TIN TỨC DĐTC- 6/4/2024
Tác giả : Vũ Linh Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều Ngày đăng: 2024-04-06
TIN TRANH CỬ
Kết quả sơ bộ Wisconsin
Tuần rồi, đã có bốn tiểu bang có bầu sơ bộ: Connecticut, New York, Rhode Island và Wisconsin. Chẳng có gì đáng nói vì trong cả hai đảng, chỉ là chuyện bầu cho có vì cả hai ông Trump và Biden đều đã có đủ phiếu đại diện để được bầu làm đại diện cho hai chính đảng ra tranh cử TT cuối năm nay.
Chỉ có kết quả của Wisconsin có chuyện đáng bàn qua. Kết quả, Biden dĩ nhiên đại thắng, chiếm hơn 88% phiếu. Tuy nhiên, điều các chuyên gia ghi nhận là số phiếu gọi là 'Uninstructed', tức là số phiếu không bầu cho Biden, đã lên tới con số đáng sợ là hơn 48.000 phiếu. Năm 2020, Biden hạ Trump tại Wisconsin với tỷ số hơn 20.000 phiếu, bây giờ mà Biden mất 48.000 phiếu thì coi như tiêu, sẽ mất Wisconsin vào tay Trump.
Kennedy tấn công Biden
Ứng cử viên TT của đảng DC chuyển qua độc lập, ông Robert Kennedy đã lên tiếng công kích Biden là một đe dọa trực tiếp cho thể chế dân chủ của Mỹ khi ông thông đồng hay áp lực truyền thông, nhất là các trang mạng xã hội như Facebook để làm loa phường phổ biến đường lối của Biden trong khi tìm cách bịt miệng đối lập Trump.
Theo ông Kennedy, Trump là một đe dọa cho nền dân chủ khi tìm cách bác bỏ kết quả bầu TT năm 2020, nhưng tội của Biden trầm trọng hơn xa, và Biden là một đe dọa đối với thể chế dân chủ lớn hơn xa Trump, vì có tính cách 'chính sách' có hậu quả tai hại lâu dài hơn cho nước Mỹ.
Biden toát mồ hôi hột vì Kennedy
Hậu thuẫn của ứng cử viên Robert Kennedy càng ngày càng tăng mạnh, mà lại gặm nhấm vào khối cử tri DC của Biden. Chuyện này đang khiến cho Biden mất ăn mất ngủ. Ông Kennedy đe dọa Biden một cách rõ ràng và cụ thể, nhất là sau khi ông đã chọn một bà cấp tiến nặng được sự ủng hộ mạnh của giới trẻ cấp tiến là bà Nicole Shanahan đứng cùng liên danh.
Ông Kennedy có thể đe dọa Biden bằng hai cách:
1. Lấy bớt phiếu DC để mang lại chiến thắng ngay lập tức cho ông Trump trong một cuộc bầu khít nút giữa hai bên Biden và Trump;
2. Lấy bớt phiếu DC tuy không mang lại chiến thắng tức thì cho ông Trump thì cũng khiến tất cả các ứng cử viên TT đều chẳng ai đạt được con số cử tri đoàn mầu nhiệm 270 phiếu để đắc cử TT; khiến việc bầu TT phải chuyển qua hạ viện bầu TT theo quy định của Hiến Pháp, trong khi thượng viện quái lạ thay sẽ bầu phó TT. Ở hạ viện, phe CH nắm thế đa số tuy mong manh, cũng đủ để bầu cho Trump làm TT. Rồi thượng viện dưới quyền phe DC sẽ bầu Biden, Kamala hay Newsom làm phó cho Trump ???!!! 😂
Cựu quân sư của Clinton cảnh báo
Chuyên gia chính trị cựu quân sư của Clinton, James Carville đã lại một lần nữa, lên tiếng cảnh báo Biden đang mất phiếu của khối cử tri thiểu số da đen và dân nâu và cả khối cử tri trẻ, thường là những khối cử tri cột trụ của đảng DC. Cảnh báo của ông Carville không có gì mới lạ khi tất cả các thăm dò đều cho thấy tỷ lệ yểm trợ đảng DC trong khối này, tuy vẫn cao hơn xa tỷ lệ ủng hộ đảng CH, nhưng đã giảm rất mạnh, chẳng hạn tỷ lệ hậu của khối da đen giảm 19% trong khi hậu thuẫn của khối da nâu giảm hơn 10%. Mà trong các cuộc đầu phiếu bầu TT trong mấy lần qua chỉ khít khao, cách nhau khoảng một vài phần trăm, mất 19% hay 10% thì tiêu luôn.
