TRANG CỘNG ĐỒNG - 6/4/2024
Tác giả : Vũ Linh Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều Ngày đăng: 2024-04-08
CHUYỆN THỨ NHẤT: Ô/B (?) Tèo
Mới đây, VL này nhận được một email của một người ký tên là 'Tèo'. Cái tên đặc biệt này, cùng với những lý luận một chiều quái dị đúng ra nên cho vào 'trash' ngay, nhưng sau cái email đó, kẻ này lại nhận được thêm ít nhất 3 cái emails của 3 người khác, tung hô email của 'Tèo', làm như thể chân lý vừa mới được khám phá ra. Trong đó có lời tung hô của ông Định Nguyen "bài rất hay, nên đọc". Khiến VL này ngứa mắt, đành phải 'đọc' lại và cùng bàn với quý độc giả cho vui.
Trước hết, xin phép trích dẫn lại vài đoạn đáng lưu ý trong email của 'Tèo'. Chỉ trích dẫn những đoạn đáng kể vì email quá dài, nói chuyện vòng vo vớ vẩn:
Tèo:
"Cựu Tổng Thống [Trump] nói về Mê Đi Keo: “Một khi tôi tái đắc cử, tôi sẽ cúp Obama Care.” Ai cũng biết trong nhiệm kỳ của ổng, ổng đã tìm mọi cách để diệt Mê Đi Keo mà không được, nên ông đành chịu lép, chờ ngày làm cho được. Nếu Cụ Trump thành công thì đây là một đòn đánh vào phe ta choáng váng. Phải nói là đa số các bác người Việt mình phò Cụ Trump đều hưởng Mê Đi Keo. Thời này, giá thuốc lên cao, tiền khám bác sĩ cũng tăng lên, nếu không có Obama Care thì coi như rồi đời. Điều hơi quái dị là đa số các bác hưởng Mê Đi Keo lại cứ mạ lị ông Tổng Thống Obama, người từng chiến đấu sinh tử cho Mê Đi Keo được thực hiện".
VL:
Về việc Trump đòi "cúp Obama Care", phải nói cho rõ, trước khi Trump ra tranh cử TT, cả khối bảo thủ CH, tất cả các công ty bảo hiểm, đều chống cái gọi là Obamacare. Ngay cả thượng nghị sĩ CH John McCain đã là một trong những người lớn tiếng hô hào thu hồi Obamacare. Khi Trump đắc cử TT, cũng là lúc CH chiếm thế đa số tuy rất mong manh, thượng viện họp để biểu quyết việc thu hồi Obamacare, đi đến kết quả 49-49. Còn đúng MỘT phiếu quyết định sinh tử của Obamacare. Phe CH đòi TNS McCain được biểu quyết, khi đó ông này đang nằm trong bệnh viện, hấp hối sắp qua đời, CH cần phiếu thuận của ông để thu hồi Obamacare. Bất ngờ dù là người hô hào thu hồi mạnh nhất ngay từ đầu, ông biểu quyết CHỐNG thu hồi, chỉ vì thù ghét Trump đã không gọi mình là 'người hùng', nên biểu quyết để ngáng chân Trump. Biểu quyết thất bại. Tự ái cá nhân cao hơn xa quyền lợi đất nước. Do đó, nói Trump đòi cắt Obamacare như Trump là người duy nhất, rồi thất bại, là xuyên tạc.
Còn nói "đa số các bác người Việt mình phò Cụ Trump đều hưởng Mê Đi Keo",..."nếu không có Mê Đi Keo là coi như rồi đời", thì ngay từ mấy giòng này, tác giả đã cho thấy tính lươn lẹo, trí trá. "Mê Đi Keo" là gì? Hệ thống bảo hiểm y tế Mỹ có ba quy chế bảo hiểm:
1) Medicaid (được gọi là MediCal ở Cali) dành cho những người lợi tức thấp, được hưởng gần như miễn phí,
2) Medicare dành cho những người cao niên từ 65 tuổi trở lên, tất cả đều được hưởng vô điều kiện, mỗi tháng đóng một số tiền nhỏ được khấu trừ thẳng từ 'tiền già' nhận được mỗi tháng, và
3) cái gọi là Obamacare, là bảo hiểm y tế mà tất cả những người không có Medicaid hay Medicare phải mua, gọi là Obamacare vì là qua hệ thống bảo hiểm y tế do TT Obama thành lập. Ba hệ thống hoàn toàn khác nhau, chẳng ăn nhập gì đến nhau.
