Một Bác Sĩ Mỹ Bị Tố Cáo Là Lấy Tinh Trùng Của Ông Ta, Cấy Vào Trứng Của Một Nữ Khách Hàng, Và Là Cha Ruột Của Hài Nhi.
Nguồn: Thời Báo Canada Ngày đăng: 2024-02-21
Theo bản tin của đài truyền hình CNN vừa phổ biến hôm thứ tư ngày 14 tháng 2, thì 40 năm trước, khi một cặp vợ chồng gặp khó khăn trong việc sinh nở, đã đến nhờ sự trợ giúp của một bác sĩ chuyên khoa về việc cấy tinh trùng vào ống nghiệm (In vitro fertilisation, IVF) tại thành phố Boston, tiểu bang Massachusetts. Việc cấy tinh trùng của người vô danh với trứng của người vợ trong phòng thí nghiệm đã thành công, và họ đã có một đứa con gái.
Mới đây, hài nhi sinh trong phòng thí nghiệm đã là một phụ nữ 40 tuổi.
Trong bức ảnh không ghi ngày tháng này, Sarah Depoian (trái) chụp ảnh cùng con gái Carolyn Bester.
Người phụ nữ này, bà Carolyn Depoian Bester đã khám phá ra là tinh trùng được sử dụng là tinh trùng của bác sĩ Merle Berger, người bác sĩ phụ trách về việc sinh nở cho bà Sarah Depoian vào năm 1980.
Và như thế bác sĩ Berger, người đã về hưu chính là cha ruột của bà Carolyn Bester.
Bà Carolyn đã làm đơn kiện ông bố của mình ra tòa.
Theo ông Adam Wolf, luật sư của bà Carolyn thì việc sử dụng tinh trùng của một người có tên tuổi là một sự vi phạm nghiêm trọng.
Theo luật của việc sử dụng chuyện thụ thai trong ống nghiệm là tinh trùng cung cấp cho chuyện thụ thai này phải là tinh trùng của một người đàn ông vô danh, để tránh những thưa kiện về sau.
Vào năm 1980, bà mẹ Sarah đã đến xin thụ thai trong ống nghiệm tại y viện của bác sĩ Berger, Boston IVF.
Bác sĩ Berger cũng từng là giáo sư trường đại học y khoa Havard.
Theo bà Carolyn Bester thì vào năm ngoái 2023, bà đã vào mạng Ancestry.com để xin thử nghiệm DNA tìm tung tích của người cha ruột của mình, thì mới khám phá ra.
Các luật sư đại diện cho bác sĩ Merger đã phủ nhận những cáo buộc và cho là vào 40 năm trước khi việc thụ tinh nhân tạo mới bắt đầu, và lúc đó chưa có ngân hàng tinh trùng, với những khác biệt đáng kể so với phương pháp thụ tinh nhân tạo hiện nay.
Số người đàn ông hiến tặng tinh trùng cũng không nhiều như bây giờ.
----------