Joe Biden Đã Thực Sự Can Thiệp Vào Cuộc Bầu Cử Tổng Thống Năm 2024
Tác giả : Kim Nguyễn Nguồn: Nhận Định Thời Cuộc Ngày đăng: 2023-08-16


Trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2024, cựu TT Trump và Joe Biden là hai ứng cử viên hàng đầu, sẽ đại diện cho đảng Cộng Hòa và Dân Chủ. Nhằm loại bỏ ứng cử viên Tổng Thống đảng Cộng Hòa Donald Trump, Bộ Tư Pháp đã tiến hành việc truy tố cựu TT Trump tại New York, Florida, Washington D.C., và tại Georgia. Chiều Thứ Hai vừa qua, cựu TT Trump bị Đại Bồi Thẩm Đoàn tại Georgia cáo buộc đã can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng Thống. Bắt đầu từ ngày 2 tháng Giêng năm 2024, cựu TT Trump sẽ phải có mặt tại tòa mỗi ngày và tại nhiều tòa án khác nhau, mỗi vụ xét xử sẽ kéo dài từ 2 tháng tới nửa năm. Vì phải dành thời gian đi hầu tòa, cựu TT Trump sẽ không còn cơ hội đi vận động tranh cử hoặc gây quỹ, và cũng phải vắng mặt tại những cuộc bầu cử sơ bộ trong năm tới.
Trong khi Bộ Tư Pháp tìm mọi cách để triệt hạ cựu TT Trump thì Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland lại lạm dụng quyền lực để bảo vệ Joe Biden. Từ đầu năm nay, Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện (UBGS) và một số ủy ban khác đã tiến hành cuộc điều tra về việc Hunter Biden đã lợi dụng vị thế Phó Tổng Thống của cha mình để thương lượng làm ăn với Trung Cộng, Ukraine, Nga, Romania và một số quốc gia khác. Chính ra Bộ Tư Pháp phải chỉ định một Công Tố Viên Đặc Biệt để phụ trách việc điều tra Hunter từ lâu rồi nhưng Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland đã không làm như vậy. Và tới thời gian này, khi UBGS Hạ Viện đã thu thập được hàng ngàn trang tài liệu từ FBI, ngân hàng, điều tra của IRS và lời khai của nhân chứng . . . , và tất cả những tài liệu này dẫn tới việc chính Joe Biden đã dính líu tới những chuyện làm ăn bất hợp pháp, tham nhũng và hối lộ thì Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland liền vội vàng chỉ định một Công Tố Viên Đặc Biệt nhằm ngăn chặn cuộc điều tra của UBGS Hạ Viện.
Trước đây, trong cuộc tranh cử Tổng Thống năm 2020, Joe Biden đã không có hy vọng được đảng Dân Chủ đề cử nhưng ông ta lại nhận được sự ủng hộ của Obama, nhờ đó Joe Biden được đại diện cho đảng Dân Chủ và đã thắng đương kim Tổng Thống Donald Trump. Nhìn vào việc làm, khả năng, kinh nghiệm của Joe Biden và Kamala Harris trong gần 3 năm qua, đa số chính giới, báo chí và người dân tin rằng phải có người đứng trong hậu trường điều khiển tất cả mọi việc cho Joe Biden, từ tranh cử tới điều hành đất nước. Và người đó không ai khác chính là Obama. Tháng 6 vừa qua, trong một bữa cơm riêng với Biden tại Tòa Bạch Ốc, Obama đã hứa rằng ông ta sẽ vận dụng mọi cách để giúp Joe Biden tái đắc cử. Mọi việc đang xảy ra đúng như kế hoạch của Obama: Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland, người thân tín của Obama, đã bất chấp dư luận chỉ định Công Tố Viên David Weiss làm Công Tố Viên Đặc Biệt cho vụ điều tra Hunter Biden. Việc làm của Merrick Garland được cho là một thủ đoạn chính trị nhằm bảo vệ Joe Biden
Công Tố Viên Đặc Biệt David Weiss sẽ không truy tố Hunter Biden
Trên nguyên tắc, David Weiss không thể được chỉ định làm Công tố Viên Đặc Biệt cho vụ Hunter Biden vì cuối tháng 7 vừa qua, David Weiss, một công tố viên của tòa án, đã thông đồng với Chris Clark, sắp xếp cho nghi can Hunter nhận một vài tội nhẹ để được hưởng miễn truy tố một số tội hình sự nghiêm trọng liên quan tới trốn thuế, rửa tiền, đường dây buôn người, vi phạm luật FARA trong việc làm ăn với chính phủ nước ngoài, . . . Thỏa thuận phi lý này đã bị nữ Chánh Án Maryellen Noreika bác bỏ.
