Trump đã đúng về Ukraine
Tác giả : Cliff Kincaid Nguồn: News With Views Ngày đăng: 2024-02-14
Cliff Kincaid
Một nhóm chống cộng do Trevor Loudon lãnh đạo đã công bố sự ra đời của “Nhóm bảo thủ gồm 4 diễn giả Ukraine và Cục Truyền thông” để chống lại tuyên truyền thân Nga của những người như Tucker Carlson. Tôi ủng hộ họ hết lòng. Tôi lo sợ rằng “Đội Joe”(Team Joe) đang gây thiệt hại cho Ukraine nhiều hơn những gì Tucker có thể gây ra.
“Đội Joe” là tên của cái ông Joe Biden đặt riêng cho chiến dịch tranh cử tổng thống sắp tới. ông ta phát ra những âm thanh nghe như chống Nga và thực hiện các hành động tỏ ra ủng hộ Ukraine hơn là Nga. Nhưng ông bỏ qua việc yêu cầu Quốc hội ủng hộ chiến thắng của Ukraine trước Nga. Thay vào đó, ông đang làm Ukraine xuất huyết khi nước này đang phải vật lộn để sống sót sau những đợt oanh tạc gần như hàng ngày từ nước Nga của Vladimir Putin.
Ở một cấp độ khác, chúng ta phải xem xét thực tế rằng Đảng Dân chủ hiện nay là phương tiện vận tải những “tiêu chuẩn” tương tự mà Nga đã cố gắng áp đặt cho phần còn lại của thế giới, kể từ cuộc cách mạng Nga năm 1917. (tuy là “Cựu cộng sản”, Tổng thống Nga Vladimir Putin hiện tỏ ra là một người Nga theo chủ nghĩa dân tộc và tôn giáo bảo thủ).
Nhìn lại lịch sử của những người theo chủ nghĩa xã hội ở phương Tây, chính Putin đã tuyên bố rằng “…Đảng Dân chủ [Mỹ] có truyền thống gần gũi hơn với cái gọi là các tiêu chuẩn tự do, gần gủi hơn với các tư tưởng Dân chủ Xã hội, nếu so sánh với châu Âu. Và chính từ môi trường Dân chủ Xã hội mà Đảng Cộng sản đã phát triển.”
Nhìn dưới góc độ này, cuộc chiến ở Ukraine không phải vì tự do hay chủ nghĩa xã hội mà là hình thức chủ nghĩa xã hội mà Ukraine sẽ phải gánh chịu. Ukraine sẽ được cai trị bởi Ukraine hay bởi Nga, chủ nhân trước đây của nước này? Ukraine muốn gia nhập EU, Liên minh châu Âu, một tổ chức xã hội chủ nghĩa quái dị.
Tôi luôn ủng hộ chủ quyền quốc gia trong trường hợp như thế này và Ukraine xứng đáng được chúng tôi ủng hộ. Nhưng dưới tay của “Đội Joe”, Ukraine không có cơ hội chiến thắng. Điều đó bây giờ đã rõ ràng.
Gần hai năm trước, Chủ tịch Mike Johnson đã bỏ phiếu chống lại dự luật viện trợ Ukraine, nói rằng : “Chúng ta không nên gửi thêm 40 tỷ USD ra nước ngoài khi biên giới của chúng ta đang hỗn loạn, các bà mẹ Mỹ đang chật vật tìm sữa bột cho con nhỏ của họ, giá xăng đang ở mức cao kỷ lục, và các gia đình Mỹ đang phải vật lộn để kiếm sống mà không có sự giám sát đầy đủ về việc tiền [đóng thuế của họ] sẽ đi đâu.”
Lập luận như vậy đang gây ấn tượng mạnh với những người bảo thủ, bất kể bạn nghĩ gì về chương trình tuyên truyền ủng hộ Putin của Tucker.
Johnson nhận được điểm F trong thẻ báo cáo quốc hội của Đảng Cộng hòa về Ukraine .
Nhưng đánh giá như vậy là không công bằng. Johnson ủng hộ Ukraine thắng Nga nhưng cũng lo ngại “Đội Joe” không ủng hộ chiến thắng. Anh ấy nói, “Chúng tôi muốn có trách nhiệm giải trình và chúng tôi muốn có những mục tiêu rõ ràng từ Nhà Trắng.”
Có một vấn đề rất thực tế về ảnh hưởng của Nga trong phong trào bảo thủ, và Tucker là hiện thân của vấn đề đó.
Trong bản tường trình của chúng tôi, "Lời nói dối lớn thúc đẩy ảnh hưởng của Nga trong phong trào bảo thủ và sự hủy diệt Ukraine ", chúng tôi xem xét các hoạt động của cơ quan tình báo Nga trong nhiều thập kỷ qua, kích động chủ nghĩa bài Do Thái và cuộc chiến hiện nay ở Trung Đông. Chúng tôi xem xét cách các nhân vật truyền hình Mỹ như Tucker Carlson và Stephen K. Bannon lặp lại tuyên truyền của Nga về Ukraine như thế nào.
Họ đang rơi vào tay Putin, giống như cách mà Biden đã làm, khi ông chỉ ra rằng một “cuộc xâm lăng” nhỏ của Nga vào Ukraine sẽ không quan trọng lắm. Đó chính là nguyên nhân dẫn tới tình trạng khó khăn của Ukraine.
Vấn đề nữa đối với những người bảo thủ đang ủng hộ viện trợ cho Ukraine là giờ đây chúng ta có bằng chứng về việc Chính quyền Biden đang cố gắng ngăn cản chiến thắng của quân đội Israel trước Hamas như thế nào. Tuy nhiên, trong trường hợp này, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang đứng lên chống lại Biden.
Nếu Biden không ủng hộ chiến thắng của Ukraine hoặc Israel, và đó là lý do dẫn đến bằng chứng cho chúng ta, và nếu Hoa Kỳ phá sản trong quá trình này, thì viện trợ bổ sung sẽ có tác dụng gì? Đó chính là vấn đề mà Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson đang cân nhắc.
Và vì tất cả chúng ta đều biết rằng Tucker đã đứng về phía Nga trong cuộc chiến này, nên việc đánh bại anh ta có ích gì khi Ukraine đáng lẽ phải thắng cuộc chiến này bằng vũ khí phù hợp từ nhiều tháng trước? Đó là những vũ khí mà Biden đã từ chối Ukraine.
Quan điểm của Trump, “Chúng tôi muốn mọi người ngừng chết,” có ý nghĩa hơn khi chiến tranh tiếp tục. Dưới thời Biden, các cuộc đàm phán sẽ có ý nghĩa cho đến khi một tổng thống mới của Mỹ có thể nhậm chức và xem xét lại chính sách của Mỹ đối với Nga.
Trevor Loudon nói: “Việc cho phép quân đội Nga đánh bại Ukraine gần như chắc chắn sẽ dẫn đến Thế chiến thứ ba. Chiến thắng của Putin sẽ dẩn tới việc trao quyền lực cho Trung Quốc, Iran và Triều Tiên, những quốc gia đang nhắm tới Mỹ và các đồng minh của nước này”. Điều này là đúng. Ngụy biện trong lập luận này là Ukraine sẽ không được phép thắng dưới “Đội Joe”, kẻ thù của chúng ta tiếp tục tập hợp sức mạnh dưới thời Biden, và quan điểm đàm phán ngay lập tức và thậm chí ngừng bắn của Trump là cách duy nhất để câu giờ và tiết kiệm cuộc sống của những người Ukraine dũng cảm.
Cliff Kincaid
----------