Hoa Kỳ Có Còn Là Một Quốc Gia Dân Chủ Đích Thực?
Tác giả : Kim Nguyễn Nguồn: Nhân Định Thời Cuộc Ngày đăng: 2023-12-26
Chính trường Hoa Kỳ trong năm 2023 đã có nhiều biến cố. Một số sự kiện cần được ghi nhận:
- Kể từ ngày Biden nhậm chức đã có gần 6 triệu di dân xâm nhập vào Hoa Kỳ. Đa số đã được tự do đi sâu vào đất nước này mà không bị bắt giữ. Khoảng gần 3 triệu người đã xin “tỵ nạn” và hồ sơ hiện bị ứ đọng tại Sở Di Trú, phải tới năm 2031 mới có thể cứu xét được tất cả những hồ sơ này. Biden và một số nhà lập pháp Dân Chủ đang muốn tiến tới việc ân xá cho di dân bất hợp pháp. Đây là chủ trương của họ nhằm gia tăng cử tri cho đảng Dân Chủ. Một điều đáng lo ngại là thành phần băng đảng, khủng bố đã xâm nhập vào Hoa Kỳ theo làn sóng di dân. Tài liệu của Bộ Nội An cho biết Lực Lượng Bảo Vệ Biên Giới đã bắt giữ hơn 35,000 người có tiền án khi họ đang cố gắng xâm nhập vào Hoa Kỳ. Trong số này có gần 600 người được xác nhận là thành viên của nhiều băng đảng, đặc biệt là băng đảng MS-13 phát xuất từ El Salvador, đã hoạt động trong nhiều tiểu bang tại Hoa Kỳ như New York, Maryland, Virgina, California và một số tiểu bang khác. Trong danh sách thành phần bị theo dõi vì có liên hệ tới hoạt động khủng bố đã có 169 người bị phát hiện và bị bắt giữ.
- Cuối tháng Giêng đầu năm nay, một khinh khí cầu gián điệp của Trung Cộng đã xâm nhập vào không phận Hoa Kỳ, tự do di chuyển từ bờ biển Alaska, xuyên qua nhiều tiểu bang, thu thập tin tức quốc phòng của một số căn cứ quân sự trong 10 ngày mà không hề bị ngăn chặn. Do áp lực của người dân và các nhà lập pháp Cộng Hòa, khinh khí cầu này đã bị bắn hạ tại vùng biển South Carolina. Tuần vừa qua, NBC News loan tin là Biden và một số Tướng chỉ huy của Ngũ Giác Đài đã có nhiều cuộc điện thoại tham khảo xem phải làm gì và có nên cho dân chúng biết về vụ khinh khí cầu này không, cuối cùng họ quyết định giữ im lặng, không thông báo tới người dân. Vào đầu tháng 2, một cư dân thành phố Billings, tiểu bang Montana đã phát hiện ra khinh khí cầu này, sau đó truyền thông báo chí mới rầm rộ đưa tin. Biden và các tướng lãnh tại Ngũ Giác Đài đã lừa dối dân chúng. Tại sao khinh khí cầu của một quốc gia thù nghịch là Trung Cộng đã xâm nhập vào không phận đất nước mà Biden và các tướng lãnh cần bàn thảo xem phải làm gì?
- Trong một cuộc họp báo gần đây, Chủ Tịch Hạ Viện Mike Johnson cho biết Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện đã có nhiều bằng chứng cho việc luận tội Biden và Hạ Viện đã chính thức tiến hành cuộc điều tra luận tội. Sau đây là 6 bằng chứng rõ ràng nhất:
1. Biden đã hợp tác làm ăn với các thành viên trong gia đình, đã nhận được hơn 16 triệu Dollars của cách doanh nhân từ Ukraine, Nga, Kazakhstan, Romania và Trung cộng.
2. Biden đã trực tiếp nói chuyện với các đối tác làm ăn ít nhất là 22 lần.
3. Biden đã nói dối người dân về việc không tham gia, không cộng tác với các thành viên trong gia đình.
4. Cứ mỗi tháng Biden lại nhận tiền trực tiếp từ trương mục “Owasco PC” của Hunter và trương mục này đã nhận tiền từ các công ty hoặc cá nhân của Trung Cộng và một số nước ngoài.
