Hạ Viện Sẽ Luận Tội Joe Biden
Tác giả : Kim Nguyễn Nguồn: Nhân Định Thời Cuộc Ngày đăng: 2023-12-05
Trẻ em và cha mẹ chờ đợi tại khu vực dành cho bệnh nhân ngoại trú tại bệnh viện nhi ở Bắc Kinh (AFP)
Hiện nay người dân khắp nơi trên thế giới đang xôn xao về một loại bệnh viêm phổi bí ẩn xuất hiện tại Trung Cộng và lo lắng về một đại dịch khác có thể xảy ra. Bệnh viêm phổi đã đột ngột bùng phát mạnh tại Bắc Kinh và lan rộng tới nhiều thành phố từ cuối tháng 10 vừa qua. Tin của Tạp Chí Newsweeks cho hay nhiều video trên mạng xã hội Trung Cộng và những cuộc phỏng vấn tại địa phương cho thấy bệnh nhân tràn ngập tại các bệnh viện, trung tâm y tế, và phần lớn là trẻ em. Có một nguồn tin cho biết bệnh viện Tianjin đã phải tiếp nhận hàng chục ngàn bệnh nhân mỗi ngày. Cũng như sự bùng phát COVID trước đây, chính quyền Trung Cộng đã giảm thiểu thông tin về bệnh dịch để tránh sự hoang mang của công chúng. Một cư dân tại Bắc Kinh cho FTV News hay là các em học sinh bị bệnh đã được giáo viên âm thầm cho nghỉ học và khuyến cáo các em không được cho bạn bè hay về bệnh tình của mình.
Tại Hoa Kỳ, bệnh viêm phổi đã lan rộng tại Ohio, Massachusetts, Alabama, California, Colorado, Florida, Georgia, Mississippi, New Mexico, Tennessee and Texas. Thứ Bảy vừa qua, 5 Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa: Marco Rubio, JD Vance, Rick Scott, Tommy Tuberville và Mike Braun đã kêu gọi Biden “Lập tức ra lệnh hạn chế việc đi lại giữa Trung Cộng và Hoa Kỳ.” Các Thượng Nghị Sĩ này nhắc tới đại dịch COVID-19, Trung Cộng đã bưng bít, không thành thật thông báo cho cộng đồng quốc tế, và hậu quả là gần 3 triệu người trên thế giới đã bị tử vong. Đại dịch COVID đã cướp đi mạng sống của hơn 1 triệu người tại Hoa Kỳ mặc dù cựu TT Trump đã ra lệnh cấm du khách tới từ Trung Cộng ngay từ những ngày đầu tháng Giêng năm 2020. Lệnh cấm của TT Trump đã bị Biden và đảng Dân chủ cáo buộc là bài ngoại. Tuy nhiên các Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa khẳng định rằng lệnh cấm đi lại từ Trung Cộng của cựu TT Trump là điều cần thiết, và họ kêu gọi “Giờ đây chúng ta phải hành động ngay. Chúng ta phải thực hiện các biện pháp thiết yếu để bảo vệ sức khỏe của người dân và nền kinh tế của Hoa Kỳ. Lệnh cấm du khách tới từ Trung Cộng ngay bây giờ có thể cứu đất nước chúng ta.”
Bác Sĩ Peter McCullough đưa ra lời cảnh cáo trên Breitbart News: “Trong tuần qua, nhiều người trong giới y tế đã bắt đầu theo dõi chặt chẽ những diễn biến đang xảy ra tại Trung Cộng nhưng tại Hoa Kỳ chính quyền vẫn im lặng một cách kỳ lạ.” Bác Sĩ Peter McCullogh nhấn mạnh “Trước đây vào mùa thu năm 2019, khi bệnh cúm Wuhan xảy ra thì Tòa Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Wuhan đã không đưa tin tức gì. Diễn tiến bệnh hô hấp đang xảy ra tại Trung Cộng có thể là một đại dịch. Chúng ta hãy chuẩn bị sẵn sàng đối phó với việc chống viêm phổi. Chúng ta không thể tin vào chính quyền sẽ bảo vệ chúng ta.”
COVID-19 đã gây tổn thất cho ngân quỹ Hoa Kỳ tới gần 6.6 ngàn tỷ Dollars. Hàng ngàn tỷ đã bị phung phí vì gian lận hoặc chi cho những vấn đề không liên quan tới chống COVID-19 như phục hồi tài chánh, quỹ hưu trí cho một số tiểu bang và thành phố Dân Chủ. Ngoài ra quỹ này còn chi cho việc xây vận động trường, bảo tàng viện, công viên, sân golf công cộng, . . . Tới nay quỹ chống COVID-19 còn lại hơn 90 tỷ Dollars. Thay vì dự trữ cho trường hợp khẩn cấp chống đại dịch thì chính quyền Biden lại quyết định chia cho các tiểu bang. Wall Street Journal cho hay vào dịp lễ Thanksgiving, Sở Ngân Khố đã âm thầm thông báo sẽ cho các tiểu bang được sử dụng 90 tỷ Dollars thặng dư này với điều kiện các tiểu bang phải nộp hồ sơ trước tháng 4 năm 2024.
