Ba Cay Truc

Bảng quảng cáo
  • Tăng kích thước chữ
  • Kích thước chữ mặc định
  • Giảm kích thước chữ
Chào Mừng Bạn Đến Với Trang Báo Điện Tử­ Ba Cây Trúc **** Mọi bài vở và thư từ xin gởi về bacaytruc@gmail.com**** Có hiểu mới biết thương, có thương thì mới trọng, có trọng thì mới biết giữ gìn ****

TỘI NGHIỆP CHO AI?

Email In
TỘI NGHIỆP CHO AI?
Author: Tôn Nữ Hoàng Hoa Posted on: 2017-10-02
Ít ngày qua có một số người đọc và cũng có một số người viết đã có một sự suy nghĩ về hiện tượng Trần Kiều Ngọc Bà Trần Kiều Ngọc hiện là Luật sư sinh sống ở ÚC, thuộc thành phần định cư của gia đình H.O. Bà qua Úc lúc 7 tuổi nhưng bà lại là một diễn giả của những bài diễn thuyết bằng tiếng VIệt
Trong một cuộc diễn thuyết gần đây của Tổ Chức Phong Trào Giới Trẻ Vì Nhân Quyền đã được tổ chức tại Canada tháng 6/2017 vừa qua. Bà Trần Kiều Ngọc đã tỏ ra rất hùng biện trong bài diễn thuyết có câu nói cho người nhẹ dạ dễ nghe nhưng cũng có những câu nói đã gây phẫn nộ trong lòng người Chống Cộng !!
Một số người Việt Quốc Gia chân chính đã lên tiếng. Trước hiện thực xã hội của Tập Thể Người Việt Tỵ nạn CS tại Hải Ngoại (TTNVTNCSHN) cuộc chiến đấu chống CS vẫn quyết liệt liên tục cho dù VC trăm mưu ngàn kế quyết đấu với chúng ta. Đến thời buổi hôm nay một số đông người Việt Quốc Gia đã lớn tuổi hay đã nằm yên trong đáy mộ . Vì thế VC đã trồng cây người, tẫy não cho những mầm non đi rao giảng những cái lý luận cũ rích nhưng được che đây dưới những hình thức bình bác sáng đẹp lóng lánh rất hấp dẫn. Người nghe nhìn vào "ngoại hình" (chữ VC) thì hững hờ theo dõi nhất là dưới những âm vang khi hùng hồn khi dục giả khi thắm thiết van xin thì hồn phách lạc vào cõi thiên thu huyền ảo
Một số người tĩnh thì nhận ra ngay cái chiêu bài của VC đang đấu tranh với TTNVTNCSHN cho thấy ngày càng khốc liệt vì chiến thuật nào cũng tan thành mây khói và những con tằm chúng tưởng rằng sẽ nhả tơ thì bỗng nhiên đã hoá con nhộng trong cái kén lâu rồi
Cũng có người lại cho là thật tội nghiệp cho người trẻ Trần Kiều Ngọc . Mới bước chân ra chiến đấu trực diện kẽ thù thì đã bị đánh trả lại .
Khi có người nói tội nghiệp cho bà TKN tôi lại liên tưởng về quá khứ khi anh em con chú con cô con bác đi hành quân về cho biết tin một vài người bạn đã mất trên chiến địa vì khi họ nhìn những đứa trẻ tuổi 13, 14 mặt xanh xao họ không nở bắn. Trong phút phân vân thì họ bị ngay làn đạn từ những đứa trẻ tội nghiệp kia nã vào và vĩnh viễn ra người thiên cổ. Câu hỏi thường hay lãng đãng trong trí tôi: Tội nghiệp cho ai đây?
Nói một cách khác trong cuộc chiến trực diện hay truyền thông nếu mình không "nã" chúng thì chúng sẽ "nã" mình. Thế thôi.
