Hồi Âm thư của Hòa Thượng Không Tánh ở Việt Nam.
Tác giả : Bằng Phong Đặng Văn Âu Ngày đăng: 2023-09-07
Kính thưa Hòa Thượng Không Tánh,
Từ lâu tôi vốn cảm phục Hòa Thượng vì tinh thần yêu nước, cương quyết đấu tranh cho một Việt Nam tự do, dân chủ, văn minh để không hổ thẹn trước Thế giới. Ông Trí Quang đã lợi dụng Phật giáo, vu khống cho Tổng thống Ngô Đình Diệm tội đàn áp Phật giáo và tới nay dư đảng Ấn Quang vẫn còn tiếp tục bôi nhọ, phỉ báng, vu khống Tổng thống Ngô Đình Diệm. Cho nên, Cộng Đồng Tị Nạn Việt Nam vốn chia rẽ lại bị bọn tay sai Việt Cộng càng đào sâu thêm hố chia rẽ. Hiện nay, hầu hết trụ trì các Chùa ở Hải ngoại đều là Sư Quốc Doanh từ trong nước xuất cảng sang, nhưng người đi Chùa vẫn đông đúc, vì họ quan niệm rằng đến Chùa là để lễ Phật, còn thầy trụ trì có là Việt Cộng cũng không quan trọng. Với cái não trạng như thế thì người trong nước mong gì ở người Hải ngoại có thể góp phần vào cuộc đấu tranh chung?
Nội cái việc ông Phó Đề đốc Hải quân Hoàng Cơ Minh phát động cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc giống như lập một đoàn hát đi lưu diễn, mà đồng bào ùn ùn tham gia, ủng hộ ào ào nhưng không có một người nào có máu mặt lên tiếng can ngăn, thì thử hỏi làm sao quần chúng không dễ bị mắc lừa? Một ông nhà báo viết lên Sự Thật, (ký giả Đạm Phong, Lê Triết) liền bị quân khủng bố bắn chết, nhưng không một nhà báo nào dám lên tiếng kết án hành vi man rợ của quân khủng bố. Tôi là người chỉ đăng bài "VÀNG RƠI KHÔNG TIẾC" của một chiến hữu Không Quân cũng bị Mặt Trận khủng bố, dọa bắn dọa giết, thì ai còn dám hé môi?
Bây giờ chiếc mặt nạ của cái đám kháng chiến lừa đảo, dư đảng của nó dùng lời chửi bới mạ lỵ hết sức bẩn thỉu, nếu có ai nói động đến Việt Tân. Cho nên những nhà tranh đấu dân chủ, nhân quyền chỉ tranh đấu chiếu lệ, để không mang tiếng với dư luận vì thờ ơ, vô cảm, giống như mấy ông Tiến sĩ ngồi viết thư cho ông Tổng thống già nua, ngớ ngẩn, té lên té xuống sang Việt Nam đòi hỏi nhà cầm quyền Việt Cộng thực thi nhân quyền! Giả sử rằng Nguyễn Phú Trọng nói với ông Joe Biden hãy về xem lại nước Mỹ có nhân quyền hay không, khi đường đột cho lính đến lục soát nhà nạn nhân, mà không cho người của gia chủ chứng kiến, lập biên bản?
Những người gọi là tranh đấu có tính cách tài tử, không nhận diện được vấn đề nào là cần phải làm trước, cần phải làm sau, nên cứ trôi dạt như con thuyền không bến!
Khi ông Thủ tướng tự phong Lê Trọng Quát thành lập Ủy Ban khiếu nại các nước đã đặt bút ký Hiệp Ước Paris năm 1973 bắt buộc Việt Cộng phải thực thi, tôi có viết thư khuyên Luật sư Lê Trọng Quát đừng làm công việc mất thời giờ, mà kết quả chẳng đi đến đâu. Giả sử rằng Ủy Ban khiếu nại thành công trong việc vận động các nước đã đặt bút ký đi nữa, nhưng Việt Cộng không thi hành thì làm gì được nhau? Bằng cớ là Tòa Án Quốc Tế La Haye xử Phi Luật Tân thắng kiện, nhưng Trung Cộng coi như pha, thì Tòa Án La Haye có làm gì được đâu?
