Tổng giám mục người Ý Viganò chỉ trích Giáo hoàng là Chủ nghĩa Cộng sản, là “Hình thức độc tài hèn nhát” sau khi loại bỏ Giám mục Hoa Kỳ bảo thủ Strickland
Tác giả : thegatewaypundit Nguồn: Tiếng Lòng Ta Ngày đăng: 2023-11-18
Tổng Giám mục – Archbishop Carlo Vigano (trái); Giáo hoàng – Pope Francis (phải))
Vào ngày 12-11-2023 vừa qua, Thông tín viên Jim Hoft của tờ Gateway Pundit đã đưa lên một bản tin về lời phát biểu của Tổng Giám mục người Ý Viganò đã có lời chỉ trích Giáo hoàng theo chủ nghĩa Cọng sản Francis là “hình thức độc tài hèn nhát” sau khi Giáo hoàng trục xuất Giám mục bảo thủ Strickland vào tuần qua – Italian Archbishop Viganò Slams Commie Pope After Dismissing Conservative US Bishop — “Cowardly Form of Authoritarianism”
Giám mục Strickland
Hôm thứ Năm tuần qua, Đức Giáo hoàng theo chủ nghĩa xã hội Francis đã cách chức Giám mục Joseph Strickland thuộc Giáo phận Tyler, Texas. Được biết Giám mục Strickland đã được Giáo hoàng Benedict XVI bổ nhiệm vào năm 2012. Ngài thường xuyên chỉ trích cách tiếp cận của Vatican đối với các vấn đề chuyển giới LGBTQ, phá thai và thảo luận xung quanh việc cho phép các linh mục kết hôn.
Giám mục bảo thủ StrickLand ủng hộ học thuyết Công giáo truyền thống rằng, hôn nhân phải là giữa một nam và một nữ và Ngài cực lực phản đối ý tưởng về hôn nhân đồng giới và quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, vì thế Ngài đã bị sa thải.
Trước sự kiện này, Đức Tổng Giám Mục Viganò đã lên tiếng manh mẽ. Lời phát biểu của Ngài phản ánh cho thấy một sự chia rẽ trầm trọng trong Giáo hội Công giáo. Ngài xem sự việc sa thải Giám mục Strickland là biểu hiện của sự chuyên chế của Giáo hoàng Francis và là một phép thử về lòng trung thành đối với các nhà lãnh đạo Giáo hội. Đồng thời, Ngài cũng lên án sự im lặng của vị giám mục khác là hành động dẫn đến sự đồng lõa và là hành vi lật đổ các nguyên tắc cốt lõi của Giáo hội về công lý và sự thật.
-----------
Ý kiến độc giả :

Chúa Giêsu đã cảnh báo về ngày thế gian bị trừng phạt như sau :"Vậy, khi anh em thấy đặt trong nơi thánh (Vatican) Đồ Ghê Tởm Khốc Hại (biểu tượng búa liềm Cọng Sản phỉ báng Thiên Chúa) mà ngôn sứ Đa-ni-en đã nói đến, người đọc hãy lo mà hiểu! thì bấy giờ ai ở miền Giu-đê, hãy trốn lên núi, ai ở trên sân thượng thì đừng xuống lấy đồ đạc trong nhà, ai ở ngoài đồng, đừng trở lại phía sau lấy áo choàng của mình. Khốn cho những người mang thai và những người đang cho con bú trong những ngày đó! Anh em hãy cầu xin cho khỏi phải chạy trốn vào mùa đông hay ngày sa-bát. Vì khi ấy sẽ có cơn gian nan khốn khổ đến mức từ thuở khai thiên lập địa cho đến bây giờ chưa khi nào xảy ra, và sẽ không bao giờ xảy ra như vậy nữa. Nếu những ngày ấy không được rút ngắn lại, thì không ai được cứu thoát; nhưng, vì những người được tuyển chọn, các ngày ấy sẽ được rút ngắn (Mt 24:15-22)
Quỷ Satan đã xâm nhập vào Vatican, và giáo hội Công Giáo không còn được dẫn dắt bởi một chủ chăn có lòng tin vào Thiên Chúa cứng như ĐÁ nữa mà giờ đây lòng tin của vị này đã bị Satan biến thành một mớ bùn nhầy nhụa hôi thối thì làm sao Thánh Đường (giáo hội) của Thiên Chúa có thể đứng vững trên vũng bùn được ! Hãy có can đảm noi gương Chúa Giêsu mắng đuổi "vũng bùn" này rằng "Satan, ngươi hãy xéo lui sau lưng ta" (Mark 8:33)
JB Trường Sơn
----------