Thăm dò mới
Tuần rồi, không hiểu dựa vào đâu, một anh nhà báo cấp tiến bất thình lình viết bài nhận định cụ Biden đã bắt đầu chuyển hướng thiên hạ, chiếm lại được hậu thuẫn của cử tri.
Nhận định này hiển nhiên thuộc loại hoang tưởng hay mơ tưởng, mà Mỹ gọi là 'wishful thinking'. Thăm dò tổng hộp của trang mạng Real Clear Politics cho thấy trong 7 tiểu bang xôi đậu then chốt nhất, ông Trump vẫn hạ Biden trên tất cả 7 tiểu bang:
Trong cuộc bầu TT năm 2020, bỏ qua việc có thể có gian lận phiếu, Biden thắng tất cả các tiểu bang trên, ngoại trừ North Carolina.
Kế hoạch No Label chìm xuồng
Kế hoạch đưa ra một liên danh gọi là 'No Label' với hai ứng cử viên, một DC, một CH đã chìm xuồng khi không tìm được hai ứng cử viên nặng ký nào. Kế hoạch này ngay từ đầu đã chỉ là chuyện hão huyền trong tình trạng phân hóa cực kỳ của chính trường Mỹ hiện nay. Một liên danh lưỡng đảng thật là vô nghĩa và cũng chẳng ai muốn hậu thuẫn.
TIN VỀ BIDEN
Biden xúc phạm Thiên Chúa Giáo
Thứ Sáu (Chủ Nhật March 31 2024- phụ chú BCT) tuần rồi là Lễ Phục Sinh, ngày Đức Chúa Giê-Su sống lại, là một ngày lễ thiêng liêng ngang với ngày Giáng Sinh đối với tín đồ Thiên Chúa Giáo. Thế nhưng Biden chọn đúng ngày này để ăn mừng ngày chính thức nhìn nhận dân chuyển giới, gọi là 'Transgender Visibility Day'. Công bằng mà nói, ngày 31/3 đã là ngày được nhìn nhận là Ngày của Dân Chuyển Giới từ thời Obama tuy không phải là ngày lễ lớn gì nên ít ai để ý. Năm nay, ngày này lại ngẫu nhiên trùng hợp với ngày Thứ Sáu Phục Sinh, nhưng cụ lẩm cẩm đã chọn phớt lờ lễ Phục Sinh trong khi thổi phồng Ngày Chuyển Giới. Không nhắc nhở gì tới lễ Phục Sinh, nhưng tuýt cho cả thế giới ăn mừng Ngày Chuyển Giới, hiển nhiên gửi thông điệp cho cả thế giới đâu là ưu tiên, cái gì là quan trọng đối với Biden.
Việc làm này đã gây chấn động lớn trong giới tín đồ Thiên Chúa Giáo: ngày Đức Chúa Giê-Su phục sinh lại bị phớt lờ trong khi rình ràng tung hô ngày của đám chuyển giới.
Đức Hồng Y của địa phận Washington DC, Wilton Gregory đã nhận định về Biden, gọi cụ là loại 'công giáo quán ăn' -'cafeteria catholic'-, là loại công giáo lựa chọn tín ngưỡng theo nhu cầu chính trị, kiểu như chỉ tin và cổ võ những chuyện có lợi chính trị cho mình, như hùng hổ tuyên bố chủ nhật nào cũng đi lễ nhà thờ (ai tin xin giơ tay!) nhưng lại vứt các giáo lý hay nhiều vấn đề tín ngưỡng quan trọng khác vào thùng rác để lấy điểm chính trị như cổ võ phá thai, biến ngày Phục Sinh thành ngày nhận diện mấy anh chị chuyển giới. Cafeteria catholic vì cụ chỉ lựa những món ăn hợp khẩu vị hay nhu cầu thôi, còn những món khác thì không dòm ngó tới.
Hồng Y Wilton Gregory
Đức Tổng Giám Mục Carlo Maria Vigano, cựu đại sứ của Tòa Thánh Vatican tại Mỹ -Apostolic Nuncio-, đã kịch liệt lên án quyết định của Biden như "một xúc phạm nghiêm trọng đối với Chúa và cả triệu tín đồ Công Giáo và Thiên Chúa Giáo trên nước Mỹ và khắp thế giới". TGM Vigano "kêu gọi dân Mỹ và những dân cử đại diện họ nhìn nhận ông Joe Biden không xứng đáng giữ một trách nhiệm định chế -institutional position- mà ai cũng biết ông đã dùng những hành động thao túng gian trá -fraudulent and manipulative action- để đạt được trong cuộc bầu TT năm 2020".
