Đường dây do thám Trung Quốc bị phá vỡ tại Úc
Nguồn: Báo Người Việt Ngày đăng: 2023-10-22
Giám đốc cơ quan tình báo Úc đã đưa ra ánh sáng mối đe dọa do thám tại một viện nghiên cứu hàng đầu tại quốc gia này, theo đó một nhà khoa bảng được một “trùm do thám” tuyển mộ để phục vụ cho một ổ gián điệp.
Giám Đốc Cơ Quan An Ninh Tình Báo Úc (ASIO) Mike Burgess đã lên tiếng tố cáo “kiểu làm ăn tàn nhẫn” của Trung Quốc qua biện pháp sử dụng gián điệp để giành ưu thế toàn cầu tại cuộc hội nghị thượng đỉnh của nhóm Five Eyes, tức Ngũ Nhãn Tình Báo, gồm các cơ quan gián điệp của Anh, Úc, Mỹ, Canada, và New Zealand, nhóm họp tại đại học Stanford University, California, hôm Thứ Ba, 17 Tháng Mười.
Dịp này, ông Burgess cũng tố cáo Trung Quốc tội đánh cắp tài sản trí tuệ với quy mô “chưa từng có” trong hành động công khai đả kích hiếm có nhắm vào một quốc gia khác.
Nhóm các vị trưởng cơ quan tình báo của liên minh Five Eyes, gồm năm quốc gia, là Hoa Kỳ, Anh, Úc, Canada, và New Zealand họp tại đại học Stanford University, California, hôm 17 Tháng Mười, 2023 (Hình: Hoover Institute/X)
Lên tiếng trước báo chí truyền thông, vị giám đốc tình báo Úc nói rằng, mặc dù đã là một quốc gia nơi “toàn dân đều làm công tác tình báo,” Trung Quốc vẫn nỗ lực đưa mức độ do thám của mình “vượt ra ngoài tầm mức gián điệp truyền thống” và tạo nên mối đe dọa không những cho nền an ninh quốc nội của Úc mà còn cho nền an ninh của thế giới nữa.
Chính quyền Trung Quốc dấn thân vào hoạt động ăn cắp dai dẳng, liên tục, và tinh vi các tài sản trí tuệ cùng các tài nghề và tinh hoa của người khác ở mức độ cao nhất trong lịch sử nhân loại,” ông tuyên bố trước báo giới. “Chuyện này không ai chấp nhận được. Chuyện này là chưa từng có trong lịch sử loài người”.
Cũng vẫn theo ông sếp tình báo Úc, sự thể các nước trong nhóm Five Eyes công khai hóa phiên họp của họ đã nói lên mức độ trầm trọng của mối đe dọa từ Trung Quốc.
Ông Burgess còn tiết lộ thêm rằng, chỉ mới tháng trước đây thôi, Cơ Quan ASIO đã trục xuất một công dân Trung Quốc ra khỏi Úc sau khi phá vỡ một kế hoạch do thám với mục đích xâm nhập một viện khảo cứu uy tín của Hoàng Gia Úc. “Âm mưu này dính líu tới một vị giáo sư thỉnh giảng, một nhà khoa bảng chính hiệu từng được cơ quan tình báo Trung Quốc kết nạp,” ông nói vậy.
Giám Đốc Cơ Quan FBI của Mỹ, là Christopher Wray, liền đáp ứng mối lo âu của vị đồng nhiệm Burgess qua một lời chỉ trích gay gắt Trung Quốc tại cuộc hội nghị, tuyên bố với các nhà báo rằng nỗ lực do thám kinh tế đã trở nên một “thành phần chính yếu trong sách lược quốc gia của Trung Quốc.
-------------
Ý kiến độc giả :

Những ai đã biết có một gia đình chuyên nghề trộm cắp đến ve vãn mình mà vẫn bị chúng nó đánh cắp thì người đó hẳn là NGU chứ không gì khác hơn.
Tại sao lại để cho chúng nó và con cháu chúng nó vào nhà mình, vào nước của mình để làm ăn và học hành ? Đó chính mà MỜI kẻ cắp vào để chúng ra tay hành nghề chứ gì nữa ??. Chê kẻ cắp cho cố, nhưng chính mình cũng là kẻ ngu vì tham mồi do kẻ cắp nhử trước miệng mà há mồm nuốt thì trúng độc hay mắc câu là hiển nhiên. Tại sao các chuyên viên gốc Tàu làm việc trong các trung tâm khoa học tại các nước tự do thường là điệp viên ăn cắp kỹ thuật của nước cư ngụ để gởi về cho Trung Cọng ? Ấy là vì chính quyền các nước đó ĐUI, rõ ràng đã biết hắn là Tàu mang tính ăn cắp trong huyết quản, sao lại thuê dùng nó ?? Sao lại cho du học sinh Tàu ồ ạt qua du học tại nước mình mà không biết rằng đứa nào cũng mong ăn cắp phát minh của nước mình để phục vụ cho tổ quốc của chúng ? Ấy cũng chỉ vì tham tiền học phí đóng góp của chúng mà bao nhiêu đại học kêu mời chúng đến ăn cắp.
Nói chung, bị dân Tàu ăn cắp là do mình NGU và THAM hoặc mang tinh thần phản quốc, bán nước để mong làm giàu cho riêng mình mặc cho quốc gia của mình phải tổn thất .
Về tinh thần yêu nước thì nước Mỹ không thể nào sánh bằng nước Tàu, vì dân Tàu là THUẦN CHỦNG, hoặc được đồng hóa thành một chủng tộc, HỌ CHỈ CÓ MỘT TỔ QUỐC nên họ xem tổ quốc đó là NHÀ CỦA MÌNH. Riêng nước Mỹ thì TẠP CHỦNG, người dân Mỹ có cả trăm tổ quốc, đa số không xem nước Mỹ là NHÀ của riêng họ cần phải gìn giữ nên họ sẵn sàng phản bội nước Mỹ. Cái tên tổng thống lọ nồi OBAMA không phải là người Mỹ chính hiệu và chính gốc, nó đã trở nên một tên phản quốc đang nuôi dưởng ý đồ phục vụ một lý tưởng ngoại lai nhằm phá tan nước Mỹ, và tay sai của nó đang tung hoành như chỗ không người để đẩy nước Mỹ "XUỐNG HÀNG CHÓ NGỰA" (xhcn).
Những tên Việt Cộng được Mỹ cho nhập cư trước sau gì cũng bán nước Mỹ cho Tàu Cộng nếu có cơ hội thuân tiện. Nếu chúng được học cao thì chúng sẽ là nhưng điệp viên tưong lai đầy gian trá.
JB Trường Sơn
----------