Một số luật gia đã phê bình việc Merrick Garland chỉ định David Weiss làm Công Tố Viên Đặc Biệt là vi phạm chính quy luật của Bộ Tư Pháp vì đã không chỉ định một luật sư ngoài hệ thống của Bộ Tư Pháp. Không thể tin cậy David Weiss sẽ vô tư trong việc điều tra Hunter Biden. Bình luận gia Gregg Jarrett của Fox News nhận định rằng “Việc bất ngờ chỉ định David Weiss làm Công Tố Viên Đặc Biệt là một trò hề. Đây là một thủ đoạn chính trị của Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland nhằm che đậy hành vi tham nhũng của Biden và gia đình ông ta.” Gregg Jarrett còn nhắc tới lời tố cáo đáng tin cậy của hai nhân viên IRS: “David Weiss đã điều tra Hunter Biden trong 5 năm, đã cố ý kéo dài để một số tội nghiêm trọng nhất bị hết hạn truy tố, đã thông báo cho luật sư của Hunter về diễn tiến cuộc điều tra, đã ra lệnh ngưng khám xét nhà và thẩm vấn Hunter, đã cấm tất cả những câu hỏi về Joe Biden, đã từ chối truy tố Hunter 6 tội nghiêm trọng mà chính David Weiss đã đồng ý trên văn bản với điều tra viên.” Nhà bình luận Gregg Jarrett khẳng định “Vụ án có thể sẽ được David Weiss kéo dài vô hạn định hoặc từ chối buộc tội Hunter và thậm chí anh ta còn để cho nhiều vi phạm bị mất thời hiệu truy tố nữa. Merrick Garland và David Weiss đã đánh lừa Quốc Hội, họ sẽ từ chối điều trần viện dẫn lý do là vì cuộc điều tra đang tiếp diễn. Hai nhân vật này đang hủy hoại niềm tin của công chúng vào công lý của đất nước chúng ta.”
Breitbart News cho hay Garrett Ventry, cựu phụ tá của Ủy Ban tư Pháp Thượng Viện, cựu Chánh Văn Phòng của Hạ Viện, đã nói rằng “Công Tố Viên David Weiss đã thỏa hiệp với luật sư của Hunter Biden và muốn cho vụ của Hunter được xử tại một tòa án khác, không phải tòa án tại Delaware nơi có nữ Chánh Án Maryellen Noreika, chính ra không bao giờ David Weiss được đề cử là Công Tố Viên Đặc Biệt.”
Hai nhân viên IRS Gary Shapley và Joseph Ziegler đã tiết lộ rằng họ đề nghị truy tố Hunter vì đã không đóng 1 triệu hai tiền thuế cho năm 2010 nhưng đề nghị của họ đã bị Công Tố Viên E. Martin Estrada tại California từ chối vào năm 2022. TNS Tom Cotton nhận định rằng: “Sau khi bị thất bại tại tòa án tại Delaware thì Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland lại muốn đưa vụ Hunter Biden ra khỏi thẩm quyền của tòa án sở tại. Mục đích chỉ định một Công Tố Viên Đặc Biệt là để đưa vụ Hunter tới một tòa án khác tại California hoặc Washington D.C., và cuối cùng Hunter sẽ không bị truy tố.”
Trả lời phỏng vấn trên Fox News, Dân Biểu Jason Smith Chủ Tịch Ủy Ban Tìm Kiếm Phương Tiện Tài Chánh Hạ Viện đã khẳng định “Việc Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland chỉ định Công Tố Viên Đặc Biệt là để che đậy sự tham nhũng của gia đình Biden và ngăn cản cuộc điều tra của Hạ Viện.”
Trong cuộc họp báo chiều Thứ Hai ngày 14 tháng 8, Dân Biểu James Comer đã phổ biến tài liệu phỏng vấn Shapley, nhân viên điều tra của IRS. Dân Biểu Comer nhấn mạnh “Shapley và một nhân viên FBI đã lên chương trình thẩm vấn Hunter Biden vào tháng 12 năm 2020, nhưng Ủy Ban Chuyển Tiếp của Biden đã biết trước và họ yêu cầu Shapley không được tiếp xúc với Hunter mà phải chờ hắn ta gọi nhưng Hunter đã không gọi và cuộc thẩm vấn đã không bao giờ được thực hiện.”
