Báo Việt Nam gỡ tin nghi can bắt cóc bé trai là thượng úy công an
Nguồn: Báo Người Việt Ngày đăng: 2023-08-16
Báo Giao Thông cùng một số báo khác được ghi nhận gỡ bỏ bản tin “Nghi can bắt cóc bé trai đòi chuộc 15 tỷ đồng là cán bộ phòng Cảnh Sát Giao Thông Vĩnh Phúc.
Chi tiết này liên quan vụ bắt cóc bé trai ở Hà Nội đòi tiền chuộc mạng 15 tỷ đồng (US$626,697) gây xôn xao công luận.


Nghi can Nguyễn Đức Trung (giữa) lúc bị bắt. (Hình: Hà Hưng/VietNamNet)
Một ảnh chụp văn bản bị rò rỉ hôm 16 Tháng Tám, cho thấy Công An Tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận Thượng Úy Nguyễn Đức Trung bị tước danh hiệu “công an nhân dân” do “vi phạm pháp luật hình sự cấu thành tội bắt cóc chiếm đoạt tài sản.”
Điều khiến công luận thắc mắc trong vụ này là nghi can Nguyễn Đức Trung nhận được nhiều “ưu đãi” so với nghi can trong các vụ án khác: Không bị báo chí ở Việt Nam đăng hình rõ mặt khi bị bắt, nghề nghiệp của nghi can được che giấu khi đưa tin.
Theo tờ Lao Động hôm 16 Tháng Tám, nghi can Nguyễn Đức Trung, 31 tuổi, ở huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc.
Ông Nguyễn Kim Trọng, trưởng thôn Hòa Thịnh được dẫn lời: “Gia đình Nguyễn Đức Trung có hai anh em, Trung đã kết hôn và có con trai hơn 1 tuổi.
Thỉnh thoảng từ nơi làm việc ở thành phố Vĩnh Yên về quê, Trung vẫn thường mua bánh kẹo cho các cháu nhỏ trong thôn. Không ai có thể ngờ rằng Trung là thủ phạm gây ra vụ bắt cóc trẻ con để tống tiền.”
Ông này nói thêm trước khi gây ra vụ bắt cóc, nghi can Trung “chưa từng có điều tiếng gì” và rằng vợ chồng Trung “đều là cán bộ, có học thức nên bà con ai cũng quý mến.”
Bản tin cũng trích lời cha nghi can, được viết tắt là ông Thành, cho biết: “Đợt này Trung bảo bận công việc, hai tuần mới đưa cháu về nhà ăn cơm với ông bà một bữa, xong lại vội vàng đi.”
Theo các báo ở Việt Nam, trong vụ bắt cóc xảy ra đêm 14 Tháng Tám, bé trai NTP, 7 tuổi, bị bắt cóc tại khu đô thị Việt Hưng ở quận Long Biên, Hà Nội.
Bà ĐTH, mẹ bé trai, lập tức báo công an về chuyện bị nghi can gọi điện đòi tiền chuộc mạng 15 tỷ đồng.
Sau 10 giờ, công an bắt nghi can Nguyễn Đức Trung trong lúc ông này đang nhận tiền của mẹ bé trai. Bé trai được nhà chức trách giao lại cho gia đình trong tình trạng khỏe mạnh.
Báo Lao Động cho biết khi bị bắt, nghi can Trung khai nhận do vay nợ tiền của nhiều người, không có khả năng chi trả nên nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản tại các khu đô thị cao cấp tại Hà Nội.
Tuy vậy, bản tin không đề cập nghi can Trung mang hàm thượng úy công an.
Theo báo VTC News, trong lúc bị công an truy đuổi, nghi can Trung nổ súng và làm một công an viên bị thương.


Văn bản của Công An Tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận Thượng Úy Nguyễn Đức Trung “bắt cóc chiếm đoạt tài sản.” (Hình: Chụp qua màn hình)
Khẩu súng sau đó được cho là “còn sáu viên đạn” và được nghi can Trung mua trên mạng.
Đây là vụ bê bối mới nhất của công an sau vụ ba công an viên thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, bị bắt sau khi bắn trộm dê của người dân vì “nhìn nhầm là chim” hồi cuối Tháng Sáu. (N.H.K)





Nóng: Lời khai của nghi phạm bắt cóc bé trai ở Hà Nội để đòi 15 tỉ tiền chuộc | PLO
----------