Tôi đề nghị Luật sư Lê Trọng Quát trở về Mỹ (Luật sư Quát có Quốc tịch Mỹ và Quốc tịch Pháp), thành lập Phong trào vận động quần chúng Việt Nam ủng hộ tài chánh cho đảng Cộng Hòa và Tổng thống Donald Trump để chống lại âm mưu của đảng Dân Chủ đang cộng sản hóa nước Mỹ, sẽ thiết thực hơn. Nhưng Luật sư Quát không thấy sự đề nghị của tôi là thực tiễn và khả thi. Những nhà hoạt động chính trị Việt Nam tại Hoa Kỳ không thấy rằng một khi nhà lãnh đạo của nước Mỹ suy đồi về mặt đạo đức, nói dối, tham nhũng, dùng sự gian lận để đoạt quyền hành, thì dù vũ khí quân sự của Mỹ mạnh và tối tân đến thế nào cũng vứt đi!
Không một quốc gia nào trên thế giới có thể đánh bại Hoa Kỳ, ngoại trừ có những phần tử người Hoa Kỳ phản phúc, tham tiền bán rẻ lương tâm để làm tay sai cho Nhà Nước Ngầm (Deep State) sai khiến. Hiện nay Hoa Kỳ đang bị rơi vào tình trạng đó. Bộ Tư Pháp, Cơ Quan Điều tra Liên Bang (FBI), Truyền thông đang là một lũ đầy tớ của Nhà Nước Ngầm để đánh phá nước Mỹ. Chỉ có những người Việt nào ngu si đần độn lắm mới không thấy điều đó mà thôi. Vì vậy, việc mà người Việt Tị Nạn Cộng Sản cần phải làm là mau chóng thành lập Phong Trào Yểm Trợ Tài Chánh cho Đảng Cộng Hòa và Tổng thống Donald Trump nhầm chận đứng ý đồ cộng sản hóa nước Mỹ. Nhiều người Việt Tị nạn Cộng sản không tin nước Mỹ sẽ trở thành cộng sản, cũng giống như nhiều người Việt Nam không tin Mỹ sẽ bỏ Miền Nam Việt Nam hồi trước năm 1975. Những người Việt loại đó cứ tưởng cộng sản chống Tư Bản, chống bất công xã hội, bênh vực dân nghèo, nhưng không hiểu Karl Marx – Lenin lập ra Cộng Sản là để chống Chúa Jesus Christ! Sau khi cướp chính quyền xong, cộng sản còn tệ hại hơn Tư Bản, thì sao gọi là chống Tư Bản? Cả thế giới bị cộng sản lừa mà không biết đấy thôi!
Tôi nói thế này, xin Hòa Thượng đừng cho tôi là người tự phụ, kiêu ngạo. Sở dĩ các đoàn thể đấu tranh cứ làm những việc không đâu vào đâu là vì không hiểu bản chất thực sự đảng Cộng Sản Việt Nam do Hồ Chí Minh lập ra. Hồ Chí Minh là một người Tàu tên Hồ Quang, được Mao Trạch Đông hóa trang thành người Việt Nam để sang Việt Nam giả bộ kháng chiến chống Pháp, nhưng thực chất của nó là để đồng hóa dân tộc Việt Nam và để biến Việt Nam thành một Giao Chỉ Quận một lần nữa. Vì thế Trường Chinh Đặng Xuân Khu dạy đảng viên các cấp cái câu: “Đảng ta cướp chính quyền bằng bạo lực, thì đảng ta phải dùng bạo lực để giữ chính quyền”. Bọn đồ tử, đồ tôn của Hồ Chí Minh còn quyết tâm hơn: “Thà mất nước, hơn mất đảng” hoặc “Còn đảng, còn mình”. Nếu Hồ Chí Minh là người Việt Nam, tại sao đảng Việt Cộng không thử ADN để chứng minh Hồ Chí Minh không phải là người Tàu như Trung Cộng tố cáo?