Devon Archer, một đối tác làm ăn của Hunter, đã khai với Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện rằng chính Joe Biden là người đã thương lượng trong những vụ làm ăn, chính Joe Biden đã nhận hối lộ của Burisma và áp lực chính phủ Ukraine sa thải công tố viên phụ trách việc điều tra công ty Burisma. Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện đã nhận thêm được tài liệu của một số ngân hàng ngoại quốc xác nhận Joe Biden và gia đình đã nhận được hàng chục triệu Dollars. Dân Biểu James Comer đã khẳng định: “Bộ Tư Pháp đã vũ khí hóa chính trị để cản trở cuộc điều tra của chúng tôi, để ngăn cản chúng tôi thu thập thêm bằng chứng cần thiết cho vụ án. Việc làm của Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland đã đánh mất niềm tin của dân chúng.”
Joe Biden có thể bị truất phế?
Thứ Sáu vừa qua, Dân Biểu Cộng Hòa Greg Steube, một thành viên của nhóm Freedom Caucus đã đưa ra bản luận tội Joe Biden. Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News, Dân Biểu Steube nói “Chúng tôi đã có bằng chứng thực sự, có lời khai của nhân viên IRS, và tất cả các thông tin mà chúng tôi đã thu thập được về những vi phạm luật pháp nghiêm trọng của TT Biden liên quan tới lạm dụng quyền lực, cản trở công lý, lừa đảo, gian lận tài chánh . . . “ Trước đó, Dân Biểu Lauren Boebert và Marjorie Taylor Greene đã đưa ra điều khoản luận tội Biden vì vấn đề khủng hoảng biên giới và tham nhũng. Dân Biểu Boebert nói rằng “Đã có quá nhiều bằng chứng để luận tội Biden, đây là những tội lớn, cực kỳ nghiêm trọng, và Chủ Tịch Hạ Viện McCarthy hiện đang nói tới chuyện luận tội Biden.”
Cựu TT Trump đã bị cựu Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi luận tội dựa trên hồ sơ ngụy tạo do đảng Dân Chủ và Hillary Clinton cung cấp. Giờ đây đã có quá nhiều bằng chứng chống lại Biden, đa số cử tri rất muốn Biden phải chịu trách nhiệm về những việc làm gây tổn thương nghiêm trọng cho đất nước. Joe Biden đã can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng Thống sắp tới, đã tìm mọi cách loại bỏ cựu TT Trump ra khỏi cuộc bầu cử bằng cách cho tiến hành xét xử những vụ kiện chống lại cựu TT Trump, bắt đầu vào ngày 2 tháng Giêng năm tới, và sẽ kéo dài qua cuộc bầu cử cuối năm. Rõ ràng Biden đã xử dụng Bộ Tư Pháp để ngăn cản đối thủ chính trị. Biden đã gây chia rẽ đất nước, đã xử dụng Bộ Tư Pháp làm vũ khí chính trị tấn công ứng cử viên đối lập, một điều chưa từng xảy ra trong lịch sử của Hoa Kỳ.
Cuối tuần qua, trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News, cựu Đại Tá Cao Hùng, ứng cử viên Thượng Nghị Sĩ của đảng Cộng Hòa tại tiểu bang Virginia lên tiếng tố cáo: “Joe Biden đã bỏ rơi 6 Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại các quốc gia: Afghanistan, Ukraine, Belarus, Sudan, Haiti, và mới nhất là Niger ở Phi Châu. Biden nói lý do không bảo vệ được những Tòa Đại Sứ này là do Hoa Kỳ thiếu lực lượng chiến đấu. Lực Lượng Chống Khủng Bố của Hạm Đội Thủy Quân Lục Chiến đóng tại Rota, Tây Ban Nha thì sao không xử dụng? Chúng ta không thiếu lực lượng chiến đấu nhưng vấn đề là chính quyền Biden thiếu chính sách. Trong vòng chưa đầy 3 năm mà Hoa Kỳ đã bỏ trống nhiều vị trí lãnh đạo trong lãnh vực ngoại giao trên thế giới.”
Tuần vừa qua, một vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã thiêu rụi thành phố lịch sử Lahaina trên đảo Maui, Hawaii. Thảm họa này đã gây tử vong cho 96 người, con số này còn tiếp tục gia tăng, và tài sản tổn thất tới hàng nhiều tỷ Dollars. Vậy mà Joe Biden và Kamala Harris không hề quan tâm. Cuối tuần qua, phóng viên Justin Sink của Bloomberg đã gặp Biden phơi nắng trên bãi biển Rehoboth tại Delaware. Justin Sink hỏi Biden về vụ cháy thảm khốc tại Maui thì Biden trả lời: “Không có ý kiến.”
Đa số người dân đã kết luận trên Twitter rằng “Biden là người vô nhân đạo, không có trái tim.”
Kim Nguyễn
August 15, 2023
----------