Ở đây, ta thấy ngay tác giả chơi trò gọi là xập xí xập ngầu, tráo bài ba lá, cố tình trộn trấu cả ba loại bảo hiểm vào với nhau, rồi mang tiếng Việt ba trợn 'Mê Đi Keo' vào, ai muốn hiểu sao thì hiểu. Gọi là "Me Đi Keo" chẳng ai hiểu ý muốn nói Medicaid hay Medicare hay Obamacare. Nếu không có Mê Đi Keo là 'coi như rồi đời' ??? Nghĩa là gì? Không có Medicaid? Hay Medicare? Hay Obamacare? Trump đòi thu hồi Obamacare để thay thế bằng một hệ thống bảo hiểm khác, chẳng ai mất bảo hiểm y tế hết. Trump không hề đụng tới Medicaid hay Medicare, đòi cắt bỏ gì hết. Mà cắt bỏ nghĩa là gì? Giảm số người được bảo hiểm hay giảm số bệnh được bảo hiểm hay giảm tiền trả cho bác sĩ và bệnh viện? Lại một trò xập xí xập ngầu hù dọa thiên hạ.
Thế đấy, nhưng ông Định Nguyen lại khen "rất hay, nên đọc"!!!
Sẵn đây, xin nói thêm về Obamacare: tại sao phe CH và nhiều người muốn thu hồi để thay thế bằng một hệ thống bảo hiểm khác? Theo tổng hợp của ChatGPT, Obamacare có nhiều vấn đề lớn:
• Bảo phí tăng mạnh; sau khi các hãng bảo hiểm bị bắt buộc phải nhận tất cả các trường hợp nan y, kể cả những trường hợp bệnh đã có từ trước;
• Bắt buộc tất cả mọi người phải có bảo hiểm, nếu không sẽ bị phạt (điều khoản đã bị thu hồi dưới thời Trump);
• Giới hạn số bệnh viện và bác sĩ sau khi họ từ chối không tham gia vào Obamacare vì không được bù đãi tài chánh xứng đáng (phải ghi nhận Obamacare theo mô thức xã nghĩa, ép các bác sĩ, bệnh viện và công ty bảo hiểm phải tuân theo giá cả do Nhà Nước ấn định; không còn nguyên tắc tuân theo cung cầu của thị trường nữa, đưa đến tình trạng nhiều bệnh viện lớn và bác sĩ uy tín từ chối không tham gia Obamacare; nghĩa là lấy Obamacare chỉ được đi bệnh viện và bác sĩ hạng nhì trở xuống); chính vì chuyện này mà Obamacare đã bị tố cáo là phân chia giai cấp, nhà giàu mua bảo hiểm cá nhân đắt tiền ưu tiên bệnh viện và bác sĩ giỏi nhất, trong khi dân trung lưu và nghèo bị coi như công dân hạng hai, chỉ có thể có được Obamacare rẻ tiền hay Medicaid và Medicare miễn phí.
• Cực kỳ rắc rối trên phương diện hành chánh qua quá nhiều thủ tục giấy tờ ít ai hiểu hết hậu quả;
• Bỏ quá nhiều tỉnh nhỏ vùng thôn quê vì quá ít dân, các hãng bảo hiểm lỗ nặng, khiến rất nhiều dân tỉnh nhỏ hay thôn quê không có bảo hiểm y tế, hay có bảo hiểm với bảo phí quá nặng.
Muốn biết thêm về Obamacare, xin đọc:
Tèo:
"Cựu Tổng Thống [Trump] tuyên bố: “Khi tôi đắc cử, tôi không thí cho Ukraine một xu teng!
VL:
Câu này, xin tác giả vui lòng đưa bằng chứng cụ thể, chẳng hạn như đoạn phim YouTube Trump nói câu này, được không? Hay là không thể được vì chỉ là câu phịa, 'Tèo' sáng chế ra?