Với quyết tâm vừa nêu, đảng Việt Cộng sẽ không chia sẻ quyền hành với ai. Cho nên những nhà đấu tranh dân chủ trong nước và hải ngoại chỉ đấu tranh ôn hòa, bất bạo động là vô tình rơi vào âm mưu của Việt Cộng. Chẳng phải tôi quá khích, nhưng đối với Việt Cộng chỉ có vũ lực mới tiêu diệt được bọn chúng mà thôi. Trung Cộng lo xa, sợ rằng có đứa đàn em trong Bộ Chính trị Hà Nội thức tỉnh, đứng lên giành quyền tự chủ. Cho nên, Tình Báo Hoa Nam đã lo diệt từ trong trứng nước ý đồ của bất cứ đảng viên nào muốn tạo phản. Cái chết của Nguyễn Bá Thanh, Trần Đại Quang là một thí dụ điển hình. Những công nhân Tàu làm việc trong các đặc khu Kinh tế do Việt Cộng nhường cho Trung Cộng đều là lính giả dạng thường dân. Nếu nhân dân Việt Nam đứng lên làm cuộc đảo chánh, lật đổ bọn cầm quyền ác ôn, mà đảng Việt Cộng bất lực không dập tắt nổi, thì những ông lính Tàu giả dạng công nhân ấy sẽ càn quét, giống như chúng đã càn quét học sinh, sinh viên Tàu nổi dậy trong vụ Thiên An Môn.
Chỉ khi nào nước Mỹ có một nhà lãnh đạo yêu nước, dũng cảm giống như Tổng thống Donald Trump nhìn ra hiểm họa Trung Cộng cho nước Mỹ và cho thế giới, phải đánh bại tham vọng bành trướng của Trung Cộng, thì Việt Nam lúc đó mới có chút hy vọng có tự do dân chủ mà thôi. Với Chính quyền Joe Biden thì Việt Cộng muôn năm trường trị!
Tôi nghi ngờ Mạng Lưới Nhân Quyền ở Mỹ là công cụ của băng đảng Việt Tân (thoát thai từ Kháng Chiến Bịp Bợm Hoàng Cơ Minh). Tại vì sự can thiệp của Mạng Lưới để cho những thứ như Điếu Cày Nguyễn văn Hải, Cù Huy Hà Vũ… sang Mỹ vẫn ca tụng Hồ Chí Minh, còn Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được bà vợ Tổng thống Donald Trump can thiệp cho sang Hoa Kỳ thì không tiếc lời chửi Tổng thống Donald Trump. Vấn đề là những đoàn viên Việt Tân biết đồng bào khinh bỉ bọn Việt Tân lừa đảo, nên không bao giờ dám nhận họ là Việt Tân. Giống như Việt Cộng tự biết chúng là cặn bã xã hội, nên chúng không bao giờ tự nhận là Việt Cộng.
Thưa Hòa Thượng Không Tánh,
Là người đang sống trong nước, nhưng Hòa Thượng bất chấp sự trấn lột của Việt Cộng, tôi vô cùng cảm phục. Gần 50 năm sống lưu vong, nhưng lúc nào tôi cũng đau đáu chuyện nước nhà, chứ không chạy theo ba cái thứ công danh phù phiếm. Sở dĩ tôi thường lên tiếng phản đối bọn con buôn chính trị, bọn buôn thần bán thánh là để tránh cho đồng bào mình bị rơi vào cái bẫy tội ác do Việt Cộng giăng ra. Nếu ngày nào Trung Cộng sụp đổ, kéo theo sự sụp đổ của Việt Cộng thì chẳng biết 100 năm sau người Việt có thể phục hồi nhân phẩm như dưới thời Việt Nam Cộng Hòa? Tôi nêu lên câu hỏi đó là vì tôi thấy người Việt Nam cả ở trong nước lẫn ngoài này đều thờ ơ vô cảm, sống chết mặc bay và làm chính trị một cách tài tử để lấy tiếng. Nước Mỹ đang trên bờ vực thẳm của sự tự hủy diệt, nhưng những nhà tranh đấu thì ưa làm chuyện Ruồi Bu, không ra đâu vào đâu. Hội thảo chính trị xong, ai về nhà nấy, chẳng thể nào thành lập một tổ chức đấu tranh chống kẻ thù một cách đàng hoàng, vì chẳng ai tin ai để có sự đoàn kết nhất trí chống lại kẻ thù trước mặt. Việt Cộng là một tổ chức của tội ác, mà phía chống Cộng không có một tổ chức với chủ trương, đường lối, đào tạo đội ngũ cán bộ thuần thành thì coi như làm chính trị chơi cho vui!