Trở lại bài diễn thuyết của bà Trần Kiếu Ngọc tâi Canada vào tháng 6 /2017 bà đã đưa ra những công tác lý luận như sau:
1. Thứ nhất: “Tôn giáo và chính trị hoàn toàn không có gì khác biệt cả! đều do hai chữ tự do mà ra. Nếu không có tự do thì chính trị và tôn giáo cũng như không. Tôn giáo và chính trị không thể tách rời”
Câu tuyên bố này của bà Trần Kiều Ngọc làm tôi nhớ lại Thích Nhất Hạnh khi về VN đã cho là Giáo Hội Phật Giáo VN có thể đóng góp được gì?: Sư Nhất Hạnh đã nói "Ta không thể không có một cái nhìn thông suốt về Giáo Hội mà có thể trả lời câu hỏi trên kia. Tuy nhiên ta cũng phải có một cái nhìn rất thực tế và chân xác về thực trạng xã hội Việt Nam ngày nay để đặt rõ địa vị và phạm vi của Giáo Hội Phật Giáo trong tình trạng xã hội VN hiện tại. Có như thế lời giãi đáp về câu hỏi Phật Giáo có thể đóng góp được gì?".
Khi “Thích Nhất Hạnh” xác quyết Phật Giáo và tình trạng VN hiện nay không thể tách rời nhau để hiện hữu. Điều này đã làm cho người đọc có sự liên tưởng đến một công việc có chủ ý lấy phương tiện làm cứu cánh hay nói một cách khác qua sư lý luận của Thích Nhất Hạnh thì chính trị và tôn giáo không thể tách rời nhau để cuối cùng biến Phật Giáo là công cụ cho CSVN" Hôm nay bà Trần Kiều Ngọc cũng tuyên bố: " Tôn giáo và chính trị không thể tách rời " Có gì khác nhau trên công tác lý luận của một ông Sư đã quá già và một Thuyết trình viên Trần Kiều Ngọc còn quá trẻ ?? về việc tập trung quyền hành của VC dưới sự chỉ đạo tối cao của Đảng và tất cả mọi tổ chức, tôn giáo chính trị trong nước đều là công cụ của Đảng.
2. Thứ hai: bà Trần Kiều Ngọc đã phát biểu cho biết Phong Trào Tuổi Trẻ Vì Nhân Quyền như sau:(trích): … “Tuổi trẻ thế hệ của con, của em con, khi nói đến Chống Cộng Sản, cái quan niệm và concept đó đối với các em thấy rất là xa vời, các em không hiểu được. Thành thử ra cái việc của chúng con làm Không Phải Là Để Chống Cộng!!! Các việc của chúng con làm là chống cái ác! cái việc chúng con làm là Xuất Phát Từ Yêu Thương!! Chúng con vì yêu thương đồng bào của mình cho nên tất cả nhưng ai, không cần biết thế lực nào (luôn cả thế lực cộng sản) mà làm hại cho dân, làm cho đồng bào anh em của con đau thương, thì con sẽ bằng mọi giá hy sinh để bảo vệ anh em của chúng con. Cho Nên Mục Địch của Chúng Con Làm là Vì Yêu Thương, chứ Không Vì Chống Cộng!!”. (ngưng trích)
Như vậy theo bà Trần Kiều Ngọc Tuổi Trẻ đi đấu tranh Nhân Quyền cho Người VN không chống Cộng mà chỉ dùng yêu thương để đem lại nhân quyền cho dân tộc VN
Câu hỏi được đặt ra ở đây là :" CÓ PHẢI BÀ LUẬT SƯ TRẦN KIỀU NGỌC LÀ TÁC GIẢ BÀI DIỄN THUYẾT NÀY?"
Ở VN hiện nay VC có thể nào tạo dựng một hệ thống Pháp Quyền không?
