bình Phước, khiến anh này muốn lọi be sườn và phải nhập viện. Thật sự rất là shock, ông trung tá ạ.
Thế cái người đăng video đó lên mạng đã bị bắt chưa? Trong tình hình “nhạy cảm” hiện nay, nghĩa là không thể bưng bít được thông tin trên mạng xã hội nữa, thì người dân nào trong nước mà đăng lên mạng bất cứ nội dung gì bất lợi cho công an, dù thông tin có thật, đều bị các ông triệu tập, phạt 7 triệu rưỡi và có thể bị bắt giam luôn. Vì vậy mới đây, 3 vị luật sư nhân quyền suýt nữa thì toang, nếu không nhanh chân tẩu thoát khỏi quê hương – thiên đường xã hội chủ nghĩa, để chuồn sang xứ tư bản giãy chết, cũng vì chuyện đăng tin này! Suýt nữa thì ăn cái quả 331 của mấy ông! Hú hồn!
Thôi, quay lại chủ đề nào. Tôi thấy trong video, khi nói chuyện với người thanh niên ấy, ông xưng hô mày tao rất trịch thượng, trong khi người ta gọi các ông là anh và xưng em, rất nhã nhặn. Lúc sinh thời, ông Hồ Chí Minh, lãnh tụ tối cao vĩ đại của đảng Cộng sản của các ông, có dạy rằng, “công an là đầy tớ của dân” và còn đưa ra 6 điều dạy bảo công an rất kỹ càng, trong đó có điều “đối với dân, phải kính trọng lễ phép”. Xin hỏi, tất cả những lời dạy đó của bác các ông, ông để đâu rồi?


Cảnh Trung Tá Lê Huy Cao, trưởng Công An Xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước, đánh anh thanh niên Đậu Ngọc Hoàn. Ảnh chụp màn hình
***
Tôi xin tự giới thiệu về mình. Tôi là một võ sư đã cao tuổi, cỡ tuổi cha chú của ông. Tôi luyện tập nhiều môn võ, nhưng môn võ chính mà tôi luyện là võ dân tộc cổ truyền. Tôi cũng kinh qua nhiều trận đấu nảy lửa cả trên võ đài lẫn trên đường phố, có thắng có thua. Cách đây vài năm, tôi có đấu giao hữu với một võ sư ngoại quốc to cao vạm vỡ, khi vị này tìm đến VN để thọ giáo kungfu truyền điện lừng danh của phái NHĐ, nhưng vị chưởng môn của NHĐ từ chối giao đấu, vì sợ dòng điện khủng khiếp mình phát ra sẽ gây tổn thương nghiêm trọng cho vị võ sư ngoại quốc. Thế là nhân cơ hội ấy, tôi mời võ sư ngoại quốc giao đấu với mình, và tôi đã cố ý nhường cho ông ta thắng cuộc, bằng cách không dùng đòn hiểm của võ dân tộc, để cho ông ta hạ nốc ao tôi.
Ông trung tá này, với con mắt nhà nghề của một võ sư lão luyện từng trải giang hồ, qua cách ra đòn của ông trong video, tôi nhận ra ngay ông là người có kungfu, trong khi người thanh niên bị ông tấn công không biết tí võ nào. Thú thật với ông, trong cuộc đời chinh chiến của mình, chưa bao giờ tôi động thủ với người không biết võ, trừ khi họ tấn công mình trước và thật sự uy hiếp tính mạng mình. Cho nên, khi tôi thấy một người to cao vạm vỡ như ông, vừa có võ công, vừa có quyền lực, mà ra tay tàn khốc với một người dân đen nhỏ con, gầy ốm, không biết kỹ năng tự vệ, thì tôi cảm thấy bức xúc vô cùng.
Sư phụ tôi có dạy rằng, “cái tinh hoa cốt lõi của võ thuật là tinh thần thượng võ, chứ không phải kỹ năng đánh đấm. Quyền cước có giỏi đến đâu mà không có tinh thần thượng võ thì cũng vô giá trị”. Còn sư phụ của ông đã dạy gì? Ông ra tay đánh một người yếu hơn mình đã là trái với tinh thần thượng võ, rồi khi người ta ngã xuống, ông vẫn không ngừng tấn công, đến nỗi nạn nhân phải nhập viện vì bầm dập khắp người, sư phụ nào dạy dỗ ông làm như thế hả, ông trung tá?
Thảo nào gần đây, cư dân mạng không gọi các ông là công an nữa mà họ sửa lại thành côn an! Vì các ông đánh người dân chẳng khác gì côn đồ. Ban Tuyên giáo có ý kiến gì không? À phải rồi, không nên dùng chữ “đánh” nghe rất phản cảm, phải dùng chữ tác động vật lý nghe êm tai hơn, phải không nào? Thay vì mô tả đúng sự việc đã diễn ra, rằng “sĩ quan công an nhân dân, đánh người dân nhừ tử”, thì nói theo ngôn ngữ của các ông là, “tác động vật lý” thôi, lỡ giơ chân hơi cao, quơ tay hơi mạnh một tí, không ngờ người dân trượt ngã, bị chấn thương nhè nhẹ, nhậu vài ve là khỏe lại, chứ có sao đâu!
