Joe Biden Bất Đồng Với Thống Đốc Abbott Trong Việc Bảo Vệ Biên Giới
Tác giả : Kim Nguyễn Nguồn: Nhận Định Thời Cuộc Ngày đăng: 2024-01-30
Chính sách bỏ ngỏ biên giới của Biden đã tạo cơ hội cho hàng triệu di dân bất hợp pháp tràn vào Hoa Kỳ. Từ ngày Biden nhậm chức vào tháng Giêng năm 2021 tới nay đã có khoảng 8 triệu di dân bất hợp pháp tự do đi vào lãnh thổ Hoa Kỳ mà không bị ngăn cản. Chỉ riêng tháng 12 cuối năm vừa qua đã có hơn 300,000 di dân bất hợp pháp vượt biên vào Hoa Kỳ qua biên giới Texas, một tiểu bang phía nam có đường biên giới với Mexico dài hơn 1,200 dặm.
Nhằm đối phó với làn sóng di dân bất hợp pháp mỗi ngày vẫn ồ ạt tràn vào Texas như những “đoàn quân xâm lăng” đổ bộ vào Hoa Kỳ, Thống Đốc Texas Greg Abbott đã đưa 10,000 vệ binh quốc gia tới bảo vệ biên giới, và hàng rào kẽm gai đã được dựng lên để ngăn chặn di dân. Tuy nhiên Biden đã chỉ thị Lực Lượng Bảo Vệ Biên Giới phá hủy hàng rào kẽm gai và nhiều khu vực đã bị cắt. Texas kiện chính quyền Biden ra tòa, Texas được thắng kiện nhưng lại bị Biden đưa tới Tối Cao Pháp Viện. Thứ Hai ngày 22/1/2024 vừa qua, Tối Cao Pháp Viện đã bỏ phiếu với tỷ số 5/4. Chánh Án John Roberts và Thẩm Phán Amy Barrett cùng với các Thẩm Phán có khuynh hướng cấp tiến đã ủng hộ Biden.
Cuộc chiến pháp lý của tiểu bang Texas với chính quyền Biden
Biden đã không bảo vệ lãnh thổ, như vậy Hoa Kỳ có còn là một quốc gia nữa không?
Thống Đốc Texas Greg Abbott tuyên bố: “Vì chính quyền liên bang không bảo vệ biên giới nên tiểu bang chúng tôi có quyền tự vệ để đối phó với làn sóng di dân như một đoàn quân xâm lăng đã và đang đổ vào Texas, theo Điều I, Mục 10, Khoản 3 trong Hiến Pháp.”
Một số chính giới và truyền thông cho rằng Thống Đốc Texas đã đúng khi giữ vững lập trường bảo vệ tiểu bang. Trong khi đó thì lãnh đạo Dân Chủ và truyền thông thiên tả lại lên án TĐ Abbott, họ cho rằng tiểu bang không có quyền bảo vệ biên giới, TĐ Abbott đang thách thức chính quyền liên bang và Tối Cao Pháp Viện. Nhà báo Kaelan Deese của Washington Examiner nhận định rằng “Ngay cả khi có xung đột trực tiếp giữa Texas và Tối Cao Pháp Viện thì việc Texas dựa vào một điều khoản rõ ràng trong hiến pháp để khẳng định quyền bảo vệ biên giới trước một “cuộc xâm lăng” của di dân bất hợp pháp mà chính phủ liên bang đã không có hành động gì thì quyền tự vệ của tiểu bang được ưu tiên hơn quyết định của Tối Cao Pháp Viện.”
Việc làm của TĐ Abbott là hợp hiến. Chủ Tịch Hạ Viện Mike Johnson cũng như Thống Đốc của 25 tiểu bang Cộng Hòa đã cam kết sẽ sát cánh với Texas trong cuộc chiến bảo vệ biên giới. Những tiểu bang Cộng Hòa này gồm có: Alabama, Alaska, Arkansas, South Carolina, South Dakota, North Dakota, Florida, Georgia, Idaho, Indiana, Iowa, Louisiana, Mississippi, Missouri, Nebraska, Nevada, New Hampshire, Montana, Ohio, Oklahoma, Virginia, West Virginia, Tennessee, Utah, và Wyoming.
Trong một bài bình luận trên Washington Examiner, Giáo Sư Josh Blackman của trường South Texas College of Law Houston đưa ra vấn đề: “Tối Cao Pháp Viện không ra lệnh cho tiểu bang Texas phải làm gì hoặc không được làm gì. Như vậy Texas đã thực sự không chống lại quyết định của Tối Cao Pháp Viện.”