Chính quyền Biden quyết định thanh toán số tiền 90 tỷ Dollars vào năm 2024 vì mục đích gì? Rất có thể đây là một hình thức mua phiếu cho ứng cử viên đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử Tổng Thống sắp tới. Cuộc bầu cử Tổng Thống này hiện có 2 ứng cử viên đang dẫn đầu là Joe Biden và Donald Trump.
Mặc dù cựu TT Trump đang phải đối mặt với 91 tội danh trong 4 vụ hình sự và một vụ dân sự nhưng hy vọng tái đắc cử của ông vẫn cao hơn Joe Biden. Dư luận báo chí cho rằng mỗi lần Trump bị cáo buộc thì điểm tín nhiệm của cử tri với ông lại gia tăng. Đại Học Quinnipiac đã làm một cuộc thăm dò, kết quả là có tới 62% những người được thăm dò cho rằng những cáo buộc chống lại cựu TT Trump là do động cơ chính trị. Cuộc thăm dò của NBC News cho thấy Donald Trump đang dẫn trước Biden trên toàn quốc và ngay cả những tiểu bang có tính cách quyết định kết quả bầu cử.
Tuần vừa có nhiều diễn tiến tốt trong các vụ kiện của cựu TT Trump. Cụ thể là vụ kiện Jan. 6 có nhiều diễn tiến mới vì Chủ Tịch Hạ Viện đã phổ biến toàn bộ video ghi lại hình ảnh của ngày 6/1/2022. Người dân thấy rõ cảnh sát hướng dẫn người biểu tình đi vào Tòa Nhà Quốc Hội. Những hình ảnh này cũng như những tin tức liên hệ là bằng chứng cho thấy đó là một cuộc biểu tình ôn hòa đã bị đảng Dân Chủ dưới sự lãnh đạo của Nancy Pelosi trước đây cắt bỏ. Họ chỉ đưa ra những hình ảnh lộn xộn, chen lấn vào Quốc Hội để đánh lạc hướng dư luận. Hàng trăm người làm việc cho FBI đã trà trộn trong đoàn người biểu tình, nhưng mục đích của họ là gì tới nay vẫn chưa được xác nhận, mặc dù Hạ Viện đã tiến hành một số cuộc điều trần.
Vụ kiện dân sự chống lại cựu TT Trump tại New York do Bộ Trưởng Tư Pháp Letitia James khởi tố, kiện Trump Organization về tội đã âm mưu nâng cao giá trị tài sản khi đi mượn tiền ngân hàng để được hưởng tiền lời thấp. Breitbart News cho hay rằng Thứ Ba ngày 28/11/2023 vừa qua, một Giám Đốc Điều Hành của Deutsche Bank AG đã khai tại tòa án New York: “Việc khách hàng phóng đại trị giá tài sản của họ không phải là điều bất thường và ngân hàng có thẩm định riêng trong việc xét xem khách hàng có đủ điều kiện trả nợ hay không chứ không căn cứ vào báo cáo của khách hàng.” Một Giám Đốc khác của Deutsche Bank AG nhấn mạnh rằng không có ai bị tổn hại do bản đánh giá quá cao tài sản của Trump, Giám Đốc này còn khẳng định rằng ngân hàng được hưởng lợi từ mối kinh doanh với Trump và mong có được sự liên hệ kinh doanh liên tục với công ty Trump. Breitbart News kết luận: Lời khai của Giám Đốc Deutsche Bank AG đã bác bỏ cáo buộc của vụ kiện chống lại Trump tại New York.
Cựu TT Trump đã hoàn trả số nợ cho ngân hàng cả vốn lẫn lời đúng thời hạn, ngân hàng không bị thiệt hại gì, tiểu bang New York không bị thiệt hại gì nhưng Letitia James lại cáo buộc Trump tội lừa đảo, yêu cầu phạt Trump Organization 250 triệu Dollars và thu hồi giấy phép hoạt động. Rõ ràng đây là vụ kiện do động cơ chính trị vì chính Letitia James đã từng hứa khi ra tranh cử rằng “Bằng mọi cách tôi sẽ bắt Trump.”
Cựu TT Trump đang phải đối mặt với nhiều vụ kiện vì Bộ Tư Pháp muốn bảo vệ quyền lợi của đảng Dân Chủ, muốn giành chiến thắng cho Joe Biden. Và Joe Biden sẽ phải đối mặt với một cuộc luận tội của Hạ Viện về việc chính Joe Biden đã lạm dụng vị thế của mình để trục lợi cho bản thân và cho gia đình.
