Khi Nào Joe Biden Sẽ Rút Lui?
Tác giả : Kim Nguyễn Nguồn: Nhận Định Thời Cuộc Ngày đăng: 2023-10-03
Sáng Thứ Sáu ngày 30/9/2023 James Sauls, Chánh Văn Phòng của TNS Dianne Feinstein loan tin TNS Dianne Feinstein đã qua đời tại nhà riêng ờ Washington, D.C. vào đêm Thứ Năm vừa qua. TNS Feinstein được biết đến là một người đã cống hiến cả cuộc đời để phục vụ công chúng trong chức vụ Thị Trưởng và Thượng Nghị Sĩ.
TNS Dianne Feinstein hưởng thọ 90 tuổi, là một phụ nữ đã làm nên lịch sử tại California và Washington, D.C. Năm 1978, Dianne Feinstein là phụ nữ đầu tiên được bầu làm Thị Trưởng San Francisco. Tới năm 1992, bà là phụ nữ đầu tiên đắc cử vào chức vụ Thượng Nghị Sĩ Liên Bang đại diện tiểu bang California và giữ chức vụ này tới ngày cuối cuộc đời sau hơn 30 năm phục vụ. TNS Dianne Feinstein theo đảng Dân Chủ, đã vận động cho việc kiểm soát súng, bảo vệ môi trường, bình đẳng kết hôn, quyền lợi cho phụ nữ, cho người đồng tính, người chuyển giới LGBTQ, chống bạo lực phụ nữ và một số vấn đề khác.
TNS Dianne Feinstein đã bị dị nghị rất nhiều vì bà ta là thành viên trong Ủy Ban Tình Báo Thượng Viện mà lại xử dụng tài xế là một sĩ quan tình báo Trung Cộng trong suốt 20 năm.
Chỉ hai ngày sau khi TNS Dianne Feinstein qua đời, Thống Đốc California Gavin Newsom đã chọn Laphonza Butler thay thế. Một số lãnh đạo da đen đã lên tiếng chỉ trích quyết định của Thống Đốc Newsom vì ông ta đã không chọn Dân Biểu Barbara Lee, một dân biểu đảng Dân Chủ nổi tiếng tại California, có triển vọng đắc cử thay thế TNS Feinstein vào cuối năm tới, nhưng Newsom lại chọn Laphonza, một cư dân của Maryland, bà này phải ghi danh cử tri tại California trước khi được được Thượng Viện biểu quyết. Laphonza là một chiến lược gia của đảng Dân Chủ, đã từng là cố vân vận động tranh cử Tổng Thống cho Kamala Harris, là người đồng tính nữ da đen, đã vận động cho việc bãi bỏ tiền thế chân cho các tội phạm hình sự. Laphonza Butler hiện là Chủ Tịch EMILY’s List, đây là một tổ chức gây quỹ cho Planned Parenthood, Pro-Choice America và tài trợ cho các chính trị gia Dân Chủ ủng hộ phá thai.
Có nhiều nguồn tin cho rằng Gavin Newsom sẽ được đề cử làm ứng cử viên Tổng Thống đại diện đảng Dân Chủ trong trường hợp Joe Biden rút lui vì sức khỏe hoặc bị áp lực của đảng Dân Chủ. Joe biden hiện đang bị Hạ Viện điều tra luận tội. Thứ Năm trong tuần qua, Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện đã khẳng định có rất nhiều bằng chứng về việc Joe Biden đã thực sự có những hành vi tham nhũng.
Trong khi Joe Biden đang bị Hạ Viện điều tra luận tội thì cựu TT Trump lại nhận được tin tốt. Thứ Hai hôm qua, ngày 2/10/2023, Tối Cao Pháp Viện đã bác bỏ đơn kháng cáo của John Anthony Castro cư dân Florida về việc loại tên cựu TT Trump ra khỏi cuộc bầu cử năm 2024 theo Tu Chánh Án 14. Đây là một thắng lợi lớn cho cựu TT Trump vì tên của Tổng Thống đang bị một số tiểu bang hăm dọa sẽ loại ra khỏi cuộc bầu cử Tổng Thống sắp tới.
Rất nhiều bằng chứng Joe Biden đã thực sự tham nhũng
Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News, chương trình Laura Ingraham, Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện James Comer nói “Chúng tôi đã có cả núi bằng chứng về việc Joe Biden đã lạm dụng vị thế của mình để đem lại lợi ích tài chánh cho bản thân và gia đình. Mới đây chúng tôi phát hiện được 2 vụ chuyển tiền, tổng cộng 260,000 Dollars được chuyển từ Bắc Kinh tới địa chỉ nhà của Joe Biden tại Delaware vào năm 2019. Đây là lần đầu tiên chúng tôi có tài liệu tiền được chuyển trực tiếp tới nhà của Joe Biden chứ không qua 20 công ty được xử dụng làm bình phong nữa. Hầu hết những công ty này được thành lập trong thời gian Joe Biden làm Phó Tổng Thống từ năm 2014 tới 2019 – và những công ty này đã thu được hơn 24 triệu Dollars.”
