Sự cô lập và hủy diệt của Israel
Tác giả : Cliff KinCaid Nguồn: News With Views Ngày đăng: 2023-10-20
Tác giả
Cliff KinCaid
Thật buồn, thậm chí thảm hại khi chứng kiến Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ôm lấy Tổng thống Biden khi ông đến Israel. Nhưng cảnh tượng này củng cố thực tế rằng Israel đang chịu sự thao túng của Chính quyền Biden và Liên hợp quốc.
“Kế hoạch,” mà chúng tôi dự đoán trong cuốn sách Red Jihad: Giải pháp cuối cùng của Moscow cho Mỹ và Israel , “là để Nga và Mỹ buộc Israel phải chấp nhận kế hoạch của Liên hợp quốc về một Trung Đông không có hạt nhân. Điều đó có nghĩa là Israel phải từ bỏ quyền kiểm soát vũ khí hạt nhân phòng thủ của mình cho tổ chức thế giới.
Sau khi trải qua vụ khủng bố như 11/9, Israel hiện phải đối mặt với nạn diệt chủng Holocaust thứ hai.
Bị bao quanh bởi 22 quốc gia Ả Rập và phụ thuộc vào viện trợ quân sự của Mỹ, Israel hiện đang bị áp lực phải tuân theo mệnh lệnh của Chính quyền Biden.
Ngay cả khi Hamas bị Israel tiêu diệt trong cuộc xung đột hiện tại, qua một chiến thắng quân sự hạn chế và đạt đến mục tiêu được Tổng thống Biden tán thành, thì tổ chức Hamas do Iran hậu thuẫn này sẽ tái vũ trang.
Và điều đó vẫn để cho Chính quyền Palestine chuẩn bị nhặt lại từng mảnh đã bị phân chia. Đây là tổ chức kế thừa của Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) mà chủ tịch trước dây là Yasser Arafat, người đại diện của Liên Xô, và chủ tịch hiện tại của tổ chức này là Mahmoud Abbas, được KGB đào tạo tại Đại học Patrice Lumumba. Ông này phải sớm tới Moscow để hội đàm với Tổng thống Nga Putin.
Trong cuộc gặp trước đó với Putin, sau khi Nga xâm chiếm Ukraine, ông Abbas cho biết không có vấn đề gì với chính sách đối ngoại của Nga, đồng thời nói rằng "Nga đứng về phía công lý và luật pháp quốc tế và đối với chúng tôi như vậy là đủ".
Càng tài trợ cho Ukraine và Israel, nếu không có chiến lược chiến thắng rõ ràng, thì chỉ làm trì hoãn "điều không thể tránh khỏi" chứ không giải quyết êm đẹp được chuyện gì !
Có lẽ chúng ta phải kết luận rằng Biden không muốn Ukraine hay Israel giành chiến thắng. Rốt cuộc, ông đã bỏ rơi Afghanistan cho bọn khủng bố. Ông cũng đã bỏ rơi nước Mỹ cho bọn khủng bố thông qua chính sách mở cửa biên giới.
Các bước tệ hại tiếp theo ở Trung Đông đã được vạch ra trong sách Red Jihad , khi Nga và quốc gia khách hàng Iran nỗ lực buộc nhà nước Do Thái từ bỏ tuyến phòng thủ cuối cùng là kho vũ khí hạt nhân của riêng mình, để đổi lấy “hòa bình” ở Trung Đông. . Nhưng như chúng tôi đã cảnh báo trong cuốn sách của mình, nếu bị buộc phải giải giáp hoặc chuyển giao kho vũ khí hạt nhân của mình cho Liên hợp quốc, hoặc một cơ quan hoặc liên minh quốc tế, “Giải pháp cuối cùng” (bị tiêu diệt) có thể đến với Israel.
Đây là ý nghĩa của việc Hamas và Nga sử dụng sự giả mạo khi tạo ra Nghị định thư của những Trưởng Lão ở Zion(The Protocols of the Elders of Zion) để thúc đẩy chủ nghĩa bài Do Thái trên thế giới ngày nay. Tài liệu giả mạo cáo buộc âm mưu thống trị thế giới của người Do Thái là cơ sở cho phần lớn triết lý bài Do Thái của Hitler như được thể hiện trong cuốn Mein Kampf và sau đó được “bộ máy thông tin xuyên tạc” của khối Liên Xô áp dụng, như Ion Mihai Pacepa, quan chức cấp cao nhất đã lưu ý. người đào thoát khỏi khối Xô Viết cũ đã tuyên truyền trong cuốn sách của mình, Thảm họa đang xuất hiện (Looming Disaster) .