Tuyên cáo của TGM Vigano
Ông Trump đã mau mắn tố Biden xúc phạm nặng nề dân Thiên Chúa Giáo, và đòi hỏi Biden phải xin lỗi họ ngay.
Điều quái dị nhất là ngay sau đó, bị báo chí chất vấn về việc chủ tịch hạ viện, DB Mike Johnson đã chỉ trích Biden về chuyện này, cụ Biden đã trả lời "DB Johnson đã nhận được thông tin sai lạc, tôi không làm chuyện đó", tức là đã không 'ăn mừng' Ngày Chuyển Giới (nguyên văn: "He’s thoroughly uninformed, I didn’t do that"). Hả??? "Tôi không làm chuyện đó"??? Thế cái tuýt dưới đây do ai gửi đi?
Thống đốc Florida Ron DeSantis bình luận về lời chạy tội của Biden: "Hoặc là Biden nói láo thô bạo, hoặc là ai đó đã làm chuyện lớn này mà Biden không hề hay biết". Cả hai trường hợp đều là chuyện thật đáng lo cho đất nước này.
Chuyện ngoài lề
Câu chuyện tung hô đám chuyển giới của Biden còn có một hậu quả đáng lo ngại mà nhiều người đã cảnh giác: tung hô chuyển giới sẽ có hậu quả lớn trong khu vực thể thao nữ giới, vì sẽ khuyến khích các ông vai u thịt bắp, tự nhận làm đàn bà, nhẩy vào tranh tài thể thao với đàn bà thật và sẽ tàn sát -'tắm máu'- tất cả nữ thể tháo gia (đó, VL này dùng chữ 'tắm máu' đó, ai muốn xuyên tạc, bôi bác, tố cáo gì thì xin cứ tự nhiên như người Hà Lội!).
Chuyện lạ là tổ chức bảo vệ quyền lợi của phụ nữ -National Organization For Women hay NOW- chẳng những không chống lại việc các ông tu mi nam tử tàn sát các nữ thể tháo gia, mà lại còn chạy theo phe cấp tiến, tố cáo những người chống đàn ông chuyển giới tranh tài với phụ nữ là những người thuộc khối...'gia trưởng thượng tôn da trắng', 'white supremacist patriarchy'. Hả? Chuyện mấy ông đực rựa nhẩy vào chiếm các chức vô địch của các bà liên quan như thế nào đến màu da và thượng tôn da trắng???
Biden điện thoại cho Tập
Lần đầu tiên trong gần hai năm, Biden điện thoại nói chuyện trực tiếp với Tập Xì Dầu. Nội dung được giữ kín nên chẳng ai biết hai người nói chuyện gì với nhau. Chỉ biết ngay sau khi nói chuyện xong, Tập Xì Dầu ra lệnh hơn 30 máy bay phản lực tác chiến và 9 chiến hạm tới sát lãnh hải Đài Loan để phô trương lực lượng.
Hậu thuẫn của Biden tiếp tục chìm nghỉm
Theo trang mạng Real Clear Politics, hậu thuẫn của dân Mỹ đối với cụ Biden tiếp tục nằm sâu dưới đáy biển:
Phe ta lo hậu sự I: bảo vệ công chức
Dường như Biden tuy lẩm cẩm, nhưng cũng thấy khá rõ tương lai đen hơn đêm ba mươi của ông nên đã cho biết Tòa Bạch Ốc đang ra kế hoạch bảo vệ không cho Trump trả thù, sa thải hàng loạt đám công chức Nhà Nước Ngầm nếu Trump đắc cử TT cuối năm nay. Đại khái thì sắc lệnh mới của Biden sẽ khiến TT rất khó thuyên chuyển hay sa thải các công chức, phải qua nhiều thủ tục khá nhiêu khê. Tòa Bạch Ốc giải thích sắc lệnh mới sẽ bảo vệ hơn hai triệu công chức, không dễ gì sa thải họ, đồng thời sẽ bảo đảm việc thu dụng công chức sẽ phải dựa trên khả năng và kinh nghiệm, chứ không thể dựa trên tính phe đảng chính trị.
Xin lỗi, kẻ này phải đọc lại đoạn này hai ba lần để chắc ăn là mình không đọc lộn. Chính quyền Biden là chính quyền chuyên dùng tiêu chuẩn chính trị, hay chính xác hơn, tiêu chuẩn 'thức tỉnh' như màu da, giới tính,... qua cái chính sách gọi là DEI -Diversity-Equity-Inclusion- để bổ nhiệm nhân sự, vứt vào thùng rác các tiêu chuẩn khả năng và kinh nghiệm, bây giờ lại tự khoe muốn bảo đảm việc bổ nhiệm quan chức phải theo các tiêu chuẩn khả năng và kinh nghiệm chứ phải chính trị. Đúng là chính quyền Biden đang biểu diễn cái trò các cụ ta gọi là vừa ăn cướp vừa la làng.