Thế đấy, nhưng ông Định Nguyen lại khen "rất hay, nên đọc"!!!
--------
Tèo:
"Giả như Nga rút, trả lại an bình cho Ukraine, thì ai hưởng lợi nhiều nhất? Xin thưa: Hoa Kỳ! Nước Mỹ này sẽ có vai trò quan trọng trong việc phân phối lúa mì và ngũ cốc cho thế giới và đương nhiên là ưu tiên cho Hoa Kỳ. Cũng Mỹ sẽ hưởng lợi trong việc điều hành các lò nguyên tử kia, đồng thời là nguồn độc quyền cung cấp vũ khí cho Ukraine. Mỗi năm, Hoa Kỳ sẽ kiếm được vài chục tỷ tiền bán vũ khí và các dịch vụ cần thiết cho Ukraine, sẽ là chủ thầu xây cất Ukraine, và đương nhiên sẽ có áp lực mạnh trên chính phủ Ukraine vào tất cả mọi vấn đều giao thiệp với Châu Âu. Lợi quá chừng đi chứ? Mỹ bỏ ra năm, sáu chục tỷ thì sẽ thu về hàng trăm tỷ hàng năm".
VL:
Ủa, hồi nào tới giờ, tôi nghe các cụ vẹt chỉ trích Trump bỏ Ukraine, bỏ đồng minh NATO vì vô đạo đức, không có tinh thần trách nhiệm, vì phe đảng với Putin muốn giúp Putin,..., nên cứ tưởng Biden giúp Ukraine vì tính nhân ái, tinh thần trách nhiệm, vì muốn bảo vệ tự do dân chủ cho Ukraine nói riêng và Âu Châu nói chung, bây giờ, nhờ 'Tèo' mới biết Biden giúp Ukraine chỉ vì đồng tiền, khai thác tài nguyên Ukraine, nghe hao hao giống như các đế quốc thực dân cách đây mấy thế kỷ đi đô hộ thế giới để khai thác tài nguyên, mỏ than, mỏ dầu, mỏ đồng gì gì đó của các xứ bị đô hộ. Cám ơn 'Tèo' đã khai rõ sự thật về ý đồ của Biden.
Hèn chi ông Định Nguyen khen "rất hay, nên đọc"!!!
--------
Tèo:
"Cụ [Trump] nói sẽ tha tào ngay hơn 1000 người bị bắt về vụ Tháng Giêng, 2020. Cụ còn nói là ngay ngày thứ nhất sau khi đắc cử, Cụ sẽ trở thành độc tài. Thế là Hiến Pháp bị chà đạp, nói thẳng ra là Cựu Tổng Thống muốn ngồi xổm lên Hiến Pháp. Cũng vì các phát biểu linh tinh đó mà Cụ Trump được quốc tế xếp hạng kém nhất trong số 45 Tổng Thống Hoa Kỳ: Cụ đứng thứ 45/45!"
VL:
Ngay từ ngày thứ nhất đã trở thành độc tài? Hiến Pháp bị chà đạp? Nghe khiếp thật! Nhưng hình như trích dẫn có một phần câu nói thôi, phải không? Như vậy có thiếu lương thiện không? Trump thẳng thắn nói rõ nếu đắc cử, sẽ 'độc tài' trong đúng MỘT ngày đầu và trong đúng HAI việc: cho khai thác dầu lửa tối đa để Mỹ thoát khỏi sự lệ thuộc vào dầu Ả Rập và Nga, và trục xuất tối đa di dân lậu. Trong hai việc trên, việc nào là 'chà đạp Hiến Pháp'?
Đứng thứ 45/45? Xếp hạng chủ quan của hai 'sử gia' vô danh đó là chân lý tuyệt đối, giá trị hơn Thánh Kinh hay Coran?
- Xếp hạng của hai 'sử gia' vô danh: Trump: 45/45; Biden: 14/45.
- Xếp hạng của 330 triệu dân Mỹ qua hậu thuẫn:
 
• Theo Harvard: Trump: 53%; Biden: 47%.
• Theo New York Times: Trump: 48%; Biden: 44%.
• Theo Rasmussen: Trump: 49%; Biden: 41%.
• Theo Grinnell: Trump: 45%; Biden: 38%.
