Có phải nước Mỹ đã trở nên QUÁ lớn để giải quyết các vấn đề của mình?
Tác giả : Frosty Wooldridge Nguồn: News With Views Ngày đăng: 2023-12-01
Tàc giả
Frosty Wooldridge
Là một giáo viên môn Khoa học-Toán vào những năm 1970, ba tháng nghỉ hè mỗi mùa cho phép tôi đi du lịch rất nhiều. Bởi vì tôi được trả lương quá thấp, 5.400 đô la mỗi năm, nên tất nhiên là tôi phải đi du lịch bằng xe đạp! Mỗi đêm, một chiếc lều dưới ánh sao! Hàng nghìn dặm xuyên suốt nước Mỹ, rồi đến Châu Âu, rồi Nam Mỹ, rồi Úc—đã thực sự dạy tôi nhiều điều hơn những năm tháng đại học.
Nhưng phải đến năm 1984 tôi mới đến được Châu Á. Thật là một vùng đất rộng lớn có núi non, con người, sông ngòi, những nền văn hóa và đất nước đáng kinh ngạc. Chắc chắn, tôi là kiểu chàng trai tuổi đôi mươi vui vẻ, may mắn đang đạp xe trên đường đời. Nếu bạn muốn đọc về cuộc đời của tôi trên đường đi, bạn có thể chọn một cuốn sách bìa mềm hoặc sách nói (audio-book): Kickstand Chronicle—The Miraculous, Funny, Sublime, and Downright Terrifying—Subtitle: Inevitable Moments of the Journey, Bicycling Across Six Continents, 45 Years, 150,000 Miles. Được xuất bản vào tháng 1 năm 2023. Amazon hoặc Barnes and Noble. Tôi hứa bạn sẽ không thất vọng. Nói thật với bạn, thật ngạc nhiên là tôi vẫn còn sống.
Nhưng phải đến khi đến Trung Quốc, toàn bộ thế giới quan của tôi mới thay đổi. Lui về năm 1984, đất nước đó có 1,2 tỷ dân. Ngày nay là 1,4 tỷ và tăng thêm 8 triệu như mức tăng trưởng hàng năm. Sau đó là Ấn Độ với 1,1 tỷ. Ngày nay là 1,42 tỷ người với mức tăng trưởng thêm 16 triệu người mỗi năm. Ấn Độ vượt xa Trung Quốc về dân số vào năm 2023. Cả hai đều đang trong quá trình va chạm với tình trạng ô nhiễm khủng khiếp, thiếu tài nguyên, nghèo đói trầm trọng, bệnh tật, điều kiện sinh hoạt khủng khiếp và chất lượng cuộc sống chưa từng có.
Tôi đã trôi nổi trên tàu thuyền doc sông Dương Tử ở Trung Quốc. Ô nhiễm ngoài tầm hiểu biết ! Hóa chất, chất thải của con người, chất thải động vật, nước thải đủ loại trôi ra biển tạo thành vùng chết chóc rộng 20.000 dặm vuông. Tôi trôi nổi trên sông Hằng. Nó đã và đang là một dải chuyển đưa hàng nghìn tỷ gallon chất thải độc hại vào Ấn Độ Dương suốt ngày đêm. Và một lần nữa, tạo ra vùng chết chóc rộng 20.000 dặm vuông. Vùng chết là gì? Đó là khi có quá nhiều hóa chất độc hại bị một con sông thải ra đại dương khiến mọi sinh vật biển có xương sống không thể sống ở khu vực đó.
Để giúp bạn sáng mắt hơn nữa, sông Mississippi của chúng ta đã tạo ra một vùng chết rộng 10.000 dặm vuông ở Vịnh Mexico. Sông Old Man đẩy ra Vịnh suốt ngày đêm hàng nghìn tỷ gallon phân bón hóa học, dầu, sinh thể bị biến thái gene di truyền (Genetically Modified Organishm = GMO), glyphosate, chất độc Roundup, thuốc diệt cỏ, chất thải công nghiệp, lon, chai, giấy nylon, v.v. Dòng nước độc bắt đầu với chiều rộng 6 feet và sâu 12 inch, di chuyển xa đến 2552 dặm, từ độ cao 1.735 feet chảy ra biển, với tốc độ 1,5 dặm một giờ, từ Hồ Itasca, MN đến New Orleans. Làm sao tôi biết được chuyện này ? Tôi đã chèo thuyền trên sông Mississippi 20 năm trước. Tôi mang theo túi rác và chất đầy chúng với những thứ rác rưởi tôi tìm thấy trên đường đi. Tại mỗi bến đỗ ở thành phố, tôi đều mang những túi rác đó bỏ vào những chiếc thùng lớn ở chốn công cọng.
Dù sao, ở Trung Quốc thì bạn không thể tin vào mắt mình. Không khí ô nhiểm ở đây với những thứ khói gay gắt thoát ra từ hàng triệu ống khói, ô tô, xe tải diesel và các nhà máy sản xuất công nghiệp đang xả vào bầu không khí ở Trung Quốc. Họ xây dựng và đưa vào vận hành mỗi tuần một nhà máy điện chạy hoàn toàn bằng than trong năm. Quá nhiều khí độc đối với nổ lực phải làm để ngăn chặn khí thải carbon và biến đổi khí hậu !