Sau khi Tối Cao Pháp Viện đứng về phía chính quyền liên bang, Thống Đốc Abbott vẫn cương quyết thực hiện quyền bảo vệ biên giới, nhiều hàng rào kẽm gai được dựng lên và vệ binh quốc gia vẫn tiếp tục kiểm soát Công Viên Shelby tại Eagle Pass. Đây là địa điểm tạm giữ di dân khi họ vừa bước chân vào lãnh thổ Hoa Kỳ. Shelby Park là một công viên rộng trên diện tích 47.4 mẫu Anh, nằm bên bờ sông Rio Grande, biên giới của Hoa Kỳ và Mexico, được Bộ Nội An xử dụng trong việc làm thủ tục cho di dân bất hợp pháp.
Biden đe dọa sẽ có hành động thích hợp với Texas và Bộ Trưởng Nội An Mayorkas đã gởi 2 lá thư tới TĐ Abbott, yêu cầu Texas rút vệ binh khỏi Công Viên Shelby và hạn chót là đêm Thứ Sáu ngày 26/1/2024. Lời hăm dọa của Biden làm cho nhiều người liên tưởng tới một cuộc nội chiến có nguy cơ xảy ra. Và cuối tuần qua, người dân trên toàn quốc đã hồi hộp chờ đợi.
Chiều Thứ Sáu, Thống đốc Greg Abbott cho biết Texas đã chuẩn bị sẵn sàng cho một sự xung đột giữa chính quyền liên bang và tiểu bang Texas. TĐ Abbott nói: “Chúng tôi tiếp tục dựng rào cản kẽm gai, tiếp tục ngăn chặn di dân nhập cảnh bất hợp pháp, tiếp tục làm công việc bảo vệ biên giới. Chúng tôi tiếp tục giữ quyền kiểm soát Shelby Park, bất kể chính quyền Biden sẽ làm gì.” Trước tình trạng căng thẳng này, tổ chức công đoàn của Lực Lượng Bảo Vệ Biên Giới đã đưa ra một thông cáo: “Vệ Binh Quốc Gia và Lực Lượng Bảo Vệ Biên Giới hợp tác chặt chẽ với nhau, sẽ không có việc lực lượng của chúng tôi phải tuân theo chỉ thị để bắt giữ các thành viên Vệ Binh Quốc Gia trong Shelby Park.”
Thời hạn mà Bộ Nội An đặt ra cho Thống Đốc Texas phải cho lực lượng tuần tra được hoạt động trong Shelby Park đã đi qua mà không có gì xảy ra. Đây là dấu hiệu cho thấy chính quyền Biden đang nhượng bộ tiểu bang Texas trong vấn đề bảo vệ biên giới. Tuy nhiên Bộ Trưởng Tư Pháp Texas Kent Paxton cho hay cuộc chiến pháp lý của Texas với chính quyền Biden chưa chấm dứt vì còn nhiều vụ kiện đang chờ tại tòa án. Và Phó Thống Đốc Texas Dan Patrick cảnh cáo “Don’t Mess With Texas.
Thành phần khủng bố đã xâm nhập vào Hoa Kỳ tới mức báo động
Daily Caller cho hay một thành viên của nhóm khủng bố Somali al-Shabaab đã bị bắt trong lúc vượt biên vào Hoa Kỳ ngày 13/3/2023 nhưng được thả ra. Anh ta được tự do đi lại trong nước, gần một năm sau, cách đây mấy ngày mới bị bắt tại Minnesota. Báo cáo của lực lượng tuần tra biên giới cho hay năm 2023 họ đã bắt được 172 nghi phạm trong danh sách khủng bố bị theo dõi.
Kể từ ngày Biden nhậm chức, biên giới đã không được bảo vệ. Hậu quả là hàng triệu di dân bất hợp pháp đã tràn vào Hoa Kỳ, đa số là thanh niên độc thân. Theo Bộ Quốc Phòng thì một sư đoàn chỉ cần khoảng 15,000 người. Chuyện gì sẽ xảy ra cho đất nước chúng ta với sự hiện diện của hàng triệu thanh niên nhập cư bất hợp pháp tới từ những quốc gia khủng bố hoặc thù nghịch của Hoa Kỳ. Đây là điều đáng lo ngại.
Trong tuần qua, truyền thông báo chí và Newsmax đã loan tin về một lá thư của 10 cựu lãnh đạo trong ngành tình báo gởi tới Quốc Hội. Lá thư được viết ngày 17/1/2024 báo động về chính sách bỏ ngỏ biên giới của Biden. Chính sách này đã gây ra một cuộc xâm lăng không đổ máu đang xảy ra tại biên giới. Một số người ký tên trong lá thư là những nhân vật quan trọng như Kevin Brock, Phụ Tá Giám Đốc Trung Tâm Chống Khủng Bố; David Szady, Phụ Tá Giám Đốc Trung Tâm Phản Gián; Mark Morgan, Phụ Tá Giám Đốc FBI và Chỉ Huy Lực Lượng Bảo Vệ Biên Giới; David Mitchell, Giám Đốc FBI tại Milwaukee.
