Chiến tranh Ukraina : Cầu Crimée lại bị drone tấn công
Tác giả : Thanh Phương Nguồn: RFI Ngày đăng: 2023-09-02
Nga thông báo trong đêm qua rạng sáng nay, 02/09/2023, đã phá hủy trên biển ba drone hải chiến của Ukraina tấn công vào cầu Crimée.


Ảnh minh họa: Cầu Crimée bốc cháy sau một vụ đánh bom ngày08/10/2022. AP
AFP dẫn thông báo bộ Quốc Phòng Nga cho biết các drone của Ukraina đã bị phá hủy vào lúc 2 giờ 20 phút, giờ Matxcơva, trước khi các drone này chạm đến cây cầu được xây dựng khi vùng Crimée bị Nga sáp nhập vào năm 2014.
Cây cầu này thường xuyên là mục tiêu tấn công của phía Ukraina. Ngày 12/08 vừa qua, Nga đã ngăn chặn được hai cuộc tấn công vào cây cầu chiến lược ở eo biển Kerch, nhưng một cuộc tấn công trước đó vào tháng Bảy đã gây nhiều hư hại cho cây cầu, được dùng để vận chuyển thiết bị quân sự cho quân đội Nga ở chiến trường Ukraina.
Bộ Quốc Phòng Nga cho biết thêm là đã bắn hạ hai drone của Ukraina bay trên vùng Belgorod, sát biên giới Ukraina.
Hôm qua, lần đầu tiên Kiev nhìn nhận trong tuần này đã mở một cuộc tấn công bằng drone ngay từ lãnh thổ của Nga nhắm vào một sân bay ở thành phố Pskov, nằm cách Ukraina đến 700 km. Theo lãnh đạo cơ quan tình báo quân sự Ukraina Kyrylo Boudanov, trong cuộc tấn công này, hai phi cơ quân sự của Nga đã bị phá hủy và hai chiếc máy bay khác bị hư hại nặng.
Hoa Kỳ, nguồn hỗ trợ quân sự và tài chính chủ yếu cho Kiev, đã hoan nghênh những “bước tiến đáng kể” của lực lượng Ukraina trên mặt trận ở miền nam trong 72 tiếng đồng hồ qua. Theo lời hai quan chức Mỹ được hãng tin Reuters trích dẫn, chính quyền Biden lần đầu tiên sẽ cung cấp cho Kiev các loại đạn có chứa chất uranium nghèo, có thể bắn thủng các xe thiết giáp, xe tăng của Nga.
----------