CÂU CHUYỆN CỜ VÀNG
Tác giả : Vũ Linh Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều Ngày đăng: 2024-01-21
Cộng đồng Việt tị nạn tại Los Angeles đang xôn xao về vụ cờ vàng. Kẻ này ở xa, không hiểu rõ vấn đề, càng không biết gì về các nhân vật đang tranh cãi nên không dám lạm bàn. Chỉ có một suy nghĩ muốn chia sẻ cùng quý độc giả.
Cách đây không lâu, kẻ này có viết bài về 'Vẹt Tị Nạn Cuồng Chống Trump', trong đó có đề cập đến chuyện cờ vàng: "Trong khi mấy tên VC thứ thiệt công khai dùng các diễn đàn tung bài sỉ vả cờ vàng, nhục mạ VNCH như tên GH, thì chẳng ai dám đụng tới".
Câu này đã 'chạm nọc' vài người, trong đó đã có người tung email lên tố cáo Vũ Linhhỗn láo với cộng đồng (?), nhục mạ VNCH (??) và ca tụng GH (???)”!!! Chửi nhảm vớ vẩn vẫn là phương thức sở trường của không ít người, kẻ này coi như pha.
Kẻ này nhớ lại năm xưa, khi tên Trần Truồng dám treo hình HCM trong tiệm video, thì cộng đồng ta thật sự đã phản ứng, và phản ứng rất mạnh, khiến tên này phải đóng cửa tiệm trốn về VN sống. Kẻ này cũng nhớ lại một tờ báo Việt dám đăng hình bồn rửa chân với cờ vàng trên đó, cũng đã bị cộng đồng phản đối tới độ báo đó phải công khai xin lỗi cộng đồng. Đó chính là những phản ứng nên có, cần có, và đã có. Nhưng không còn thấy nữa. Như khi tên GH liên tục tung bài bôi nhọ quân nhân VNCH, chính thể VNCH, và cả cờ vàng (mà GH công khai viết “dùng để hốt c… chó”) thì ngoài một hai cá nhân viết email chửi lại, còn cộng đồng nói chung im ru, không một đảng phái chống cộng nào ra tuyên cáo, không một hội đoàn nào lên tiếng, chẳng một 'tổng thống' hay 'thủ tướng' 'pháp định' hay tự phong nào nói một câu nào, SBTN, các báo NV, VB, Cali TD im re, không có một tiếng nói hỏi tội GH, kêu gọi tẩy chay, block tên 'GH' trong hộp thư email để không ai thèm đọc nữa, trái lại nhiều người và cả vài diễn đàn còn tiếp tay phổ biến, tung những email xấc xược của hắn, công khai thách đố cộng đồng. Đó chính là lý do tại sao VL này viết "chẳng ai dám đụng tới".
Trong câu chuyện cờ vàng hiện nay, dù chẳng rõ đầu đuôi câu chuyện ra sao, nhưng chỉ thấy có người biểu tình bảo vệ cờ vàng là chúng ta, dân tị nạn, cảm thấy an tâm hơn trước đây. Ít nhất cũng phải vậy.
Cờ vàng là cờ của VNCH, của người Việt quốc gia không chấp nhận CS, không nhìn nhận cờ máu. Liên Hiệp Quốc hay Mỹ hay Tây hay Congo nhìn nhận cờ gì là chuyện của họ, chẳng mắc mớ gì tới dân tị nạn hết. Những chính khách Việt tị nạn bác bỏ cờ vàng cần hiểu rõ họ không còn tư cách đại diện dân tị nạn VC, không xứng đáng với lá phiếu của dân tị nạn, nên tự trọng, từ chức hay về tranh cử, phục vụ cho cờ máu tại VN. Những người nào trong tương lai, tiếp tục bỏ phiếu cho họ tái đắc cử, chỉ là đồng lõa không hơn không kém. Hay là những thành phần hoàn toàn vô ý thức.
Công bằng mà nói, nhục mạ cờ vàng là tội không thể tha được, nhưng ngược lại, lạm dụng, mang cờ vàng ra làm vũ khí tranh giành quyền lực và quyền lợi cũng không nhẹ tội hơn. Ai làm gì người đó hiểu và dân tị nạn hiểu.
Bolsa đang từ từ bị nhuộm đỏ khi thế hệ tị nạn đầu ngày một quy tiên càng nhiều, con cháu tị nạn thế hệ hai không muốn sống trong khu đó, và 'Việt kiều', con cháu hay bà con với các đại gia đỏ VC, bắt đầu gặm nhấm, mở kinh doanh rửa tiền, mua nhà ào ạt. Bảo vệ cờ vàng là trận chiến cần có để chặn bớt hay ít ra, làm chậm lại việc nhuộm đỏ này, trước khi diễn hành Tết Bolsa toàn cờ đỏ.
----------------
Nhân nói chuyện cộng đồng, một con vẹt tị nạn già -KTT- bị chạm nọc bởi DĐTC, tìm cách khiêu khích cả cộng đồng chống DĐTC, bằng cách chất vấn tại sao VL dám gọi tất cả người Việt tị nạn là 'vẹt tị nạn'. Kiểu chụp mũ này xưa rồi, cụ ơi, VC tụi nó xài từ cả mấy chục năm trước rồi.
Khi người ta chửi bọn Việt cộng, không có nghĩa là chửi tất cả người Việt đều là cộng, mà chỉ nhắm vào những người Việt theo cộng, có phải vậy không? Cũng vậy, khi tôi công kích bọn vẹt tị nạn cũng không có nghĩa là tôi công kích tất cả những người tị nạn là vẹt, mà chỉ nhắm vào những người tị nạn chịu làm thân phận vẹt, có phải không?
Con vẹt tị nạn già này nghe đồn thời VNCH làm lớn lắm thì phải. Làm lớn mà hành động ngớ ngẩn như vậy, hèn chi ta mất nước.
----------