Ác mộng tồi tệ nhất đến với Harry và Meghan Markle
Tác giả : Trạch Dương Nguồn: Kênh 14 Ngày đăng: 2023-12-05
Chuyên gia tuyên bố Harry và Meghan Markle đang trong cơn ác mộng tồi tệ nhất. Nhà Sussex gần như trở lại vạch xuất phát trong mối quan hệ với vua cha sau khi cuốn Endgame ra mắt.
Theo Mirror, mối quan hệ giữa Vua Charles và Harry gần đây cải thiện, sau khi Công tước xứ Sussex gọi điện mừng sinh nhật lần thứ 75 của cha. Nguồn tin cho biết nhà Sussex nhiều khả năng được mời dự Giáng sinh cùng Hoàng gia Anh tại Sandringham.
Tuy nhiên, cuốn sách Endgame của Omid Scobie phát hành tuần trước phá vỡ tất cả. Thông tin người nghi ngại màu da của Hoàng tử Archie (con trai của Harry) làm Hoàng gia Anh dậy sóng.
Hiện, bản dịch tiếng Hà Lan của Endgame bị rút khỏi kệ do nêu tên hai thành viên Hoàng gia Anh phân biệt chủng tộc. Chuyên gia hoàng gia Duncan Larcombe đánh giá cuốn sách xuất hiện vào thời điểm không thể tồi tệ hơn với Harry và Meghan Markle.
Harry và Meghan Markle đang trải qua chuỗi ngày khó khăn
"Có áp lực rất lớn là Harry phải tránh xa quyển sách. Tôi nghĩ nhà Sussex không muốn dính đến Endgame vì họ cần kết nối lại với Hoàng gia Anh. Nhưng vô tình hay cố ý, Harry vẫn bị lôi vào cuộc, khiến điều đó trở thành cơn ác mộng tồi tệ nhất với nhà Sussex", chuyên gia nói.
Duncan Larcombe nhận định việc Hoàng gia Anh bị cáo buộc phân biệt chủng tộc lần nữa khiến Charles và William khó chịu. Vẫn chưa rõ khả năng Cung điện Buckingham buộc Harry chịu trách nhiệm điều này.
Bất chấp căng thẳng rõ ràng giữa nhà vua và Harry, nguồn tin nói Vua Charles vẫn nuôi hy vọng hòa giải với con trai. Đức vua đau lòng trước ồn ào mới của Hoàng gia Anh nhưng không muốn cắt đứt quan hệ với con trai.
"Đức vua không muốn từ bỏ Harry, Archie, Lilibet và cả Meghan Markle. Dù sao ông vẫn là cha, ông của nhà Sussex. Đây cũng là khoảng thời gian khó khăn đối với Vua Charles. Những cáo buộc trong sách dù có được Harry - Meghan xác nhận hay không đang gây rắc rối cho hình ảnh của Cung điện Buckingham", nguồn tin nói thêm.
Hoàng gia Anh đang đối mặt khủng hoảng khi tác giả Omid Scobie viết trong sách có hai thành viên nghi ngại về màu da của Hoàng tử Archie (con trai của Harry và Meghan Markle).
Trong bản tiếng Anh, tên của hai nhân vật cấp cao không được đề cập. Song, MC Piers Morgan nêu thẳng tên người đứng đầu nước Anh, cho rằng ông đọc được trong cuốn Endgame bản tiếng Hà Lan.
Omid Scobie đồng thời đổ lỗi cho bộ phận dịch thuật, sự nhầm lẫn của nhà xuất bản. Ông đồng thời phủ nhận cố tình nêu tên thành viên Hoàng gia Anh phân biệt chủng tộc để bán sách.
Trạch Dương
----------