Ngoài ra, cụ Biden cũng quên mất việc nếu cụ có quyền ra sắc lệnh trong tư cách TT, thì một vị kế nhiệm, bất cứ ai, cũng có thể nhân danh TT xóa bỏ hay thu hồi sắc lệnh đó được. Đúng là việc tào lao, chỉ cốt bịp thiên hạ trong mùa vận động tranh cử TT.
Phe ta lo hậu sự II: kêu gọi bà Sotomayor từ chức
Phe cấp tiến thật sự hoảng hốt, lo sợ Trump sẽ thắng cử cuối năm nay. Sự kiện được thể hiện rõ nét nhất qua việc nhiều tiếng nói cấp tiến đã kêu gọi bà thẩm phán cấp tiến của Tối Cao Pháp Viện liên bang, Sonia Sotomayor cần từ chức ngay để Biden có thể bổ nhiệm một thẩm phán cấp tiến trẻ vào thay chỗ ngay, chứ không thể ù lì ngồi tại chỗ, lỡ tới khi Trump thắng cử làm TT rồi bà có mệnh hệ nào thì Trump sẽ có dịp bổ nhiệm thêm một thẩm phán bảo thủ nữa vào TCPV liên bang là phe cấp tiến tiêu đời. Bà Sotomayor năm nay 69 tuổi, nhưng sức khỏe không tốt vì bị tiểu đường rất nặng, trong năm rồi đã nhiều lần phải vào phòng cấp cứu của bệnh viện.
TIN VỀ QUÝ TỬ HUNTER BIDEN
Một quan tòa liên bang của Los Angeles đã bác bỏ đơn xin hủy vụ truy tố Hunter về tội trốn thuế. Cậu Hunter bị truy tố trốn không đóng 1,4 triệu đô tiền thuế trong 4 năm trong khoảng 2016-2019, và cậu chính thức xin hủy bỏ vụ kiện, viện cớ cậu không hề trốn thuế, tất cả chỉ là do một công tố muốn trả đũa việc Trump đang bị truy tố nhiều tội.
TIN VỂ TRUMP
Trump đóng tiền thế chân
Thứ Hai đầu tuần, ông Trump đã đóng 175 triệu đô tiền thế chân để có thể kháng cáo vụ án thô bạo của ông tòa cuồng ghét Trump Arthur Engoron, qua một công ty chuyên bảo đảm tiền thế chân của tỷ phú Don Hankey. Ông tỷ phú này chuyên nghề cho vay nợ mua xe -car loans-. Có tin ông Trump đã nộp 175 triệu đô tiền mặt cho ông Hankey để ông này bảo đảm thế chân. Tuy nhiên, cũng có tin quan tòa đã bác việc đặc thế chân này vì thiếu sót chi tiết nào đó, có thể sẽ được điều chỉnh mất một vài ngày.
Quan tòa bác đơn xin của Trump
Luật sư của Trump đã nộp đơn xin hoãn vụ xử ông Trump trong vụ ông bị truy tố dùng tiền vận động tranh cử để bịt miệng cô đào đóng phim sex tại New York. Quan tòa Juan Merchan, một người từng tranh cãi chống Trump đã bác bỏ dĩ nhiên. Ít ai thắc mắc về phán quyết cuối cùng của quan tòa Merchan của New York, ngay cả việc Trump có khiếu nại lên tận Tối Cao Pháp Viện tiểu bang New York cũng chưa chắc đã cứu nổi Trump trong tiểu bang cuồng chống Trump này.
Xì-căng-đan về quan tòa Merchan?
Về ông quan tòa Juan Merchan này, một xì-căng-đan mới nổ bùng ra, xác nhận ông tòa này thuộc phe cuồng chống Trump, sẽ tìm cách tàn sát Trump.
Trong một bài nghiên cứu đăng trên trang mạng Substack, bà nhà báo Julie Kelly cho biết đầu năm 2020, dân biểu DC mắt lồi Adam Schiff dựa trên thế đa số DC kiểm soát hạ viện, đàn hặc cuội TT Trump lần thứ nhì. Ngay khi đó, ông Schiff cũng đã lấy tiền của hạ viện trả 600.000 đô cho một công ty thông tin để quảng cáo và cổ võ việc đàn hặc này. Công ty này có tên là Authentic Campaign, mà chủ sở hữu là bà Loren Merchan, và bà này không ai khác hơn, chính là con gái quan tòa Juan Merchan, người đang thụ lý vụ xử Trump đấm mõm bịt miệng cô đào đóng phim sex.
