Mỹ, Anh bắn hạ tên lửa, máy bay không người lái Houthi ở Biển Đỏ
Tác giả : Liên Thành Nguồn: DKN Ngày đăng:2024-01-10
Các thành viên của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Yemen liên kết với người Houthis đang tuần tra thành phố cảng Hodeida ở Biển Đỏ. (Ảnh: AFP).
Bộ Tư lệnh Trung tâm của quân đội Hoa Kỳ cho biết, hôm thứ Ba, các lực lượng của Mỹ và Anh đã bắn hạ 21 máy bay không người lái và tên lửa do lực lượng Houthi tại Yemen bắn vào phía Nam Biển Đỏ.
Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết, không có thương vong cũng như thiệt hại nào được báo cáo, đồng thời cho biết thêm, đây là vụ tấn công thứ 26 của Houthi nhằm vào các tuyến đường vận chuyển thương mại ở Biển Đỏ kể từ ngày 19/11.
Phiến quân Houthi được Iran hậu thuẫn đã tăng cường tấn công các tàu thương mại ở Biển Đỏ để phản đối cuộc chiến của Israel ở Gaza.
Nhiều hãng tàu đã phải đình chỉ hoạt động, thay vào đó các hãng vận tải chọn cách thực hiện hành trình dài hơn đi quanh Châu Phi.
Lực lượng Houthi tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công cho đến khi Israel tạm dừng xung đột ở Gaza, đồng thời cảnh báo rằng họ sẽ tấn công các tàu chiến Mỹ nếu Mỹ tấn công họ.
Bộ Tư lệnh Mỹ cho biết 18 máy bay không người lái, hai tên lửa hành trình chống hạm và một tên lửa đạn đạo chống hạm của Houthi đã bị lực lượng Mỹ và Anh bắn hạ.
----------