Cựu Tổng Thống Trump Đã Thực Sự Bị Đối Xử Bất Công
Tác giả : Kim Nguyễn Nguồn: Nhận Định Thời Cuộc Ngày đăng: 2023-08-29
Chiều Thứ Năm ngày 24 tháng 8 vừa qua, cựu TT Trump đã trình diện tại tòa án Fulton County, thuộc tiểu bang Georgia. Sau khi làm thủ tục chụp hình, lăn tay và đóng tiền thế chân, cựu TT Trump đã được tại ngoại. Công Tố Viên Fani Willis đã cáo buộc cựu TT Trump và 18 nhân viên thuộc cấp và cố vấn về tội âm mưu lật đổ kết quả bầu cử Tổng Thống năm 2020, sẽ bị truy tố theo luật RICO, luật này thường được áp dụng trong việc xử các tội phạm buôn lậu, băng đảng.
Công Tố Viên Willis muốn đem vụ truy tố này ra xử vào ngày 24 tháng 3 năm 2024. Một vụ án có bản cáo trạng dài 98 trang, và hàng triệu trang tài liệu, lại liên hệ tới 19 người thì đây là một vụ án phức tạp, không thể giải quyết trong 6 tháng được. Tại sao Công Tố Viên Willis lại muốn xử cựu TT Trump trước ngày bầu cử? Nhiều nhà phân tách cho rằng vụ án này hoàn toàn mang tích cách chính trị nhằm loại bỏ cựu TT Trump ra khỏi cuộc bầu cử Tổng Thống sắp tới đây.
Phản đối kết quả bầu cử là một việc làm hợp hiến, từ trước tới nay không có ai bị truy tố về tội phản đối kết quả bầu cử, vì đây là quyền tự do ngôn luận được hiến pháp công nhận. Cựu TT Trump và 18 người khác bị đưa ra tòa về tội phản đối kết quả bầu cử là một trường hợp hy hữu chưa từng xảy ra trong lịch sử. Trong quá khứ, đảng Dân Chủ đã nhiều lần phản đối kết quả bầu cử mà không có ai bị truy tố.
Cựu TT Trump đã bị đối xử bất công
Trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2000 ứng cử viên đảng Cộng Hòa George W. Bush giành được nhiều phiếu hơn Phó Tổng Thống Al Gore khoảng 537 phiếu tại Florida nên kiện tụng đã xảy ra. Phiếu phải đếm đi đếm lại nhiều lần, cuối cùng Tối Cao Pháp Viện ra lệnh ngừng kiểm phiếu vì đã quá thời hạn quy định phải nộp phiếu Cử Tri Đoàn, và ứng cử viên Cộng Hòa George W. Bush đã đắc cử tại Florida với 25 phiếu Cử Tri Đoàn. Kết quả này đã bị nhiều Dân Biểu đảng Dân Chủ là Eddie Bernice Johnson, Sheila Jackson Lee và Barbara Lee phản đối nhưng không có một Thượng Nghị Sĩ nào ủng hộ quan điểm của họ nên ứng cử viên George W Bush đã được tuyên bố trở thành Tổng Thống thứ 43 của Hoa Kỳ.
Năm 2016, ứng cử viên Cộng Hòa Donald Trump đã dễ dàng giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng Thống với ứng cử viên Dân Chủ Hillary Clinton. Mặc dù vậy, một số Dân Biểu đảng Dân Chủ: John Lewis (quá cố,) Sheila Jackson Lee, Jim McGovern, Jamie Jaskin, Babara Lee, Pramila Jayapal, Raul Grijalva và Maxine Waters đã phản đối phiếu Cử Tri Đoàn tại các tiểu bang Alabama, Florida, Georgia, Michigan, Mississippi, California, North Carolina, South Carolina, Texas, West Virginia, Wisconsin và Wyoming. Quan điểm của các DânBiểu này đã không được một Thượng Nghị Sĩ nào ủng hộ, và ứng cử viên Donald Trump được đắc cử và trở thành Tổng Thống Thứ 45 của Hoa Kỳ.