Mà này, để tôi phân tích một chút về cách ra đòn, à không, cách “tác động vật lý”, của ông trong đoạn video. Khi đó, người thanh niên cởi trần đang ngồi trên xe ba bánh, tranh luận với các ông về quyền sở hữu cái xe. Tôi thấy ông bất thình lình bay lên, đá song phi vào ngực, làm anh ta rớt xuống, may mà vẫn tiếp đất được bằng chân. Tôi đã nhiều lần đá song phi trong đời, nhưng chưa bao giờ thực hiện được cú đá như ông, phải nói cú song phi của ông thuộc hàng trác tuyệt, mà chắc ngoài ông ra, không cao thủ nào đá được như vậy.
Đá song phi là gì? Nghĩa là võ sĩ tung cả 2 chân lên không, đá về phía đối thủ, thân mình gần như song song mặt đất, đá xong thì 2 chân hạ xuống tiếp đất, còn đối thủ thì văng ra xa, y như cú đá mang tên vô ảnh cước của tài tử Lý Liên Kiệt, trong phim Hoàng Phi Hồng, ông đã xem phim này chưa? Đấy gọi là đá song phi. Còn cú đá song phi của ông thì lại rất khác thường. Ông cũng bay người lên không trung rồi tung cước ra như Hoàng Phi Hùng, nhưng 2 tay lại vịn vào thành xe ba bánh cho khỏi ngã!
Xin lỗi, ông thuộc về môn phái nào vậy? Ủa, thế cứ mỗi lần bay lên đá song phi, ông phải vịn vào một vật gì đó cho khỏi ngã hay sao? Có phải cái đó gọi là “đá song phi theo tư tưởng HCM” không? Mịa kiếp, ông đá song phi kiểu đó thì bố ai đỡ nổi. Thôi thì dù sao ông cũng là người của đảng, kungfu của ông do đảng đào tạo, không ai dám chê cười cả, mặc dù kỹ thuật đá song phi có hơi dị hợm một chút, nhưng hiệu quả lại không tồi, anh bạn nhỏ con rõ ràng bị văng khỏi xe, còn ông tiếp tục lao đến ra đòn tới tấp, có vài cú lên gối ác hiểm vào hạ bộ anh ta, chắc 2 hòn bi nát bấy rồi, và cái chân giữa của anh ấy không còn làm ăn gì được nữa.
Một cú đòn rất ấn tượng khác của ông là đòn quét chân: Từ phía sau, ông tung chân quét mạnh vào chân anh bạn kia, khiến anh ta ngã bật ngửa, đánh huỵch xuống đường. Đáng kinh ngạc là, khi tung ra đòn quét chân cực đỉnh này, ông không cần vịn vào xe ba bánh nữa, mà vịn luôn vào đối thủ để giữ thăng bằng! Này ông trung tá xứ Nghệ, số ông còn may đấy, đòn đánh sát thủ như vậy có thể dẫn đến án mạng như chơi, nếu như có một tảng đá dưới đất và khi ngã ngửa xuống như thế, cái ót của anh ta đập vào tảng đá, thì không biết hậu quả sẽ ra sao… Nếu anh thanh niên đó có mệnh hệ gì, chắc ban tuyên giáo lại lu loa lên rằng, “công an lỡ giơ chân hơi mạnh thôi mà!”
Đoạn phim tiếp theo mới thật đáng phẫn nộ: Khi anh bạn thanh niên kia ngã ngửa ra đất rồi, sao ông không dừng tay lại, mà nhào vô đè lên người anh ta để khống chế, mà lại tiếp tục “tác động vật lý” vào đầu, vào mặt anh ta túi bụi như vậy? Có cần thiết phải nặng tay thế không?
Trong các cuộc tỷ thí, tôi cũng từng đánh người ta ngã xuống hoặc bị người ta đánh ngã, nhưng giới võ thuật chúng tôi chỉ đánh tới đó là dừng tay, vì đã phân định thắng thua rồi, không có lý do gì để truy sát đối thủ đến cùng như vậy. Cái đó gọi là tinh thần thượng võ, ông hiểu chứ? Ồ, cũng có thể là vì giới võ thuật chúng tôi không được trang bị tư tưởng Mác Lê như các ông, nên hành động không triệt để, đến nơi đến chốn như các ông!
Với người luyện võ chân chính, tuân thủ nghiêm ngặt tinh thần võ sĩ đạo, không ỷ mạnh hiếp yếu, không khuất phục cường bạo, giữa đường thấy chuyện bất bình, không thể bỏ mặc nạn nhân, mà phải ra tay tương trợ. “Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không thể nào thay đổi”. Chắc ông cũng hiểu rồi.
Vậy thì, thưa trung tá Cao, để đòi lại công bằng cho người thanh niên nghèo khổ bị ông “tác động vật lý” tơi bời hoa lá ấy, hôm nay, tôi chính thức thách đấu ông.