Quái lạ: đa số dân Mỹ ủng hộ ông TT tệ nhất trong khi chê ông TT xếp hạng thứ 14??? Có lộn không dzậy?
Thế đấy, nhưng ông Định Nguyen lại khen "rất hay, nên đọc"!!!
--------
Tèo:
"Cựu Tổng Thống [Trump] nói là “sẽ có tắm máu” (Bloodbath) nếu Cụ không đắc cử. Câu này rùng rợn quá! Người dân nào mà nói câu này thì bị còng số 8 ngay, trừ Cụ. Khi bị dư luận phê phán, Cụ chống chế là nói về xe hơi sẽ giành nhau mà giết nhau".
VL:
Đây là xuyên tạc thô bỉ, thô bạo, hèn và bẩn nhất của đám truyền thông loa phường, và đám theo đuôi vẹt tị nạn. Không cần Trump phải chống chế gì hết, tất cả những người nghe/đọc nguyên văn trọn vẹn câu nói của Trump và hiểu tiếng Anh, đều biết Trump nói về kỹ nghệ sản xuất xe Mỹ.
Ngoài ra, ý ông Trump nói rõ ràng xe TC sẽ giết hết xe Mỹ, không phải "xe hơi sẽ giành nhau mà giết nhau". Không hiểu cái anh 'Tèo' này tiếng Anh lờ mờ, hay là có gian ý, cố tình bóp méo, xuyên tạc câu nói của Trump.
Thế đấy, nhưng ông Định Nguyen lại khen "rất hay, nên đọc"!!!
--------
Tèo:
"Một Tổng Thống [Trump] vi phạm Hiến Pháp, xúi bẩy dân làm loạn, tấn công điện Capitol để giành lại chức chưởng đã bị mất môt cách hợp lệ. Một Tổng Thống trốn thuế nhiều năm, khai khống tài sản để được ưu tiên trong các dịch vụ thương mại. Một Tổng Thống bỏ bê đồng minh, chỉ vì muốn lấy lòng những kẻ Ác như Putin, Tập Cận Bình, và Kim Yong Ủn, và cũng là người chỉ chống Cộng lấy mẽ như khi tuyên bố sẽ đánh thuế 100% các xe hơi Trung Cộng sản xuất tại.. Mễ Tây Cơ!
"Viết đến đây, chắc chắn sẽ có bác chửi tục văng mạng kẻ viết lời Trung Ngôn, Nghịch Nhĩ này. Sự thật khó nghe. Nhưng xin các bác bình tâm suy nghĩ lại, trên đây có điều chi không đúng sự thật không?"
VL:
Câu hỏi đúng ra phải là "... trên đây, có điều chi đúng sự thật không?"
- Trump xúi bẩy dân làm loạn? 'Tèo' kết án hay tòa nào kết án? (hình như chưa tòa nào xử?) Hay quốc hội kết án? (hạ viện đã đàn hặc nhưng thượng viện phán Trump không có tội, không truất phế);
- Trốn thuế nhiều năm? Có bằng chứng cụ thể nào, xin đưa ra? Trốn thuế bao nhiêu? Trong bao nhiêu năm? Sao trốn thuế nhiều năm mà vẫn chưa bị truy tố gì? Chưa đi tù? Trump đang bị truy rượt nhiều tội, sao không bị truy rượt về tội trốn thuế giống như cậu quý tử Hunter Biden?
- Khai khống tài sản để được ưu tiên trong dịch vụ thương mại? Khai khống bao nhiêu? Ưu tiên gì? Dịch vụ thương mại nào? Từ ngân hàng nào?
- Bỏ bê đồng minh? Qua sự kiện cụ thể nào? Nói cho rõ đi, đồng minh nào, bị bỏ bê như thế nào, khi nào? Ai tháo chạy 3g sáng tại Afghanistan bỏ lại cả ngàn dân Afghan đã vào quốc tịch Mỹ cho Taliban thanh toán hết?
- Chỉ đánh thuế trên xe TC sản xuất tại Mễ? 'Tèo' có đọc, nghe và hiểu tiếng Anh không? Có hiểu ông Trump nói gì về chuyện xe TC không?
