Một Cuộc Khủng Bố Mới Có Thể Xảy Ra Tại Hoa Kỳ?
Tác giả : Kim Nguyễn Nguồn: Nhận Định Thời Cuộc Ngày đăng: 2023-11-07
Cuộc tấn công đẫm máu của phiến quân Hamas vào Israel cách đây 30 ngày đã dẫn tới cuộc chiến tàn khốc đang xảy ra trên dải Gaza. Quân đội Israel đã thực hiện những cuộc phản công toàn diện trên cả 3 mặt: hải, lục, không quân. Israel đã chiếm giữ bờ biển Địa Trung Hải của dải Gaza, và binh lính Israel đang chiến đấu chiếm từng khu phố tại đây. Những vụ không kích dữ dội nhất từ trước tới nay đã cắt Gaza thành hai khu vực và làm sập một đoạn đường hầm, đây là căn cứ hoạt động và kho tiếp liệu của Hamas.
Real Clear Defense cho hay Hamas đã xây dựng một mạng lưới đường hầm nằm sâu dưới lòng đất trong khu vực dân cư, có bệnh viện, trường học và những trung tâm nuôi dưỡng người già. Đường hầm này dài 500 km, trải rộng khắp dải Gaza, rất an toàn, khó phát hiện được từ trên không hoặc trên mặt đất, người dân điạ phương gọi là “Tàu điện ngầm Gaza.” Hamas đặt trung tâm chỉ huy tại đây để vận chuyển người, hàng hóa, vũ khí từ Ai Cập và tiến hành những cuộc tấn công vào Israel.
Nhiều căn cứ quân đội Hoa Kỳ tại Trung Đông đã bị các nhóm đồng minh của Hamas tấn công. Ngũ Giác Đài xác nhận trong mấy tuần qua đã có 38 vụ tấn công xảy ra, gây thương tích cho nhiều quân nhân Hoa Kỳ, chỉ trong 2 ngày 17 và 18/10/2023 đã có 46 binh lính bị thương. Từ khi Hamas tấn công Israel vào ngày 7/10/2023 tới nay đã có hơn 1,400 người Israel bị thiệt mạng và gần 10,000 người Palestine bị tử vong.
Trong tuần qua, nhiều cuộc biểu tình chống Israel đòi hỏi Do Thái phải ngưng bắn đã xảy ra khắp nơi trên thế giới, từ London, Paris tới thủ đô Washington. Chiều Thứ Bảy 4/11/2023, tại công viên Freedom Plaza gần Tòa Bạch Ốc đã có hàng ngàn người cầm cờ Palestine và cờ đỏ lưỡi liềm biểu tình, với biểu ngữ và những khẩu hiệu đòi “Tự do cho Palestine.” Một số người đã chửi rủa Biden, đã trèo lên cổng Tòa Bạch Ốc và xịt sơn đỏ vào đó. Một số Dân Biểu Dân Chủ ủng hộ Hamas đã có mặt trong cuộc biểu tình, họ công khai chống đối Biden, kêu gọi cử tri không bỏ phiếu cho Biden nữa nếu ông ta không ủng hộ Palestine.
Quân đội Do Thái đang tiến sâu vào thành phố Gaza và Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu cam kết “sẽ tiêu diệt Hamas bằng mọi giá, sẽ không chấp nhận ngưng bắn cho tới khi tất cả con tin được trả tự do.” Quả thật, Do Thái không còn lựa chọn nào khác là phải tiêu diệt Hamas để tránh phải đương đầu với chiến tranh khủng bố vô cùng khốc liệt trong tương lai. Trước đây Hamas đã nhiều lần gây chiến với Do Thái, và mỗi lần Do Thái phản công thì lại bị thế giới lên án và bị áp lực phải “ngưng chiến.” Cuộc đụng độ gần đây nhất là ngày 10/5/2021, Hamas đã phóng 850 trái hỏa tiễn vào Israel, và Palestine tiếp tục phóng thêm 4,360 trái hỏa tiễn nữa. Quân đội Israel phản công bằng những vụ không kích xuống Gaza, sau khi cuộc chiến kéo dài 11 ngày thì có lệnh ngưng bắn của Liên Hiệp Quốc và khối Ả Rập.
Rất có thể lịch sử sẽ tái diễn, Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu sẽ phải chấp nhận ngưng bắn vì áp lực của Hoa Kỳ và Liên Hiệp Quốc. Rồi đây quân khủng bố sẽ được tồn tại và tiếp tục gây bất ổn cho Israel, Hoa Kỳ và thế giới.