Ông Trump dĩ nhiên đã tung tin này ra và tố cáo quan tòa phe đảng và ông sẽ bị nạn. Truyền thông loa phường xúm vào, với sự tiếp tay nhai lại của đám vẹt tị nạn, tố cáo ông Trump chơi bẩn, đánh con gái của ông tòa, mà đám truyền thông đó gọi là 'child' nghĩa là con còn nhỏ. Bà Loren Merchan, là chủ tịch tổng giám đốc sở hữu công ty Authentic Campaign, năm nay đã 34 tuổi. Công ty Authentic Campaign đã làm việc chặt chẽ lâu năm với ông Schiff, đã từng nhận tổng cộng gần 4 triệu đô trong hai năm 2019-2020 để làm quảng cáo chính trị cho ông Schiff và đảng DC. Ngoài ra, trong cuộc vận động tranh cử chức thượng nghị sĩ liên bang của Cali hiện nay, ông Schiff đã chi gần 10 triệu đô cho công ty Authentic Campaign. Công ty Authentic Campaign cũng làm những chương trình quảng cáo chính trị cho bà phó Kamala Harris và nhiều tai to mặt lớn khác của đảng DC.
Thế đấy, nhưng quan tòa Juan Merchan đã từ chối rút lui khỏi vụ xử án này, khẳng định việc làm của bà con gái ông không dính dáng gì tới vụ án.
Tư pháp kiểu này thì ông Trump có mà chạy đằng trời.
Chưa hết. Quan tòa Merchan vừa ra lệnh bịt miệng Trump, cấm Trump không được nói động tới bà con gái ông, khiến kẻ này thấy dưới thời Biden, hiển nhiên chính các quan tòa và công tố là những người công khai ngồi xổm trên luật pháp mà chẳng ai làm gì được. Đây nhé:
• Quan tòa Merchan (vụ án Trump bịt miệng cô đào đóng phim sex) rõ ràng hơn ban ngày có bà con gái 'phe ta', nhận tiền bạc triệu của khối DC nhưng quan tòa có quyền bịt miệng cấm Trump không được tố cáo chuyện này, nôm na ra, trong phiên toà truy tố Trump bịt miệng người thì chính ông tòa lại có quyền bịt miệng Trump mà không bị ai truy tố tội gì.
• Công tố Letitia James của New York (vụ án phóng đại tài sản) ra tranh cử chức State Attorney General, cam kết sẽ truy rượt ông Trump tới phá sản, bất cần biết ông có phạm luật gì hay không; đắc cử nhờ lời hứa đó với dân cuồng chống Trump của New York, đang tìm cách thực hiện lời hứa khi tranh cử.
• Quan tòa Tanya Chutkan (vụ án sách động biểu tình nổi loạn) công khai lên tiếng tố giác tất cả những người tham gia cuộc biểu tình ngày 6/1/2021 đều là phản quốc, nổi loạn chống nước Mỹ, phải trừng phạt nặng nhất, đặc biệt là Trump; chưa xử đã phán có tội cần phải xử nặng nhất rồi.
• Quan tòa Engoron (vụ án phóng đại tài sản) dựa trên một luật bí hiểm chẳng bao giờ ai xài, phạt ông Trump một số tiền khổng lồ chưa từng thấy mà chẳng dựa trên bất cứ yếu tố nào, đã vậy còn cản không cho ông Trump kháng cáo, ra lệnh muốn kháng cáo, phải đóng nửa tỷ tiền mặt để thế chân (phán quyết lố bịch đã bị tòa trên cắt giảm chỉ đòi Trump thế chân có 175 triệu đô); quan tòa toàn quyền phạt bao nhiêu cũng được, không cần dựa trên căn cứ gì.
• Công tố Fani Willis (vụ án can thiệp bầu cử tại Georgia) thuê anh kép, trả bạc triệu nhờ anh ta đi chế tạo ra tội để vồ Trump.
• Vợ công tố đặc biệt Jack Smith (vụ án sách động biểu tình và lưu giữ hồ sơ Tòa Bạch Ốc) là một nhà hoạt động tích cực cho đảng DC, đã từng làm phim tung hô bà Michele Obama.
Tư pháp độc tài phe đảng của CSVN chưa đáng xách dép cho tư pháp độc tài phe đảng Mỹ.