5. Các nhà điều tra đưa ra bằng chứng Bộ Tư Pháp đã cố tình trì hoãn cuộc điều tra về Hunter, cuộc trì hoãn đã kéo dài tới 5 năm.
6. Mẫu FD-1023 của FBI cáo buộc Joe Biden đã nhận hối lộ 5 triệu USD khi còn là Phó Tổng Thống.
- Một trong những biến cố quan trọng, gây chia rẽ đất nước trầm trọng nhất là đảng Dân Chủ đã xử dụng Bộ Tư Pháp làm công cụ triệt hạ ứng cử viên Tổng Thống của đảng đối lập là cựu TT Trump. Đảng Dân Chủ hy vọng cựu TT Trump sẽ bị kết án vì vụ âm mưu kích động một cuộc nổi loạn để đảo ngược kết quả bầu cử Tổng Thống năm 2020.
Trong cuộc bầu cử năm 2020 đã có gần 74 triệu người bỏ phiếu cho đương kim Tổng Thống Donald Trump và cuộc bầu cử này được biết tới là một cuộc bầu cử thiếu minh bạch, có nhiều vụ gian lận đã xảy ra. Ngày 6/1/2021 (J6) có hàng trăm ngàn người đã đổ về thủ đô biểu tình ủng hộ TT Trump trong khi các nhà lập pháp đang làm công việc xác nhận phiếu cử tri đoàn. Khoảng sau 12 giờ trưa, một số người đã đi tới trước thềm tòa nhà Quốc Hội và họ được cảnh sát hướng dẫn vào bên trong, thế là mấy trăm người khác đã ùn ùn, chen lấn đi vào Quốc Hội. Một số rất ít đã có những hành động phá phách. Tâm lý quần chúng dễ bị ảnh hưởng theo đám đông, và cuộc biểu tình ôn hòa đã trở thành một cuộc hỗn loạn. Hàng ngàn người đã bị bắt giữ và cựu TT Trump bị cáo buộc là người chủ mưu kích động một cuộc nổi loạn để đảo ngược kết quả bầu cử.
Đầu tháng 8 năm nay, Công Tố Viên Jack Smith đã đưa cựu TT Trump ra tòa về âm mưu nổi loạn, lên kế hoạch xâm chiếm tòa nhà Quốc Hội nhưng trong bản cáo trạng Jack Smith đã không đưa ra một bằng chứng nào cho thấy cựu TT Trump và những người gây ra hỗn loạn có liên hệ với nhau. Thay vào đó, bản cáo trạng buộc cựu TT Trump về tội âm mưu đảo ngược kết quả bầu cử năm 2020 dựa trên những bằng chứng không xác thực, đã tuyên bố cuộc bầu cử có gian lận. Cáo buộc cựu TT Trump về tội nói sai sự thật thì quá yếu, vì đây là quyền tự do ngôn luận được Tu Chánh Án Thứ Nhất bảo vệ. Giáo sư Jonathan Turley cho biết: “Điều đáng chú ý là trong bản cáo trạng của Jack Sminh không buộc Trump tội âm mưu kích động hoặc âm mưu nổi loạn mà chỉ nói tới việc Trump tin rằng cuộc bầu cử có gian lận.” Giáo Sư Turley nhấn mạnh “Tôi nghĩ bản cáo trạng có vấn đề pháp lý nghiêm trọng. Rất có thể Tối Cao Pháp Viện sẽ quyết định Trump được hưởng quyền miễn trừ vì vận động những người có trách nhiệm tìm ra hành vi gian lận bầu cử là nhiệm vụ của Tổng Thống.”
Jack Smith đã tìm mọi cách để triệt hạ cựu TT Trump nhưng ông ta đang bị thất bại. Jack Smith không hy vọng vụ kiện hồ sơ mật tại Miami được xử trước ngày bầu cử nên ông ta đã đưa vụ kiện J6 tới thẳng Tối Cao Pháp Viện, bỏ qua tòa án liên bang, và yêu cầu TCPV cấp tốc can thiệp việc cựu TT Trump xin được hưởng quyền “miễn trừ.” Thứ Sáu vừa qua, Tối Cao Pháp Viện đã từ chối can thiệp vào vụ án này và Jack Smith bắt buộc phải chờ phán quyết của tòa dưới. Trường hợp tòa kháng cáo bác bỏ yêu cầu của cựu TT Trump thì vụ kiện sẽ được đưa trở lại Tối Cao Pháp Viện và ngược lại. Bất luận kết quả ra sao thì vụ kiện cũng phải được Tối Cao Pháp Viện can thiệp. Như vậy, vụ kiện này sẽ khó được xử theo lịch trình vào ngày 4 tháng 3, và Jack Smith không thể hy vọng sẽ có bản án kết tội cựu TT Trump trước ngày bầu cử.
