Tấn công khủng bố tại Pháp: Một giáo viên bị đâm chết
Nguồn: RFI Ngày đăng: 2023-10-13
Một vụ tấn công khủng bố vừa xảy ra vào sáng nay, 13/10/2023, tại một trường trung học ở thành phố Arras ( vùng Pas-de-Calais ). Kẻ khủng bố, một thanh niên 20 tuổi người Nga gốc Tchetchenia, đã cầm dao xông vào trường vào lúc khoảng 11 giờ, đâm chết một giáo viên và đâm trọng thương 2 người, theo tin của bộ Nội Vụ.
Cảnh sát tại trường trung học Gambetta-Carnot ở Arras, Pháp, sau vụ khủng bố ngày 13/10/2023. REUTERS - PASCAL ROSSIGNOL
Nạn nhân thiệt mạng là một giáo viên dạy tiếng Pháp của trường. Trong số hai người bị thương, có một nhân viên bảo vệ hiện đang trong tình trạng thập tử nhất sinh.
Trước khi ra tay, hung thủ đã hô "Allah Akbar" (Thượng đế vĩ đại). Kẻ khủng bố đã bị cảnh sát bắt giữ, theo thông báo của bộ trưởng Nội Vụ Pháp trên mạng xã hội X. Viện công tố chống khủng bố của Pháp thông báo mở điều tra về vụ này. Chính phủ cũng đã yêu cầu tăng cường bảo vệ an ninh cho toàn bộ các trường học ở Pháp.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đến tận nơi vào đầu buổi chiều hôm nay để thăm hỏi tình hình. Vụ tấn công xảy ra sau khi hôm qua ông vừa phát biểu trên truyền hình, khẳng định sư ủng hộ của Paris đối với Israel trong cuộc chiến chống lực lượng Hồi Giáo cực đoan Palestine Hamas, đồng thời kêu gọi dân Pháp đoàn kết với nhau.
Trước đó, bộ trưởng Nội Vụ Gérald Darmanin đã ra lệnh cấm các cuộc biểu tình ủng hộ Palestine do nguy cơ xảy ra các vụ rối loạn. Chính phủ hiện rất lo ngại là cuộc xung đột giữa Israel với Hamas sẽ ảnh hưởng đến an ninh của nước Pháp.
----------