Ông giải thích, trong Chiến tranh Lạnh, Liên Xô đã sử dụng phiên bản cập nhật của Nghị định thư, miêu tả Hoa Kỳ là một “Quốc gia theo chủ nghĩa phục hưng Đế quốc Do Thái” được tài trợ bằng tiền của người Do Thái, mục đích của nó được cho là biến phần còn lại của thế giới thành chư hầu của Do Thái.
Quan điểm như vậy cũng đã được một số “người Mỹ bảo thủ” áp dụng, những người coi thường Ukraine và nhai lại các Nghị định thư để tuyên truyền.
Nhìn trong bối cảnh lịch sử, mục đích của việc Iran phát triển vũ khí hạt nhân, do Nga thực hiện, luôn là dùng áp lực của Liên hợp quốc để buộc Israel phải thừa nhận rằng mình đang có vũ khí hạt nhân và sau đó chuyển giao kho vũ khí hạt nhân này cho Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế của Liên hợp quốc (IAEA).
Liên Hợp Quốc luôn đổ lỗi cho chương trình vũ khí hạt nhân của Israel là nguyên nhân khiến Iran cũng muốn có chương trình vũ khí hạt nhân của riêng mình. Điều này từng là một mặt trận tuyên truyền của cộng sản kể từ ngày điệp viên Liên Xô Alger Hiss giúp thành lập nó.
Chính Liên Hợp Quốc đã bỏ phiếu coi Israel là một thực thể kỳ thị chủng tộc ở Trung Đông, ngang hàng với chủ nghĩa thực dân và chủ nghĩa phân biệt chủng tộc ở Nam Phi, trong khi triết gia người Nga Alexander Dugin, là “bộ não Putin”, coi nhà nước Do Thái là một “thực thể tư bản hiện đại theo phong cách Atlantis (lãnh thổ vĩ đại huyền thoại) và đồng minh của chủ nghĩa đế quốc Mỹ.
Những lời lẽ như vậy biện minh cho sự hủy diệt của nhà nước Do Thái, một mục tiêu hiện đã nằm trong tầm tay, vì Israel dường như bị uy hiếp bởi khối các quốc gia Ả Rập/Hồi giáo, đặc biệt là Tổ chức Hợp tác Hồi giáo, trong đó Nga là quốc gia giữ vai trò quan sát viên.
Trong khi tỏ ra ủng hộ Israel và chống Hamas, Chính quyền Biden đã cố gắng đáp ứng chương trình hạt nhân của Iran, đồng thời tự cho rằng mình phản đối việc các chế độ bài Do Thái đang phát triển vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, vì hồ sơ an ninh cá nhân của mình không được thông qua nên Robert Malley, đặc phái viên của nước Mỹ tại Iran, đã bị đình chỉ công tác giữa những cáo buộc rằng ông đang hỗ trợ chế độ bài Do Thái này trong các hoạt động gây ảnh hưởng ở Mỹ. Cha của Malley là một người cộng sản thân Nga.
Về phần mình, Israel đã khôn ngoan từ chối xác nhận hoặc phủ nhận chương trình vũ khí hạt nhân của mình. Cựu Thủ tướng Israel Ariel Sharon từng nói: “Chính sách mơ hồ về vũ khí hạt nhân của chúng tôi đã chứng tỏ giá trị của nó và nó sẽ tiếp tục”.
Mặt khác, Ukraine đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi gửi trở lại cho Moscow vũ khí hạt nhân còn sót lại từ thời Liên Xô, sau khi Tổng thống Bill Clinton thu xếp việc chuyển giao số vũ khí này thông qua thỏa thuận năm 1994 được gọi là Bản ghi nhớ Budapest.
Không có biện pháp răn đe hạt nhân, Ukraine đã bị Nga xâm chiếm vào năm 2014 và sau đó là vào năm 2022. Cuộc chiến đó ở châu Âu vẫn tiếp tục khi mặt trận thứ hai ở Trung Đông bắt đầu.
Mặc dù là một quốc gia hạt nhân với lực lượng quân sự qui ước thông thường vượt trội, Israel đã không thể ngăn chặn cuộc tấn công mới nhất của Hamas, khi các thành viên của “cộng đồng quốc tế”, bao gồm cả Hoa Kỳ, hiện đang thúc ép Israel chấp nhận cái gọi là “Nhà nước Palestine”. với biên giới của nó. Đây chính là nguyên nhân thúc đẩy sự căm ghét của họ đối với người Do Thái. Hamas kết hợp các Nghị định thư trong hiến chương của mình.