Phe cấp tiến và Black Lives Matter ủng hộ Hamas
Lorenzo Vidino của Wall Street Journal cho hay tổ chức khủng bố Hamas đã lên kế hoạch chiêu dụ sinh viên đại học từ 30 năm trước. Vào tháng 10 năm 1993, FBI đã theo dõi một tổ chức của người Hồi Giáo được chính thức thành lập nhằm tạo sự ủng hộ cho Hamas sau khi Hiệp Định Hòa Bình Oslo được ký kết giữa Israel và Palestine. Họ gán cho người Israel là những kẻ ngoại đạo, họ đã len lỏi vào các trường Đại Học, tạo những mạng lưới bôi nhọ người Israel. Ba mươi năm sau, chiến dịch này đã thành công, giới khoa bảng còn thân thiện với Hamas hơn cả giới chính trị cánh tả, bằng chứng là nhiều trường đại học danh tiếng đã tổ chức những cuộc biểu tình ủng hộ cuộc tấn công man rợ của Hamas vào Israel ngày 7/10/2023.
Tổ chức Hồi Giáo Hamas này đã thành lập Hiệp Hội Nghiên cứu United Association for Studies and Research (UASR) vào năm 1989 tại Chicago. UASR có liên hệ với Musa Abu Marzook, một lãnh đạo của Hamas, đặt trụ sở tại Doha, Qatar. Giám đốc điều hành của UASR là Ahmed Yousef đã trở thành cố vấn cao cấp của Thủ Tướng Hamas Ismail Haniyeh vào năm 2005. Ahmed Yousef có nhiều bài bình luận đăng trên New York Times và một số truyền thông quốc tế. Hamas không những là một tổ chức khủng bố muốn tiêu diệt Israel mà tổ chức này còn có khả năng hoạt động, gây ảnh hưởng tới các nhà chính trị hoạch định chính sách.
Black Lives Matter đã biểu tình ủng hộ Hamas và yêu cầu Israel ngưng bắn sau cuộc tấn công tàn bạo giết hại người Do Thái của phe khủng bố Hamas. Nhà truyền thông da đen Larry Elder có bài bình luận trên Tạp Chí Newsweek, nói tới trang mạng của Phong Trào Black Lives Matter đã đăng những lời khen ngợi nồng nhiệt của họ tới Hamas.
Black Lives Matter đã xác định: “Phong trào BLM và Palestine là một gia đình, chúng tôi đang chống lại chủ nghĩa thực dân và phân biệt chủng tộc. Là một tổ chức cấp tiến của người da đen, chúng tôi thấy có sự tương đồng rõ ràng giữa người da đen và người Palestine.” Larry Elder nhận định “Sự ủng hộ của BLM dành cho Hamas trên một phương diện nào đó không có gì đáng ngạc nhiên. Trong nhiều năm nay, một số nhà lãnh đạo da đen đã chống lại Israel. Mục sư Jesse Jackson từng gọi người Do Thái một cách khinh bỉ là “Hymie”, Mục Sư Al Sharpton gọi người Do Thái là “những con buôn hạt xoàn” và Louis Farrakhan, lãnh đạo Hồi Giáo Hoa Kỳ, đã ví hoàn cảnh của người Mỹ da đen với hoàn cảnh của người Palestine, từng gọi Hitler là “vĩ nhân” và đạo Do Thái là một “tôn giáo bẩn thỉu.” Nhà truyền thông này kết luận “Thật không may, chủ nghĩa chống Do Thái đã phổ biến trong các trường đại học, và chủ nghĩa bài Do Thái đang phổ biến rộng rãi dưới chiêu bài công lý của cánh tả. BLM nhận được sự ủng hộ tích cực của cộng đồng người Mỹ da đen. Đã đến lúc chúng ta phải xét lại sự ủng hộ dành cho BLM.”
Người dân Hoa Kỳ vẫn không quên những cuộc biểu tình bạo loạn do Black Lives Matter tổ chức trong mùa hè năm 2020 đã gây tử vong cho nhiều người và thiệt hại hàng trăm tỷ Dollars cho các cơ sở thương mại. Trong thời gian này, người biểu tình còn đốt phá nhiều nhà thờ Công Giáo, trạm cảnh sát, tòa án, . . . Hoạt động của Black Lives Matter trên một khía cạnh nào đó có tính cách khủng bố.