Báo cáo sơ khởi của Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện về việc điều tra Hunter Biden đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy chính Joe Biden là người chủ mưu trong các cuộc làm ăn của gia đình. Biden luôn luôn phủ nhận rằng ông ta không biết gì về việc làm ăn của con trai. Trong cuộc tranh luận ứng cử Tổng Thống năm 2020,cựu TT Trump đã cáo buộc Joe Biden hưởng lợi từ những việc làm ăn bất chính của con trai Hunter Biden tại Ukraine và Trung Cộng. Joe Biden đã mạnh mẽ khẳng định rằng “Tôi chưa bao giờ lấy một một xu nào từ những nguồn lợi của ngoại quốc trong suốt cuộc đời tôi.”
Hồ sơ điều tra của Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện đã thu được nhiều bằng chứng cho thấy Joe Biden đã nói sai sự thật. Chính Joe Biden là người giữ vai trò chủ chốt trong các dịch vụ làm ăn của gia đình. Ông ta đã lạm dụng vị thế của mình để tạo lợi ích tài chánh cho bản thân và gia đình. Những hành động này có nguy cơ dẫn tới việc Tổng Thống bị áp lực hoặc bị tống tiền bởi những tổ chức thù địch của Hoa Kỳ, trong đó có đảng cộng sản Trung Cộng.
Nhiều năm nay cuộc điều tra của Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện đã gặp trở ngại từ FBI và Sở Ngân Khố, hai cơ quan này đã từ chối hợp tác, từ chối không cung cấp tài liệu điều tra và tài liệu giao dịch ngân hàng của gia đình Biden. Từ đầu năm nay khi đảng Cộng Hòa nắm đa số tại Hạ Viện, họ đã có thẩm quyền chính thức đòi hỏi sự hợp tác của FBI và Sở Ngân Khố. Ủy ban đã thu thập được bằng chứng cho thấy FBI đã mở nhiều cuộc điều tra về những việc làm bất chính của Hunter và những cuộc điều tra này đã bị chặn lại khi có những bằng chứng dẫn tới chính Joe Biden là người có trách nhiệm trong những việc làm ăn.
Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện đã tìm kiếm được báo cáo về giao dịch tài chánh đáng nghi ngờ (SAR) của gia đình Biden, và Sở Ngân Khố hiện lưu trữ ít nhất 150 hồ sơ SAR liên hệ tới Joe Biden, Hunter Biden và em trai của Joe là James Biden. Cho tới nay Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện đã gởi hàng trăm thư tới Tòa Bạch Ốc và Sở Ngân Khố yêu cầu cung cấp tài liệu nhưng ủy ban vẫn chưa nhận được một tài liệu nào. Tuy nhiên Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện lại thu nhận được một số thông tin từ ngân hàng và tổ chức tài chánh liên quan tới việc làm ăn của gia đình Biden. Ủy Ban điều tra đã có được tài liệu SAR liên quan tới 93 vụ giao dịch ngân hàng từ ngày 3/2/2014 đến ngày 2/2/2019 lên tới hơn 2 triệu rưỡi Dollars. Những giao dịch tài chánh này phát xuất từ những doanh nghiệp có trụ sở tại Thượng Hải.
Ủy ban điều tra ghi nhận nhiều thành viên trong gia đình Biden đã giao dịch làm ăn tại ngoại quốc dựa trên cương vị và quyền lực chính trị của Joe Biden. Tên tuổi của Tổng Thống Hoa Kỳ được đem ra trao đổi với các quốc gia đối thủ, và Trung Cộng là quốc gia đã đem lại mối làm ăn lớn nhất cho Hunter và gia đình. Ngày 26/10/2022, Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện đã viết thư cho Giám Đốc FBI Christopher Wray về những sự rủi ro, tác hại tới an ninh quốc gia của Hoa Kỳ từ những mối quan hệ làm ăn với Trung Cộng của gia đình Biden. Lá thư của Ủy Ban nhấn mạnh tới việc những người có liên hệ chặt chẽ với hoạt động gián điệp của đảng cộng sản Trung Cộng đã xâm nhập vào gia đình Biden. Bằng chứng cụ thể nhất là sự liên hệ tình cảm của Hunter với thư ký riêng là Jackie Bao, chính cô này đã khuyên Hunter thúc đẩy cha mình ra tranh cử Tổng Thống.
Joe Biden và các thành viên trong gia đình đã từ chối lệnh yêu cầu tới điều trần tại Hạ Viện với lý do Hạ Viện không có cuộc bỏ phiếu cho phép Ủy Ban Giám Sát làm điều đó. Vì vậy Chủ Tịch Hạ Viện đã quyết định sẽ chính thức luận tội Joe Biden.
Kim Nguyễn
December 5, 2023
----------