NÊN DÀNH LÁ PHIẾU CHO ĐẢNG NÀO CÓ CHÍNH NGHĨA VÀ ĐEM LẠI NIỀM HÃNH DIỆN HÙNG MẠNH CHO DÂN
Tác giả : BẢO TRÂM Nguồn: Diễn đàn Nhân Bản Ngày đăng: 2023-12-10
Tôi từng hỏi những người ủng hộ Tổng Thống (TT) Biden một câu:
“Xin anh/chị cho biết TT Biden đã làm chuyện gì tốt trong đời và nhất là trong ba năm làm Tổng Thống của ông ta?"
Nhưng không ai trả lời được, đơn giản là vì chính những người hô hào tích cực ủng hộ đảng Dân Chủ cũng không thể tìm ra bất cứ điểm tốt nào của TT Biden mà khoe cả.
Vì thế, tôi đã nghiên cứu nhiều tài liệu để viết ra những điều này:
1) Những quyết định sai lầm của Đảng Dân Chủ, thông qua TT Biden đã đưa nước Mỹ thua kém các nước khác về năng lượng.
Thời TT Trump, trong hai năm 2018, 2019, nước Mỹ đã tự khai thác dầu từ các mỏ dầu đá phiến ngay trong nội địa nước Mỹ đủ để xử dụng, thay vì nhập cảng dầu từ các nuóc khác như trước, và còn dư thừa để bán ra cho thế giới. Nhưng khi TT Biden nhậm chức, đảng Dân Chủ quyết định cấm khai thác dầu từ mỏ của nước Mỹ, ngay tức khắc đã đưa đến hàng trăm ngàn người Mỹ thất nghiệp và chỉ trong vài tháng thì nước Mỹ hết dầu và bắt đầu nhập cảng dầu từ nước ngoài, thậm chí phải lấy cả dầu từ kho dầu dự trữ chiến lược ra để dùng.
Có người cho rằng:
Vì tương lai của quả địa cầu, nhân loại phải nhắm đến năng lượng xanh, thay vì dùng dầu mỏ thải ra quá nhiều chất độc”.
Điều đó có đúng không?
Hoàn toàn không!
Đảng Dân Chủ không nghĩ như thế vì chỉ thời gian ngắn sau khi ra lệnh cấm khai thác dầu mỏ, TT Biden đã bay qua nước Ả Rập, nơi sản xuất dầu mỏ nhiều nhất và thải ra khí độc nhiều nhất, để năn nỉ nước này tăng sản xuất dầu mỏ càng nhiều càng tốt và hứa hẹn Hoa Kỳ sẽ mua tất. Vậy thì lời hứa hẹn của đảng Dân Chủ về năng lượng xanh đã vất đi đâu rồi?
Còn nữa, Trước đó, TT Trump đánh giá rằng Hiệp Ước Khí Hậu Paris là một hiệp ước dối trá, bởi vì nhiều nước ký tên hứa nhưng chẳng bao giờ thực hiện lời hứa.
Quốc gia đã ký tên nhưng lại làm trái hoàn toàn với Hiệp Ước Paris là nước China thì chẳng ai dám đụng. Vậy bọn Tàu Cộng tham gia để làm gì? Hoa Kỳ đóng góp hàng trăm triệu cho cái hiệp ước vô dụng đó để làm chi?
Do đó, TT Trump được sư đồng thuận của Đảng Cộng Hoà, quyết định không tham gia Hiệp Ước Khí hậu Paris nữa. Thế nhưng TT Biden vừa lên ngôi là lập tức cùng với đảng Dân Chủ tái tham gia và đóng ngay hàng trăm triệu Mỹ Kim giúp các nước sản xuất dầu bớt phá hoại trái đất.
Thái độ lá mặt, lá trái đó không lý những tai to, mặt lớn trong đảng Dân Chủ không biết? Biết nhưng họ vẫn làm, dù hại cho nước Mỹ.
Vậy tại sao công dân Mỹ lại bỏ phiếu cho họ?
Có người bảo:
“TT Biden đúng vì muốn tạo môi trường xanh cho quả đất thì nước Mỹ phải hy sinh.”
Đúng chỗ nào?
Tại sao phải hy sinh một cách vô lý như vậy?
Có người dân Mỹ nào mà lại ngu xuẩn đến nỗi chấp nhận hy sinh cho nước Mỹ sụp đổ ngay tức thì, trong khi quả đất có thể sẽ chỉ chịu ảnh hưởng sau hàng triệu năm nữa?
Thật là dại khờ khi quảng cáo cho những người làm chính trị non nớt, tệ hại, trái ngược đó lên cầm quyền?
2) Đảng Dân Chủ đã rút ruột dân chúng Mỹ quá nhiều.
