Chủ tịch Trung Quốc nhắc Việt Nam về tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước
Tác giả : Thanh Hà Nguồn: RFI Ngày đăng: 2023-10-20
Dẫn đầu phái đoàn Việt Nam dự diễn đàn tại Bắc Kinh kỷ niệm 10 năm dự án Vành Đai và Con Đường, chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng hôm nay, 20/10/2023, hội kiến chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Tiếp lãnh đạo Việt Nam, ông Tập Cận Bình đã nhắc Hà Nội về " ý nghĩa ban đầu " của tình hữu nghị giữa hai nước.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu khai mạc Diễn đàn tại Bắc Kinh kỷ niệm 10 năm dự án Vành Đai và Con Đường ngày 18/10/2023. AFP - PEDRO PARDO
Theo hãng tin Anh Reuters, chủ tịch Trung Quốc nói với chủ tịch nước Việt Nam, " trong bối cảnh tình hình quốc tế đang có những biến động chưa từng có và trước những thách thức về đối nội ", hai nước " chớ quên ý nghĩa ban đầu của tình hữu nghị truyền thống " giữa Hà Nội và Bắc Kinh.
Đầu tháng 10/2023, cũng Reuters tiết lộ là Việt Nam và Trung Quốc dường như đang ráo riết chuẩn bị cho chuyến công du Hà Nội của chủ tịch Tập Cận Bình cuối tháng này hay vào đầu tháng 11. Trước mắt, Bắc Kinh chưa xác nhận tin chủ tịch Trung Quốc đã nhận lời mời thăm Việt Nam.
Hãng tin Reuters nhắc lại Trung Quốc và Hoa Kỳ đang tranh giành ảnh hưởng đối với nhiều quốc gia trong vùng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tháng 9/2023, Hà Nội và Washington vừa nâng quan hệ song phương lên mức cao nhất, đó là Đối Tác Chiến Lược Toàn Diện.
-----------
Ý kiến độc giả :
Một thằng vũ phu và ham tiền, đã đóng vai quân tử để cưới cô vợ đẹp và giàu của cải về với mình, nhưng qua một thòi gian hắn đã thô bạo lạm dụng cơ thể và moi móc túi tiền của cô ta thì hẳn cô vợ này sẽ giác ngộ để không còn ngu và trung thành với nó nữa, cô sẽ bỏ hắn và chạy theo nâng khăn sửa túi cho người đàn ông nào biết thương yêu và tôn trọng cô ta.
Thằng Tàu lâu nay đã hung bạo với cô ả Việt Nam thì còn mong gì kéo dài tình hữu nghị với ả nữa. Ả sẽ ngã theo ai cưng chìu ả. Chỉ có con đĩ rạc mới không dám mơ uớc cao xa mà phải cam tâm chịu đựng thằng ma-cô thôi.
Kim Hoa BB
----------