Toàn bộ kế hoạch của đảng Dân Chủ nhằm triệt hạ cựu TT Trump
Tác giả : Kim Nguyễn Nguồn: Nhận Định Thời Cuộc Ngày đăng: 2024-02-20
Thứ Sáu ngày 16/2/2024 vừa qua, Chánh Án Arthur Engoron tại New York ra phán quyết về vụ kiện cựu TT Trump đã phóng đại giá trị bất động sản để vay tiền ngân hàng. Chánh án này đã phạt cựu TT Trump 355 triệu Dollars, cộng thêm tiền lời mỗi ngày trong thời gian chờ kháng án, tổng cộng có thể lên tới 460 triệu Dollars. Phán quyết còn cấm cựu TT Trump, trong 3 năm, không được giữ vị trí lãnh đạo công ty Trump Organization và bất kỳ một công ty nào khác tại New York. Hai người con trai của ông là Donald Trump Jr. và Eric Trump cũng bị phạt mỗi người 4 triệu Dollars. Cựu TT Trump đã phát biểu trên Truth Social: “Nếu tôi không tranh cử, tất cả những vụ kiện tụng này sẽ không bao giờ xảy ra. Tôi đã có một cuộc sống bình yên, tốt đẹp, không bị căng thẳng, không phải đối phó với kiện tụng. Nhưng tôi đã chọn sự phiền lụy này vì muốn làm cho nước Mỹ vĩ đại. Chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại.”
Bộ Trưởng Tư Pháp New York Letitia James, một đảng viên Dân Chủ, trong thời gian tranh cử đã cam kết sẽ “Get Trump” và bà ta đã lạm dụng quyền lực để truy tố cựu TT Trump và các con của ông về tội âm mưu lường gạt ngân hàng bằng cách phóng đại giá trị bất động sản. Trong khi đó, một Giám Đốc Điều Hành của Deutsche Bank đã khai trước tòa rằng “Ngân hàng của chúng tôi luôn tuân theo những nguyên tắc riêng, quyết định cho vay tiền dựa vào thẩm định của ngân hàng chứ không dựa vào báo cáo do khách hàng cung cấp.” Giám Đốc này còn nhấn mạnh “Tổ Hợp Trump Organization đã hoàn trả đầy đủ khoản tiền nợ, cả vốn lẫn lời theo đúng thời hạn.” Và Giáo Sư kế toán Eli Bartov của Đại Học New York cũng đã khai “Không có bằng chứng về bất kỳ gian lận nào trong báo cáo tài chánh của Trump và công ty.” Không vi phạm luật lệ, không gây thiệt hại cho ai, tại sao cựu TT và Trump Organization lại bị phạt gần nửa tỷ Dollars?
Giáo Sư Jonathan Turley nhận định rằng: “Các doanh nghiệp định giá quá cao hoặc quá thấp bất động sản của công ty là việc làm thường xảy ra. Bộ Trưởng Tư Pháp Letitia James đã vũ khí hóa luật pháp để nhắm vào Trump và các con của Trump. Luật Sư Đoàn New York là một trong những luật sư đoàn nổi tiếng, lớn nhất và lâu đời nhất (được thành lập từ năm 1876.) Luật sư đoàn này có điểm nổi bật là họ luôn chống lại những người lạm dụng luật pháp để triệt hạ các đối thủ chính trị. Giờ đây Luật Sư Đoàn New York phải xem xét lại vụ kiện Trump. Họ có thực sự giữ đúng tiêu chuẩn của một Luật Sư Đoàn đã hoạt động lâu năm và có uy tín không?” Giáo Sư Jonathan Turley còn cảnh báo rằng “Phán quyết của Chánh Án Arthur Engoron sẽ tác hại mạnh tới kinh tế của New York vốn đang bị thách thức về việc hàng loạt công tư đầu tư kinh doanh đã bỏ New York, chuyển tới những tiểu bang có môi trường hoạt động thuận lợi hơn, thuế thấp và an ninh được bảo đảm hơn.”
Tổ hợp kinh doanh của cựu TT Trump đã hoạt động tại New York từ năm 1976, tới nay đã phát triển hoạt động tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại sao trong suốt thời gian mấy chục năm nay cựu TT Trump không bị kiện về tội lường gạt ngân hàng mà mãi tới cuối năm 2023, khi ông vừa tuyên bố tái tranh cử thì đảng Dân Chủ lại bắt đầu đưa ra nhiều vụ kiện chống cựu TT Trump. Rõ rằng đây là nỗ lực của đảng Dân chủ nhằm loại cựu TT Trump ra khỏi cuộc bầu cử cuối năm nay. Nhà báo Matt Taibbi đã khẳng định “Cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2024 này có thể sẽ được quyết định tại tòa án chứ không phải do sự lựa chọn của cử tri.”