Hãy để luật pháp xử lý ông ư? Không được đâu, Bỏ luật pháp qua một bên đi, vì ai chả biết cái nền luật pháp gắn thêm cái đuôi XHCN ở xứ ta nó như thế nào, qua hàng loạt vụ án oan sai như Hồ Duy Hải, Nguyễn Văn Chưởng, và gần đây, dù không chứng minh được trong cái va li hối lộ cho Điều tra viên tên Hưng có chứa 450 nghìn Đô la, nó vẫn tuyên cho ông này mức án chung thân, bất kể ông ta là người của đảng. Có thể tìm được công bằng trong một hệ thống luật pháp “đông Á bệnh phu” như vậy hay sao? Không đời nào!
Vì thế, chúng ta hãy đấu theo luật rừng.
Thế này nhé ông trung tá: Hai ta sẽ đấu theo kiểu tự do, một chọi một, không có luật lệ nào cả, muốn đánh thế nào thì đánh, cũng chẳng cần trọng tài luôn, chỉ cấm dùng vũ khí hoặc ám khí. Đây gọi là QUYẾT ĐẤU SINH TỬ, ông hiểu không? Vì thế, việc đầu tiên là 2 bên phải ký vào SINH TỬ TRẠNG. Sau đó sẽ lên võ đài, hào hùng như những ngày xưa. Ông thì đại diện cho đảng và lực lượng công an, còn tôi đại diện cho tầng lớp dân nghèo bị ức hiếp. Và đây sẽ là cuộc đối đầu kinh điển giữa “bạo lực cách mạng” của đảng (“cướp mạng” thì có, chứ “cách mạng” gì!) và “bạo lực đói nghèo” của dân đen, để xem ai thắng ai, và chỉ một người còn sống, bước xuống võ đài thôi nhé. Vì thế, cần liên hệ dịch vụ mai táng để đặt sẵn một cái hòm.
Hai tên trùm công nghệ xứ tư bản giẫy chết, no ăn rửng mỡ, là Elon Musk và Mark Zuckerberg sẽ qua Rome để đấu với nhau, vì mâu thuẫn cá nhân, còn chúng ta sẽ đấu ngay trước lăng Ba Đình, cho vong linh “bác” về chứng giám. Ông nghĩ sao?
Khách mời danh dự phải bao gồm ông TBT Nguyễn Phú Trọng và bộ trưởng Tô Lâm, cùng với bộ trưởng quốc phòng Phan Văn Giang, và toàn thể bộ chính trị, ban bí thư, ban tuyên giáo và các anh em bò đỏ, AK47, cũng như đầy đủ báo chí truyền thông. Hãy truyền hình trực tiếp trận đấu cho cả nước cùng xem, như buổi biểu diễn hoành tráng của ban nhạc Blackpink Hàn Quốc vừa qua vậy đó.
Nghe nói khi 4 cô nàng Blackpink đang trình diễn, thì bỗng xuất hiện một cái flycam bay tới phá đám, quân đội nhân dân anh hùng của ta liền dùng súng điện tử nhắm bắn flycam, nhưng gặp phải súng dỏm nên không hiệu quả; vì thế, lập tức họ thay thế bằng một vũ khí rất “truyền thống” và lợi hại, là cái chổi cán dài, để tấn công chiếc flycam ấy. Vậy lần này, Đề nghị bên phía quân đội nhân dân VN anh hùng, trang bị sẵn một cây chổi cán dài gấp đôi lần trước, để còn đập các flycam khi cần thiết!
À quên, còn chuyện này, được biết mỗi lần thực hiện cú đá song phi theo tư tưởng Hồ Chí Minh, ông cần phải vịn vào một cái gì đó cho khỏi ngã, mà trên võ đài thì lại trống trơn, không có cái gì để vịn. Hay ta tiến hành như thế này: Ông còn nhớ hai chiến sĩ công an giao thông đánh bầm dập hai em thiếu niên đi xe máy ở tỉnh Sóc Trăng dạo trước không? (À quên, phải gọi là “tác động vật lý” các em mới đúng!) Đấy, ông mời hai chiến sĩ thích bạo lực cách mạng ấy lên đài luôn đi, coi như mình tôi chấp ba người; như vậy, tiện lợi cho ông hơn, vì mỗi lần ông muốn bay lên đá song phi vào tôi, ông cứ vịn vào hai đồng chí ấy cho khỏi té ngã!
Thế nào? Sắp xếp như vậy ổn chưa? Hy vọng ông đọc được chiến thư này và chấp nhận lời thách đấu. Cũng hy vọng rằng, các ông công an không quy chụp cho tôi vi phạm điều 331 vì lời thách đấu này. Nếu ông có ý kiến gì khác, xin vui lòng cho biết. Mong sớm nhận được hồi âm từ phía ông. Chân thành cảm ơn.
Trân trọng kính chào,
Võ sư Bắc Hà     
----------