Mười lãnh đạo trong ngành tình báo này có tổng cộng 250 năm kinh nghiệm và đã làm việc cho 7 đời Tổng Thống. Họ viết thư không phải vì lý do chính trị nhưng kinh nghiệm và thực tế đã thúc đẩy họ phải gióng lên một tiếng chuông báo động trước những cuộc khủng hoảng nguy hiểm nhất đang có nguy cơ xảy ra cho nước Mỹ. Lá thư được gởi tới Lãnh Đạo Khối Đa Số Thượng Viện Chuck Schumer, Chủ Tịch Hạ Viện Mike Johnson, Chủ Tịch Ủy Ban Tình Báo Thượng Viện, và Chủ Tịch Ủy Ban An Ninh Nội Địa Hạ Viện. Nội dung được tóm tắt như sau:
Trong lịch sử văn minh hiện đại, chưa bao giờ Hoa Kỳ phải hứng chịu một cuộc xâm lăng, và giờ đây một cuộc xâm lăng đang thực sự diễn ra. Từ năm 2021, số lượng thanh niên trong tuổi đi lính trên khắp thế giới đã vượt biên vào Hoa Kỳ. Họ tới từ những quốc gia bảo trợ cho khủng bố hoặc liên hệ với khủng bố, và những quốc gia thù nghịch của Hoa Kỳ như Trung Cộng và Nga. Một số thanh niên này có tên trong danh sách khủng bố bị theo dõi.
Hàng ngàn, hàng ngàn thanh niên độc thân trong tuổi đi lính đã đổ bộ vào lãnh thổ của chúng ta như một cuộc xâm lăng là một điều rất nghiêm trọng. Một cuộc xâm lăng như vậy chưa từng xảy ra trên đất nước này. Sự hiện diện của thành phần thanh niên độc thân trong làn sóng di dân là một điều vô cùng nguy hiểm cho quốc gia, không thể phủ nhận được.
An ninh quốc gia Hoa Kỳ đang bị suy giảm đáng kể trước sự xâm nhập của thành phần thanh niên độc thân này. Khi có lệnh, họ có thể thực hiện những cuộc tấn công như nhóm khủng bố Hamas đã tấn công vào Israel ngày 7/10/2023. Những thanh niên độc thân này là thành phần nguy hiểm, đe dọa nghiêm trọng tới an ninh của đất nước.
Lá thư được kết thúc với lời kêu gọi “Thực tế đây là mối đe dọa mới mà chúng ta chưa từng đối diện. Mối đe dọa mới này thực sự phải được quan tâm nhiều hơn. Biên giới cần được bảo vệ để ngăn chặn di dân bất hợp pháp trong tuổi thanh niên này. Đã tới lúc chúng ta phải loại bỏ ngay những thành phần nguy hiểm, không chần chừ gì nữa.”
Mark Morgan, một người ký tên trong lá thư, là cựu Phụ Tá Giám Đốc FBI, sau đó là Chỉ Huy Lực Lượng Bảo Vệ Biên Giới thời TT Obama và TT Trump, đã nhận định “Thời điểm gởi lá thư này rất quan trọng vì tiểu bang Texas đang có sự xung đột với chính quyền Biden về việc bảo vệ biên giới. Quan điểm của tiểu bang Texas là chính đáng, là những gì chúng tôi đã khẳng định từ lâu: “Bảo vệ biên giới là bảo đảm an ninh quốc gia.” Giờ đây, chính sách bỏ ngỏ biên giới của chính quyền Biden đang gây nguy hiểm cho đất nước trên mọi khía cạnh.”
Dân biểu Mark Green (R-Tenn.), Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội Địa Hạ viện, đã từng lên tiếng báo động về làn sóng di dân bất hợp pháp từ Trung Cộng xâm nhập vào Hoa Kỳ. Tạp Chí Newsweek cho hay trong một cuộc họp báo vào cuối tháng 6 năm vừa qua, Dân Biểu Mark Green đã khẳng định “Một số lớn dân Trung Cộng đã vượt biên vào Hoa Kỳ, và nhiều người trong số họ là nam giới trong độ tuổi đi lính.”
Tài liệu của Cơ Quan Hải Quan và Bảo Vệ Biên Giới vào cuối năm 2023 cho hay đã có hơn 24,000 dân Trung Cộng vượt biên vào Hoa Kỳ, con số này nhiều hơn 10 năm trước đó cộng lại. Trung Cộng là quốc gia thù nghịch của Hoa Kỳ, họ đã cài người vào đây làm gián điệp, đánh cắp thông tin công nghệ trong tất cả mọi lãnh vực, từ quân đội, tới an ninh quốc gia, giáo dục, y tế và thương mại.
Rồi đây đất nước chúng ta sẽ bị chết dưới tay Trung Cộng như Giáo Sư Peter Navarro đã cảnh báo trong tác phẩm của ông: “Death by China.
Kim Nguyễn
January 30, 2024
----------