Việt Cộng rất tài tình lấy của người làm của mình, như ngày xưa chúng hô hào cướp súng địch đánh địch. Mặt trận Kháng Chiến Hoàng Cơ Minh làm nhiều chuyện phi pháp, khuất tất đã bị Việt Cộng nắm chóp, nên họ không dám đứng ra thành lập Phong trào Yểm trợ Tài chánh cho đảng Cộng Hòa và Tổng thống Donald Trump, giống như cái thời họ ồn ào cái Phong trào Yểm trợ Kháng Chiến Bịp. Một Youtuber là đoàn viên Kháng Chiến (Việt Tân) làm Youtube chửi Tổng thống Donald Trump, thì tôi biết Việt Tân ở phía nào trong cuộc chiến hôm nay.
Tôi phác họa bức tranh Hải ngoại như trên là phản ảnh đúng thực tế. Chứ tôi không bi thảm hóa đâu, thưa Hòa Thượng. Chẳng có Tổ Chức chống Cộng nào ra hồn để cứu nước, cứu dân vì Niềm Tin chẳng ai còn, sau khi bị anh em Hoàng Cơ Minh lừa đảo. Nếu Hòa Thượng theo dõi Diễn Đàn thì Hòa Thượng sẽ không thấy có ai đề ra một chủ trương, đường lối thiết thực. Phần lớn là công kích, chửi bới nhau mà thôi. Đố ai có thể đoàn kết dân tộc Việt Nam được, tôi xin bái phục. Đó là số phận hẩm hiu của một nòi giống không còn lòng tự trọng, không biết xấu hổ!
Kết luận: Những người Việt Nam nói rằng yêu nước, yêu nòi giống, nhưng không thực sự yêu nước, yêu nòi giống. Bởi vì nếu yêu nước, yêu nòi giống thực sự thì không còn đố kỵ nhau, khích bác lẫn nhau, đủ tâm và đủ tầm để lãnh đạo quần chúng. Nội cái việc rất dễ làm, rất chính đáng, rất thực tiễn, hiệu quả trông thấy trước mắt, không sợ bị ai chê cái tội lem nhem tiền bạc và không bị nhà cầm quyền sở tại bắt vào đồn Công An đánh đập như trong nước, mà không chịu làm, là lập Phong trào Yểm Trợ Tài Chánh cho đảng Cộng Hòa và Tổng thống Donald Trump để chống lại ý đồ cộng sản hóa đất nước xinh đẹp, hùng vĩ này, thì còn làm được cái gì?
Ghi thêm: Người ký tên “thế hệ thứ hai” viết thư cho Hòa Thượng mà không ghi rõ danh tánh, làm cho tôi hoài nghi anh ta có điều gì khuất tất. Anh ta bảo rằng đảng Dân Chủ Hoa Kỳ không phải là cộng sản là vì anh ta chưa đủ trình độ kiến thức để thấy hành động của đảng Dân Chủ còn tệ hại hơn Cộng sản. Phe Dân Chủ ngồi trên Luật Pháp thì đổ tội cho Tổng thống Trump ngồi trên Luật Pháp. Phe Dân Chủ làm những điều phi pháp, xấu xa thì đổ cho Tổng thống Donald Trump những cái tội mà chính họ làm. Những loại người ở Mỹ có bằng cấp, nhưng ủng hộ Joe Biden, chửi Tổng thống Donald Trump đều bị Cộng Đồng khinh bỉ, không dám lộ diện, nên mới ký tên vnchthehethuhai đó, thưa Hòa Thượng!
Ngày 6 tháng 9 năm 2023.
Bằng Phong Đặng văn Âu.
Telephone: 714 – 276 – 5600.
Email Adress: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
----------