Trump mất tiền nặng
Sau khi trang mạng xã hội của Trump, Truth Social thông báo lỗ 58 triệu đô trong năm 2023, trị giá cổ phiếu của công ty mới của Trump, Trump Media đã rớt ngay 25%, khiến trị giá một cổ phiếu của ông trong công ty giảm từ 79,38 đô xuống còn 48,66 đô, hay giảm hơn 30 đô. Tính chung, trị giá tổng số cổ phần của ông Trump đã giảm từ hơn 3,8 tỷ xuống còn 2,5 tỷ, coi như ông Trump mất 1,3 tỷ trên giấy tờ. 'Trên giấy tờ' vì chỉ là mất giá cổ phiếu thôi, nếu ông Trump không bán cổ phiếu thì vẫn chẳng mất xu nào. Trong giới tỷ phú, việc mất hay được bạc tỷ trong một ngày là chuyện chẳng có một ly nghĩa lý gì, hoàn toàn tùy thuộc giá cổ phiếu tăng hay giảm mỗi ngày, hôm nay mất vài tỷ, hôm sau được thêm vài tỷ, là chuyện thường tình trong huyện.
Thế đấy, nhưng đám vẹt tị nạn dốt chẳng hiểu gì về tài chánh nhập môn, đã hô hoán ầm ĩ, ông Trump mất 4 tỷ đô. Dốt mà không thích 'dựa cột mà nghe', chỉ thích hô hoán, biểu diễn cái dốt của mình cho mọi người thưởng lãm.
Công tố Smith công kích quan tòa
Bà quan tòa Florida Aileen Cannon thụ lý vụ án Trump lưu giữ hồ sơ tối mật mang theo từ Tòa Bạch Ốc, đã ra lệnh cho công tố phải giải thích rõ ràng cho bồi thẩm đoàn về luật lệ liên quan đến luật Phản Gián công tố Smith dùng để truy tố Trump. Đặc biệt là thứ nhất, viết ra cho rõ khi nào hồ sơ được coi có tính cá nhân, khi nào hồ sơ là của tổng thống, và thứ nhì khi nào TT có quyền mang theo hồ sơ khi nào không có quyền.
Nghe thì rất hợp lý nếu như tôi là một thành viên bồi thẩm đoàn chẳng hiểu rõ gì về những luật này, nên cần chỉ dẫn. Thế nhưng theo công tố Smith, yêu cầu này có tính bóp méo các truy tố chống Trump, do đó hiển nhiên mang tính cách giúp Trump và công tố Smith đã mạnh mẽ phản đối. Theo công tố Smith, Trump phạm tội mang tài liệu tối mật theo khi ông không có quyền này, chẳng có phân biệt tài liệu cá nhân hay của TT, cũng chẳng phân biệt chuyện ông Trump khi nào có quyền khi nào không. Nôm na ra, công tố Smith chỉ muốn bồi thẩm đoàn mù tịt, nghe theo lời tố cáo của ông, không cần biết chuyện gì khác.
Bị tố bán Kinh Thánh
Câu chuyện này đáng được truy tặng 'Chuyện Cười của Năm 2024'!!!
Ông Trump trong một nỗ lực phổ biến những giá trị căn bản của Thiên Chúa Giáo trong khi các giá trị này đang bị Biden phá nát, đã cho in và bán Kinh Thánh -Bible- phiên bản đặc biệt với giá 66 đô. Số tiền bán Kinh Thánh này, cho dù là bán được 1.000 hay 10.000 cuốn, chỉ là chuyện muỗi đốt gỗ với một tỷ phú, nói tỷ phú kẹt tiền phải đi bán sách để sống, chỉ phản ảnh tính cuồng ghét Trump tới độ mất hết lý trí, rặn ra những những chuyện bá láp nhất, trẻ con nhất để bôi bác. Mà phe ta sỉ vả bôi bác lung tung mà hiển nhiên chẳng biết mình đang làm gì. Một mặt thì tung tin Trump mất toi 4 tỷ, mặt khác tung tin Trump đi bán sách kiếm tiền. Làm như thể bán Kinh Thánh sẽ kiếm được cả tỷ bạc vậy. Hết ý!
Đổi tên phi trường Dulles?
Một số nửa tá dân biểu CH trong hạ viện mở chiến dịch vận động đổi tên phi trường quốc tế Dulles của Washington DC thành 'Phi Trường Quốc Tế Trump', Trump International Airport. Washington DC có hai phi trường lớn, phi trường thứ nhì là Reagan International Airport trong trung tâm DC, gần Ngủ Giác Đài.