Từ quan điễm Đảng đứng trên Nhà Nước ra chỉ thị cho nhà nước thi hành có tính cách giai cấp và Tập Thể Chuyên Chính thì khó cho Việt Cộng ý thức được quyền lợi cá nhân với các bảo vệ của Luật Pháp là nền tảng cho ổn định và tiến bộ. Một cái nền tảng luật pháp mong manh như vậy đố có ai có thể tin tưởng dựa vào đó mà đòi hỏi nhân quyền
Sức mạnh của VC là đập phá. Nhưng cái lực đập phá đó nó không đáp ứng hữu hiệu trong thời kỳ không chiến tranh. Vậy muốn tiến hành đến sự thâu tóm TTNVTNCSHN VC cần phải dùng chiến thuật Yêu Thương để thực thi giải pháp HOÀ HỢP HOÀ GIẢI
Bà Trần Kiều Ngọc như một con vẹt khi huyên thuyên cho rằng chúng con chỉ đấu tranh vì Yêu Thương chứ không Chống Cộng. Vậy thì bà làm cái gì từ yêu thương khi hiến pháp của VC có 146 điều và không có một điều nào có sự bảo đãm quyền lợi cho người dân ?
Vậy chiêu bài yêu thương không chống Cộng của bà không thuyết phục mà PHẢI LẬT ĐỔ VC MỚI CÓ CƠ HỘI TẠO DỰNG MỘT HỆ THỐNG PHÁP QUYỀN. MÀ HỆ THỐNG PHÁP QUYỀN ĐÓ ĐỀU LÀ QUYỀN CUẢ TOÀN DÂN.
Vì thế CHIÊU BÀI YÊU THƯƠNG CUẢ BÀ đã là một ý tưởng đi ngược lại nguyện vọng của người dân từ trong nước ra hải ngoại và những người dân trong nước muốn được tôn trọng NHÂN QUYỀN THÌ PHẢI ĐẠP ĐỔ CHẾ ĐỘ CS, XOÁ BỎ CÁI HIẾN PHÁP VÔ NHÂN KIA MỚI TÁI LẬP ĐƯỢC NHÂN PHẪM TRONG MỘT XÃ HỘI QUÁ SUY ĐỒI.
Đó chính là hoài bảo cho tương lai dân tộc. Tuy rằng muốn thực hiện được hoài bảo đó vẫn còn quá xa vời khi VIỆT GIAN VẪN CẮM CÚI LÀM CON NGỰA GIÀ TRONG HOÀN CẢNH HIỆN NAY.
Riêng với bà Trần Kiều Ngọc tôi lại có cái thắc mắc : Bà theo gia đình định cư tại Úc theo diện H.O.
Như vậy thân phụ của bà phải là tù nhân của lao tù Cộng sản ít nhất là 6 năm mới đủ điều kiện ắt có và đủ để định cư tại nước ngoài.
Không lẽ trong suốt thời gian bị lao tù của VC thân phụ của bà không bao giờ nói cho con cái hiểu sự đau khổ uất ức của những người lính VNCH trong lao tù CS ? Ngoài hành vi chà đạp nhân phẫm con người chúng còn xử dụng những hành vi rất độc ác như bắt bỏ người tù nhịn đói đến nỗi thấy con gì nhúc nhích bò trên đất là tức tốc vồ lấy bỏ vào miệng ngay. Hay chẳng bao giờ thân phụ của bà nói cho gia đình hay về sự độc ác của VC khi bắt những người lính VNCH đau ốm phải lên rừng "lao động vinh quang" nên bà chưa rõ sự ác độc của VC ?
Vì thế bà mới cho rằng VC không ác nên bà không chống phải không? Hay là thân phụ của bà khi đi ở tù thì được ngủ giường nệm, ăn cơm có thịt cá chứa đầy chất dinh dưỡng? Không lẽ thân phụ của bà đã được đặc ân trong lao tù cộng sản?

Tôn Nữ Hoàng Hoa
2/10/2017
-----------------------