Nhiều năm sau Hillary Clinton vẫn cho rằng cuộc bầu cử này không công bằng vì bà ta đã giành được nhiều phiếu phổ thông hơn cựu TT Trump. Hillary Clinton là luật sư và còn là Ngoại Trưởng đã cố tình quên lý do tại sao cần phiếu Cử Tri Đoàn của các tiểu bang. Hiến pháp Hoa Kỳ ghi rõ Cử Tri Đoàn của mỗi tiểu bang bầu ra Tổng Thống và Phó Tổng Thống để bảo đảm tiếng nói của người dân tại các tiểu bang lớn cũng như nhỏ, thêm vào đó là ngăn ngừa sự bất công, không để cho các tiểu bang lớn đông dân có thể lấn áp quyền lợi của các tiểu bang nhỏ ít dân.
Cựu TT Trump đã bị đảng Dân Chủ lên kế hoạch truất phế ngay sau khi đắc cử, dẫn đầu là Dân Biểu Al Green và Dân Biểu Maxine Waters. Và đỉnh điểm là cuối năm 2019, khi cuộc tranh cử Tổng Thống cho năm sau đã bắt đầu thì đảng Dân Chủ tiến hành việc truất phế TT Trump, dựa trên hồ sơ giả do Hillary Clinton dàn dựng, và một cuộc điện thoại của TT Trump với TT Ukraine Zelensky. Cựu TT Trump đã bị vu khống thông đồng với Nga và Ukraine để được lợi ích riêng, tới nay thì có nhiều tài liệu, bằng chứng cho thấy Joe Biden chính là người đã dính líu tới những vụ làm ăn tại Nga và Ukraine.
Đảng viên đảng Dân Chủ luôn luôn phản đối kết quả bầu cử mỗi khi có ứng cử viên Cộng Hòa đắc cử Tổng Thống nhưng họ đã không hề bị truy tố. Trong khi đó cựu Tổng Thống Trump và một số ủng hộ viên, cố vấn đã bị truy tố tại tòa án Fulton County vì tội đã tuyên bố cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2020 là gian lận, bị đánh cắp, và âm mưu phá hoại nền Dân Chủ của Hoa Kỳ.
Thứ Hai ngày 14 tháng 8 vừa qua, trong lúc đại bồi thẩm đoàn còn đang thảo luận, chưa biểu quyết về vụ này thì một bản cáo trạng với 13 tội hình sự chống lại cựu TT Trump đã được công bố trên trang mạng của tòa án quận Fulton. Khi hãng thông tấn Reuters đưa tin này thì bản cáo trạng được mau chóng gỡ xuống. Sau đó đại bồi thẩm đoàn đã biểu quyết cáo buộc cựu TT Trump 13 tội hình sự giống như bản cáo trạng được phổ biến trên trang mạng. Công Tố Viên Fani Willis đã không có một lời giải thích nào và mãi tới chiều Thứ Ba hôm sau, một thư ký trong văn phòng lên tiếng nhận lỗi vì đã “sơ ý” gởi bản cáo trạng ra ngoài. Rõ ràng Công Tố Viên Fani Willis đã tự quyết định truy tố cựu TT Trump mà không cần biểu quyết của đại bồi thẩm đoàn. Điều này cho thấy cựu TT Trump không thể có được một cuộc xử án công bằng tại quận Fulton vì Công Tố Viên đã có quyết tâm buộc tội.
Cha của Công Tố Viên Fani Willis là một luật sư hình sự đã về hưu, trước kia là thành viên của Black Panthers, một tổ chức của những người cực đoan da đen có dính líu tới khủng bố. Năm 2020 Fani Willis là phụ nữ da đen đầu tiên đắc cử vào chức vụ Công Tố Viên của Fulton County, một quận lớn nhất tại Georgia, và quận này có tới 80% người dân theo đảng Dân Chủ. Từ năm 2000 tới nay, họ luôn bầu cho đảng Dân Chủ trong các cuộc bầu cử Tổng Thống. Khi nhậm chức công tố vào đầu tháng Giêng năm 2021, văn phòng Fani Willis sẽ phải giải quyết hơn 25,000 hồ sơ bị ứ đọng từ năm 2016, nhưng Công Tố Viên Willis đã không quan tâm mà chỉ chú ý tới mục đích khác là mở hồ sơ điều tra cựu TT Trump.
