Đảng CSVN: Đu dây để xâm lược và đu dây để sống còn
Tác giả : Đào Tăng Dực Nguồn: Báo Tiếng Dân Ngày đăng: 2023-10-14
Duyệt lại thế chiến lược cổ kim giữa các quốc gia Á châu tiếp cận Trung Quốc, thì một sự thật không thể chối cãi hiện ra trước mắt. Đó là, nếu muốn sống còn thì phải cường thịnh hơn quốc gia thực dân này. Chân lý này áp dụng cho các dân tộc Tây Tạng, Mông Cổ, Tân Cương, Mãn Thanh, Nhật Bản, Triều Tiên, Đài Loan, Bhutan, Nepal, Ấn Độ, Hồi Quốc, Bangladesh, Miến Điện, Lào và nhất là Việt Nam.
Thật vậy, trừ khi các dân tộc trên cường thịnh hơn TQ, nếu không thì nguy cơ mất chủ quyền, hoặc mất lãnh thổ và thậm chí còn vong quốc là vô cùng hiện thực.
Những dân tộc khôn ngoan và sáng tạo, canh tân, cải tổ, dân chủ hóa và cường thịnh qua mặt TQ như Nhật Bản, Nam Hàn và Đài Loan thì không những bảo vệ được chủ quyền mà còn vươn lên trên vòm trời Đông Á như những con rồng của thời đại.
Một trong những trọng tội của ông Hồ Chí Minh và đảng CSVN đối với dân tộc là buông bỏ nền văn hóa Việt Tộc ngàn đời và cam tâm làm học trò ngoan của hai trường phái ý thức hệ Mác – Lê: đó là trường phái Stalin và trường phái Mao Trạch Đông.
Theo ông Hồ thì ông không có và không cần có tư tưởng gì cả vì đã có bác Satlin và bác Mao Trạch Đông suy nghĩ dùm cả rồi. Các đệ tử của ông Hồ như Tố Hữu thì qua “bác Hồ” chỉ thấy hình ảnh “bác Stalin”, khi Stalin chết thì khóc lóc còn hơn cha mẹ tổ tiên 3 đời của mình chết nữa. Một đệ tử khác là Chế Lan Viên thì qua “bác Hồ” chỉ thấy hình ảnh của “bác Mao” qua 2 câu thơ lưu xú cho đời:
“Bác Mao không ở đâu xa
Bác Hồ ta đó chính là bác Mao”
Cũng chính vì thiếu tư duy sáng tạo và tâm lý phục tùng Liên Xô cũng như CSTQ, mà đất nước chúng ta mới tang thương, nội chiến huynh đệ tương tàn, những trại tập trung cải tạo theo Cộng sản Liên Xô, những cuộc đấu tố giai cấp, cải cách ruộng đất, nhân văn giai phẩm toàn rập khuôn Nga và Tàu, hủy diệt nguyên khí của dân tộc.
Đảng CSVN như một bầy khỉ hung ác, chỉ giỏi nhất là đu dây từ xưa cho đến bây giờ, nhất là trong hai giai đoạn quan trọng của lịch sử:
Giai đoạn thứ nhất là đu dây trong thời kỳ xung đột ý thức hệ giữa CSLX và CSTQ từ năm 1961 đến năm 1976, chấm dứt với cái chết của Mao Trạch Đông.
Giai đoạn thứ nhì là đu dây trong thời kỳ tranh cường giữa Hoa Kỳ và CSTQ, kể từ ngày Tập Cận Bình nắm quyền ở TQ năm 2012 đến nay, với 3 chủ trương quan trọng:
- Bá quyền trên Biển Đông,
- Giới hạn dân chủ ở Hồng Kong và
- Hăm dọa xâm chiến đảo quốc Đài Loan.
Khi CSVN đu dây lần thứ nhất, giai đoạn này trùng hợp với những xung đột võ trang biên giới Nga – Hoa đẫm máu. Thêm vào đó CSVN cũng đã phát động cuộc chiến xâm lược Miền Nam Việt Nam từ năm 1955 đến khi họ chiến thắng vào năm 1975. Dĩ nhiên họ không quan tâm đến những đổ máu của quân dân LX và TQ, mà ngay cả hy sinh hằng triệu quân dân của chính dân tộc Việt Nam, họ cũng không bận tâm.
Trong mắt của người cộng sản, không hề có yêu dân, yêu nước, cũng không hề yêu tổ quốc xã hội chủ nghĩa xa vời từ LX hay TQ, mà họ chỉ yêu quyền lực tuyệt đối, nhất là quyền lực tuyệt đối nới rộng trên cả hai miền đất nước Việt Nam.
Trong cuộc nội chiến này, phe Hoa Kỳ ủng hộ miền Nam đã minh định lập trường rằng, đây là một cuộc chiến thuần túy tự vệ. Hoa Kỳ không hề chủ trương bắc tiến để xâm chiếm lãnh thổ của CSVN. Trong khi đó, cả LX lẫn TQ minh định lập trường xâm lăng Nam tiến của CS miền Bắc. Chính vì thế, khi CSVN đu dây giữa LX và TQ thì bàn tay của họ luôn vững vàng, tư tin vì nếu không thành công, thì họ vẫn còn chỗ tựa miền Bắc và nếu thắng thì quyền lực tuyệt đối chỉ toàn diện hơn trên toàn cõi Việt Nam.
Trong khi đó, khi CSVN đu dây lần thứ nhì giữa Hoa Kỳ và TQ, thì hoàn toàn vắng bóng những xung đột vũ trang đẫm máu.
Một mặt, họ thưa thốt xin xỏ với CSTQ và sắp xếp cho chuyến công du Việt Nam sắp tới của Tập Cận Bình. Mặt khác họ đã đón tiếp TT Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9 vừa qua và nâng cấp ngoại giao với Hoa Kỳ lên tầm Đối Tác Chiến Lược Toàn Diện.
Tuy nhiên bàn tay đu dây của họ lần này vô cùng run rẩy. Lý do là vì cuộc cách mạng tin học đã tặng chọ họ nhiều đòn chí tử:
1. Vứt ý thức hệ Mác Lê vào thùng phân thối tha của lịch sử qua sự sụp đổ của Liên bang Xô Viết và khối CS Đông Âu vào thập niên 1990.
2. Chọc thủng bức màn bưng bít thông tin của chế độ và khai mở kiến thức chính trị cho toàn dân, hội nhập với trào lưu dân chủ và nhân quyền của nhân loại.
3. Khai mở tâm thức của ngay chính các đảng viên mọi cấp và kẻ nội thù lớn nhất của đảng chính là hiện tượng tự diễn biến, tự chuyển hóa mà đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng ngày đêm nguyền rủa.
4. Hiện tượng đồng sàn dị mộng giữa dân tộc và đảng. Thật vậy, trong khi toàn dân nức lòng đứng về phía Hoa Kỳ và các quốc dân chủ, thì đảng CSVN vẫn một lòng tơ tưởng nương tựa vào đàn anh TQ, hầu duy trì quyền lực chính trị trên nhân dân.
Khi đối diện với thực tế như thế, CSVN biết rằng, nếu đu dây mà sẩy tay lần này thì đảng sẽ diệt vong. Nhân dân bị đàn áp thô bạo từ nhiều thập niên lúc nào cũng sẵn sàng vùng dậy. Hậu quả thật khó lường và đảng không còn bất cứ một hậu cần an toàn nào để ẩn náu như trước đây nữa.
Đu dây lần trước chỉ đơn thuần là để xâm lăng miền Nam và đu dây lần này mới thật sự là vì sự sống còn của đảng là thế.
----------