Cũng như TT Obama trước đây, khi vừa lên nắm quyền là cùng với đảng Dân Chủ trổ mòi rút ruột dân, lấy từ tiền dự trử với cái ngân sách bổ sung 10 ngàn tỷ rồi rêu rao nhờ TT Obama cầm quyền nên nước Mỹ đi lên vì có thêm 10 ngàn tỷ dollars để tiêu xài, và rồi tất cả người dân đều biết sau thời gian Obama làm TT, nước Mỹ nợ thêm 10 ngàn tỷ dollars nữa.
Trong ba năm TT Biden cầm quyền, với hai đạo luật, đã rút ruột dân Mỹ tới 30 ngàn tỷ. Chỉ đọc con số Năm Mươi Ngàn Tỷ (50.000.000.000.000) đã thấy mệt, nhưng hai “chính trị gia xôi thịt” này đã cùng với đảng Dân Chủ rút tiền từ kho dự trữ ra tiêu thoải mái.
Những sự kiện đó có thực sự giúp cho tương lai nước mỹ phát triển hơn không?
Hoàn toàn không!
Sau khi rút 10 ngàn tỷ, khi TT Obama bước xuống, nước Mỹ nợ thêm 10 ngàn tỷ.
Cho đến nay, TT Biden chỉ trong ba năm rút 30 ngàn tỷ, chưa biết sau một năm nữa, nước Mỹ sẽ mang thêm bao nhiêu nợ?
Với cách điều hành đất nước không chú ý đến việc sản xuất đề kiếm tiền, chỉ nhắm trong kho có bao nhiêu tiền dự trữ là tiêu bằng hết, thiếu thì tăng thuế và đặt ra lắm luật lệ phi lý để bòn mót của giới trung lưu và người nghèo khó, trong khi luôn ra rả rêu rao “giúp dân nghèo” mà tạo điều kiện cho giá hàng hóa tăng vùn vụt, hành hạ người nghèo khốn đốn và giúp lợi thế cho tầng lớp thượng lưu, tỷ phú ngày càng giàu hơn.
Có nước nào, ngay cả những nước được cho là “Thiên Đường Xã Hội Chủ Nghĩa” mà giá cả hàng hóa chỉ trong ba năm đã tăng gấp ba, thậm chí có mặt hàng tăng gấp 9, 10 lần như vật liệu xây dựng?
Thử hỏi tại sao họ lại ủng hộ một đảng cầm quyền khiến cho nền kinh tế tuột dốc thê thảm như thế?
3) Đảng Dân Chủ áp dụng pháp lý trái với luật pháp căn bản
Điều thứ ba nữa, đảng Dân Chủ tìm mọi cách điều tra về cựu TT Trump, thậm chí đòi kết TT Trump về những tội mà trước đó các quan toà khác đã xác nhận vô tội rồi. Họ thoải mái thực hiện những điều trái với pháp lý của nước Mỹ.
Ngược lại, con trai của TT Biden đã làm nhiều việc mờ ám, người dân yêu cầu điều tra là chuyện đương nhiên phải có, tại sao đảng Dân Chủ cản trở?
Chỉ cần nhìn vào ba điểm cốt yếu này cũng đủ cho chúng ta có một kết luận rõ ràng: nên ủng hộ đảng Cộng Hòa!
Trân trọng
Bảo Trâm, Minesota
--------------
Ý kiến độc giả :

Có những điều trái khoáy quá lộ liễu khiến mọi người phải suy nghĩ để tìm hiểu nguyên nhân vì sao người ta có thể sai lầm đến như vậy.
Có một ông chủ gia đình nọ giàu có nhưng lại mang tiền của gia đình ra phung phí, giúp đỡ người ngoài nhưng lại lơ là gia đình, dạy điều hư tật xấu cho con cái đến độ cả nhà trở nên biếng nhác, đói khổ, nợ nần và hư đốn trụy lạc, nhưng ông vẫn làm mặt lạnh cho rằng MÌNH ĐÚNG. Người ta quan tâm và tìm hiểu mới biết rằng ông ta xung khắc với vợ con nên bỏ bê họ, và vì ông ta đang NGOẠI TÌNH, ông muốn phung phí để trả thù vợ con khiến cả gia đình khốn đốn, và ông cảm thấy thỏa mãn vì đang trả được mối hận thù.
Các tổng thống Obama và Biden thuộc đảng dân chủ đều là những tổng thống NGOẠI TÌNH. Lòng của họ không dành cho nước Mỹ mà dành cho người ngoài. Obama thì quyết tâm trả thù nước Mỹ vì mối hận sắc tộc và tôn giáo của mình, còn ông Biden chỉ là con cờ của Obama (được Obama nhào nặn và nắm chóp về tội tham nhủng) nên cũng theo kế hoạch của Obama để làm cho nước Mỹ suy tàn.
Không lý do gì khiến tổng thống Mỹ lại ra tay hủy hoại nước Mỹ nhừ hai ông Obama và Biden ngoại trừ lý do lòng dạ họ đang ngoại tình và PHẢN QUỐC !!
JB Trường Sơn
----------