Thật là một sự xấu hổ cho Hoa Kỳ, một quốc gia lãnh đạo thế giới tự do mà giờ đây lại đi bắt đối thủ chính trị, ứng cử viên Tổng Thống hàng đầu của đảng đối lập với Tổng Thống đương nhiệm.
Khi nào Joe Biden bị truất phế?
Vào đầu tháng 8 năm 2022, trong lúc cựu TT Trump không có nhà, một lực lượng võ trang FBI khoảng hơn 20 người đã ập vào khám xét tư dinh của ông, lấy đi nhiều thùng “hồ sơ mật.” Và tới ngày 9 tháng 6 năm nay, cựu TT Trump bị cáo buộc 37 tội, bao gồm cả tội gián điệp. Vụ án này sẽ được xử tại tòa án liên bang do Thẩm Phán Tanya Chutkanan thụ lý. Thẩm Phán Tanya Chutkanan là người gốc Jamaica, đã được cựu TT Obama bổ nhiệm vào năm 2014. Thẩm Phán này là cháu ngoại của Frank Hill, một sáng lập viên của đảng People’s National Party, đảng này theo xã hội chủ nghĩa.
Vụ hồ sơ mật của cựu TT Trump đã được Công Tố Viên Jack Smith mau chóng đưa ra tòa, và sẽ bị xử vào ngày 24 tháng 3 năm 2024. Trong khi đó thì vụ hồ sơ mật của Joe Biden tới nay vẫn chưa có một chút tin tức, Công Tố Viên Robert Hur không hề có một báo cáo gì, có lẽ chủ trương của Bộ Tư Pháp là kéo dài cuộc điều tra để qua thời hiệu truy tố.
Vụ Hunter Biden cũng vậy, Công Tố Viên Jack Smith đã thông đồng với luật sư của Hunter kéo dài vụ điều tra để cho một số vi phạm hết thời gian truy tố. Gần đây, sau khi bị thanh tra của IRS tố cáo thì Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland lại chỉ định David Smith làm Công Tố Viên Đặc Biệt, có toàn quyền quyết định truy tố Hunter. Người dân có thể tin tưởng vào việc làm của David Smith không?
Một nhân chứng quan trọng trong vụ Joe Biden tham nhũng tại Ukraine là cựu công tố viên Viktor Shokin của Ukraine. Tối Thứ Bảy vừa qua, Fox News đã phỏng vấn Viktor Shokin, công tố viên này xác nhận Joe Biden và Hunter đã nhận hối lộ của Burisma, và quan trọng hơn, Viktor Shokin đã khẳng định “Sự thật là Joe Biden đã chuyển 1 tỷ US Dollars cho Ukraine để đổi lấy việc sa thải tôi, việc đó có phải là tham nhũng không?”
Breitbart News cho hay sau mấy năm che đậy, kịch liệt bênh vực Joe Biden và Hunter thì tuần qua một số cơ quan truyền thông thiên tả đã bắt đầu đưa tin về những vụ làm ăn của Joe Biden và gia đình. Cụ thể là Washington Post, nhà bình luận Henry Olsen của báo này đã thừa nhận: “Từ lâu tôi cho rằng vụ Hunter Biden là không có gì đáng chú ý nhưng những tin tức tiết lộ gần đây đã khiến tôi thay đổi quan điểm. Tôi nhận thấy đã có quá đủ bằng chứng để tiến hành một cuộc điều tra nghiêm túc về TT Biden vì đã hợp tác với con trai trong việc làm ăn.”
Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện đã thu thập được nhiều tài liệu của FBI, tài liệu của ngân hàng Hoa Kỳ và ngoại quốc, thêm vào đó là lời khai của nhân chứng, và email, tài liệu trong laptop của Hunter Biden liên quan tới các nhà tài phiệt đã gặp gỡ Joe Biden trong thời gian ông ta là Phó Tổng Thống. Tất cả những bằng chứng này cho thấy Joe Biden chính là người chủ mưu trong việc giao dịch, làm ăn với các công ty quốc doanh của Ukraine, Nga, Trung Cộng và một số quốc gia khác.
Đã tới lúc Hạ Viện phải tiến hành thủ tục luận tội Joe Biden.
Kim Nguyễn
August 29, 2023
----------