Thế đấy, nhưng ông Định Nguyen lại khen "rất hay, nên đọc"!!!
----------------------
CHUYỆN THỨ NHÌ: Ô. Nguyễn Tài Ngọc
Ông này dĩ nhiên tôi không quen cũng chẳng biết, nhưng đã có dịp phản bác ý kiến của ông trong vấn đề Trump tăng thuế quan hàng Tầu cộng. Lâu nay không có dịp nghe ông lên tiếng. Nhưng mới đây đã nhận được một email của ông, gửi cho một lô người, trong đó có Vũ Linh được hân hạnh nhận.
Trong email này, ông NTN đả kích Trump dĩ nhiên. Dĩ nhiên không kém, đó là quyền của ông, được Hiến Pháp Mỹ bảo đảm. Nhưng cái mà ông không có quyền và Hiến Pháp Mỹ không bảo vệ ông là câu kết luận của ông: "Tất cả lý do trên cho thấy quan điểm của tôi là tranh luận với người không biết điều là vô ích. Chúng ta nên trừ khử họ khỏi đời sống của chúng ta".
Xin lỗi ông NTN, tôi không biết ông tính 'trừ khử những người không biết điều', nghĩa là những người dám to gan khác ý ông, như thế nào, nhưng tôi có thể bảo đảm với ông nếu ông 'trừ khử' họ, ông sẽ bị rắc rối to với FBI đấy. Chưa kể việc không biết ông qua Mỹ đã bao nhiêu chục năm, mà vẫn chưa hiểu chuyện khác biệt ý kiến, quan điểm chính là nền tảng của thể chế dân chủ của Mỹ mà chúng ta đã liều mạng tìm đến để sống. Nếu coi những người khác ý mình là 'không biết điều' nên 'trừ khử' thì nên ở lại VN, tuyên thệ gia nhập đảng CSVN, rồi xin vào làm công an thì sẽ mãn nguyện ngay.
Bây giờ, ta bàn về những ý kiến của ông NTN.
Ông NTN viết: "... Trump là kẻ phạm pháp, và tôi có giấy tờ chứng minh:", rồi ông liệt kê ra những vụ "Trump đang bị truy tố".... "Trump là kẻ phạm pháp rõ ràng, một người có lý trí sẽ nghĩ Trump là kẻ gian xảo sau khi biết tất cả tội Trump đã bị kết, hay đang bị buộc tội. Thế nhưng 73 triệu người CH vẫn bầu cho Trump".
Hình như ông NTN hơi quá hấp tấp trong việc kết án Trump. Theo những gì tôi hiểu về tư pháp Mỹ, không ai có tội cho tới khi bị kết tội. Ông NTN khẳng định 'có giấy tờ chứng minh" là Trump là 'kẻ phạm pháp'. Vẫn theo tôi hiểu, tòa chưa xử hay đang xử, và chưa có tòa nào kết tội ông Trump bất cứ về tội gì, tính tới ngày hôm nay, 6/4/2024, có phải vậy không ông NTN? Chắc chỉ mới có tòa NTN xử như vậy thôi, phải không? "Giấy tờ chứng minh" nào, xin ông chụp hình qua screenshot gửi lên email cho cả nước xem được không?
Tiếp theo, ông NTN giải thích tại sao vẫn có tới 73 triệu người CH bỏ phiếu cho Trump năm 2020:
NTN: 1.Đám Tin Lành chống đối phá thai, chống đối Obama vì nghĩ Obama theo Hồi giáo, chống đối đồng tính luyến ái, chống đối hôn nhân cùng phái nên bằng mọi cách bầu cho Trump. Đám Tin lành này ép bức niềm tin tôn giáo của họ vào người khác. Hitler!
VL góp ý: thế những người ép người khác phải chấp nhận phá thai, phải chấp nhận đồng tính, phải chấp nhận hôn nhân cùng phái,... thì không phải là ép bức niềm tin vô tôn giáo của họ vào người khác sao? Không phải Hitler sao? Ủa, mà Trump tranh cử chống Obama hồi nào vậy nhỉ?
NTN: 2.Đám da trắng thượng tôn ghét người da đen nên bầu cho Trump. Hitler!