Wall Street Journal nhận định rằng “Từ lâu rồi, đảng Dân chủ và báo chí luôn cáo buộc ông Trump đã kích động một cuộc nổi dậy và phá hoại nền dân chủ nhưng Công Tố Viên Jack Smith đã không tìm thấy bằng chứng về điều này. Nếu có bằng chứng, Jack Smith đã ghi rõ trong bản cáo trạng dài 45 trang. Vụ kiện chống lại cựu Tổng Thống là một vụ kiện nghiêm trọng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ mà Công Tố Viên Jack Smith đã không đưa ra được một bằng chứng thuyết phục nào cho thấy Trump phá hoại nền dân chủ.” Đảng Dân Chủ hy vọng cựu TT Trump sẽ bị lãnh án tù trước ngày bầu cử để giành chiến thắng cho Biden nhưng hy vọng này đang bị phai mờ vì vụ kiện “tào lao” của Công Tố Viên Jack Smith.
Mới đây Tối Cao Pháp Viện tiểu bang Colorado, những Thẩm Phán ủng hộ đảng Dân Chủ, đã quyết định loại cựu TT Trump ra khỏi cuộc bầu cử Tổng Thống. Các Thẩm Phán này bị lên án là đã cướp quyền bầu cử của người dân, một hành động chỉ xảy ra tại các nước độc tài. Đàn áp, bắt bớ, triệt hạ ứng cử viên chính trị của đảng đối thủ là phản dân chủ mà từ trước tới nay Hoa Kỳ luôn trừng phạt những quốc gia thực hiện chủ trương này. Chính Biden đã chỉ thị trừng phạt Nicaragua, một quốc gia Trung Mỹ vì đã loại đối thủ chính trị của Tổng Thống đương nhiệm Daniel Ortega ra khỏi cuộc bầu cử năm 2021. Giờ đây Hoa Kỳ không thể nào lên tiếng dậy dỗ các quốc gia khác về vấn đề Dân Chủ.
Nhà báo tự do Sasha Stone từng là thành viên của đảng Dân Chủ, mới đây đã lên tiếng trong một bài bình luận: “Từ việc Tổng Thống đương nhiệm của Hoa Kỳ bị cấm xử dụng Twitter, Facebook và YouTube, rồi tới tư dinh của ông bị đột kích, tới vụ hình ảnh ông ra hầu tòa bị đưa lên truyền hình, và giờ đây cựu TT Trump còn bị loại ra khỏi cuộc bầu cử nữa. Đã tới lúc chúng ta phải nói “đủ rồi.” Hãy bầu cho Trump trong cuộc bầu cử năm 2024 vì Trump là người duy nhất có khả năng giải thoát đất nước này khỏi những đen tối, khỏi những vòng vây thức tỉnh văn hóa điên khùng đang bủa vây chúng ta.” Nhà báo này nhấn mạnh “Trump thực sự là một người Mỹ thuần túy, là người luôn đấu tranh cho quyền lợi của người khác, bất kể nguy hiểm và thiệt hại tới bản thân. Tôi ủng hộ Trump vì ông ta luôn đặt quyền lợi của nước Mỹ lên hàng đầu. Giờ đây tất cả mọi người chúng ta hãy ủng hộ Trump vì ông ta đang phải đối đầu với sự tấn công của phe Dân Chủ. Nếu Trump thắng cử, nước Mỹ của chúng ta sẽ vĩ đại trở lại.”
Là những người tôn trọng lẽ phải, những người quan tâm tới vận mệnh đất nước, chúng ta hãy dứt khoát ủng hộ cựu TT Trump.
Kim Nguyễn
December 26, 2023
----------