5 nguyên tắc thiết kế quán trọ (homestay) hình ống thu hút khách hàng
Tác giả : Binba Decor Nguồn: SỨC KHỎE & LÀM ĐẸP Ngày đăng: 2023-10-11
Trong những năm gần đây, loại hình lưu trú quán trọ hiện đang rất được du khách ưa chuộng, đặc biệt là các du khách trẻ. Để thu hút khách hàng, các chủ đầu tư cần chú trọng đến mô hình thiết kế quán trọ của mình. Trong đó, kiểu thiết kế quán trọ nhà ống được xem là ý tưởng vừa độc đáo vừa sáng tạo. Tuy nhỏ nhưng những căn quán trọ này có thể đáp ứng được khá đầy đủ các tiện nghi. Bên cạnh đó, nhờ vào thiết kế đơn giản, bạn có thể tiết kiệm được chi phí đầu tư mà vẫn mang lại hiệu quả trong kinh doanh.
Kinh nghiệm thiết kế quán trọ nhà ống
Quán trọ nhà ống hay còn được gọi với tên gọi khác là quán trọ ống cống. Mô phỏng theo hình dạng của ống cống, kiểu thiết kế quán trọ nhà ống vừa mang cảm giác mới lạ nhưng lại vô cùng gần gũi.
Vị trí thiết kế quán trọ nhà ống
Theo đó, với một căn quán trọ có vị trí thuận tiện cho giao thông đi lại thường sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng hơn. Bên cạnh đó, vị trí của quán trọ cũng cần phải đảm bảo an ninh, an toàn và khách lưu trú có thể dễ tìm đường vào.
Nếu xây dựng quán trọ ở một nơi quá heo hút chắc chắn việc kinh doanh sẽ không có lãi. Trường hợp tệ hơn đó là không ai biết đến quán trọ của bạn đâu. Ngược lại, nếu khu quán trọ nằm ở vị trí thoáng đãng, khung cảnh tươi đẹp, khí hậu thuận lợi. Thì chắc chắn du khách sẽ biết đến quán trọ của bạn nhiều hơn.
Nên lựa chọn địa điểm kinh doanh quán trọ phù hợp và thuận tiện cho các du khách.
Kiến trúc và nội thất của quán trọ nhà ống
Lối kiến trúc của quán trọ hiện nay đều có dạng ống tròn. Tuy nhiên mỗi nhà ống lại được thiết kế và trang trí với màu sắc khác nhau. Từ đó tạo nên vẻ đẹp rực rỡ và độc đáo. Trong mỗi ống thì đều được thiết kế tiện nghi với giường ngủ, tủ lạnh mini, bàn nhỏ…
Không gian nội thất quán trọ nhà ống còn có giường ngủ khoảng 1,6 m. Trong đó còn có điều hòa, các thiết bị hiện đại khác như wifi miễn phí, khăn tắm, bàn chải đánh răng,… các vật dụng đầy đủ phục vụ du khách lưu trú.
Mỗi một căn quán trọ nhà ống tuy nhỏ nhưng vẫn đầy đủ các tiện nghi cần thiết.
Thiết kế kích thước quán trọ nhà ống
Hầu hết các căn quán trọ nhà ống này được thiết kế với diện tích nhỏ. Kích thước đường kính khoảng 2,5 m, chiều dài hơn 3 m. Tuy nhiên mỗi nhà ống này được trang bị nhiều thiết bị hiện đại, có cả điều hòa, tủ lạnh mini… Hơn nữa các quán trọ nhà ống này là địa điểm check–in lý tưởng cho các bạn trẻ. Tuy nhiên với thiết kế kích thước khiêm tốn như vậy thì quán trọ nhà ống không có khu nhà tắm. Không có khu vệ sinh liền kề như ở các khách sạn hay quán trọ khác.
Tuy được trang bị đầy đủ tiện nghi nhưng các căn quán trọ không có khu vực nhà vệ sinh riêng do hạn chế về diện tích.
Quang cảnh xung quanh quán trọ nhà ống
Thông thường các quán trọ có khung cảnh thoáng đãng, mát mẻ. Xung quanh các quán trọ nhà ống này có đồi cây, cây cối tạo nên không gian mát mẻ và thơ mộng. Đặc biệt nơi đây có các khu “sống ảo” và sinh hoạt chung đẹp tuyệt vời. Những màu sắc phù hợp và rực rỡ tạo nên một khung cảnh nhiều màu sắc.
Nên lựa chọn địa điểm kinh doanh quán trọ phù hợp và thuận tiện cho các du khách.
Chất liệu tạo nên quán trọ nhà ống
Bên cạnh chất liệu xi măng thông thường được sử dụng để thi công. Thì quán trọ nhà ống còn có thể được thiết kế với các chất liệu đơn giản khác như ván gỗ, khung nhựa hoặc thùng phuy…
Để tạo nên sự mới mẻ và sáng tạo hơn nữa, nhiều mẫu thiết kế chiếc ống rời này còn được làm âm trong tường đá, đất… Từ đó tạo nên sự độc đáo trong lối thiết kế quán trọ nhà ống này. Khách du lịch cũng trở nên thích thú hơn bởi sự mới lạ này.
Ngoài các mẫu thiết kế quán trọ thông thường, quán trọ nhà ống còn có thể được xây âm vào tường đá.
Theo đó, những mẫu quán trọ nhà ống diện tích nhỏ này vừa giúp tiết kiệm diện tích vừa tiết kiệm chi phí xây dựng. Đặc biệt hơn nữa đó là góp phần bảo vệ môi trường nhờ vào việc tận dụng các vật liệu tự nhiên để làm nên.
Quán trọ nhà ống hiện nay là loại hình lưu trú rất được ưa chuộng với đa dạng, phong phú về kiểu mẫu. Chắc chắn nhiều du khách sẽ không bỏ qua những mẫu thiết kế này để có những nơi lưu trú đáng nhớ và có những bức ảnh đẹp. Hy vọng với những thông tin hữu ích này, bạn sẽ tìm được mẫu quán trọ nhà ống phù hợp cho mình.
Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế, thi công quán trọ uy tín, hãy đến ngay với Binba Décor chúng tôi để sở hữu cho mình một công trình hoàn thiện như mong muốn. Click tại đây để tìm hiểu thêm về Binba Décor chúng tôi:
https://binbadecor.com.vn/chi-tiet-dich-vu/thiet-ke-thi-cong-noi-that-quán trọ-chuyen-nghiep/
----------