Cựu TT Trump hiện phải đối mặt với nhiều vụ kiện, trong đó có 4 vụ hình sự với 91 cáo buộc: Vụ kiện xách động cuộc biểu tình J6 tại Washington D.C., vụ kiện trả tiền cho diễn viên phim sex để mua sự im lặng tại New York, vụ kiện lưu trữ trái phép hồ sơ mật tại Florida, và vụ kiện can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2020 tại tiểu bang Georgia. Đó là kế hoạch tranh cử của đảng Dân Chủ. Trên thực tế Joe Biden khó thắng cựu TT Trump tại thùng phiếu nên đảng Dân Chủ đã lạm dụng quyền lực, xử dụng luật pháp để giành chiến thắng cho Joe Biden.
Vụ kiện J6 tại Washington D.C còn chờ quyết định của Tối Cao Pháp Viện về việc cựu TT Trump có được hưởng đặc quyền miễn nhiễm hay không. Vụ lưu trữ hồ sơ mật trái phép có thể sẽ bị trở ngại vì cùng vụ lưu trữ hồ sơ mật mà Biden thì không bị truy tố còn cựu TT Trump lại bị truy tố tới 34 tội danh. Luật sư phía cựu TT Trump có lý do chính đáng để xin bãi bỏ vụ kiện này. Vụ trả tiền cho cô đào phim sex sẽ được xử vào ngày 25/3/2024 sắp tới đây. Và hy vọng cuối cùng của đảng Dân Chủ là vụ kiện can thiệp vào cuộc bầu cử tại tiểu bang Georgia năm 2020. Tuy nhiên vụ kiện này rất có thể bị trở ngại vì người khởi tố vụ kiện là Công Tố Viên Fani Willis đang phải đối mặt với cáo buộc có quan hệ bất chính với cộng sự viên Nathan Wade, rất có thể bà ta sẽ bị cách chức.
Thứ Năm ngày 15/2/2024 vừa qua, quận Fulton thuộc tiểu bang Georgia đã có một cuộc điều trần về cáo buộc của Michael Roman, một trong 18 người liên hệ tới vụ kiện của cựu TT Trump tại quận Fulton. Michael đã cáo buộc Fani Willis cho bạn trai Nathan Wade, một luật sư không có kinh nghiệm về luật RICO, ký một hợp đồng lên tới hàng triệu Dollars, và Fani Willis được hưởng lợi cá nhân về tài chánh qua hình thức nhận hối lộ. Luật sư của Michael Roman là Ashleigh Merchant đã đề nghị Chánh Án Scott McAfee cách chức Công Tố Viên Fani Willis và bác bỏ vụ kiện can thiệp vào cuộc bầu cử của tiểu bang Georgia. Tới 1 giờ trưa, sau khi Nathan Wade chấm dứt điều trần, bỗng dưng Fani Willis hùng hổ lao vào tòa án, ngồi phịch xuống ghế nhân chứng đòi điều trần mặc dù trước đó bà ta đã xin miễn. Fani Willis đã giận dữ la hét, xỉ vả Luật Sư Ashleigh Merchant là người dối trá.
Trước tòa án, cả Fani Willis và Nathan Wade đều thừa nhận rằng họ có tình cảm riêng tư từ năm 2022, họ đã nhiều lần đi du lịch với nhau nhưng chưa bao giờ sống chung. Tuy nhiên Robin Yeartie, một người bạn và đồng nghiệp cũ của Fani Willis, đã làm chứng rằng Fani Willis và Nathan Wade đã có mối quan hệ tình cảm cá nhân với nhau từ năm 2019. Robin Yartie khai rằng cô ta đã nhìn thấy Fani Willis và Nathan Wade ôm hôn nhau trước ngày anh ta được ký hợp đồng làm Công Tố Viên Đặc Biệt vào tháng 11 năm 2021.
Fani Willis khai rằng bà ta không được hưởng lợi gì trong việc cho Nathan Wade ký hợp đồng làm việc. Tất cả chi phí cho những cuộc du lịch của 2 người được chia đôi, Nathan Wade ứng tiền chi phí trước và Fani Willis hoàn trả lại bằng tiền mặt, không có biên nhận hoặc bất cứ bằng chứng gì. Nếu Fani Willis được Nathan Wade đài thọ cho những cuộc du lịch trị giá hàng chục ngàn Dollars thì đây là hành vi thiếu đạo đức nghề nghiệp, đã vi phạm luật liên bang về tội gian lận và hối lộ. Chánh Án Scott McAfee sẽ đưa ra quyết định vào phiên tòa lần sau, có thể khoảng 1 tuần hoặc lâu hơn. Fani Willis đã khai gian trước tòa án, sự kiện này sẽ dẫn tới việc bà ta có thể sẽ bị cách chức và phải chấm dứt việc truy tố vụ kiện chống cựu TT Trump. Trong trường hợp này, vụ kiện sẽ được chuyển qua một văn phòng Công Tố Viên khác, và không có hy vọng được đem ra xử trước cuộc bầu cử cuối năm nay. Đây là một sự kiện đáng kinh ngạc đã xảy ra cho một vụ kiện chống cựu TT Trump lớn nhất của đảng Dân Chủ.