Chính quyền Biden luôn trấn an dân chúng rằng không có dấu hiệu nào cho thấy có mối đe dọa những cuộc tấn công khủng bố vào Hoa Kỳ nhưng mới đây trong một cuộc điều trần tại Thượng Viện ngày 31/10/2023, Giám đốc FBI Christopher Wray đã cảnh báo: “Thực tế Hoa Kỳ vẫn phải đối mặt với mối đe dọa khủng bố, và cuộc chiến Israel-Hamas đang xảy ra tại Trung Đông đã nâng cao mối đe dọa lên cấp độ đáng báo động về một cuộc tấn công nhằm vào người dân Hoa Kỳ trên thế giới và ngay tại đất nước này. Trong mấy tuần qua, các tổ chức khủng bố trên thế giới đã kêu gọi tấn công người Mỹ và người Âu Châu. Al Qaeda kêu gọi các tổ chức Hồi Giáo thành lập các nhóm bí mật và hỗ trợ những hoạt động chống người Do Thái. Trong 5 năm qua Al-Qaeda đã từng đưa ra lời kêu gọi tấn công Hoa Kỳ.”
TNS Ted Cruz đã nói trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News: “Cuộc chiến ở Trung Đông và vấn đề không kiểm soát biên giới của chúng ta là nguyên nhân cho một cuộc tấn công khủng bố lớn có nguy cơ xảy ra sau vụ khủng bố 9/11. Chính Biden đã mời gọi những kẻ khủng bố đến Hoa Kỳ qua ngả biên giới Mexico.”
Chính sách biên giới của của Biden đã tạo cơ hội cho những kẻ khủng bố xâm nhập vào lãnh thổ Hoa Kỳ. Từ ngày Biden nhậm chức tới nay đã có gần 4 triệu người vượt biên vào Hoa Kỳ. Trong số những di dân bất hợp pháp này có nhiều thành phần khủng bố tới từ những quốc gia Hồi Giáo trong danh sách bị cấm tới Hoa Kỳ dưới thời TT Trump, là những quốc gia Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen. Mới đây, cơ Quan Hải Quan và Bảo Vệ Biên giới cho hay họ đã phát hiện hơn 73,000 người đến từ Trung Đông trong danh sách những quốc gia đáng lo ngại.
The Messenger News cho hay Hezbollah là một trong những tổ chức khủng bố lớn nhất thế giới với hơn 100 ngàn thành viên, đã thực hiện nhiều cuộc khủng bố khắp nơi. Có những báo cáo cho thấy Hezbollah hợp tác chặt chẽ với chính quyền Venezuela. Một điều đáng lưu ý là thời gian gần đây có nhiều người từ Venezuela đã vượt biên vào Hoa Kỳ. Tháng 9 vừa qua Lực Lượng Tuần Tra Biên Giới đã bắt giữ gần 55,000 người tới từ Venezuela. Trong số những người này có bao nhiêu người liên hệ với Hezbollah?
Chính quyền Biden đã chỉ thị cho nhân viên Tuần Tra Biên Giới cắt hàng rào kẽm gai cho người vượt biên có thể chui qua nhưng chỉ thị này đã bị tạm ngưng. Thứ Ba ngày 31/10/2023 vừa qua, một Thẩm Phán Liên Bang đã ban hành Lệnh Cấm Tạm Thời chống lại chính quyền Biden trong việc cắt hàng rào biên giới do tiểu bang Texas dựng lên. Đây là kết quả của vụ kiện do Bộ Trưởng Tư Pháp Texas Ken Paxton đệ đơn kiện Bộ Nội An Hoa Kỳ và nhiều cơ quan trong chính quyền Biden nhằm ngăn chặn sự can thiệp của chính quyền liên bang vào nội bộ của tiểu bang Texas.
Tiểu bang Texas đã phải đối phó với vấn đề di dân bất hợp pháp trong nhiều năm qua, ngân quỹ tiểu bang bị cạn kiệt và đời sống của người dân bị đe dọa vì tội ác, băng đảng buôn bán ma túy, . . . Thời gian gần đây một số thành phố theo Dân Chủ đã la hoảng lên vì phải đối phó với vấn nạn này. Trong tuần qua, Thị Trưởng New York Eric Adams lại một lần nữa cảnh báo rằng “di dân bất hợp pháp đang tàn phá thành phố New York.” Và tại Chicago, trong một buổi họp công cộng, người dân đã phản đối việc chính quyền nhận di dân bất hợp pháp tới Chicago gây rối loạn an ninh trật tự và ảnh hưởng tới quyền lợi của người dân.
Trước thực trạng phải đối phó, tận diệt khủng bố trong nội địa và để bảo đảm an ninh cho người dân, đất nước này cần một Tổng Thống có bản lãnh, có khả năng lãnh đạo.
Kim Nguyễn
November 7, 2023
----------