Dulles là tên của Ngoại Trưởng John Foster Dulles của TT Eisenhower. Ông ngoại trưởng này là đại ân nhân của dân Việt ta. Ông là ngoại trưởng chống cộng mạnh nhất, đã từng tích cực vận động Mỹ giúp Pháp đánh Việt Minh, sau đó đã tích cực giúp đỡ cuộc di cư của hơn một triệu dân bắc vào nam, rồi hết mình giúp TT Ngô Đình Diệm xây dựng lại miền Nam VN thành một tiểu quốc ước mộng của thủ tướng Singapore thời đó, ông Lý Quang Diệu, trong khi vận động thành lập Liên Minh Phòng Thủ Đông Nam Á SEATO.
Việc đổi tên này mang ý nghĩa một tuyên cáo của khối CH ủng hộ ông Trump, chứ trên thực tế, khó thành sự thật, ít nhất trong vài năm tới. Việc đổi tên phải qua một đạo luật phải có sự chấp thuận của thượng viện và phải được TT ký. Ngay bây giờ, không có cách nào thượng viện do DC nắm thế đa số sẽ chấp nhận rồi Biden sẽ chịu ký. Sau đó, nếu Trump đắc cử TT, sẽ khó chấp nhận việc lấy tên đương kim TT đặt cho phi trường cho dù CH chiếm đa số tại cả hai viện quốc hội; trong khi nếu Biden đắc cử thì dĩ nhiên vô phương thực hiện. May ra nếu Trump đắc cử, rồi sau đó, một ông bà CH nào khác kế nhiệm thì việc đổi tên mới có thể thực hiện được.
TIN QUỐC HỘI
TNS Fetterman chuyển hướng?
Thượng nghị sĩ dở hơi của Pennsylvania đang gây sóng gió trong đảng DC. Ông John Fetterman đã trở thành một chính khách DC ủng hộ Do Thái mạnh nhất, công khai công kích các khối Ả Rập và Hồi Giáo, khiến cánh tả của đảng DC bực mình không ít. Biden và hầu hết các chính khách của đảng DC đang cố gắng đu giây giữa hai khối cử tri then chốt của đảng, một bên là khối Do Thái, một bên là khối Ả Rập và Hồi giáo.
Ba phụ tá cao cấp nhất của TNS Fetterman đều bất mãn từ chức, cả ba đều theo khuynh hướng cực tả, muốn ông Fetterman ủng hộ Palestine mạnh và ủng hộ quan điểm của Biden muốn kéo chân Do Thái lại.
Ông Fetterman đi đâu cũng cầm cờ Do Thái theo
DI DÂN LẬU TỪ TRUNG CỘNG
Tin đặc biệt từ Texas, 182 di dân từ Trung Cộng đã bị chặn bắt trong một ngày trong tuần qua tại biên giới Texas.
Con số di dân lậu từ TC tràn vào Mỹ đã tăng vọt nhanh nhất trong hàng ngũ đám di dân lậu, từ 342 người năm 2021 (năm đầu tiên của Biden) nhẩy vọt lên 22.233 người từ tháng 10/2023 tới nay. Tại San Diego, số di dân lậu bị chặn bắt từ TC -28.000 người- đã leo lên cao hơn số di dân lậu gốc Mễ -18.000 người-. Ngoài việc quá nhiều di dân lậu Tầu tràn vào, các quan chức an ninh quốc giã Mỹ còn lo ngại không biết bao nhiêu công an chìm được TC gửi vào để xâm nhập và kiểm soát các Chinatown của Mỹ, mà cũng chẳng biết bao nhiêu băng đảng Tầu cũng tràn vào làm ăn ở Mỹ.
CẤP TIẾN CHƠI VỚI LỬA BỊ PHỎNG
Tiểu bang cấp tiến khùng điên nhất nước, Oregon, hồi năm 2020 tổ chức trưng cầu dân ý và đa số dân ủng hộ một luật chấm dứt việc sở hữu và sử dụng ma tuý nặng như là một tội hình sự. Từ đó, đám trẻ ào ạt dùng đủ loại ma tuý nặng nhất. Oregon trở thành tiểu bang vô địch về số nghiện ngập nặng, về số sử dụng quá liều -overdose-, về số tội phạm liên quan đến ma túy như buôn bán, giết nhau.
Bây giờ, cả tiểu bang, sau khi chơi với lửa trong hơn ba năm, đã trắng mắt. Lưỡng viện quốc hội do phe DC kiểm soát và cả thống đốc DC, cũng đã phải chấp nhận thực tế, thu hồi luật đó lại, và phục hồi luật sở hữu và sử dụng ma tuý nặng là tội hình sự.
TRUYỀN THÔNG LOA PHƯỜNG MỸ
Thăm dò mới của Tipp Insights về lòng tin của người dân đối với truyền thông, cho biết trong 10 người Mỹ, chia gần đều làm ba phần: 1/ tuyệt đối không tin tí nào, 2/ tin chút đỉnh, và 3/ tin nhiều.