Một quốc gia như Palestine sẽ có khả năng công khai sở hữu các loại vũ khí quan trọng và phát triển kho vũ khí của riêng mình với sự hỗ trợ của Nga và Trung Quốc.
Người Palestine, chủ yếu là người tị nạn Ả Rập từ các quốc gia Hồi giáo lân cận, được Liên hợp quốc công nhận là “Nhà nước Palestine” chính thức, mặc dù Gaza do Hamas điều hành không phải là một quốc gia và West Bank do “Chính quyền Palestine” cai trị. là một chính quyền sản sinh từ một nhóm mặt trận cũ do Liên Xô thành lập, Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO).
Việc “giải phóng” Palestine đồng nghĩa với việc hủy diệt Israel.
Thủ tướng Netanyahu hiểu mối đe dọa này. Kẻ thù trong nước của ông ấy thì không. Do đó, một nhóm được gọi là “Tiếng nói của người Do Thái vì hòa bình” đã đóng vai trò quan trọng trong “cuộc nổi dậy” ủng hộ Hamas ở Điện Capitol Hoa Kỳ.
Những người Do Thái tự do tấn công Netanyahu trong khi nhấn mạnh rằng“hòa bình” với người Ả Rập và người Hồi giáo là có thể thực hiện được, bất chấp ảnh hưởng bôi lọ của Nghị định thư đối với nhân dân Do Thái.
Cách tiếp cận của cựu Tổng thống Trump lại khác – đó là bình thường hóa quan hệ giữa Israel và các quốc gia Ả Rập/Hồi giáo trong vùng, đồng thời để Israel giải quyết vấn đề Palestine theo cách riêng của mình. Đó là một hành động khôn ngoan để tạo nên hòa bình.
Nhưng ngay sau chiến lược chiến tranh không phân thắng bại của Biden ở Ukraine, một cuộc xung đột quân sự đã kéo dài hơn một năm, thì đến cuộc xâm lược Israel của Hamas vào ngày 7 tháng 10 đã làm suy yếu các thỏa thuận hòa bình của Trump được gọi là Hiệp định Abraham, và giờ đây mang lại lợi thế cho những người theo chủ nghĩa toàn cầu hóa trong chính quyền Biden có một cơ hội khác để lập luận rằng Israel phải “giải quyết” vấn đề này theo các điều kiện do cộng đồng quốc tế đưa ra.
Đây được gọi là “giải pháp hai nhà nước”, một công thức được các đảng viên Đảng Dân chủ và một số đảng viên Đảng Cộng hòa đưa ra để cho nhà nước Do Thái tự sát.
Ngoại trừ cách tiếp cận khác của Trump, những kế hoạch như vậy luôn là mục tiêu của giới tinh hoa chính sách đối ngoại Hoa Kỳ mong muốn được chiều chuộng Nga. Trở lại năm 2005, Tổ chức Carnegie vì Hòa bình Quốc tế đã gọi việc Iran theo đuổi vũ khí hạt nhân là “vấn đề tự hào dân tộc”, và đề nghị rằng đó là vấn đề không thể đảo ngược, và rằng “một khu vực có thể được kiểm tra để không có vũ khí hạt nhân ” liên quan đến Israel là con đường duy nhất để tiến tới. ..
Tổ Chức Carnegie vì Hòa bình Quốc tế có lẽ được biết đến nhiều nhất với cái tên “think tank” (bồn chứa tư tưởng) từng được điều hành bởi cựu quan chức Bộ Ngoại giao và điệp viên Liên Xô Alger Hiss.
Tuy nhiên, ngày nay, với việc Israel yếu kém trong và ngoài nước, và những kẻ khủng bố Hamas đang nắm giữ hơn 200 con tin, bao gồm cả người Mỹ, Chính quyền Biden đã nắm bắt cơ hội để cung cấp thêm “viện trợ nhân đạo” cho Gaza và sẽ tổ chức người Ả Rập và người Hồi giáo để tạo áp lực lên người Do Thái. nhân danh “hòa bình toàn diện” trong khu vực.
Lý do bào chửa sẽ là Mỹ muốn tránh một “cuộc chiến tranh rộng lớn hơn” hoặc một “xung đột khu vực”. Kết quả thực tế sẽ là một vụ Holocaust tàn sát diêẹt chủng thứ hai. Đây là những nguy cơ sẽ đến.
Netanyahu phải đứng vững vì sự sống còn của Israel.
*Cliff Kincaid là chủ tịch của America's Survival, Inc www.usasurvival.org
----------