Dân Biểu James Comer còn nhấn mạnh “Năm 2019 Joe Biden đã bắt đầu tranh cử Tổng Thống mà gia đình ông ta lại nhận được tiền từ Trung Cộng, một quốc gia thù nghịch của chúng ta. Gia đình Biden chưa bao giờ cho biết họ đã làm gì để thu được tiền bạc. Làm sao chúng ta biết được Joe Biden đã trao đổi những gì với Trung Cộng?”
Joe Biden luôn chối cãi là ông ta không biết gì và đã không tham gia vào những việc làm ăn của con trai Hunter. Nhưng tới nay đã có nhiều bằng chứng rõ ràng cho thấy Joe Biden chính là người chủ động trong những cuộc trao đổi làm ăn của Hunter. Trong tuần qua Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện xác nhận đã nhận được thêm hơn 20 bằng chứng, bao gồm email, tin nhắn, hồ sơ ngân hàng và những lời khai của các đối tác làm ăn của gia đình Biden, những giải thích của chuyên gia tài chánh và pháp luật. Tất cả những tài liệu này chứng minh rằng Hunter chỉ là công cụ, thực chất Joe Biden là người quyết định. An ninh quốc gia của đất nước chúng ta đã bị đe dọa vì những việc làm bất chính của gia đình Biden.
Trong cuộc điều trần luận tội Joe Biden, Ủy Ban Tài Chánh và Ngân Sách Hạ Viện đã phổ biến một tài liệu cho thấy Phụ Tá Công Tố Viên Lesley Wolf tại Delaware đã ngăn cản cuộc điều tra dẫn tới Joe Biden. Những tài liệu này do thanh tra của IRS là Joseph Ziegler và Gary Shapley cung cấp để củng cố lời khai của họ trước đây rằng “Bộ Tư Pháp đã can thiệp vào cuộc điều tra kéo dài nhiều năm về Hunter Biden.” Tài liệu cho thấy có sự thông đồng chặt chẽ giữa Joe Biden và Bộ Tư Pháp. Trong một email vào tháng 8 năm 2020, Lesley Wolf đã ra lệnh cho các nhân viên điều tra xóa bỏ bất kỳ hình ảnh, tin tức hoặc tài liệu nào liên quan tới “Nhân Vật Số 1 “ – và “Nhân Vật Số 1” ở đây chính là Joe Biden. Một email khác vào tháng 5 năm 2021 cho thấy nhân viên không được phép điều tra các vi phạm tài chánh của luật sư Kevin Morris, người đã trả hàng triệu Dollars giúp đỡ Hunter Biden năm 2021, thời gian Joe Biden đã đắc cử Tổng Thống. Dân Biểu Jason Smith Chủ Tịch Ủy Ban Tìm Kiếm Phương Tiện Tài Chánh nói “Các chi tiết được công bố hôm nay đã vẽ nên một bức tranh đầy đủ về vai trò Phó Tổng Thống của Joe Biden trong việc làm ăn. Joe Biden chính là tài sản đem bán, là mấu chốt của việc làm ăn.”
Ngoài việc Hunter Biden đã lợi dụng tên tuổi của cha mình để làm ăn, một số thành viên khác trong gia đình Biden cũng kiếm tiền từ ảnh hưởng chính trị của Joe Biden. Tài liệu của FBI cho thấy em trai của Joe Biden là James Biden đã phải thừa nhận trong một cuộc thẩm vấn với FBI rằng: “Gia đình Biden đã giúp công ty năng lượng CEFC của Trung Cộng mua một cơ sở khí đốt của Hoa Kỳ ở ngoài vịnh Mexico của tiểu bang Louisiana.” Nhiều thành viên trong gia đình Biden đã tiếp xúc với Chủ Tịch của CEFC là Ye Jianming, một người có liên hệ chặt chẽ với Tập Cận Bình. Tài liệu FBI ghi nhận: “James B. nói rằng gặp gỡ Chủ Tịch Ye là một cuộc đổi đời.” James còn nói với nhân viên điều tra rằng ông ta đã làm việc trực tiếp với văn phòng Thống Đốc Louisiana để giảm các quy định, giúp cho việc mua bán của CEFC được thành công. Rõ ràng vị thế của Joe Biden đã tạo cơ hội làm ăn cho gia đình trị giá hàng triệu triệu Dollars.
Khi nào Joe Biden sẽ rút lui?