Ngoài những vụ kiện trên đây, nhiều cá nhân tại một số tiểu bang như Arizona, Alaska, Colorado, Nevada, New Jersey, New Mexico, New York, Oregon, . . . đã đưa ra nhiều vụ kiện nhằm loại bỏ tên của cựu TT Trump ra khỏi cuộc bầu cử Tổng Thống cuối năm. Những vụ kiện này có hệ thống, được tài trợ để vụ kiện được đi từ tòa án địa phương lên tới Tối Cao Pháp Viện. Đây là kế hoạch của đảng Dân Chủ nhằm ngăn chặn cựu TT Trump có cơ hội tái đắc cử.
Nhà báo Matt Taibbi nổi tiếng trong việc phổ biến “Twitter Files” trước đây, đã khui ra nhiều chuyện bê bối động trời của đảng Dân Chủ trong việc chỉ thị cho FBI làm việc với truyền thông, Big Tech nhằm lèo lái dư luận quần chúng, dập tắt những tiếng nói đối lập với chính quyền Biden về vụ Covid 19 và cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2020. Matt Tabbi vốn theo đảng Dân Chủ nhưng giờ đây nhà báo này đã dứt khoát từ bỏ đảng Dân Chủ và trở thành nhà báo có tiếng nói độc lập. Đầu năm nay, trên Racket News, Matt Tabbi đã lên tiếng cảnh giác về những nỗ lực của đảng Dân Chủ nhằm làm suy yếu thế lực chính trị của cựu TT Trump trong cuộc bầu cừ 2024 sắp tới này.
Matt Tabbi cho hay đảng Dân Chủ đã đưa ra chiến dịch gán cho cựu TT Trump là một nhà độc tài, là mối đe dọa của nền dân chủ. Matt Tabbi đã kêu gọi cử tri “Hãy nhận thấy rõ sự thao túng của đảng Dân Chủ trong việc mô tả Trump là một nhân vật cực đoan, độc tài.” Một số truyền thông thiên tả đã tham gia vào kế hoạch của đảng Dân Chủ, cụ thể là NBC News vào Chủ Nhật ngày 14 tháng Giêng đầu năm nay đã đưa ra bài bình luận “Mỗi ngày một gia tăng nỗi lo sợ Trump sẽ xử dụng quân đội một cách độc đoán nếu ông ta chiếm được Tòa Bạch Ốc.” Bài viết của NBC News dựa vào lời tuyên bố của một thành viên lãnh đạo đảng Dân Chủ trước đây, cựu CIA và cựu Bộ Trưởng Quốc Phòng Leon Panetta : “Giống như những nhà độc tài chuyên chế, Trump sẽ cố gắng xử dụng quân đội để thực hiện ý đồ của mình.” Tabbi cho biết thêm: “Đảng Dân Chủ đã thành lập ít nhất hai tổ chức để sẵn sàng kiện Trump và các nhân vật có liên hệ với Trump. Thành viên trong nhóm này gồm có luật sư Marc Elias trong ủy ban tranh cử của Hillary Clinton trước đây và một nhóm luật sư khác của chính quyền Obama như Ian Basin. Tỷ phú Reid Hoffman là một trong những người tài trợ cho hai tổ chức này.”
Nikki Haley là ứng cử viên Tổng Thống thuộc đảng Cộng Hòa, đang được tỷ phú Reid Hoffman tài trợ, bà ta tranh cử với khẩu hiệu của đảng Dân Chủ: “Trump là nhà độc tài.” Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News cuối tuần qua, Nikki Haley đã yêu cầu cựu TT Trump phải trả lời về vụ Alexei Navalny, một lãnh tụ đối lập của Putin, vừa bị chết trong tù cách nay mấy ngày. Như vậy về thực chất Nikki Haley chỉ là công cụ của đảng Dân Chủ.
Người dân đã từng chứng kiến dưới thời cựu TT Trump đất nước được an ninh thịnh vượng, hòa bình thế giới được ổn định. Còn Biden, chỉ là một Tổng Thống bù nhìn, do đảng Dân Chủ giật dây để thực hiện chính sách của Obama và giờ đây Hoa Kỳ đang bị xô đẩy tới bờ vực thẳm.
Kim Nguyễn
February 20, 2024
----------