VL góp ý: thế đám da đen thượng tôn ghét người da trắng thì ô-kê, không phải Hitler sao?
NTN: 3.Đám lãnh đạo CH biết là không theo Trump sẽ bị Đảng CH thanh trừ, cắt giảm tiền vận động bầu cử nên bầu cho Trump. Nhục!
VL góp ý: ủa, vậy ai là người trong đảng CH có quyền 'thanh trừ' những người không theo Trump? Mà ai là những người đã bị 'thanh trừ', cắt giảm tiền vận động bầu cử vậy, ông NTN nêu vài tên được không và đưa bằng chứng cụ thể được không?
NTN: 4.Người CH chống illegal alien nên bầu cho Trump. Nhưng mới đây, da số Nghị sĩ CH lẫn DC đồng ý với một đạo luật/ngân sách về illegal immigration, cho Biden quyền để giải quyết vấn đề này thì Trump chống, nói Hạ viện bác bỏ. Lý do? Trump sợ Biden thành công trong việc ngăn chận dân bất hợp pháp vào Mỹ! Thành ra dân CH chỉ là đạo Đức giả.
VL góp ý: ủa, chống 'illegal alien' là đạo đức giả sao? Chống những người làm chuyện illegal, bất hợp pháp là đạo đức giả, chỉ hoan nghênh những người phạm pháp thì mới là đạo đức thật sao? Hình như quan niệm về đạo đức của ông NTN hơi có phần méo mó thì phải?
NTN: 5.Người VN bầu cho Trump vì tất cả lý do trên, cộng thêm 1 lý do nữa là Trump chống CS Trung cộng và Nga. Một lý do đạo đức giả vì Trump năn nỉ Tập Cận Bình lẫn Putin giúp cho Trump đắc cử vào năm 2020.
VL góp ý: ủa, Trump năn nỉ Tập và Putin giúp Trump đắc cử vào năm 2020 sao? Kẻ này u mê không biết chuyện này, xin ông NTN vui lòng cung cấp bằng chứng cụ thể như clip YouTube Trump tuyên bố như vậy, hay trích dẫn báo hay TV nào đó được không? Hay đó chỉ là sáng chế của ông NTN để bôi bác Trump nên không thể cung cấp bằng chứng cụ thể?
--------------------
CHUYỆN THỨ BA: Ông quảng cáo du lịch nói chuyện Thánh Kinh
Tuần rồi, kẻ này nhận được email của ông Định Nguyên chuyển lại bài viết về Trump và Thánh Kinh Thiên Chúa Giáo của ông chuyên gia quảng cáo du lịch Nguyễn Tài Ngọc. Bài viết bàn về việc Trump vi phạm tất cả 10 Điều Răn của Chúa. Thấy thú vị nên xin bàn qua cùng quý độc giả, để cùng cười chơi cho vui.
• Thứ nhất, ông chuyên gia quảng cáo du lịch dịch lộn hàng kiểu như Điều Răn Thứ Tư 'Honor Your Father and Your Mother', ông NTN cho đó là Điều Răn Thứ Năm, Điều Răn Thứ Năm ' You shall not kill' bị đổi thành Điều Răn Thứ Sáu, rồi tiếp tục lộn liên tục theo.
• Thứ nhì, ông NTN dịch theo tự điển Gú Gồ nên người đọc phải gãi đầu gãi tai mệt nghỉ, kiểu như 'You shall not take the name of the Lord your God in vain', bị dịch là 'Người chớ lấy Danh Giê Hô Va Đức Chúa Trời ngươi mà làm chơi'. Làm chơi là làm gì???
• Thứ ba, ông NTN tự cho mình quyền sáng tạo thêm vài điều răn cho hợp ý ông; chẳng hạn như ông sáng chế ra Điều Răn Thứ Nhì 'Ngươi chớ làm tượng chạm cho mình', mà trong nguyên tác tiếng Anh của chính ông NTN đưa ra không có.
• Thứ tư, điều vui nhất, là ông NTN tự ý kiểm duyệt, đục bỏ Điều Răn Thứ Chín "You shall not covet your neighbor's wife'. Quý vị có biết tại sao không? Xin trả lời ngay: vì thần tượng Biden của hai ông NTN và ĐN là cụ Biden, là người đã cuỗm vợ của bạn !!!