Cuộc thăm dò mới nhất của Monmouth University cho hay chỉ có khoảng 1/3 cử tri còn tín nhiệm Joe Biden. Với điểm tín nhiệm rớt tới mức báo động, cộng thêm cuộc điều tra luận tội của Hạ Viện, Joe Biden có nguy cơ phải rút lui hoặc sẽ bị đảng Dân Chủ áp lực rút lui. Bỏ ngang cuộc đua tái tranh cử không phải là không có tiền lệ, trước đây Tổng Thống đương nhiệm Lyndon Johnson đã quyết định ngưng tranh cử sau khi giành được chiến thắng sơ bộ tại New Hampshire. Ngày 31/3/1968, người dân Mỹ đã kinh ngạc khi nghe TT Johnson tuyên bố hai tin chấn động, thứ nhất là tin Hoa Kỳ chấm dứt bỏ bom miền Bắc Việt Nam, và tin thứ hai là TT Johnson quyết định không tái tranh cử nữa. Nhiều nguyên nhân dẫn tới việc TT Johnson chấm dứt vận động tái tranh cử nhưng một trong những nguyên nhân chính là những cuộc biểu tình bạo động chống chiến tranh Việt Nam đã xảy ra khắp nơi trên toàn quốc, và điểm tín nhiệm của TT Johnson chỉ còn ở mức 36%.
Cũng tương tự trường hợp TT Johnson trước đây, điểm tín nhiệm của Biden hiện nay là 32%, thêm vào đó là những hậu quả tệ hại do chính sách sai lầm của Biden gây ra. An ninh của người dân bị đe dọa. Kinh tế thì suy thoái và lạm phát đã tăng tới mức cao nhất trong 40 năm qua, giá xăng tại California tuần vừa qua đã tăng tới 7 Dollars một gallon.
Hàng triệu người bị mất công ăn việc làm vì quyết định hủy bỏ sản xuất năng lượng hiện tại để chạy theo năng lượng gió và mặt trời. Một cuộc tổng đình công đòi hỏi quyền lợi cho công nhân đang xảy ra tại Michigan, Missouri và Ohio. Quyết định chuyển qua xe điện của Joe Biden đã ảnh hưởng tới ngành sản xuất xe hơi, tác hại tới nền kinh tế, và Hoa Kỳ phải tùy thuộc vào nguồn cung cấp của Trung Cộng về những sản phẩm chế tạo xe điện, pin và những tấm năng lượng mặt trời, . . .
Một số công ty của Trung Cộng còn hoạt động và phát triển mạnh ngay trên lãnh thổ Hoa Kỳ. Tại Michigan có nhà máy sản xuất pin của công ty Gotion đặt trụ sở chính tại Trung Cộng, mới đây công ty này đã nhận được 7 tỷ tiền tài trợ từ chương trình Năng Lượng Xanh của Joe Biden. Điều đáng chú ý là công ty Gotion có 923 nhân viên là đảng viên cộng sản Trung Quốc.
Tội ác lan tràn khắp nơi, nhiều công ty bán hàng lẻ như Target, Walmart, Walgreen, . . . đã phải đóng nhiều cửa hàng tại một số thành phố theo Dân Chủ, ngay cả những cửa hàng sang trọng như Neiman Marcus hoặc Nordstrom tại Los Angeles và New York cũng phải đóng cửa. Thị Trưởng Dallas Eric Johnson đã viết trên Wall Street Journal: “Hôm nay tôi sẽ đổi đảng, và tôi sẽ tham dự bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng Hòa.” Thị Trưởng này cảnh báo “Hầu hết các Thị Trưởng, các nhà lãnh đạo địa phương theo đảng Dân Chủ và họ đã không đặt an toàn của người dân lên hàng đầu.”
Vấn đề di dân còn kinh hoàng hơn, chính sách bỏ ngỏ biên giới của Biden đã mời gọi di dân tới Hoa Kỳ. Hơn 6 triệu người đã xâm nhập vào lãnh thổ Hoa Kỳ từ ngày Biden nhậm chức. Những người này được cấp giấy phép đi làm, và có thẻ ID của Cơ Quan An Toàn Hàng Không. Di dân tới Hoa Kỳ để tìm một cuộc sống tốt đẹp hơn nhưng họ đã không tôn trọng quốc gia này. Khi tới biên giới Hoa Kỳ, họ đã cắm cờ quốc gia của họ ngay tại đây, trong tuần qua cờ của Venezuela được cắm ngay trên bờ sông vùng Eagle Pass, tiểu bang Texas.
Joe Biden rất có thể sẽ rút lui vì áp lực của đảng Dân Chủ, tuy nhiên bất cứ một ứng cử viên nào thay thế Biden thì cũng phải đi theo đường lối của đảng Dân Chủ. Chính sách của đảng Dân Chủ đã và đang tàn phá đất nước này. Rồi đây đất nước của chúng ta sẽ ra sao?
Kim Nguyễn
October 3, 2023
----------