Hãy nhìn kìa, một con đưòng giao thông MỘT CHIỀU với 50 làn đường. Khi nhìn thấy, bạn khó có thể tin vào mắt mình. Hãy vào YouTube để có bằng chứng nhìn tận mắt.
Chính phủ nhồi nhét mọi người vào những căn phòng rộng 200 mét vuông trong các tòa nhà chọc trời. Người Trung Quốc phải uống nước ô nhiễm, hít thở không khí độc hại và sống lúc nhúc với nhau. Họ là những quốc gia QUÁ LỚN; họ không thể giải quyết vấn đề của họ. Họ quá đông dân; họ không thể nuôi sống người dân của mình một cách an toàn. Họ đã tạo ra một cơn ác mộng sống cho mọi công dân của họ.
Bạn nghĩ tại sao lại có tổng cộng 24.000 công dân Trung Quốc đã tràn vào biên giới của chúng ta vào tháng 10 năm 2023 theo báo cáo của Cơ quan Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ? Bạn nghĩ tại sao lại có hàng trăm nghìn người di cư theo từng đoàn dài vào Mỹ và Canada? Bạn nghĩ tại sao thành phố Vancouver, tỉnh bang BC hiện nay lại bị người Hoa thống trị?
Hãy cùng xem xét Ấn Độ: quả là một cơn ác mộng kinh hoàng. Họ thiếu nhà máy xử lý nước. Họ không cung cấp "bô cá nhân" cho cư dân ở các thành phố, vì vậy mọi người chỉ còn biết "giải quyết" chuyện vệ sinh cá nhân lên mặt đất, trên đường phố, sông, hồ, v.v. Ấn Độ mang đến cho Mẹ Thiên nhiên cơn ác mộng về vệ sinh quanh năm suốt tháng. Nếu nhìn qua Taj Mahal, bạn sẽ thấy một dòng sông bị ô nhiễm chứa đầy rác thải nhựa. Thật tệ, họ không thể hoặc sẽ không nhặt hết số nhựa mà họ đã tạo ra. Biết bao nhiêu người mù chữ, họ chỉ sống trong rác rưởi, rác rưởi và rác rưởi. Họ không sống theo tiêu chuẩn. Bạn không dám uống nước thông thường. Dân số Ấn Độ quá lớn nên họ không thể áp dụng các giải pháp đơn giản cho công dân của mình. Bạn nghĩ tại sao lại có hàng trăm nghìn người Ấn Độ di cư theo đàn lũ vào Mỹ?
Điều này đưa tôi đến một cuộc kiểm tra thực tế nghiêm túc nhất: bạn nghĩ tại sao chúng ta đã bị xâm chiếm bởi hơn 20 triệu người nuớc ngoài bất hợp pháp trong 30 năm qua, 8 triệu người khác chỉ trong 34 tháng cuối cùng dưới triều đại của Biden? Câu trả lời là: con người sẽ di cư từ nơi khốn cùng đến bất kỳ nơi nào khác trên thế giới để tự cứu mình. Hãy xem điều gì đang xảy ra với Châu Âu, Canada và Úc.
Thực tế ngày càng rõ là nước Mỹ đang trên đà tăng dân số thêm 100.000.000 (100 triệu) người nữa trong vòng 25 đến 30 năm tới, dù ít hay nhiều hơn chút đỉnh cũng vậy. Rõ ràng là tất cả điều đó đều tăng lên do sự nhập cư hàng loạt và tỷ lệ sinh đẻ cao của dân nhập cư.
Nó ở ngay trong hai video này. Đây là những gì bạn và con bạn phải đối mặt nếu bạn sống ở nước Mỹ đến năm 2050:
Hãy chia sẻ những video này trên khắp nước Mỹ:
Trong một video dài 5 phút cực kỳ đơn giản nhưng xuất sắc, “Immigration, Poverty, and Gum Balls”, Roy Beck, giám đốc của www.numbersusa.ORG, minh họa bằng họa đồ về tác động của tình trạng quá tải dân số. Hãy dành năm phút để tự mình xem:
Immigration by the numbers-off the chart” của Roy Beck Cuộc trình diễn kéo dài 10 phút này cho người Mỹ thấy kết quả của việc nhập cư hàng loạt sẽ ảnh hưởng không ngừng lên chất lượng cuộc sống và sự bền vững cho các thế hệ tương lai: nói tóm lại là “Thật không thể tin được!” www.NumbersUSA.org
Đó là lý do tại sao tôi viết về sự vô lý của “năng lượng thay thế” (alternative energy) và việc cứu nhân loại khỏi “biến đổi khí hậu”. Với 1 đến 2 tỷ người nữa được thêm vào dân số của trái đất vào năm 2050…và tất cả họ đều cần năng lượng để đi lại, sưởi ấm nhà cửa, nấu ăn và sinh hoạt, thì loài người và mọi sự sống trên hành tinh này đều phải đối mặt với một thảm họa thực sự khủng khiếp. tình trạng khó khăn trời giáng.
Điều khiến nhà báo như tôi choáng váng được bắt nguồn từ việc người dân Mỹ xem ra chẳng biết điều gì sắp xảy ra cho họ. Các phương tiện truyền thông chính thống sẽ không đưa tin về những gì sắp xảy ra. Và đa số Quốc hội sẽ tiếp tục ngồi im cho đến khi Mỹ bắt chước học theo sự lúc nhúc của Trung Quốc, Châu Âu và Ấn Độ.
Frosty Wooldridge
----------