Hình A
Hình B
Cả hai tài liệu trên đều do ông NTN và ĐN cung cấp
Ông quảng cáo du lịch hết viết về kinh tế đến viết về kinh thánh, rõ chán! (mời xem ý kién độc giả ở cuối bài- BCT)
--------------------
Phản ứng về bài tuần trước
Trang Cộng Đồng tuần rồi có đề cập đến những fake news, xuyên tạc của bốn người: LN, ĐN, K và ĐT. Cả bốn người, đều im re, không một ai trả lời hay phản bác. Còn cãi gì nữa? Họ 'nhường lời' lại cho một đám 'chửi thuê chém mướn vô danh' tung email sỉ vả VL một cách hạ tiện nhất. Gọi VL là "tên VŨ LINH ( VL) là 1 kẻ CUỒNG TRUMP một khi đã chỉ tay, vạch mặt hắn là CUỒNG TRUMP thì tất yếu đi kèm theo những đặc tính xấu xa của 1 kẻ CUỒNG TÍNH với thần tượng của hắn ta". Hay mạnh dạn hơn, VL là tên "CUỒNG TRUMP nổi tiếng vừa XẠO, DỐT , DỐI TRÁ, NGU DỐT và MẤT DẠY nhất". Đã 'xạo' lại còn 'dối trá', đã 'dốt' lại còn 'ngu dốt' nữa, kinh thật!
Như đã thưa cùng quý độc giả, VL không rảnh cãi lộn với đám vô học này, nhưng chúng có nêu lên hai điểm 'xuyên tạc thô bạo' nhất cần phải chỉnh để quý độc giả không bị lừa.
Trước hết, xin nói ngay, VL này rất hãnh diện thuộc thành phần 'cuồng Trump' vì đây là một tổng thống
• đã giúp VL và gia đình sống trong an toàn không sợ tai bay vạ gió, gặp trộm, gặp cướp, gặp bắn loạn đả chết oan, mỗi lần thò đầu ra khỏi nhà;
• đã giúp VL không lo sợ cháu gái đi học bị một tên đàn ông già biến thái tự xưng là nữ giới, theo vào cầu tiêu rình rập;
• đã chấp nhận VL cũng như tất cả các phụ huynh có tiếng nói trong vấn đề dạy dỗ con cháu; giúp giữ gìn gia phong trong văn hóa đạo đức cổ truyền của dân tộc Việt; các con cháu không đứa nào say thuốc lắc, xin bao cao su của trường, phá thai thả giàn, hay biến thái đổi giới tính cho vui;
• đã mang cháu của VL đi lính từ Afghanistan về nước an toàn;
• đã giúp cắt giảm thuế lợi tức liên bang khá nhiều khi VL còn đi làm, phải đóng thuế mệt nghỉ cho Nhà Nước vứt tiền qua cửa sổ;
• đã giúp VL và gia đình không hồi hộp nhìn biên lai mỗi khi đi chợ mua đồ ăn; tim không đập thình thịch mỗi khi đổ xăng;
Trump có thể có rất nhiều thói hư tật xấu, nhưng ít nhất Trump chưa một lần nào bỏ phiếu biểu quyết cắt quân viện cho VNCH, cắt súng đạn, dầu xăng không cho quân lực VNCH chiến đấu, giúp CSBV chiến thắng chiếm trọn miền Nam, giết miền Nam, đưa cả vạn quân cán chính miền Nam vào tù, đẩy cả vạn người dân vô tội ra biển khơi làm mồi cho cá mập và cướp biển, khiến cả triệu người khác trở thành lưu vong ăn bám xứ người. Trump cũng chưa bao giờ khấu đầu xin lỗi VC trước tượng đài McCain tại Hà Nội.



Người Việt tị nạn nào ủng hộ Biden tức là ủng hộ việc xâm chiếm miền Nam của CSBV, không hơn không kém, nhớ ơn Biden đã giúp cho họ được qua Mỹ vui sống mà không cần thông hành hay chiếu khán, đúng như con vẹt 'Quy Truong' đã nhìn nhận. Đó chính là sự thật mà đạm vẹt không dám nhìn nhận.