TIN VẮN MỸ
- Thị trường chứng khoán rớt khẩm sau khi một thống đốc trong hệ thống Ngân Hàng Dự Trữ Trung Ương cho biết trong năm nay, với lạm phát chưa chặn lại được, sẽ khó giảm lãi suất như mong muốn. Sau khi tin này được loan ra, Dow Jones rớt ngay hơn 530 điểm.
- Thống đốc Cali, ông Gavin Newsom công bố cách chặn cướp bóc mới, sẽ được thử nghiệm tại thành phố Oakland: cho đặt mấy trăm máy quay phim khắp các đường phố chính của thành phố để quay phim các vụ trộm cướp, có thể giúp nhận diện thủ phạm. Tuy nhiên, quyết định này đã bị nhất loạt chống đối vì dân Oakland cho rằng đây chỉ là bước đầu của việc thiết lập một chế độ công an trị, khi chính quyền địa phương muốn theo dõi và kiểm soát dân cả thành phố như trong các chế độ phát xít hay công sản. Theo dân chúng, vấn đề là phải bắt và trừng trị đám cướp cho đích đáng chứ không phải đặt máy quay phim theo dõi dân cả thành phố trong khi đám cướp dù có bị bắt thì rồi cũng sẽ được mau chóng thả ra, hay cho tại ngoại khỏi đặt tiền thế chân như Cali đang làm.
TIN VẤN QUỐC TẾ
- Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố Ukraine sẽ được nhận vào NATO. Câu tuyên bố có vẻ động trời này bị nhiều chuyên gia nhún vai coi như vô nghĩa và vô giá trị, chỉ mang tính cách 'nịnh' Ukraine vô tội vạ thôi. Một điều kiện căn bản để được gia nhập NATO là một xứ nào đó không có chiến tranh và không có tranh chấp biên giới công khai với một quốc gia khác. Cả hai điều kiện này, Ukraine đều không có, chẳng ai biết bao giờ mới có, do đó, trong tình trạng hiện tại, Ukraine không có cách nào gia nhập NATO được.
- Tổ chức Y Tế Quốc Tế -World Health Organization hay WHO- đang bị công kích mạnh khi tổ chức này im re, không lên tiếng gì về việc tổ chức khủng bố Palestine Hamas đặt các bộ chỉ huy các cuộc tấn công đánh Do Thái trong các bệnh viện để tránh đạn Do Thái, hay để có dịp tố cáo Do Thái tấn công bệnh viện. Dĩ nhiên, chính quyền Biden cũng im re.
- Tướng Iran chỉ huy lực lượng Quds của Iran tại Lebanon và Syria đã bị không quân Do Thái bắn hỏa tiễn vào bộ tư lệnh của ông tại tòa lãnh sự Iran tại thủ đô Damascus của Syria. Tướng Mohammad Reza Zahedi và ít nhất 6 sĩ quan phụ tá của ông đã bị chết. Quds là lực lượng đặc biệt của Iran, chuyên yểm trợ và giúp các tổ chức khủng bố quá khích tấn công các chính quyền thù nghịch với Iran như Mỹ, Do Thái, các Vương Quốc vùng Vịnh,...
- Mấy hôm sau, Iran đã tuyên bố sẽ trả đũa đích đáng trong khi dân chúng Hồi giáo Trung Đông xuống đường biểu tình chống Do Thái và đốt cờ ... Mỹ.
- Giá dầu thô trên thị trường quốc tế tăng vọt lên tới 88,94 đô một thùng, hậu quả của tình trạng bất an trên thế giới với việc gia tăng cường độ chiến tranh Do Thái-Palestine, cũng như qua việc Ukraine phá một cơ sở lọc dầu lớn của Nga. Chưa biết bao lâu nữa giá xăng tại Mỹ sẽ tăng theo.
- Thủ tướng Canada, Justin Trudeau đã nhìn nhận chính sách mở cửa đón di dân đã khiến lương lao động Canada bị giảm nhiều khi càng ngày càng nhiều công ty kinh doanh thuê mướn lao động di dân rất rẻ.
- Toàn thể các nhân viên một sở cảnh sát thuộc 'tiểu bang' Bavaria bên Đức đã đi tuần mà ... không mặc quần, để phản đối việc tỉnh này thiếu ngân sách mua sắm quần áo cho cảnh sát vì chính quyền liên bang cắt ngân sách, dùng tiền để viện trợ cho Ukraine chống xâm lăng Nga.
----------