Bây giờ ta bàn về những xuyên tạc mới:
1. COVID và bệnh cúm
Một tên cãi chầy cãi cối về câu viết của tôi "Việc cho rằng COVID là bệnh cảm thường sẽ qua đi, là nhận định của truyền thông loa phường như New York Times và Washington Post", tìm cách bênh vực hai tờ báo này, viết "Những tờ báo lớn , nổi tiếng có uy tín ở Mỹ như tờ Washington Post ( ra số đầu tiên vào năm 1877 ) ; New York Times ( ra mắt độc giả vào ngày 18/9/1851 )........có lịch sử lâu đời , nếu họ chỉ là cái loa phường tất đã sập tiệm từ lâu rồi đúng không VL". Vậy sao? Tôi xin trích dẫn lại hai cái links liên quan đến hai bài của hai tờ báo đó để quý độc giả thưởng lãm:
- Washington Post: 1/2/2020:
Cái tựa lớn của bài báo trên:
- New York Times: 25/8/2020:
Câu viết quan trọng nhất của bài: "... The true death rate could turn out to be similar to that of a severe seasonal flu, below 1 percent, according to an editorial published in the journal by Dr. Anthony S. Fauci and Dr. H. Clifford Lane, of the National Institute of Allergy and Infectious Diseases, and Dr. Robert R. Redfield, director of the Centers for Disease Control and Prevention".
2. Trump chi 18 tỷ để giúp sáng chế và mua thuốc ngừa COVID
Một tên 'chửi thuê chém mướn' khác cho rằng việc VL viết Trump bỏ 18 tỷ đô để giúp sáng chế và mua thuốc vaccine chống COVID là chuyện VL láo xạo. Vậy sao? Xin quý độc giả đọc link dưới đây:
Câu đáng ghi nhận trong bài trên: "Funding was increased to about $18 billion by October 2020" (section: Budget and Leadership).
Chiến dịch Operation Warp Speed do TT Trump tung ra để đẩy mạnh cuộc chạy đua tìm thuốc ngừa và thuốc trị COVID, khi đó, cả thế giới đều biết, tất cả báo và đài radio, TV cả thế giới đều bàn luận ồn ào. Thế nhưng tên vẹt con này mù tịt, tố cáo VL tung tin lừa thiên hạ là 1) Trump bỏ 18 tỷ tiền túi ra và 2) sáng chế ra thuốc là công của hai bác sĩ đã được giải Nobel, chứ Trump biết gì mà sáng chế ra cái gì. Những công kích kiểu này phản ảnh rõ rệt hơn tất cả mọi chuyện khác trình độ hiểu biết và khả năng lý luận của đám vẹt tị nạn, già cũng như trẻ. Miễn bàn thêm.
Quý độc giả cũng để ý thấy trong bài của trang Cộng Đồng tuần rồi, VL nêu lên cả vài chục điểm, mấy tên 'chửi thuê' chỉ bắt bẻ được có đúng hai điểm trên về COVID, mà lại bắt bẻ sai.
-----------
Ý kiến độc giả :
Về thứ tự trong 10 điều răn của Thiên Chúa Giáo thì không nhất định, vì trong sách Xuất hành (Exodus 20) của Cựu Ước không hề ghi thứ tự minh bạch nên người đời sau đã sắp đặt lại thứ tự cho gọn gàng hơn như trong 2 hình A (nguyên bản) và B (được sắp đặt lại) mà ông NTN đưa ra, không có gì sai.
Hình A khác hình B ở điều răn 1 và 10.
Trong hình B :
a/ điều răn 1 và 2 của hình A được ghép lại chung thành điều răn 1
b/ điều răn 10 của hình A được tách làm đôi thành điều răn 9 và 10. Lý do là vì điều răn 10 của hình A chỉ nói Không được thèm muốnkhông nêu rõ thèm muốn điều gì nên để tránh người đời lạm dụng, giáo hội Công Giáo đã phân tích thành hai điều: Điều răn thứ 9 là không được thèm muốn vợ của người ta, và điều răn 10 là không đuợc thèm muốn của cải của người ta. Rõ ràng minh bạch hơn nhiều !!
JB Trường Sơn :
----------